3.000 thiếu nhi tham gia đồng diễn Flashmob xác nhận kỷ lục Việt Nam

(VOH) - Đồng diễn Flashmob 3.000 - Vũ điệu yêu thương quy tụ 3.000 trẻ em đến từ các Nhà thiếu nhi của 57 tỉnh thành trên toàn quốc trên nền nhạc “Cùng Kun làm việc tốt”.

Hội đồng đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) sẽ tổ chức chuỗi sự kiện “LofKun - Chia sẻ và Yêu thương” bao gồm 3 hoạt động chính: Đồng diễn Flashmob 3000 - Vũ điệu yêu thương và Giải chạy “LofKun Happy Run” đều diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) vào sáng ngày 6/8; “Lof Bus - Chuyến xe yêu thương” tại Nhà văn hóa Thanh Niên (Quận 1) vào sáng ngày 7/8 tới.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày” do Hội đồng đội Trung ương cùng thương hiệu sữa này tổ chức. Các nội dung hoạt động trọng tâm nhằm xây dựng phong trào thi đua làm việc tốt được phát động tới tất cả các đội viên tại 6800 trường Tiểu học trong toàn quốc, từ đó lan tỏa những giá trị sống tốt đẹp tới thế hệ các em nhỏ - tương lai của đất nước.

Đồng diễn Flashmob 3.000 - Vũ điệu yêu thương quy tụ 3.000 trẻ em đến từ các Nhà thiếu nhi của 57 tỉnh thành trên toàn quốc. Đây là chương trình flashmob xác lập kỷ lục dành cho trẻ em đông đảo nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Con số 3.000 tượng trưng cho những giá trị tốt đẹp mà các em nhỏ muốn gửi gắm và lan tỏa tới cộng đồng, rằng hạnh phúc luôn hiện hữu trong chúng ta, từ chính những hành động và suy nghĩ tốt đẹp trong cuộc sống hàng ngày.

3000 thiếu nhi tham gia đồng diễn Flashmob xác nhận kỷ lục Việt Nam 1
Ngày càng có nhiều giải chạy dành cho các em thiếu nhi được tổ chức trên cả nước

Giải chạy “Lof Kun Happy Run” dự kiến sẽ có 3.000 runner là những thiếu nhi dưới 15 tuổi, chạy trên cung đường vòng quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ khoảng 800m. Cùng với các giải chạy đã triển khai thành công trước đó như Kun Marathon, Kun Run, Kun Familly Run… diễn ra trong suốt mùa hè vừa rồi tại khắp các tỉnh thành trên cả nước như Hạ Long – Quảng Ninh, Huế, Quy Nhơn – Bình Định, TP. HCM, Hậu Giang… giải chạy lần này cũng hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng luyện tập, bảo vệ, gìn giữ sức khỏe không chỉ cho trẻ em, mà còn cả các phụ huynh tham gia chạy cổ vũ.

Ngoài việc được gặp gỡ, chạy bộ với các bạn đồng trang lứa, runner cũng sẽ được trải nghiệm các trò chơi vận động, các tiết mục văn nghệ, để tiếp nhận các thông điệp về bảo vệ môi trường, sống biết ơn và có trách nhiệm. Đặc biệt, tại sự kiện lần này sẽ có sự xuất hiện của phòng thực tế ảo 360 độ bóng đá với 2 game: thủ môn ảo cản phá mọi cú sút và chuyền bóng siêu phàm để các bé được trải nghiệm một phòng tập siêu đỉnh chỉ có tại những trung tâm đào tạo bóng đá hàng đầu hiện nay. 

Đặc biệt, chương trình lần này có sự tham gia của tuyển thủ quốc gia Lương Xuân Trường và NSƯT Xuân Bắc sẽ cùng chạy và cùng giao lưu với các bé. Ngoài bộ racekit với nhiều quà tặng như áo, nón Bib, sữa… tất cả các bạn thiếu nhi còn nhận được huy chương khi về đích hoàn thành đường chạy và sẽ còn có những giải thưởng đặc biệt như runner nhỏ tuổi nhất, nỗ lực nhất, thân thiện nhất …

3000 thiếu nhi tham gia đồng diễn Flashmob xác nhận kỷ lục Việt Nam 2
Các runner nhí hào hứng tham gia một giải chạy của Kun trước đó

Trong khi đó, hoạt động “Lof Bus – Chuyến xe yêu thương” là chương trình phát triển từ hoạt động bảo trợ cho hơn 800 trẻ em mồ côi cha mẹ do đại dịch Covid-19. Trong hơn 1 năm qua, Tổng đài LofKun đã đồng hành cùng Hội đồng Đội Trung ương thực hiện trợ cấp hàng tháng cho 816 em nhỏ nhằm chung tay giúp các em ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn. Bên cạnh hỗ trợ về mặt tài chính, việc quan tâm các hoạt động về mặt tinh thần cho các em, cho người thân nuôi dưỡng các em để vững vàng trước những khó khăn trong cuộc sống có ý nghĩa rất quan trọng.

Ban Tổ chức dự kiến, chương trình “Lof Bus - Chuyến xe yêu thương” đợt 1 sẽ dành cho các em mồ côi do Covid-19 tại TPHCM với dự kiến khoảng 50 em nhỏ và 50 người bảo trợ/giám hộ. Chuyến xe yêu thương này sẽ đến thăm hỏi, tặng quà và chia sẻ tâm tư, tình cảm cùng các em nhỏ bị mồ côi vì Covid-19. Đặc biệt chương trình sẽ mời các phụ huynh/ người nhận nuôi dưỡng trò chuyện với các chuyên gia tâm lý để được tư vấn, giải đáp những khó khăn trong cuộc sống, những vấn đề trong việc nuôi dạy con, hay đơn giản là được chia sẻ những lo toan, gánh nặng mà đôi khi không biết nói cùng ai. Sau đợt 1, dự kiến mỗi tháng sẽ có 01 “Lof Bus - Chuyến xe yêu thương” tiếp tục đến với các em nhỏ mồ côi vì Covid-19 trở thành một hoạt động thường kỳ, nhằm lan tỏa tinh thần yêu thương bền bỉ trong cộng đồng.