Tin tức MU 2/8: “Quỷ đỏ” nguy cơ mất Sesko vào tay Chelsea

(VOH) - MU chần chừ còn Chelsea đưa được giá tốt, Ten Hag chắc chắn sẽ không thể có được Sesko; MU muốn đẩy đi thêm 4 cái tên nữa trong hè này.

MU tính đẩy đi 6 hậu vệ trước khi TTCN đóng cửa

Theo Daily Mail, MU đang tìm cách giải phóng 6 hậu vệ không được ưa chuộng trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa. Điều này giúp HLV Erik ten Hag tiếp hoàn thiện đội hình để bước vào mùa giải mới.

Danh sách 6 cầu thủ gồm Alex Telles, Aaron Wan-Bissaka, Eric Baily, Axel Tuanzebe, Ethan Laird và Phil Jones đều không nằm trong kế hoạch của nhà cầm quân người Hà Lan.

MU nguy cơ mất Sesko vào tay Chelsea - MU tiếp tục 'xả hàng'
MU tính đẩy đi 6 hậu vệ trước khi TTCN đóng cửa.

Việc Tyrell Malacia đến để cạnh tranh với Luke Shaw đã đẩy Telles lên thị trường chuyển nhượng. Cầu thủ người Brazil nhận được sự quan tâm từ Sevilla sau khi đến Old Trafford 2 năm trước với giá 15,4 triệu bảng.

Wan-Bissaka là người mà MU có thể chịu lỗ nhiều nhất. Cựu cầu thủ Crystal Palace đã tiêu tốn 50 triệu bảng vào năm 2019 nhưng không thể tỏa sáng như mong đợi. Palace có ý định đưa Wan-Bissaka trở lại dưới dạng cho mượn và đây là bến đỗ tiềm năng nhất cho hậu vệ phải này.

Trong khi đó, MU sẵn sàng giải phóng cho Jones, người có màn trở lại ấn tượng ở mùa. Đồng đội cũ và hiện là huấn luyện viên của DC United, Wayne Rooney được đồn đoán muốn đưa cựu tuyển thủ Anh đến Mỹ.

Bailly là một cầu thủ khác mà MU muốn thu hồi phần nào phí chuyển nhượng. Họ từng chi 30 triệu bảng vào năm 2016 cho tuyển thủ Bờ Biển Ngà và có tin HLV Jose Mourinho rất muốn tái hợp với trung vệ này tại AS Roma.

Ronaldo lên tiếng sau trận hòa Vallecano

“Thật vui khi được trở lại thi đấu”, Cristiano Ronaldo chia sẻ trên trang cá nhân sau trận hòa 1-1 giữa MU và Rayo Vallecano tại sân Old Trafford đêm 31/7.

Ở trận đấu này, Ronaldo được huấn luyện viên Erik ten Hag điền tên vào đội hình xuất phát. Trước đội bóng Tây Ban Nha, Ronaldo chơi 45 phút và được thay ra vào đầu hiệp 2 sau khi không tung ra được bất cứ một pha dứt điểm trúng đích nào. Ronaldo còn hứng chịu chỉ trích khi bỏ về sớm. Anh rời sân vận động khi MU chưa kết thúc trận đấu khiến fan của Quỷ đỏ rất giận dữ, đánh giá về thái độ thiếu chuyên nghiệp của anh.

MU nguy cơ mất Sesko vào tay Chelsea - MU tiếp tục 'xả hàng'
Ronaldo lên tiếng sau trận hòa Vallecano.

Ronaldo tạo gương xấu ở MU

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã bị cáo buộc tạo tấm gương xấu ở MU khi ra về trước khi trận giao hữu với Rayo Vallecano kết thúc. HLV Erik Ten Hag đã yêu cầu sự đoàn kết trong đội hình trước khi mùa giải mới khởi tranh. Nhưng sau một cuộc tranh cãi bên lề với Ten Hag, Ronaldo đã bị thay ra sau hiệp 1.

Sau đó, thay vì ở lại đến cuối trận, Ronaldo đã rời sân vận động khoảng 10 phút trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. MU sẽ không xử phạt Ronaldo, nhưng CLB cũng không hài lòng với hành động của anh.

Một người trong cuộc nói với SunSport: “Việc rời đi sớm không phải là một hành động đẹp. Sẽ khác nếu cậu ấy vẫn đứng trên khán đài dù không thi đấu. Các đồng đội sẽ mong đợi bạn ở lại phòng thay đồ đến cuối trận để nghe suy nghĩ của HLV. Cũng có rất nhiều người ở đó để xem Ronaldo thi đấu và thậm chí cậu ấy đã không tham gia vào việc vỗ tay cảm ơn người hâm mộ khi trận đấu kết thúc”.

MU nguy cơ mất Sesko vào tay Chelsea - MU tiếp tục 'xả hàng'
Ronaldo tạo gương xấu ở MU.

Eriksen tiết lộ chuyện 3 lần từ chối MU

Mùa hè năm nay, Christian Eriksen đã quyết định chia tay Brentford, tiền vệ người Đan Mạch đầu quân cho MU theo hợp đồng 3 năm. Cựu cầu thủ của Inter Milan được xem là sự bổ sung quan trọng cho MU sau khi đội bóng này vừa chia tay bộ 3 tiền vệ Pogba, Matic và Mata.

Mới đây, theo tiết lộ của Eriksen, Louis van Gaal, Jose Mourinho và Ole Solskjaer đều muốn ký hợp đồng khi anh còn chơi cho Tottenham giai đoạn từ 2013 đến 2020. Tuy nhiên, Eriksen đều lắc đầu từ chối trước khi quyết định chuyển sang thi đấu cho Inter Milan.

MU nguy cơ mất Sesko vào tay Chelsea - MU tiếp tục 'xả hàng'
Khi còn khoác áo Tottenham, Eriksen từng 3 lần từ chối tới thi đấu cho MU.

Tiền vệ 30 tuổi này chia sẻ: "Khi còn ở Tottenham, tôi từng được tất cả các HLV của MU mời chào. Nhưng tôi quyết định ở lại Tottenham vì tôi cảm thấy mình không thể chơi cho một đội bóng Anh nào khác ở thời điểm đó".

"Cuối cùng, tôi chọn đầu quân cho Inter Milan. Bản thân đã có thời gian dài gắn bó với Tottenham nên tôi muốn trải nghiệm không khí mới tại Serie A. Gia nhập Inter, tôi cũng có những ký ức đẹp".

Mọi thứ thay đổi đột ngột kể từ lúc Eriksen gặp sự cố ngừng tim tại Euro 2020. Luật Serie A không cho phép tiền vệ người Đan Mạch có thể trở lại thi đấu. Eriksen đành tìm cơ hội ngắn ở Brenford trước khi chính thức cập bến sân Old Trafford hồi tháng trước.

MU mời Tom Huddlestone làm HLV kiêm... cầu thủ

Giới truyền thông Anh loan tin, BLĐ CLB MU đang thuyết phục cựu tuyển thủ Anh từng đá cho Tottenham là Tom Huddlestone ký hợp đồng. Nếu thành công, họ không tốn phí chuyển nhượng do Huddlestone đang là cầu thủ tự do.

Theo tờ Telegraph, nếu hợp tác với Huddlestone thì họ sẽ trao cho tân binh của mình 2 vai trò là cầu thủ kiêm HLV đội U21. Đây là điều MU từng làm với Paul McShane ở mùa giải vừa rồi. Cụ thể, khi gia nhập MU, McShane được đăng ký ở đội 1 nhưng không thi đấu trận nào. Nhiệm vụ chính của cựu tuyển thủ CH Ireland thực ra không phải ra sân chơi bóng mà là dìu dắt các đàn em ở đội trẻ.

MU nguy cơ mất Sesko vào tay Chelsea - MU tiếp tục 'xả hàng'
MU mời Tom Huddlestone làm HLV kiêm... cầu thủ.

Bailly cự tuyệt Mourinho, muốn trở lại La Liga

Theo SunSport tiết lộ, hậu vệ người Bờ Biến Ngà của Manchester United đang đàm phán với đội bóng Sevilla về việc chuyển nhượng từ Old Trafford vào mùa hè này.

Huấn luyện viên của AS Roma, Mourinho - người đã ký hợp đồng với Bailly từ Villarreal đến Man United vào năm 2016 - cũng mong muốn đưa cậu học trò cũ đến Serie A chơi bóng. AC Milan là một cái tên khác cũng đang theo dõi tình hình, nhưng có vẻ như Bailly ưa thích việc chuyển đến Sevilla hơn.

MU nguy cơ mất Sesko vào tay Chelsea - MU tiếp tục 'xả hàng'
Bailly cự tuyệt Mourinho, muốn trở lại La Liga.

MU nguy cơ mất Sesko vào tay Chelsea

Tờ Sport Klub của Slovenia đưa tin chủ sở hữu mới của Chelsea là Todd Boehly đã gặp Elvis Basanovic, người đại diện của Sesko để bàn về thương vụ này. Trước đó hơn 1 tuần, Basanovic đã gặp MU nhưng kể từ sau đấy, mọi thứ có vẻ như không có gì tiến triển.

Red Bull Salzburg đang hy vọng giữ chân tiền đạo quốc tế người Slovenia trong mùa giải 2022/23 sau khi mất ngôi sao tấn công Karim Adeyemi vào tay Dortmund ở Hè này. Đội bóng Áo không có ý định bán Sesko nhưng sẽ cân nhắc nếu nhận được đề nghị từ 55 triệu euro trở lên dù cho anh được Transfermarkt định giá 10 triệu euro.

MU nguy cơ mất Sesko vào tay Chelsea - MU tiếp tục 'xả hàng'
MU nguy cơ mất Sesko vào tay Chelsea.

HLV Tuchel cần tăng cường lực lượng ở vị trí trung phong. Trước đó, The Blues đã chiêu mộ Raheem Sterling của Man City nhưng Tuchel cần 1 trung phong đúng nghĩa và cái tên Sesko vì thế đã lọt vào tầm ngắm của chiến thuật gia người Đức.

Sự quan tâm của Chelsea sẽ là một phép thử cho quyết tâm từ MU, đặc biệt là trong bối cảnh Cristiano Ronaldo dường như không muốn ở lại với CLB. Nhưng trường hợp MU chần chừ còn Chelsea đưa được giá tốt, Ten Hag chắc chắn sẽ không thể có được Sesko.