Bóng đá Việt Nam 2/8: VN vào chung kết U18 nữ Đông Nam Á

(VOH) - Thắng thuyết phục Myanmar, U18 nữ Việt Nam vào chung kết giải Đông Nam Á; HAGL lập hat-trick giải thưởng ở V-League 2022.

Thắng thuyết phục Myanmar, U18 nữ Việt Nam vào chung kết giải Đông Nam Á

Trước một đối thủ có phần bị đánh giá thấp hơn là U18 nữ Myanmar, U18 nữ Việt Nam nhập cuộc rất quyết tâm. Đoàn quân của ông Akira Ijiri đã tạo thế trận chủ động hoàn toàn cũng như có nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét về phía khung thành của đối thủ.

Sau nhiều nỗ lực, U18 nữ Việt Nam cũng đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 27 do công Ánh Mỹ. Sau bàn thắng mở tỷ số, U18 nữ Việt Nam có thêm cơ hội ăn bàn nhưng không thể tận dụng được để nâng tỷ số trong hiệp 1 nhưng đoàn quân của ông Akira Ijiri cũng đã đào sâu cách biệt ở hiệp 2. Phút 58, Minh Chuyên thoát xuống vượt qua luôn thủ môn May Oo Khin để ghi bàn thắng thứ hai cho đội nhà.

Việt Nam vào chung kết U18 nữ Đông Nam Á - HAGL lập hat-trick giải thưởng ở V-League 2022
U18 nữ Việt Nam bày tỏ niềm vui chiến thắng trước Myanmar.

Sáu phút sau, Nhật Lan tận dụng tốt cơ hội để nâng tỷ số lên 3-0 cho  U18 nữ Việt Nam sau đường trả bóng ngược từ biên của đồng đội. Phải đến phút 80, U18 nữ Myanmar mới có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 sau cú sút chéo góc của Wai Phoo Eain.

Dù vậy, U18 nữ Việt Nam trong nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng cũng đã có pha lập công để nâng tỷ số lên 4-1 ở phút bù giờ. Hoàng Vân là tác giả của bàn thắng ấn định tỷ số cho đoàn quân ông Akira Ijiri.

Đánh bại U18 nữ Myanmar với tỷ số 4-1, U18 nữ Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết. Đối thủ của đoàn quân ông Akira Ijiri sẽ được xác định sau trận bán kết 2 giữa Australia và Thái Lan diễn ra vào lúc 20h00 ngày 2/8.

U20 Việt Nam có lịch thi đấu thuận lợi ở vòng loại U20 châu Á 2023

Hôm 2/8, LĐBĐ châu Á (AFC) đã ban hành lịch thi đấu chính thức của bảng F – Vòng loại Cúp bóng đá U20 châu Á 2023. Đây là bảng đấu có sự góp mặt của U20 Việt Nam, Hồng Kông (Trung Quốc), Timor Leste và chủ nhà Indonesia.

Theo đó, tất cả các trận đấu tại bảng F đều diễn ra trên SVĐ Gelora Bung Tomo có sức chứa 40 nghìn chỗ ngồi, đặt tại Benowo, Surabaya, Đông Java , Indonesia. SVĐ Gelora Bung Tomo cũng được biết đến là 1 trong 6 địa điểm thi đấu của VCK FIFA U20 World Cup 2023.

Việt Nam vào chung kết U18 nữ Đông Nam Á - HAGL lập hat-trick giải thưởng ở V-League 2022
U20 Việt Nam có lịch thi đấu thuận lợi ở vòng loại U20 châu Á 2023.

Các trận đấu tại bảng F sẽ lăn bóng vào 2 khung giờ. Cụ thể, tại ngày thi đấu trận đầu tiên diễn ra lúc 16h00 và trận thứ hai bắt đầu từ 20h00. ĐT U20 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Hồng Kông (Trung Quốc) lúc 16h00 ngày 14/9/2022, gặp Timor Leste lúc 16h00 ngày 16/9/2022 và kết thúc vòng loại bằng cuộc đọ sức với chủ nhà Indonesia vào 20h00 ngày 18/9/2022.

Để chuẩn bị cho Vòng loại Cúp bóng đá U20 châu Á 2023, ĐT U20 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam đã tập trung tập luyện từ ngày 22/7 vừa qua. Hiện tại, đội đã di chuyển về Bình Dương để tham dự giải U19 quốc tế với sự góp mặt của các đội khách mời gồm Thái Lan, Malaysia và Myanmar. Giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 5/8 đến 11/8.

Kết thúc giải U19 quốc tế, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ lên đường sang tập huấn và thi đấu cọ xát tại Nhật Bản từ ngày 13/8 đến 26/8/2022. Đây cũng là giai đoạn tập huấn có ý nghĩa rất quan trọng đối với U20 Việt Nam trước khi trở về nước để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho Vòng loại Cúp bóng đá U20 châu Á 2023.

HAGL lập hat-trick giải thưởng ở V-League 2022

CLB HAGL ẵm một lúc ba giải thưởng tháng 7 V-League 2022 sau chuỗi trận thăng hoa trong 1 tháng qua. Cụ thể, VPF vừa công bố danh sách các giải thưởng trong tháng 7. HAGL thắng lớn khi trở thành CLB xuất sắc nhất. Kiatisuk là HLV xuất sắc nhất còn Văn Toàn là cầu thủ xuất sắc nhất. Tiền đạo này ghi 3 bàn thắng và góp công lớn vào thành tích ấn tượng của đội nhà.

HAGL khởi đầu tháng 7 bằng trận hòa 1-1 trước Bình Định. Họ trải qua 5 trận liên tiếp không thắng nhưng sau chuỗi trận đáng thất vọng đó, đội bóng phố Núi thi đấu thăng hoa. Họ sở hữu chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp khi hạ Đà Nẵng 1-0, TP HCM 2-0, Bình Dương 2-1 và Thanh Hóa 2-0.

Việt Nam vào chung kết U18 nữ Đông Nam Á - HAGL lập hat-trick giải thưởng ở V-League 2022
HAGL thi đấu thăng hoa trong tháng 7.

Từ một vị trí nhóm cuối, HAGL leo lên vị trí thứ 3 với 16 điểm, bằng điểm với đội bóng đứng thứ 2 SLNA, kém đội dẫn đầu Hà Nội 4 điểm. Sự khác biệt lớn nhất nằm ở quãng nghỉ gần 4 tháng dành cho U23 Việt Nam thi đấu các giải quốc tế.

HAGL đã trở lại cuộc đua vô địch. Điều này sẽ tăng thêm tính hấp dẫn cho giải đấu khi thầy trò HLV Kiatisuk có lực lượng chất lượng và có chiều sâu. Trong khi đó, bàn thắng đẹp nhất Phan Văn Đức phút 70 vòng 9 SLNA vs Hải Phòng ngày 23/7 trên sân Vinh.

Ở vòng 11, HAGL sẽ làm khách trên sân của Sài Gòn vào lúc 19h15 ngày 5/8. Đội bóng phố Núi có quãng nghỉ 2 tuần và có nền tảng thể lực tốt nhất trong bối cảnh lịch thi đấu khá dày đặc.

HLV Huỳnh Đức làm Giám đốc kỹ thuật Sài Gòn FC

Tối 1/8, ban lãnh đạo CLB Sài Gòn đã quyết định bổ nhiệm HLV Lê Huỳnh Đức ngồi vào chiếc ghế Giám đốc kỹ thuật của đội bóng. Ông Đức sẽ hỗ trợ về mặt chuyên môn cho HLV trưởng Phùng Thanh Phương tại đội bóng mới. HLV Lê Huỳnh Đức từng giúp CLB SHB Đà Nẵng khi có 2 lần xưng vương V-League vào các năm 2009 và 2012, 1 Cúp quốc gia 2009, và 2 Siêu Cúp quốc gia 2009, 2012.

CLB Sài Gòn hiện đang đứng cuối BCH V-League 2022. Đội chủ sân Thống Nhất vừa có được chiến thắng 4-3 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng đó mới là 3 điểm trọn vẹn đầu tiên của CLB Sài Gòn sau 9 vòng đấu.

Việt Nam vào chung kết U18 nữ Đông Nam Á - HAGL lập hat-trick giải thưởng ở V-League 2022
HLV Huỳnh Đức làm Giám đốc kỹ thuật Sài Gòn FC.

Becamex Bình Dương thay tướng

Ban lãnh đạo Becamex Bình Dương đã có quyết định để HLV Đình Tuấn dẫn dắt CLB Becamex Bình Dương trong phần còn lại của V-League 2022. Ông Phan Bá Hùng sẽ là trợ lý cho HLV trưởng.  Cựu HLV Đặng Trần Chỉnh trở lại vị trí Giám đốc kỹ thuật ở đội chủ sân Gò Đậu.

HLV Lư Đình Tuấn đã nộp đơn nghỉ việc tại CLB TP.HCM sau thời gian ngắn tham gia vào các vai trò như Trưởng đoàn và Giám đốc kỹ thuật CLB.

Sau 10 vòng V.League, Becamex Bình Dương chỉ đứng thứ 10 với 9 điểm. Đội bóng đất Thủ mới trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp chỉ hòa và thua.

Việt Nam vào chung kết U18 nữ Đông Nam Á - HAGL lập hat-trick giải thưởng ở V-League 2022
HLV Lư Đình Tuấn dẫn dắt Bcamex Bình Dương.

HLV Dương Hồng Sơn chia tay Quảng Nam

HLV Dương Hồng Sơn đã nói lời chia tay Quảng Nam sau thất bại 2-3 trên sân Long An ở vòng 9 giải hạng Nhất 2022. Nhà cầm quân sinh năm 1982 cũng xác nhận thông tin này với truyền thông chiều ngày 2/8.

Cựu thủ môn của ĐT Việt Nam chủ động từ chức vì cảm thấy không đem đến may mắn, thành tích như mong đợi cho đội bóng. Trước đó, ông Sơn cũng từng nhiều lần bày tỏ nguyện vọng chia tay “ghế nóng” ở xứ Quảng.

HLV Dương Hồng Sơn nhiều khả năng sẽ quay trở lại làm công tác đào tạo trẻ tại CLB Hà Nội. 1 năm trước, ông Sơn vào thay HLV Nguyễn Thành Công sau vòng 4. Người được BLĐ Quảng Nam lựa chọn để thay thế Dương Hồng Sơn nhiều khả năng sẽ là HLV Văn Sỹ Sơn. Nhà cầm quân người Nghệ An được kỳ vọng giúp Quảng Nam bắt kịp nhóm dẫn đầu và tìm một trong hai suất thăng hạng.

Việt Nam vào chung kết U18 nữ Đông Nam Á - HAGL lập hat-trick giải thưởng ở V-League 2022
HLV Dương Hồng Sơn chia tay Quảng Nam.

Ấn Độ được ‘bật đèn xanh’ để đấu Việt Nam, Thái Lan ở AFF Cup

AFF đã có phản hồi tích cực về việc Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) có nguyện vọng muốn xin gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á.

Sở dĩ có chuyện Ấn Độ ngỏ ý muốn gia nhập bóng đá Đông Nam Á vì trước đó thành viên lâu năm của AFF là Indonesia công khai bày tỏ việc rút khỏi bóng đá khu vực này. PSSI bày tỏ mong muốn xin gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Á. Trước phản ứng của Indonesia, AFF đã cân nhắc phương án đưa Ấn Độ và Australia gia nhập Liên đoàn bóng đá khu vực.

Hiện tại, sau khi có thông tin Ấn Độ và có thể là cả Australia có khả năng thay thế mình tại AFF Cup diễn ra cuối năm nay, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã “quay xe” trong việc đòi bỏ AFF. Mới nhất, họ cũng chấp nhận với kết luận từ phía AFF về việc trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan ở lượt cuối vòng bảng giải U19 Đông Nam Á không có dấu hiệu bất thường.

Việt Nam vào chung kết U18 nữ Đông Nam Á - HAGL lập hat-trick giải thưởng ở V-League 2022
Ấn Độ được ‘bật đèn xanh’ để đấu Việt Nam, Thái Lan ở AFF Cup.