Premier League 1/8: Chelsea chuẩn bị gửi đề nghị cho De Jong

(VOH) - Chelsea đã tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Frenkie De Jong; ĐT nữ Anh xác lập những kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' sau chức vô địch EURO 2022.

Chelsea chuẩn bị gửi đề nghị cho De Jong

Theo tờ SPORT, Chelsea đã tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ Frenkie De Jong. Được biết, chủ sở hữu mới của Chelsea, Todd Boehly đã gặp chủ tịch Joan Laporta của Barca vào đầu tháng 7. Cả hai đã đi đến thỏa thuận rằng The Blues sẽ chỉ cho phép Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso gia nhập sân Camp Nou nếu Barca cho phép De Jong đàm phán với Chelsea.

Chelsea sẽ sớm đưa ra lời đề nghị chính thức cho De Jong trong tuần này. Bản thân cầu thủ người Hà Lan được cho đang muốn đến sân Stamford Bridge hơn là MU vì cơ hội được chơi ở Champions League.

Chelsea chuẩn bị gửi đề nghị cho De Jong - ĐT nữ Anh xác lập những kỷ lục
Chelsea chuẩn bị gửi đề nghị cho De Jong.

ĐT nữ Anh xác lập những kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' sau chức vô địch

ĐT nữ Anh đã đánh bại ĐT nữ Đức trong trận chung kết với những bàn thắng lần lượt của Ella Toone và Chloe Kelly. Ngay sau đó, nữ hoàng Anh đã dành những lời chúc mừng tới các cô gái: "Lời chúc mừng nồng nhiệt nhất của tôi và những người thân trong gia đình gửi tới các bạn vì đã giành chức vô địch Euro Women 2022".

"Đó là một thành tích tuyệt vời với cả đội bóng. Tuy nhiên, thành công của các bạn còn vượt xa hơn cả một danh hiệu, cả đất nước tự hào về các bạn" - Nữ hoàng Anh chia sẻ thêm.

Chelsea chuẩn bị gửi đề nghị cho De Jong - ĐT nữ Anh xác lập những kỷ lục
Nữ hoàng Anh đã gửi những lời chúc mừng sau thành công của những cô gái.

Thành công của các cô gái ĐT Anh không chỉ nằm về mặt danh hiệu. Theo tờ The Sun, đã có tổng cộng 87.192 người hâm mộ đã theo dõi trận đấu trên sân Wembley - lượng khán giả đông nhất từ trước đến nay cho một trận chung kết Euro.

Ngoài ra, đây cũng là chức vô địch đầu tiên của bóng đá quốc gia kể từ sau chức vô địch World Cup 1966 của đội nam Anh. Gần đây nhất, ĐT nam đã có cơ hội giành chức vô địch Euro ngay trên sân nhà Wembley, tuy nhiên họ đã để thua Italia trong trận chung kết khi đó.

Chelsea chuẩn bị gửi đề nghị cho De Jong - ĐT nữ Anh xác lập những kỷ lục
Sân Wembley đã ghi nhận một lượng khán giả kỷ lục của các trận chung kết Euro tại đây.

Không chỉ vậy, trận đấu giữa Anh và Đức cũng đã phá kỷ lục 19,5 triệu khán giả xem TV tại Vương Quốc Anh. Chức vô địch này cũng trở nên đặc biệt hơn khi FA (hiệp hội bóng đá Anh) dự kiến vào năm 2024, khoảng 120.000 cô gái sẽ chơi bóng đá sau khi chứng kiến thành công lần này.

Chức vô địch lần này của các cô gái Anh thực sự đã làm nên lịch sử. Nó đã phần nào an ủi đội nam sau thất bại tại Euro trước đó và đồng thời truyền cảm hứng tới những thế hệ sau của bóng đá nữ Anh.

Man City sẵn sàng chia tay Bernardo Silva

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Man City sẵn sàng chia tay Bernardo Silva nếu họ nhận được một lời đề nghị phù hợp. HLV Xavi của Barca là một fan hâm mộ của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Ông có thể thuyết phục đội bóng xứ Catalunya gửi đề nghị hỏi mua Silva trong thời gian tới.

Mundo Deportivo Barca hoàn toàn có thể mua được Silva trong Hè này, miễn là đưa ra đề nghị đủ hấp dẫn cho Man City. Họ có mối quan hệ tốt với HLV Pep Guardiola và có thể nhờ ông làm cầu nối tới Silva.

Chelsea chuẩn bị gửi đề nghị cho De Jong - ĐT nữ Anh xác lập những kỷ lục
Man City sẵn sàng chia tay Bernardo Silva.

Chelsea quan tâm sao trẻ, Leicester 'hét giá' trên trời

Chelsea được cho là đang đàm phán với Leicester về thương vụ của hậu vệ Wesley Fofana sau khi Jules Kounde từ chối chuyển đến Stamford Bridge để gia nhập CLB Barcelona trong tuần này.

The Blues đang chuẩn bị gửi một mức giá tới sân vận động King Power cho cầu thủ 21 tuổi này. Tuy nhiên, Leicester không muốn bán tuyển thủ trẻ người Pháp với giá dưới 85 triệu bảng.

Hiện Chelsea đang theo dõi rất sát sao về thương vụ này, nếu trường hợp không đạt được thỏa thuận với Leicester về trường hợp của Fofana. Thì Chelsea sẽ chuyển hướng sang trung vệ của Inter Milan là Skriniar.

Chelsea chuẩn bị gửi đề nghị cho De Jong - ĐT nữ Anh xác lập những kỷ lục
Chelsea đang theo đuổi ráo riết thương vụ Fofana.

Hy sinh Timo Werner, The Blues đón 'sao' RB Leipzig

Do Chelsea chia tay với một số cầu thủ ở vị trí hàng phòng ngự, và mới nhất thương vụ mà The Blues ưu tiên theo đuổi trong kỳ chuyển nhượng hè này là Jules Kounde, đã bị Barca ‘hớt tay trên’.

Vì vậy mà Chelsea đang được cho là ưu tiên đàm phán với Red Bull Leipzig về thương vụ trao đổi giữa 2 CLB. The Blues sẽ đồng ý để Timo Werner gia nhập đội bóng nước Đức, trong khi đó RB Leipzig cũng phải để hậu vệ Josko Gvardiol gia nhập Chelsea theo chiều ngược lại.

Nhưng hiện tại, đội bóng chủ sân Red Bull Arena được cho là không mất hậu vệ ngôi sao của họ mà đội bóng này chỉ muốn mua đứt Werner. Juventus cũng đang tích cực đưa ra những lời đề nghị cho tiền đạo người Đức, đội bóng thành Turin muốn tăng cường sức mạnh hàng công mùa giải mới và đang cố gắng dứt điểm thương vụ tiền đạo người Đức trong tuần này.

Chelsea chuẩn bị gửi đề nghị cho De Jong - ĐT nữ Anh xác lập những kỷ lục
Chelsea đang muốn một thương vụ trao đổi với RB Leipzig về thương vụ giữa Josko Gvardiol và Timo Werner.