Kết quả bóng đá 1/8: ĐT nữ Anh vô địch EURO 2022

(VOH) - Đè bẹp Nantes 4-0, PSG giành Siêu Cup Pháp; Thắng kịch tính Đức 2-1 sau 120 phút thi đấu, ĐT nữ Anh vô địch EURO 2022.

Thắng kịch tính Đức, ĐT nữ Anh vô địch EURO 2022

Sau khi toàn thắng ở vòng bảng tại giải bóng đá nữ vô địch châu Âu (EURO) năm nay, đội chủ nhà Anh đã vượt qua cả Tây Ban Nha (2-1 ở tứ kết) và Thụy Điển (4-0 tại bán kết) để điền tên mình vào trận chung kết, nơi họ được chơi trên Thánh địa Wembley (London) tiếp đón đại kình địch Đức. Phía bên kia chiến tuyến, đội bóng của HLV Martina Voss-Tecklenburg cũng vừa vượt qua cả Áo (2-0) và Pháp (2-1) để góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

Ngay trước trận chung kết, ĐT nữ Đức gặp bất lợi lớn khi Alexandra Popp, đội trưởng của họ và cũng là 1 trong 2 cầu thủ đang dẫn đầu danh sách săn bàn tại EURO nữ năm nay (cùng 6 bàn như tiền đạo Beth Mead của ĐT nữ Anh), dính chấn thương khi khởi động và đã không thể thi đấu.

ĐT nữ Anh vô địch EURO 2022 - PSG giành Siêu Cup Pháp
Thắng kịch tính Đức, ĐT nữ Anh vô địch EURO 2022.

Dù mất trụ cột này theo cách không thể ngờ nhưng đội bóng từng 2 lần vô địch World Cup nữ vẫn giữ sạch lưới trước chủ nhà Anh trong hiệp 1 và phần lớn thời gian của hiệp 2.

Tuyển nữ Đức thậm chí còn chơi lấn lướt ở hiệp 2 nhưng họ lại bất ngờ là đội bị thủng lưới trước. Phút 62, tuyển nữ Anh có bàn mở tỷ số nhờ công của Ella Toone. Nhưng đến phút 79, Lina Magull đã gỡ hòa cho Đức, buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

Tại đây, Chloe Kelly đã ghi bàn thắng quý như vàng ấn định chiến thắng 2-1 cho Anh ở phút 110. Với chiến thắng này, ĐT nữ Anh lần đầu tiên vô địch châu Âu. Càng tuyệt vời hơn khi họ đã đăng quang ngay trên sân nhà Wembley, để làm vơi đi nỗi buồn đội tuyển nam của nước này thua Italia trên chấm thi đá luân lưu ở chung kết EURO 2020 cũng trên "Thánh địa" này năm ngoái.

Đè bẹp Nantes, PSG giành Siêu Cup Pháp

PSG đối đầu với Nantes trong khuôn khổ trận tranh Siêu Cup Pháp 2022. HLV Galtier không được phép dùng Mbappe do cầu thủ này bị treo giò nên Sarabia được đá chính bên cạnh Messi và Neymar. Đội bóng thành Paris sớm làm chủ thế trận sau tiếng còi khai cuộc.

Hakimi và Sarabia có cơ hội mở tỉ số nhưng đều bỏ lỡ và người hâm mộ PSG phải đợi tới phút 22 mới được ăn mừng bàn thắng. Siêu sao Messi thể hiện đẳng cấp với pha rê bóng qua thủ môn rồi sút tung lưới đối phương để mở tỉ số trận đấu.

ĐT nữ Anh vô địch EURO 2022 - PSG giành Siêu Cup Pháp
Đè bẹp Nantes, PSG giành Siêu Cup Pháp.

Tưởng như PSG sẽ giành chiến thắng dễ dàng nhưng Nantes đã vùng lên mạnh mẽ và suýt chút nữa có bàn gỡ hòa ngay trong hiệp một nhưng các chân sút của họ khá vô duyên trong khâu dứt điểm. Cuối hiệp một, Neymar lên tiếng với một pha đá phạt thần sầu để nhân đôi cách biệt.

Hiệp hai tiếp tục diễn ra với thế trận áp đảo dành cho PSG. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi đội bóng thành Paris có bàn thắng tiếp theo dù thủ môn Lafont bên phía Nantes đã chơi rất xuất sắc. Phút 57, Sergio Ramos lên tham gia tấn công và có pha giật gót như tiền đạo để ghi bàn thắng thứ ba cho PSG.

Tới lúc này, Nantes hoàn toàn sụp đổ. Họ còn phải chơi thiếu người trong những phút cuối khi Castelletto phải nhận thẻ đỏ còn PSG được hưởng phạt đền. Neymar lãnh trọng trách và tiền đạo người Brazil nhẹ nhàng đánh lừa thủ môn Lafont để ấn định chiến thắng 4-0 cho thầy trò Galtier qua đó giành Siêu Cup Pháp 2022.

MU hòa Rayo Vallecano ngày Ronaldo tái xuất

Chỉ 1 ngày sau thất bại 0-1 trước Atletico Madrid ở Oslo (Na Uy), MU có trận đấu cuối cùng trong màn chạy đà hướng đến mùa giải mới khi tiếp đón Rayo Vallecano tại sân nhà Old Trafford. Đây là dịp để tân HLV Erik Ten Hag ra mắt các CĐV tại "Nhà hát của những giấc mơ" và cũng là trận đấu đầu tiên Cristiano Ronaldo ra sân kể từ khi đòi chia tay "Quỷ đỏ" hè này.

ĐT nữ Anh vô địch EURO 2022 - PSG giành Siêu Cup Pháp
Ronaldo ra sân đá chính trận MU đấu Rayo Vallecano.

Tuy nhiên, đây là trận đấu không hề dễ dàng của MU khi Rayo Vallecano đã thi đấu đầy tự tin và sòng phẳng với đội nhà. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. Ngay đầu hiệp 2, HLV Ten Hag quyết định rút Ronaldo ra nghỉ để thay bằng tài năng trẻ Amad Diallo.

Chỉ 3 phút sau khi vào sân, chính cầu thủ chạy cánh mới 20 tuổi người Bờ Biển Ngà đá bồi ghi bàn mở tỷ số cho MU. Nhưng chưa thận hưởng niềm vui được bao lâu thì đến phút 57, Alvaro Garcia dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho Rayo Vallecano.

Tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết trận. Thua Atletico Madrid và hòa Rayo Vallecano hai trận liên tiếp, MU đã có sự chuẩn bị không thật sự như ý khi họ sẽ đón tiếp Brighton ở trận ra quân tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2022/23 lúc 20h00 tối Chủ nhật 7/8 (giờ Việt Nam).

Sử dụng toàn cầu thủ trẻ, Liverpool thua thảm Strasbourg

Do vừa thi đấu Siêu cúp Anh cùng Man City nên Liverpool chỉ sử dụng đội hình trẻ trong trận giao hữu với Strasbourg tại Anfield. Konate, Gomez và Milner là những cầu thủ trong đội hình chính của Liverpool ra sân trong trận này.

Bất ngờ sớm tới ngay ở phút thứ 4, Konate lóng ngóng còn Mabaya non nớt để Thomasson vượt lên từ đằng sau cướp bóng và đánh bại thủ môn trẻ Davis để mở tỉ số trận đấu. Phút 15, Chambers chuyền bóng thẳng cho đội bạn trong vòng cấm và Diallo đã không bỏ lỡ “món quà tặng” với một pha rê bóng rồi cứa lòng chân trái xuất sắc.

ĐT nữ Anh vô địch EURO 2022 - PSG giành Siêu Cup Pháp
Sử dụng toàn cầu thủ trẻ, Liverpool thua thảm Strasbourg.

Ngày thi đấu thảm họa của tài năng trẻ người Anh vẫn chưa dừng lại ở đó. Phút 21, số 88 của Liverpool làm khó người đội trưởng James Milner và tạo điều kiện cho Strasbourg phản công. Thomasson có một cú ra chân vừa đủ để hạ gục thủ môn của Liverpool lần thứ hai trong trận đấu này. Liverpool rất cố gắng trong việc tìm bàn gỡ ngay ở hiệp một nhưng không thành công. Chung cuộc,Strasbourg giành chiến thắng 3-0 trước Liverpool.

Trong khi đó, Leicester thắng 1-0 trước Sevilla ở trận giao hữu diễn ra vào rạng sáng hôm nay. Pha lập công ở phút 69 của Dewsbury-Hall giúp “Bầy cáo” giành chiến thắng.

AC Milan có chiến thắng nhẹ trước Marseille

AC Milan có chuyến làm khách của Marseille trong quá trình giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Ibrahimovic vẫn đang chấn thương dài hạn nên HLV Pioli để Giroud đá cắm còn hai bên cánh là Ante Rebic và Messias. Trong khi bên phía đối diện, tân binh Luis Suarez (người Colombia) cũng được HLV Igor Tudor tung vào sân ngay từ đầu.

Dù là đội khách nhưng AC Milan lấn lướt Marseille ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bàn mở tỉ số sớm tới với thầy trò HLV Pioli. Phút 11, đội bóng thành Milan tổ chức tấn công rất hay ở trung lộ và Brahim Diaz chọc khe cho Messias băng xuống bên cánh phải.

ĐT nữ Anh vô địch EURO 2022 - PSG giành Siêu Cup Pháp
AC Milan có chiến thắng nhẹ trước Marseille.

Tiền đạo người Brazil đỡ bóng một nhịp rồi tung cú cứa lòng hiểm hóc bằng chân trái khiến thủ môn của Marseille phải “bó tay”. Bàn thắng sớm giúp AC Milan chơi rất hưng phấn và bàn thắng thứ hai tới như một lẽ dĩ nhiên.

Phút 28, Messias thoát xuống biên phải rồi căng ngang vào cho Giroud. Tiền đạo người Pháp thể hiện đẳng cấp với cú đá nối bằng chân trái không thể hoàn hảo hơn để nhân đôi cách biệt. Đội bóng thành Milan còn tạo được một số cơ hội khác trong hiệp một nhưng không tìm được bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, HLV Pioli thay gần như toàn bộ đội hình để có thử nghiệm mới. Tới lúc này, Marseille phần nào lấy lại được thế trận nhưng bàn thắng vẫn là thứ gì đó quá xa xỉ với đội chủ nhà. Không những vậy, họ còn rơi vào thế mất người khi Toure liên tiếp nhận 2 thẻ vàng ở các phút 77 và 79. Chung cuộc, AC Milan dễ dàng giành chiến thắng trước Marseille.

Trong khi đó, Napoli hòa 1-1 trước Mallorca. Osimhen mở tỉ số ngay phút thứ 9 cho CLB Napoli. Tuy nhiên Raillo đã san bằng tỉ số 1-1 ở phút 55 cho Mallorca.