Chờ...

Premier League: Liverpool bị 'phạt' vì CĐV đốt pháo sáng

(VOH) - FA xác nhận họ sẽ điều tra và đưa ra án phạt với Liverpool sau những hành động đốt pháo sáng của CĐV; Premier League xem xét bỏ nghi thức quỳ gối trước trận đấu.

Liverpool bị 'phạt' vì CĐV đốt pháo sáng

Liverpool đã đánh bại Man City trong trận tranh siêu cúp Anh và có được danh hiệu này lần đầu tiên trong 16 năm qua. Tuy vậy, niềm vui của họ gần như bị phá vỡ bởi những đám đông cổ động viên sau trận đấu.

Theo tờ The Sun, Hiệp hội bóng đá Anh (FA) xác nhận họ sẽ điều tra và đưa ra án phạt với Liverpool sau những hành động đốt pháo sáng của CĐV đội bóng này. Ngay khi trận đấu kết thúc, một màn "sương đỏ" từ trên khán đài phủ xuống SVĐ King Power đã gây rối loạn và nguy hiểm cho những nhân viên ở đó.

Liverpool bị 'phạt' vì CĐV đốt pháo sáng - Premier League xem xét bỏ nghi thức quỳ gối
Một "màn sương đỏ" đã phủ xuống SVĐ King Power sau trận đấu giữa Liverpool và Man City.

Tuy vậy, trong trường hợp nhận án phạt, Liverpool cùng các CĐV có thể được xem xét nhận mức án nhẹ. Suy cho cùng, hành động này cũng chỉ xuất phát từ việc các CĐV đã ăn mừng quá khích sau chiến thắng, đặc biệt hơn là thắng lợi trước "đại kình địch" của họ là Man City. Nên nhớ rằng, đây là chức vô địch Siêu cúp Anh đầu tiên của Liverpool sau 16 năm, vậy nên việc các CĐV ăn mừng thái quá cũng là điều dễ hiểu.

Trong trường hợp nặng nhất, các CĐV Liverpool có liên quan sẽ bị cấm đến các SVĐ bóng đá. Tuy chưa có quyết định gì về thời gian nhưng khả năng là sẽ rơi vào khoảng 1 năm. Đây chắc chắn là điều mà không một fan của Liverpool nào mong muốn.

Paqueta đang là mục tiêu mới của Man City

Theo tờ L'Equipe, Man City muốn dùng số tiền bán Bernardo Silva đó để chiêu mộ tiền vệ Lucas Paqueta từ Lyon. Họ cho rằng HLV Pep Guardiola đang cần một tiền vệ tấn công chất lượng để chia lửa với Kevin de Bruyne. Một mẫu cầu thủ như Bernardo Silva đang không thực sự quá cần thiết trong bối cảnh Man City đã chiêu mộ thành công thêm một tiền vệ trung tâm.

Trước đó, Arsenal và Tottenham Hotspurs là hai đội bóng được liên kết nhiều nhất với Paqueta. Tuy nhiên sau liên tiếp những bản hợp đồng mới, hai đội bóng thành London có vẻ như không còn đủ tài chính để xúc tiến thương vụ này. Hiển nhiên ở thời điểm bây giờ, Man City sẽ là người chiếm lợi thế.

Được biết, mức giá để có thể chiêu mộ được Paqueta rơi vào khoảng 65 triệu Euro. Điều này khiến cho Man City chắc chắn phải đẩy được Bernardo Silva đi nếu muốn có được chữ ký của cầu thủ người Brazil. Theo tờ Sports, Barca đã đạt được những thỏa thuận cá nhân với Bernardo, tuy vậy mức giá chuyển nhượng vẫn là điều mà hai đội chưa thống nhất được.

Liverpool bị 'phạt' vì CĐV đốt pháo sáng - Premier League xem xét bỏ nghi thức quỳ gối
Paqueta đang là mục tiêu mới của Man City.

Newcastle đàm phán mượn Timo Werner

Tương lai của Timo Werner tiếp tục bị đặt dấu hỏi. Tiền đạo người Đức muốn rời Chelsea vì không được HLV Tuchel trọng dụng nhưng chưa có đội nào sẵn sàng tiếp nhận anh. Cả Juventus, RB Leipzig đều được liên hệ với Werner nhưng mức lương 270.000 bảng/tuần của anh khiến họ ngần ngại.

Newcastle là đội mới nhất tỏ ý quan tâm tới Werner và đang đàm phán với Chelsea để mượn anh nhưng họ cũng không muốn trả lương Werner như con số anh đang nhận ở Chelsea.

Liverpool bị 'phạt' vì CĐV đốt pháo sáng - Premier League xem xét bỏ nghi thức quỳ gối
Newcastle đàm phán mượn Timo Werner.

Chelsea đề nghị Werner cho Real

Theo El Larguero, Timo Werner đang ở rất gần với cánh cửa rời khỏi sân Stamford Bridge trong mùa Hè này. CLB thành London đã đề nghị Real Madrid ký hợp đồng với tiền đạo người Đức. Nguồn tin này nói thêm Werner sẽ phải chấp nhận vai trò dự bị để ra đi. Ở Real, không ai có thể cạnh tranh vị trí tiền đạo số 1 của Karim Benzema.

Phía Real được cho sẽ xem xét việc chiêu mộ Werner. Bản thân Los Blancos cũng đang tìm kiếm một tiền đạo có thể ghi 10-12 bàn/mùa để làm phương án dự phòng cho Benzema. HLV Carlo Ancelotti rất muốn tăng cường hàng công sau khi Real không có một cú sút trúng đích nào suốt 90 phút trong trận giao hữu gặp Barca vừa qua.

Liverpool bị 'phạt' vì CĐV đốt pháo sáng - Premier League xem xét bỏ nghi thức quỳ gối
Chelsea đề nghị Werner cho Real.

Premier League xem xét bỏ nghi thức quỳ gối trước trận đấu

Kể từ khi bóng đá trở lại sau dịch Covid-19 hồi năm 2020, các CLB ở Premier League đã thực hiện nghi thức quỳ gối trước mỗi trận đấu để ủng hộ phong trào chống phân biệt chủng tộc.

Giờ đây, một số người cảm thấy rằng hành động này đã không còn cần thiết sau hai năm. Dù vậy, quyết định cuối cùng sẽ chỉ được đưa ra vào tuần sau.

Theo Daily Mail, thứ Năm tới, 20 đội trưởng của các CLB hàng đầu nước Anh sẽ họp nhau để thảo luận về một số vấn đề, bao gồm cả nghi thực trên. Wilfried Zaha của Crystal Palace là một trong những người muốn cân nhắc bỏ việc quỳ gối. Anh tin rằng cử chỉ này đã được thực hiện một cách vội vàng và không được suy nghĩ thấu đáo.

Liverpool bị 'phạt' vì CĐV đốt pháo sáng - Premier League xem xét bỏ nghi thức quỳ gối
Premier League xem xét bỏ nghi thức quỳ gối trước trận đấu.

Chelsea thay thế "HLV" mới

Theo Fabrizio Romano, Chelsea mới đây đã đạt thỏa thuận chiêu mộ thành công thủ thành Gaga Slonina từ CLB Chicago Fire của Mỹ. Thủ môn 18 tuổi tài năng này đã bay đến London cùng người đại diện vào chiều hôm nay 31/7 để kiểm tra y tế và ký kết hợp đồng.

Đây được xem là động thái nhằm thay thế "HLV" Kepa sau khi thủ môn này bày tỏ muốn chuyển đến Napoli. Slonina hiện tại được đánh giá là một trong những thủ thành tiềm năng của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, anh sẽ phải hoàn tất mùa giải cùng với Chicago Fire rồi mới chuyển đến Chelsea, dự kiến là vào tháng 1 năm sau.

Liverpool bị 'phạt' vì CĐV đốt pháo sáng - Premier League xem xét bỏ nghi thức quỳ gối
Thủ môn 18 tuổi này đang là mục tiêu của CLB Chelsea nhằm thay thế "HLV" Kepa.

Chelsea bị Leicester từ chối thương vụ Wesley Fofana

Theo Daily Mail, Leicester City không có ý định chia tay trung vệ sao mai người Pháp Wesley Fofana mùa hè năm nay. Đội bóng có biệt danh 'Bầy cáo' coi cầu thủ 21 tuổi là nhân tố quan trọng trong đội hình mùa tới. Bên cạnh đó, hợp đồng của Fofana với Leicester còn thời hạn tới năm 2026 nên đội bóng nước Anh không vội vàng trong việc bán đi ngôi sao trẻ. Về phía Chelsea, đội bóng này đang gấp rút tìm kiếm thêm vị trí trung vệ sau sự ra đi của Rudiger và Christensen.

Liverpool bị 'phạt' vì CĐV đốt pháo sáng - Premier League xem xét bỏ nghi thức quỳ gối
Wesley Fofana là thương vụ tiếp theo Chelsea thất bại trên TTCN.