Kết quả bóng đá 31/7: Liverpool giành Siêu Cup Anh

(VOH) - Đè bẹp Man City 3-1, Liverpool vô địch Siêu Cup Anh 2022; Bayern Munich đánh bại RB Leipzig 5-3, qua đó giành Siêu Cup Đức 2022.

Nunez tỏa sáng, Liverpool đoạt Siêu Cup Anh

Tiền đạo trị giá 85 triệu bảng Darwin Nunez ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool trước Man City trong trận tranh siêu cúp Anh mùa giải 2022/23.

Trận đấu được chờ đợi là màn so tài giữa hai tiền đạo tân binh đắt giá là Erling Haaland phía Man City và Darwin Nunez phía Liverpool. Nunez là người gây ấn tượng mạnh hơn trong cuộc so tài này.

Liverpool vô địch Siêu Cup Anh - Bayern giành Siêu Cup Đức
Thắng thuyết phục Man City, Liverpool đoạt Siêu Cup Anh.

Chính Nunez đánh đầu khiến trung vệ Ruben Dias của Man City để bóng chạm tay, dẫn tới quả 11m cho Liverpool được Salah thực hiện thành công và nâng tỷ số lên 2-1 sau khi Arnold mở tỷ số và Alvarez gỡ hòa 1-1 cho Man City trước đó.

Trong thời gian bù giờ hiệp 2, lại là Darwin Nunez đánh đầu tung lưới Man City, ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool trong khi những gì đáng kể nhất Haaland làm được là cú sút dội xà ở cự ly gần.

Mane ghi bàn, Bayern Munich giành siêu cúp Đức

Bayern Munich đánh bại RB Leipzig 5-3 với các pha lập công của Musiala, Mane, Pavard, Gnabry và Leroy Sane. Bayern khởi đầu như mơ khi dẫn trước Leipzig tới 3-0 ngay sau hiệp 1 và dẫn 4-1 sau gần 70 phút thi đấu.

Nhưng kịch tính của trận tranh siêu cúp Đức được đẩy lên cao trào khi Leipzig ghi thêm tới 2 bàn trong 12 phút từ 77 đến 89 nhờ công Nkunku và Olmo để rút ngắn cách biệt xuống còn 3-4.

Nhưng hi vọng lật ngược tình thế của họ hoàn toàn tan biên bởi ở phút 90’+8, Leroy Sane đã ghi bàn thắng quyết định, ấn định chiến thắng 5-3 chung cuộc cho Bayern Munich, đồng thời giúp "Hùm xám" giành Siêu Cup Đức lần thứ 10 trong lịch sử.

Liverpool vô địch Siêu Cup Anh - Bayern giành Siêu Cup Đức
Mane ghi bàn, Bayern Munich giành siêu cúp Đức.

Quang Hải chơi hay trong trận đầu tiên ở Ligue 2

Trong trận đấu đầu tiên của FC Pau ở Ligue 2 mùa này, Quang Hải được HLV tung vào sân thay người ở phút 60 khi đội nhà đã bị dẫn tới 0-4. Ngôi sao số 19 đến từ Việt Nam tuy không thể tung ra pha dứt điểm nào nhưng vẫn để lại ấn tượng tích cực với sự xông xáo, năng nổ của mình.

Tất cả các đường chuyền của Quang Hải đều chính xác. Anh cũng tham gia vào 2 tình huống dá phạt góc và 1 quả phạt trực tiếp của FC Pau. Quang Hải di chuyển rộng, khi cần cũng lùi sâu tham gia phòng ngự. Tuy FC Pau thua đậm Guingamp nhưng đây là trận đấu rất đáng khen ngợi của Quang Hải.

Liverpool vô địch Siêu Cup Anh - Bayern giành Siêu Cup Đức
Quang Hải chơi hay trong trận đầu tiên ở Ligue 2.

Real Madrid có chiến thắng nhẹ trước Juventus

Real Madrid tung ra đội hình chính với đúng đội hình dùng trong chiến thắng ở trận chung kết Champions League và họ tỏ ra dễ dàng trong khống chế thế trận ở những phút đầu dù Juventus tung cả Vlahovic và Kean vào từ đầu. Dù vậy Juventus lại có cơ hội đầu tiên với cú sút phạt chạm xà ngang của Bonucci ở phút 13.

4 phút sau bàn thắng đã đến nhưng là cho Real, Danilo để mất bóng và sau đó chạy về lấy lại nhưng đốn ngã Vinicius trong khu cấm địa khiến Benzema có cơ hội ghi bàn trên chấm 11m. Sau bàn thua này Juventus đẩy đội hình lên tìm bàn thắng, và họ tưởng như đã được hưởng penalty từ một tình huống Militao va chạm với Di Maria trong khu 16m50 Real, nhưng trọng tài đã lắc đầu.

Liverpool vô địch Siêu Cup Anh - Bayern giành Siêu Cup Đức
Real Madrid có chiến thắng nhẹ trước Juventus.

Sang hiệp 2 hai đội bắt đầu thay dần các cầu thủ dự bị vào, trong khi đội hình 2 Juventus chơi không có gì nổi bật thì bên phía Real họ tiếp tục tạo thêm cơ hội. Carvajal bỏ lỡ một pha đối mặt ở phút 59 và 3 phút sau Benzema bị thủ môn cản phá cú cứa lòng.

Nhưng hàng thủ Juventus không đỡ được pha bóng ở phút 69, Eden Hazard lúc này đã vào sân và anh bật tường với Asensio trước khi mở ra biên cho Jesus Vallejo, người có cú căng ngang chính xác cho chính Asensio đệm bóng. Tỷ số 2-0 là chung cuộc và Real Madrid sẽ kết thúc tour du đấu tại Mỹ ở đây để chuẩn bị cho trận gặp Frankfurt tranh Siêu cúp châu Âu (2h, 11/8), trong khi Juventus còn 1 trận giao hữu gặp Atletico Madrid đêm ngày 7/8.

Roma đánh bại Tottenham, Inter Milan hòa Lyon

AS Roma và Inter Milan đã có những trận đấu tập huấn đáng chú ý trước thềm Serie A mùa giải mới. Roma của Mourinho đánh bại Tottenham của Antonio Conte 1-0 trong đó tân binh Paulo Dybala tỏa sáng với pha kiến tạo cho Roger Ibanez ghi bàn duy nhất giúp Roma thắng trận.

Liverpool vô địch Siêu Cup Anh - Bayern giành Siêu Cup Đức
Dybala tỏa sáng giúp Roma của Mourinho đánh bại Tottenham 1-0.

Trong một diễn biến khác, Inter Milan bị Lyon dẫn trước 2-0 sau 50 phút thi đấu và chỉ có thể gỡ hòa 2-2 nhờ công Lukaku và Barella. Đây đã là trận giao hữu không thắng liên tiếp thứ 3 của các học trò Simone Inzaghi. Trước đó họ cũng để Monaco cầm hòa 2-2 và thua Lens 0-1. Inter còn đá giao hữu với Villarreal trước khi chơi trận đầu tiên ở Serie A mùa giải mới sau đây 2 tuần.

Liverpool vô địch Siêu Cup Anh - Bayern giành Siêu Cup Đức
Lukaku góp công giúp Inter cầm hòa Lyon dù bị dẫn 2 bàn.

Barcelona thắng dễ New York Red Bulls

HLV Xavi tung ra đội hình rất mạnh cho Barcelona trong trận giao hữu với New York Red Bulls. Đội bóng xứ Catalunya bắt đầu với bộ ba Lewandowski, Dembele và Raphinha nơi hàng công, còn De Jong được trở lại hàng tiền vệ.

Với bộ khung được xem là mạnh nhất, Barca áp đặt thế trận từ sớm. Trong đó, siêu sao Lewandowski thực sự là tâm điểm của những đường lên bóng. Tuy vậy, hiệp đầu tiên chứng kiến sự vô duyên của tân binh người Ba Lan khi anh không thể chọc thủng lưới đội bóng Mỹ dù đã có nhiều cơ hội, bao gồm cả pha đối mặt phút 25.

Liverpool vô địch Siêu Cup Anh - Bayern giành Siêu Cup Đức
Barcelona thắng nhẹ New York Red Bulls.

Bù lại, Barca có một Dembele nhạy bén. Phút 40, tiền đạo người Pháp chớp thời cơ để mang về bàn mở tỷ số cho đội bóng xứ Catalunya. Sau giờ nghỉ, Barca tiếp tục chơi tấn công và tạo ra được nhiều cơ hội. Tuy vậy, khả năng tận dụng của Lewandowski và đồng đội không thực sự tốt.

Đến phút 82, New York Red Bulls phải chơi thiếu người sau khi Daniel Edelman nhận thẻ đỏ trực tiếp với pha vào bóng cực kỳ nguy hiểm. Chỉ 5 phút sau, Depay ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca.