Premier League 31/7: Kepa chuẩn bị được Chelsea cho mượn

(VOH) - Thủ thành Kepa của Chelsea là mục tiêu mới nhất trong tầm ngắm của Napoli; Arsenal đã chính thức bổ nhiệm Martin Odegaard làm đội trưởng mới của CLB.

Kepa chuẩn bị được Chelsea cho Napoli mượn

Napoli đang tìm kiếm một chốt chặn tên tuổi có thể đóng vai trò hỗ trợ cho Alex Meret hoặc thách thức vị trí người gác đến chính thức như cách David Ospina đã làm ở mùa giải trước. Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2022, Ospina đã ra đi theo dạng tự do.

Theo Calciomercato, Kepa là mục tiêu mới nhất trong tầm ngắm của Napoli. Thậm chí, thủ thành người Tây Ban Nha còn chuẩn bị giảm lương để được ra đi và thi đấu thường xuyên ở Serie A và Champions League. Mức lương hiện tại của anh là 9 triệu euro mỗi mùa, vì vậy ngay cả khi Chelsea trả một nửa lương trong thời gian cho mượn, anh vẫn sẽ phải giảm lương.

Kepa chuẩn bị được Chelsea cho mượn - Arsenal chính thức công bố tân đội trưởng
Kepa chuẩn bị được Chelsea cho Napoli mượn.

Napoli được cho là chỉ sẵn sàng trả mức lương 3 triệu euro mỗi mùa cho cầu thủ 27 tuổi người Tây Ban Nha. Các lựa chọn thay thế khác của "Partenopei" bao gồm Neto của Barcelona và cựu binh Kevin Trapp của Eintracht Frankfurt.

Hợp đồng của Kepa còn thời hạn tới năm 2025 nhưng đội chủ sân Stamford Bridge không còn mặn mà với việc giữ chân anh ở mùa tới. The Blues đang nhắm tới Gabriel Slonina như một phương án thay thế dài hạn.

Arsenal chính thức công bố tân đội trưởng

Pierre-Emerick Aubameyang là đội trưởng gần nhất của câu lạc bộ thành London. Nhưng anh đã bị loại khỏi vai trò này vào năm ngoái trước khi rời sân Emirates hồi tháng Giêng để chuyển đến Barca.

Alexandre Lacazette tạm thời được giao chiếc băng thủ quân cho đến hết mùa 2021/22. Sau khi tiền đạo người Pháp này rời Arsenal quay lại CLB cũ Lyon, Odegaard đã được chọn làm tân đội trưởng.

Kepa chuẩn bị được Chelsea cho mượn - Arsenal chính thức công bố tân đội trưởng
Arsenal đã chính thức bổ nhiệm Martin Odegaard làm đội trưởng mới của CLB trước khi mùa giải 2022/23 bắt đầu.

Cầu thủ 23 tuổi hiện cũng là đội trưởng đội tuyển quốc gia Na Uy. Anh lần đầu tiên gia nhập Pháo thủ vào tháng 1/2021 dưới dạng cho mượn từ Real Madrid. Odegaard đã gây ấn tượng trong thời gian cho mượn ngắn hạn và được mua đứt vào mùa Hè sau đó.

Tiền vệ người Na Uy đã trở thành một nhân tố quan trọng trong đội bóng của HLV Mikel Arteta mùa trước với khả năng sáng tạo và phẩm chất lãnh đạo của mình. Anh đã giúp Arsenal đua tranh quyết liệt một vị trí trong top 4 trước khi bị Tottenham vượt mặt ở những vòng cuối.

Man City mất trụ cột quan trọng trước thềm mùa giải mới

Laporte đã gặp vấn đề ở đầu gối vào cuối mùa giải trước. Tuyển thủ người Tây Ban Nha đã tiến hành phẫu thuật và dưỡng thương cả mùa hè này, không cùng Man City sang Mỹ du đấu. Dù vậy, anh sẽ không kịp hồi phục và phải ngồi ngoài ít nhất cho đến tháng 9.

Ngoài Laporte, Man City cũng không có John Stones ở tour du đấu tại Mỹ. Nathan Ake và Ruben Dias là bộ đôi trung vệ đã ra sân ở trận giao hữu cuối cùng gặp Bayern cách đây gần 1 tuần.

Kepa chuẩn bị được Chelsea cho mượn - Arsenal chính thức công bố tân đội trưởng
HLV Pep xác nhận Man City sẽ thiếu vắng trung vệ Aymeric Laporte ít nhất đến tháng 9 vì chấn thương đầu gối.

Ake sẽ được chọn như một giải pháp tiềm năng ở vị trí hậu vệ trái nếu Man City không tìm được người thay thế Oleksandr Zinchenko, người gần đây đã chuyển sang khoác áo Arsenal.

Marc Cucurella của Brighton là cái tên đã lọt vào tầm ngắm của Man City, song đôi bên vẫn chưa đi đến thống nhất do Man xanh không sẵn lòng đáp ứng yêu cầu mức phí 50 triệu bảng. 

Nuno Tavares sắp rời Arsenal

Tavares đã ra sân 22 trận trong đó có 13 lần đá chính tại Premier League 2021/22. Trong khoảng thời gian Kieran Tierney dính chấn thương, anh được HLV Mikel Arteta sử dụng thường xuyên và thi đấu rất ấn tượng khi có 1 bàn, 1 pha kiến tạo cùng rất nhiều pha bóng phát động tấn công rất sáng.

Thậm chí, phong độ ấn tượng của Tavares lớn đến mức anh được đá chính 5 trận liên tiếp trong đó có 2 cuộc thu hùng với Liverpool tại sân Anfield (thua 0-4 và mắc một sai lầm trong bàn thắng của Diogo Jota) và MU tại Old Trafford. Tuy nhiên, khi Tierney trở lại, cầu thủ người Bồ Đào Nha lại mất suất đá chính.

Kepa chuẩn bị được Chelsea cho mượn - Arsenal chính thức công bố tân đội trưởng
Nuno Tavares sắp rời Arsenal.

Cộng với sự xuất hiện của tân binh Oleksandr Zinchenko, Tavares không nằm trong kế hoạch của Arsenal trong mùa giải mới. Hồi đầu tuần, những tưởng Tavares đã có thể chuyển tới Atalanta, nhưng rồi đàm phán lại đổ bể giữa chừng.

Giờ đây, Marseille đang tiến rất gần tới việc mượn cầu thủ người Bồ Đào Nha này một mùa không kèm điều khoản mua đứt (nhưng Marseille sẽ là đội trả toàn bộ lương cho Tavares trong mùa 2022/23). Được biết, theo dự kiến, Tavares đến Pháp và thực hiện buổi kiểm tra y tế để hoàn tất việc ký kết trong hôm nay.

Chelsea có danh sách rút gọn thay Kounde

Chelsea từng theo đuổi Jules Kounde trong mùa Hè 2022. Tuy nhiên, hậu vệ của Sevilla đã quyết định tới Barca và theo giám đốc thể thao Monchi, lời đề nghị của đội bóng xứ Catalunya “tốt hơn rất nhiều”.

Theo tờ BILD, The Blues đã ngay lập tức lên danh sách những mục tiêu tiềm năng để thay thế Kounde. Họ đã chuyển sự chú ý sang Presnel Kimpembe, Wesley Fofana và Benjamin Pavard. Chelsea thực sự cần nâng cấp hàng thủ trong mùa Hè này. Thời gian qua, họ đã chia tay hai hậu vệ là Antonio Rudiger và Christensen.

Kepa chuẩn bị được Chelsea cho mượn - Arsenal chính thức công bố tân đội trưởng
Tuchel nhắm 3 hậu vệ cho Chelsea.

Guardiola bóng gió về việc mua Cucurella

HLV Pep Guardiola của Man City đã từ chối bình luận về việc liệu ông có thúc đẩy việc ký hợp đồng với hậu vệ trái Marc Cucurella của Brighton sau khi bán Oleksandr Zinchenko cho Arsenal hay không. “Cậu ấy là cầu thủ của Brighton. Tôi không thể nói gì hơn”, Guardiola nói trong cuộc họp báo trước trận tranh Community Shield.

Nhưng khi được hỏi một cách tổng quát hơn về việc liệu Man City có muốn một hậu vệ trái hay không, Guardiola bóng gió: “Nếu có thể, thì có. Nếu không, chúng tôi hài lòng với những gì đang có. Chúng tôi có đủ cầu thủ cho vị trí này. Joao, Josh và Nathan cũng có thể chơi ở vị trí đó”.

Kepa chuẩn bị được Chelsea cho mượn - Arsenal chính thức công bố tân đội trưởng
Guardiola bóng gió về việc mua Cucurella.

Pavard sẵn sàng gia nhập Chelsea

Hậu vệ tuyển Pháp và Bayern Munich Benjamin Pavard sẵn sàng gia nhập Chelsea nếu đội bóng Anh đặt vấn đề với anh. Pavard muốn chơi trung vệ trong khi ở Munich anh thường xuyên phải đá hậu vệ phải. Chelsea lại đang rất muốn mua một trung vệ nữa. Họ mới mua được Koulibaly từ Napoli nhưng đã chia tay với Christensen và Rudiger.

Các mục tiêu Chelsea nhắm đến là Nathan Ake và Jules Kounde đều đã từ chối họ. Một trung vệ khác Chelsea từng theo đuổi là De Ligt đã gia nhập Bayern Munich trong khi Presnel Kimpembe của PSG có phí chuyển nhượng quá cao. Chelsea giờ không có nhiều lựa chọn. Họ đã đưa Wesley Fofana của Leicester vào tầm ngắm và giờ có thêm Pavard đã “bật đèn xanh”.

Kepa chuẩn bị được Chelsea cho mượn - Arsenal chính thức công bố tân đội trưởng
Pavard sẵn sàng gia nhập Chelsea.

Timo Werner sẵn sàng giảm lương sâu để trở lại Leipzig

Theo tờ Bild, tiền đạo người Đức Timo Werner sẵn sàng giảm 50% lương để trở lại đội bóng cũ RB Leipzig. Chính Leipzig là CLB đã đưa tên tuổi Werner lên tầm cao mới và nhờ phong độ ấn tượng khi còn khoác áo Leipzig mà Werner đã được Chelsea chiêu mộ.

Nhưng từ khi gia nhập Chelsea, Werner lại chơi không tốt như kỳ vọng. Mọi chuyện giờ còn tệ hơn khi mới đây anh có mâu thuẫn với HLV Thomas Tuchel. Mùa qua, Werner chỉ được ra sân 15 trận ở giải Ngoại hạng và mùa này anh thậm chí chỉ được đá ít hơn nữa nếu còn ở lại Chelsea.

Kepa chuẩn bị được Chelsea cho mượn - Arsenal chính thức công bố tân đội trưởng
Timo Werner sẵn sàng giảm lương sâu để trở lại Leipzig.