Tin tức MU 31/7: Sir Alex Ferguson tái xuất với vai trò mới

(VOH) - Sir Alex Ferguson đã trở lại Man Utd làm việc sau khi giám đốc điều hành của câu lạc bộ tìm đến vị HLV huyền thoại này để xin lời khuyên; Ronaldo khẳng định sẽ ra sân thi đấu cho MU.

Sir Alex Ferguson tái xuất tại Man Utd

Sir Alex Ferguson đã trở lại Man Utd làm việc sau khi giám đốc điều hành của câu lạc bộ, Richard Arnold tìm đến vị HLV huyền thoại này để xin lời khuyên. Richard Arnold đã lập nên tổ tư vấn gồm Sir Alex Ferguson, cựu CEO David Gill, cựu danh thủ Bryan Robson cùng Giám đốc bóng đá John Murtough.

Với việc tham gia vào ekip này, Sir Alex Ferguson sẽ có nhiều ảnh hưởng ở Old Trafford hơn bất cứ lúc nào sau khi ông chia tay Quỷ đỏ từ gần 1 thập kỷ trước. Mặc dù Sir Alex Ferguson và Gill vẫn ở trong hội đồng quản trị bóng đá của Man Utd kể từ năm 2013, nhưng đó chỉ được coi là mang tính biểu tượng, khi cựu giám đốc điều hành Ed Woodward thường tự chọn làm mọi việc theo cách của mình.

Sir Alex Ferguson tái xuất MU với vai trò mới - Ronaldo khẳng định sẽ ra sân thi đấu cho MU
Sir Alex trở lại Man Utd với tư cách thành viên trong ban lãnh đạo.

Ronaldo khẳng định sẽ ra sân thi đấu cho MU

Rạng sáng 30/7, trang Instagram của người hâm mộ Cristiano Ronaldo (cr7.o_lendario) đăng bài viết thông báo về việc cầu thủ người Bồ không được điền tên vào danh sách 21 cầu thủ Man United tham dự trận giao hữu với Atletico Madrid tại Oslo (Na Uy).

Ngay lập tức, tài khoản Instagram chính thức của Ronaldo – không rõ do chính cầu thủ này viết hay đội ngũ quản lý thực hiện – đã bấm nút Like cho nội dung trên đồng thời trả lời: "Vào ngày chủ nhật, Nhà vua sẽ ra sân!".

Sir Alex Ferguson tái xuất MU với vai trò mới - Ronaldo khẳng định sẽ ra sân thi đấu cho MU
Ronaldo khẳng định sẽ ra sân thi đấu cho MU.

Động thái này dấy lên nghi ngờ siêu sao 37 tuổi có thể thi đấu ở cuộc chạm trán Rayo Vallecano (22h, 31/7), trận giao hữu cuối cùng của MU trong giai đoạn tiền mùa giải.

Sau khoảng thời gian dài "im hơi lặng tiếng", Ronaldo gần đây đã tích cực hoạt động trở lại và sẵn sàng đáp trả các tin đồn chuyển nhượng viết về anh trên mạng xã hội. Cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội vào hôm qua sau khi dự khán trận giao hữu kín giữa MU và CLB Wrexham.

Với động thái này của Ronaldo, người hâm mộ có thể hy vọng rằng anh sẽ ở lại thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford vào mùa giải tới. Giải Ngoại hạng Anh sẽ mở màn sau một tuần nữa và Man United sẽ ra quân gặp Brighton vào ngày 7/8.

MU bổ nhiệm cựu tiền đạo Porto làm thầy của Ronaldo

Cựu tiền đạo 44 tuổi người Nam Phi - Benni McCarthy sẽ được bổ sung vào ban huấn luyện của Erik ten Hag. McCarthy là một cổ động viên lâu năm của Man United. Ông có thể nói được 4 thứ tiếng và từng làm HLV tại giải VĐQG Nam Phi cho các CLB Cape Town City và Amazulu.

Ông được vinh danh là Huấn luyện viên xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Nam Phi mùa 2020/21 và vào tháng 5 năm 2021 được đề nghị - nhưng đã từ chối - công việc huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Nam Phi.

McCarthy khá quen thuộc với khu vực Manchester. Ông từng sống ở đây khi còn khoác áo Blackburn. Trong thời gian đó, ông cũng có mối quan hệ tốt đẹp với tiền đạo trẻ của Man United lúc bấy giờ là Cristiano Ronaldo. Và sắp tới, rất có thể McCarthy sẽ là "thầy" của CR7 nếu anh không thể rời CLB.

Sir Alex Ferguson tái xuất MU với vai trò mới - Ronaldo khẳng định sẽ ra sân thi đấu cho MU
MU bổ nhiệm cựu tiền đạo Porto làm thầy của Ronaldo.

MU nhận tin vui từ De Jong và Antony

Cả Frenkie de Jong lẫn Antony đều là những mục tiêu mua sắm quan trọng của HLV Erik Ten Hag cho MU trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022 và họ vừa nhận được những tín hiệu tích cực từ 2 vụ này.

Với De Jong, Chủ tịch Barca Laporta cho biết tiền vệ người Hà Lan có thể vẫn sẽ gia nhập MU dù Barca hiện vẫn nợ lương anh. Barca đang hối thúc De Jong giảm lương. Barca cần đẩy De Jong đi để giảm quỹ lương và có thêm tiền chuyển nhượng nhằm tái đầu tư vào cầu thủ khác.

MU cũng nhận tin vui từ Antony vì GĐKT của Ajax Gerry Hamstra cho biết Ajax không cố níu kéo những cầu thủ muốn rời CLB. Antony là mục tiêu mua sắm quan trọng của HLV Erik Ten Hag nhưng MU còn cách Ajax khoảng 8 triệu bảng trên bàn đàm phán.

Sir Alex Ferguson tái xuất MU với vai trò mới - Ronaldo khẳng định sẽ ra sân thi đấu cho MU
Ajax sẵn sàng bán Antony cho MU.

Ajax thu bộn tiền từ MU nếu Martinez ra sân đều đặn

MU đã chiêu mộ Martinez với mức phí chuyển nhượng 55 triệu bảng, nhưng tổng giá trị thương vụ có giá trị lớn hơn nhiều. Ajax sẽ đút túi 56.000 bảng cho mỗi trận đấu trung vệ 24 tuổi ra sân cho MU tại Ngoại hạng Anh với tối đa 30 trận một mùa, theo Mirror.

Như vậy, mỗi mùa, MU sẽ phải thanh toán thêm cho Ajax tối đa hơn 1,6 triệu bảng nếu Martinez ra sân đầy đủ. Tuyển thủ người Argentina sẽ gắn bó với Old Trafford đến năm 2027 kèm lựa chọn thêm 12 tháng. Anh được xem là mảnh ghép quan trọng ở hàng thủ MU dưới thời Ten Hag.

Sir Alex Ferguson tái xuất MU với vai trò mới - Ronaldo khẳng định sẽ ra sân thi đấu cho MU
Ajax thu bộn tiền từ MU nếu Martinez ra sân đều đặn.

Martinez đã chơi 45 phút trong trận giao hữu kín của MU trước Wrexham cách đây ít ngày, và có mặt trong danh sách của Quỷ đỏ tham dự trận giao hữu với Atletico tại Na Uy vào tối nay (30/7) theo giờ Việt Nam.

Anh được kỳ vọng sẽ tạo ra sự chắc chắn cho hàng thủ MU bởi đây là tử huyệt của CLB mùa trước. Nếu hòa nhập tốt với Quỷ đỏ trong 2 trận giao hữu còn lại, Martinez hoàn toàn có thể đá chính trong trận mở màn Ngoại hạng Anh gặp Brighton hôm 7/8.

Tại MU, Martinez sẽ mặc áo số 6 - số áo trước đây vốn thuộc về Paul Pogba. Trước khi Pogba ra đi, áo số 6 ở MU thường được trao cho các trung vệ (chẳng hạn như Jaap Stam), nên cũng không mấy ngạc nhiên nhiên khi Martinez tiếp quản số áo này, giống như hồi anh còn chơi cho đội bóng cũ Defensa y Justicia.