Tin chuyển nhượng 30/7: Laporta tiết lộ kế hoạch đưa Messi về Barca

(VOH) - Chủ tịch Joan Laporta liên tục nhắc về Lionel Messi trong thời gian gần đây; Lewandowski tố Bayern lừa dối về điều khoản với Barca.

Tiết lộ lý do Kounde chọn Barca thay vì Chelsea

Giám đốc thể thao của Sevilla, Monchi, đã hé lộ lý do tại sao Jules Kounde lại chọn tới Barca thay vì Chelsea dù được The Blues quan tâm đầu tiên. Đó là bởi đội chủ sân Camp Nou đã đưa ra “lời đề nghị hấp dẫn hơn nhiều” so với đại diện của Premier League.

“Thứ Năm tuần trước, húng tôi đã đạt được thỏa thuận miệng với Chelsea và Kounde. Khi mọi thứ dần hoàn tất, Chelsea lại thiếu quyết đoán và cuối tuần mọi thứ dừng lại. Chúng tôi đã có một đề nghị rất tốt”, Monchi nói.

“Đó là lúc Barca xuất hiện và lần đầu tiên Mateu Alemany liên lạc với chúng tôi là vào thứ Hai. Họ đã gửi cho chúng tôi một lời đề nghị thấp hơn những gì chúng tôi muốn và sau đó họ đã nỗ lực đưa ra một lời đề nghị tốt hơn và đạt được thỏa thuận. Đó là phần quan trọng nhất của cuộc mua bán. Sau đó, Chelsea đã muốn trở lại nhưng lời đề nghị của Barca tốt hơn. Đây là một tình huống phức tạp”.

Laporta tiết lộ kế hoạch đưa Messi về Barca - Lewandowski tố Bayern lừa dối
Kounde chọn Barca vì có lời đề nghị tốt hơn Chelsea.

Lewandowski tố Bayern lừa dối về điều khoản với Barca

Cựu ngôi sao của Bayern Munich, Robert Lewandowski đã chỉ trích những CLB nước Đức vì cách họ xử lý vụ chuyển nhượng của anh đến Barcelona. Theo tiền đạo này, Bayern đã bịa đặt nhiều thứ tầm phào về các điều khoản mà anh đã phải tranh cãi gay gắt.

“Việc tôi ra đi không liên quan gì đến Haaland. Tôi không muốn nói chính xác về những gì đã xảy ra. Nhưng một số người đã không nói sự thật với tôi. Và đối với tôi, điều quan trọng là mọi thứ phải rõ ràng. Đối với một số người, đó lại là vấn đề”, Lewandowski nói với ESPN.

“Tôi cảm thấy giờ mình đang ở đúng vị trí, đúng chỗ. Có vài thứ đã xảy ra trong vài tuần trước khi tôi rời Bayern Munich, tất nhiên đó cũng là một vấn đề chính trị. CLB đã cố gắng tìm ra lý do tại sao họ có thể bán tôi cho một đội bóng khác vì có thể rất khó để giải thích với người hâm mộ. Tôi phải chấp nhận rằng mặc dù có rất nhiều điều tiếng về tôi, nhưng tôi đã mở ra một chương mới trong cuộc đời và sự nghiệp của mình. Cuối cùng, tôi biết rằng ngay cả trong giai đoạn này, người hâm mộ vẫn ủng hộ tôi rất nhiều”.

Laporta tiết lộ kế hoạch đưa Messi về Barca - Lewandowski tố Bayern lừa dối
Lewandowski lên tiếng về Bayern.

AC Milan tiến gần hơn tới De Ketelaere

AC Milan được cho là đang chuẩn bị ký hợp đồng với Charles De Ketelaere của Club Brugge vào mùa hè này. Cầu thủ người Bỉ đã được săn đuổi bởi những gã khổng lồ Serie A, Leeds Unites và Leicester City trong suốt mùa Hè qua. Tuy nhiên theo TuttoMercatoWeb, đội chủ sân San Siro là những người đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của De Ketelaere.

De Ketelaere chơi ở vị trí tiền đạo và mới chỉ 21 tuổi. Anh đã bỏ buổi tập gần nhất của Club Brugge, thậm chí không đến khu huấn luyện. Điều này cho thấy cuộc đàm phán giữa Milan và Club Brugge đã hoàn tất.

Laporta tiết lộ kế hoạch đưa Messi về Barca - Lewandowski tố Bayern lừa dối
AC Milan tiến gần hơn tới De Ketelaere.

Laporta tiết lộ kế hoạch đưa Messi về Barca

Chủ tịch Joan Laporta liên tục nhắc về Lionel Messi trong thời gian gần đây. Trong diễn biến mới nhất, ông tuyên bố sẽ lên kế hoạch đưa cầu thủ người Argentina trở về sân Camp Nou.

Laporta nói với CBS Sports: "Tôi cảm thấy mắc nợ tinh thần với Messi. Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử của chúng tôi và tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo cậu ấy có kết thúc tốt đẹp nhất trong sự nghiệp của mình với màu áo Barca. Tôi muốn đưa Messi trở lại. Điều đó sẽ không dễ dàng nhưng tôi nghĩ với chiến lược chính xác, chúng tôi có thể làm được".

PSG được cho đang muốn đề nghị gia hạn thêm với Messi, người sẽ hết hợp đồng vào năm 2023. Tuy nhiên, Messi chưa quyết định tương lai vì còn bận tập chung cho World Cup vào cuối năm.

Laporta tiết lộ kế hoạch đưa Messi về Barca - Lewandowski tố Bayern lừa dối
Laporta hứa đưa Messi trở lại Barca.

Juventus cân nhắc các giải pháp dự phòng cho Vlahovic

Các cuộc đàm phán với Atletico Madrid để mượn và mua đứt Alvaro Morata có vẻ khá khó khăn khiến Juventus cân nhắc thêm các phương án khác. Có 3 tiền đạo nữa đã được Juve đưa vào tầm ngắm như là phương án dự phòng cho Dusan Vlahovic gồm Timo Werner (Chelsea), Memphis Depay (Barca) và Anthony Martial (MU).

Với Werner, Juve chỉ muốn mượn và muốn Chelsea trả một phần lương nhưng Chelsea có vẻ chưa sẵn sàng. Với Depay, Juve cũng chỉ muốn mượn nhưng Barca dường như muốn bán đứt hơn là cho mượn. Với Martial, Juve có thể mượn hoặc mua đứt nhưng HLV Erik Ten Hag của MU dường như muốn giữ chân tiền đạo người Pháp.

Laporta tiết lộ kế hoạch đưa Messi về Barca - Lewandowski tố Bayern lừa dối
Juve rất muốn đưa Morata trở lại Turin

Napoli mua tuyển thù Ý 22 tuổi thay Dries Mertens

Sau khi chia tay với ngôi sao tuyển Bỉ Dries Mertens, Napoli đang đàm phán với Sassuolo để chiêu mộ tiền đạo 22 tuổi Giacomo Raspadori. Napoli coi Raspadori là sự thay thế trực tiếp cho Mertens.

Raspadori đã có 13 lần khoác áo tuyển Ý, ghi 3 bàn thắng. Anh cũng ghi 18 bàn thắng sau 78 trận ra sân cho đội 1 Sassuolo. Raspadori muốn gia nhập Napoli nên Sassuolo chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán để thống nhất các điều khoản và phí chuyển nhượng chân sút trẻ giàu tiềm năng này.

Laporta tiết lộ kế hoạch đưa Messi về Barca - Lewandowski tố Bayern lừa dối
Raspadori sắp gia nhập Napoli.

Barca nhắm Reguilon nếu vồ hụt Alonso

Sau khi ký hợp đồng với Jules Kounde, Barca vẫn đang nỗ lực để củng cố hàng thủ. Cặp hậu vệ cánh Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso của Chelsea là những mục tiêu trong tầm ngắm của họ.

Tuy nhiên sau khi bị Barca "hớt tay trên" cả Raphinha và Kounde, Chelsea đã tức giận không muốn đàm phán với câu lạc bộ xứ Catalunya. Vì lý do này, Barca đã bắt đầu kích hoạt kế hoạch B của mình. Đó là Sergio Reguilon của Tottenham.

Tottenham đã định giá Reguilon khoảng 25 triệu euro. Ngoài Barca, Reguilon cũng nhận được sự quan tâm của Sevilla. Ngoài ra, Real Madrid cũng có lựa chọn mua lại hậu vệ này với giá 40 triệu euro có thời hạn đến ngày 31/8 tới.

Laporta tiết lộ kế hoạch đưa Messi về Barca - Lewandowski tố Bayern lừa dối
Barca nhắm Reguilon nếu vồ hụt Alonso.