Giao hữu Hè 2022: MU thua trận đầu dưới thời HLV Ten Hag

(VOH) - Thua tối thiểu Atletico Madrid, MU nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Ten Hag; Jesus lập hat-trick giúp Pháo thủ vô địch Emirates Cup 2022.

MU nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Ten Hag

Man United nhập cuộc hứng khởi trước Atletico Madrid trong trận giao hữu tại Na Uy. Đây là trận cầu mà Martial tiếp tục được HLV Ten Hag trọng dụng trong vai trò đá cắm. Tuy nhiên, Rashford mới là nhân vật chính trên hàng công MU với những pha đi bóng và dứt điểm đầy nguy hiểm.

Martial cũng có những cơ hội cho riêng mình nhưng ngôi sao người Pháp vẫn tỏ ra vô duyên khi liên tục dứt điểm ra ngoài. Những phút còn lại của hiệp đấu chứng kiến sự vùng lên của Atletico Madrid trong bối cảnh hàng thủ MU chơi không thực sự chắc chắn. Liên tiếp những pha dứt điểm từ tình huống cố định được đại diện La Liga tạo ra nhưng khung thành De Gea vẫn an toàn khi hiệp 1 khép lại.

MU thua trận đầu dưới thời HLV Ten Hag - Arsenal vô địch Emirates Cup
MU nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Ten Hag.

Bước sang hiệp 2, Atletico Madrid tạo ra thế trận phòng ngự phản công trước sức ép của MU. Dù vậy, những cơ hội của "Quỷ đỏ" là chưa thực sự rõ ràng. Sau khi tung hàng loạt trụ cột vào sân, Atletico bắt đầu xoay chuyển cục diện trận đấu và tạo ra một số pha lên bóng đáng chú ý.

Dẫu vậy, bàn thắng vẫn chưa tới trong thế trận mà đôi bên đều chủ động chơi chậm lại. Những phút cuối trận chứng kiến nỗ lực tấn công của Atletico và điều bất ngờ đã tới ở phút 87 khi Joao Felix đi bóng rồi dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số cho đại diện Tây Ban Nha.

Bàn thua bất ngờ khiến MU buộc phải dồn lên nhưng khi trận đấu bước sang phút thi đấu chính thức cuối cùng, Fred đã nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng với Morata. Chơi thiếu người trong những phút ít ỏi còn lại, MU đành chấp nhận thất bại đầu tiên dưới triều đại HLV Ten Hag.

Jesus lập hat-trick giúp Pháo thủ vô địch Emirates Cup

Được thi đấu trên sân nhà, Arsenal đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có được bàn thắng mở tỷ số. Ngay phút thứ 8, họ được hưởng phạt đền sau khi Saka bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đích thân Saka thực hiện thành công mở tỷ số cho Pháo thủ.

Sớm có bàn thắng khai thông bế tắc, Arsenal ngày càng thi đấu thăng hoa và có được liên tiếp các bàn thắng. Chỉ trong vòng từ phút 13 đến phút 15, tân binh Jesus đã ghi liên tiếp 2 bàn cho đội chủ nhà.

MU thua trận đầu dưới thời HLV Ten Hag - Arsenal vô địch Emirates Cup
Hủy diệt Sevilla, Pháo thủ vô địch Emirates Cup.

Đến phút 19, tỷ số đã là 4-0 cho Pháo thủ và người ghi bàn vẫn là Saka. Anh đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình một cách đầy ấn tượng. 4-0 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn duy trì được sự áp đảo nhưng không còn ghi được nhiều bàn thắng như trong hiệp 1. Họ chỉ có thêm 2 bàn thắng do công của Jesus (phút 77) và cầu thủ vào sân thay người Nketiah (phút 88').

Kết quả cuối cùng trận Arsenal vs Sevilla là 6-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Pháo thủ giành Emirates Cup 2022 và duy trì thành tích toàn thắng 100% tại loạt trận tiền mùa giải.

Tân binh Sterling ghi bàn đầu tiên giúp Chelsea đá bại Udinese

Chelsea hành quân đến đất Italia tham dự trận giao hữu cuối cùng trước khi chính thức bước vào mùa giải 2022/23. Do đó, không bất ngờ khi HLV Thomas Tuchel tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của 2 tân binh Sterling và Kalidou Koulibaly.

Phải làm khách nhưng Chelsea vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận và mất 20 phút để tìm được bàn thắng mở tỷ số do công của Kante với cú sút từ rìa vòng cấm. Đến phút 37, tân binh Sterling dứt điểm may mắn nhân đôi cách biệt cho “The Blues”. Trước khi hiệp 1 khép lại, Udinese rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha đá bồi của Deulofeu, cựu cầu thủ Barcelona và AC Milan.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội nhưng các chân sút của “The Blues” đều phung phí. Và phải đến phút chính thức cuối cùng, Mount điền tên lên bảng tỷ số sau đường chuyền dọn cỗ của Hudson Odoi và qua đó ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng đến từ nước Anh.

MU thua trận đầu dưới thời HLV Ten Hag - Arsenal vô địch Emirates Cup
Sterling ghi bàn mang về chiến thắng cho Chelsea.

Rudiger và Tchouameni khó đá chính ở trận Siêu Cúp châu Âu 2022

Trận giao hữu sắp tới với Juventus sẽ là màn "tập dượt" cuối của Real Madrid trước khi họ bước vào màn so tài với Frankfurt ở trận tranh Siêu cúp châu Âu 2022. Do đó, chắc chắn HLV Carlo Ancelotti sẽ cân nhắc trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ và những người dự bị. Đơn giản bởi bộ khung mà Ancelotti xây dựng khi đưa Real Madrid vô địch Champions League 2021/22 vẫn còn nguyên vẹn: Courtois; Carvajal, Militao, Alaba, Mendy; Modric, Casemiro, Kroos; Fede Valverde, Benzema và Vinicius.

Bên cạnh đó, Real cũng có 1 đội hình khác chẳng thua kém những cầu thủ kể trên. Đó là những Lunin; Lucas Vazquez, Rudiger, Nacho, Vallejo; Tchouameni, Camavinga, Ceballos; Asensio, Hazard và Rodrygo. Với lượng cầu thủ lớn và có khá nhiều "cái Tôi", Ancelotti vẫn có thể quản lý rất tốt. Với kinh nghiệm khi còn là cầu thủ và giờ là HLV, Ancelotti thừa hiểu phải làm như thế nào để giảm thiểu sự bất mãn trong đội hình.

MU thua trận đầu dưới thời HLV Ten Hag - Arsenal vô địch Emirates Cup
Rudiger và Tchouameni khó đá chính ở trận Siêu Cúp châu Âu 2022.

Trước mắt, ở cuộc so tài với Frankfurt vào ngày 10/8 tới, những cầu thủ đã chơi trận chung kết Champions với Liverpool vẫn sẽ có mặt. Sự thay đổi chỉ đến nếu có trường hợp nào bị chấn thương mà thôi.

Đề cập đến trận tranh Siêu Cúp châu Âu sắp tới ở Helsinki, ông Ancelotti cho biết: “Trận đấu này nên được tính vào thành tích thi đấu của mùa giải trước. Chúng tôi sẽ không xem đó là cú “đề-pa” cho mùa 2022/23. Tuy nhiên, dù tính vào mùa giải cũ hay mới, Real Madrid cũng sẽ thi đấu hết mình để giành chiến thắng. Tôi biết, các CĐV của đội nhà đang rất mong đợi chúng tôi hoàn thành mục tiêu thâu tóm mọi danh hiệu trong năm dương lịch 2022. Chúng tôi không muốn phụ sự kỳ vọng của họ”.

Với cách nói của Ancelotti, bản hợp đồng mới là Antonio Rudiger và Aurelien Tchouameni sẽ quan sát trận đấu từ ghế dự bị. Và phụ thuộc tình hình, diến biến trận đấu, Ancelotti có thể trao cơ hội cho 2 cậu học trò mới.

Bale 'tái hợp' Real chỉ vài tuần sau khi chia tay

Lúc này Real đang có mặt ở xứ sở cờ hòa để chơi một số trận giao hữu khởi động cho mùa giải mới. Sau khi để thua Barcelona 0-1 và hòa America 2-2, ngày 31/7 tới nhà đương kim vô địch Champions League sẽ so tài với Juventus ở sân Rose Bowl (Pasadena, California).

Đáng chú ý, hồi cuối tháng 6 vừa rồi Bale mới tới California để đầu quân cho CLB Los Angeles. Theo hợp đồng được các bên ký kết thì cầu thủ người Xứ Wales sinh năm 1989 sẽ cống hiến cho đội bóng mới trong vòng 1 năm.

MU thua trận đầu dưới thời HLV Ten Hag - Arsenal vô địch Emirates Cup
Bale tái hợp Real chỉ vài tuần sau khi chia tay.

Do ở cách địa điểm đóng quân của Real không xa nên mới đây Bale đã tranh thủ tới sân tập để gặp gỡ đội bóng cũ. Trong buổi giao lưu đặc biệt này, Bale đã thăm hỏi HLV Ancelotti và được các đồng đội cũ chào đón trong bầu không khí cực kỳ gần gũi.

Thông qua mạng Twitter, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã cho đăng đoạn clip ghi lại cảnh Bale bắt tay và gửi những cái ôm chân tình đến các cầu thủ từng nhiều năm sát cánh với mình như Karim Benzema hay Casemiro. Kèm với đó là thông điệp ngắn gọn: "Hôm nay Bale đã tới sân để xem chúng tôi tập luyện. Rất vui được gặp lại anh".