Xem trực tiếp Siêu Cup Anh Liverpool vs Man City

(VOH) - Vào lúc 23h00 ngày 30/7, Liverpool và Man City sẽ đối đầu ở trận tranh Siêu Cup Anh để cạnh tranh chiếc Cup đầu tiên của mùa giải trên sân vận động King Power.

Liverpool vs Man City - Siêu Cup Anh

Siêu Cúp Anh lần thứ 100 sẽ được tổ chức trên sân King Power thay vì Wembley như thường lệ, để nhường chỗ cho ĐT Anh và ĐT Đức so tài ở EURO nữ 2022.

Liverpool đã 10 lần đăng quang ngôi vô địch Siêu cúp Anh trong lịch sử, nhưng lần gần nhất đã từ năm 2006. Đáng nói, cả hai lần gần nhất Liverpool thất bại ở Siêu Cúp Anh đều là trên chấm luân lưu.

Liverpool vs Man City - Siêu Cup Anh: Tân binh chứng tỏ giá trị!
Tân binh Darwin Nunez đã bắt nhịp được với toàn đội.

Sự chuẩn bị cho mùa giải mới của thầy trò Jurgen Klopp đang diễn ra khá tốt. Tân binh Darwin Nunez đã bắt nhịp được với toàn đội. Tuy nhiên việc thiếu vắng thủ môn Alisson sẽ là tổn thất không nhỏ cho The Kop.

Đến lúc này, Man City chỉ có 2 trận giao hữu trước mùa giải, toàn thắng hai trận. Haaland đã kịp để lại dấu ấn và De Bruyne đang cho thấy phong độ cao.

Liverpool vs Man City - Siêu Cup Anh: Tân binh chứng tỏ giá trị!
Man City chỉ có 2 trận giao hữu trước mùa giải, toàn thắng hai trận.

Man City đã thất bại ở Siêu cúp Anh vào năm ngoái sau khi để thua Leicester. Lần này, họ chạm trán đối thủ rất khó chịu. Mùa trước, hai đội đối đầu nhau 3 lần, trong đó có trận bán kết FA Cup, nơi The Citizens để thua sát nút với tỉ số 2-3.

Do đó, thầy trò Pep Guardiola càng có lí do để phục thù. Nhiệm vụ này không khó khi họ vừa bổ sung hai tên binh cực chất lượng là Haaland và Philips.

Trận tranh Siêu Cup Anh giữa Liverpool vs Man City sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 30/7 (giờ Việt Nam). Trận Siêu Cúp Anh lần thứ 100 sẽ được tổ chức trên sân King Power thay vì Wembley như thường lệ. Trận đấu sẽ được FPT Play phát sóng trực tiếp.

Đội hình dự kiến

  • Liverpool: Adrian; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Firmino, Diaz
  • Man City: Ederson; Walker, Dias, Stones, Cancelo; Silva, Rodri, De Bruyne; Mahrez, Haaland, Grealish

Tình hình lực lượng

  • Liverpool:  Alisson Becker sẽ vắng mặt vì vấn đề ở bụng. Diogo Jota chấn thương. Kelleher gặp vấn đề về thể lực.
  • Man City:  Aymeric Laporte chấn thương đầu gối.

Liverpool mất Alisson và Jota trong trận siêu cúp Anh

Trong phát biểu mới đây, HLV Klopp xác nhận Liverpool chắc chắn sẽ không thể có sự phục vụ của bộ đôi ngôi sao Jota và Alisson ở trận tranh Siêu cúp Anh gặp Man City. Ông cho biết: "Alisson chắc chắn sẽ có mặt trong trận gặp Fulham (mở màn Ngoại hạng Anh). Thật không may, Jota sẽ phải mất thêm một thời gian nữa để điều trị".

Liverpool vs Man City - Siêu Cup Anh: Tân binh chứng tỏ giá trị!
Alisson sẽ vắng mặt trong trận đấu siêu cúp Anh giữa Liverpool và Man City.

Đây được xem là thông tin rất không vui đối với người hâm mộ Liverpool trước một trận đấu quan trọng. Nếu như vị trí của Jota không quá đáng lo khi mà The Kop còn đó nhiều cầu thủ tấn công như: Mohamed Salah, Darwin Nunez hay Luis Diaz thì Alisson là người gác đền số một tại Liverpool.

Trái ngược với The Kop, đây sẽ là tin không thể vui hơn đối với Man City khi đối thủ đã mất 2 vị trí rất quan trọng của mình. Với việc đã bất phân thắng bại ở cả 2 lượt trận mùa giải trước, cả Pep Guardiola và Jurgen Klopp đều muốn có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới.

Liverpool vs Man City - Siêu Cup Anh: Tân binh chứng tỏ giá trị!
2 bom tấn của 2 đội sẽ chạm trán nhau vào cuối tuần này.

Với Man City, họ gần như sẽ có được đội hình mạnh nhất bước vào trận đấu này và King Power đã sẵn sàng chứng kiến màn ra mắt của 2 "bom tấn" đáng chú ý nhất của 2 bên đó chính là Haaland và Nunez.  

Jurgen Klopp: "Liverpool và Man City không ở đỉnh cao"

Trở lại mùa giải mới, Liverpool kỳ vọng sẽ một lần nữa sẽ thách thức Man City  để giành chức vô địch. The Kop đã bổ sung nhiều tân binh chất lượng trong đó phải kể đến tiền đạo Darwin Nunez. Chân sút người Uruguay sẽ là đối trọng của Erling Haaland bên phía City trong cuộc đua Vua phá lưới mùa tới.

Nunez đã gây ấn tượng khi lập cú poker trong trận trận thắng Leipzig 5-0 của Liverpool và được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trước City. Tuy nhiên Klopp cho biết ông không quan tâm đến việc các tân binh thể hiện như thế nào trước thềm cuộc đấu với Man Xanh.

Liverpool vs Man City - Siêu Cup Anh: Tân binh chứng tỏ giá trị!
Jurgen Klopp: "Liverpool và Man City không ở đỉnh cao".

 

“Tôi không mấy quan tâm đến việc tân binh thể hiện thế nào trước đó bởi chúng tôi cần tập trung để vượt qua giai đoạn khó khăn này ngay lập tức. Phía trước là một mùa giải dài hơi, sau đó còn quãng nghỉ (World Cup) rồi sẽ lại tới tiền mùa giải tiếp theo. Chúng tôi phải đảm bảo rằng bản thân luôn ở trạng thái sẵn sàng chứ không phải cho riêng đêm nay”. Klopp chia sẻ với Liverpool Echo.

Giải thích rõ hơn về quan điểm của mình, Klopp cho biết rằng Liverpool đang không đạt trạng thái tốt nhất trước khi mùa giải bắt đầu, và Man City cũng vậy.

“Tất nhiên chúng tôi muốn sẵn sàng cho trận đấu thứ Bảy. Đó sẽ là một cuộc chiến lớn nhưng cả đội đang không ở trạng thái tốt nhất. Điều đó là không thể. Tin tốt duy nhất là City cũng đang ở trong hoàn cảnh giống chúng tôi. Salzburg đã chơi được hai tuần, một trận đấu tại giải VĐQG và một trận đấu cúp. Hai tuần nữa, Liverpool sẽ trông khác hẳn”. Klopp kết luận.