V-League 2022: Bình Định và Sài Gòn cùng thắng kịch tính

(VOH) - Bình Định thắng kịch tính 3-2 trên sân Becamex Bình Dương; Sài Gòn FC thắng chủ nhà Hà Tĩnh trong trận cầu 7 bàn thắng ở vòng 10 V-League 2022.

Bình Định thắng kịch tính trên sân Becamex Bình Dương

Dù làm khách nhưng Bình Định mới là đội chiếm lĩnh thế trận trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Bình Dương tìm được bàn thắng mở tỷ số. Phút 14, Tấn Tài phòng ngự thiếu tập trung tạo điều kiện cho Thanh Thảo băng vào dứt điểm cận thành tung lưới Bình Định.

Nhưng niềm vui dành cho các CĐV đội chủ nhà cũng chỉ kéo dài vỏn vẹn 3 phút. Trong một nỗ lực ngăn chặn pha căng ngang của Jermie Lynch bên phía Bình Định, Anh Tài lóng ngóng đá phản lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của các đồng đội.

Bình Định thắng kịch tính trên sân Bình Dương - Sài Gòn FC có chiến thắng đầu tiên
Bình Định thắng kịch tính trên sân Becamex Bình Dương

Những phút sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Phút 35, Jermie Lynch chuyền bóng xé toang hàng thủ Bình Dương nhưng trong tư thế không ai kèm, Xuân Nam lại đánh đầu đi vọt xà ngang. Trước khi hiệp 1 khép lại, Thanh Thảo băng cắt đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành Bình Định trong gang tấc.

Chưa đầy 1 phút sau giờ nghỉ giải lao, Bình Định đã tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Xuân Nam sau pha đánh đầu hiểm hóc. 5 phút sau, Tấn Tài băng xuống phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm kỹ thuật hạ gục thủ môn Đức Cường của Bình Dương.

Nhưng cũng chỉ 2 phút sau, vẫn là Tấn Tài phạm lỗi với Welington trong vòng cấm và trên chấm 11m, Eydison dứt điểm quyết đoán rút ngắn tỷ số cho Bình Dương. Những phút còn lại, Bình Dương đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất lực trước hàng thủ chơi kín kẽ bên phía Bình Định. Chung cuộc, đội bóng đất Thủ đành chấp nhận thất bại 2-3 ngay trên sân nhà.

Sài Gòn FC thắng chủ nhà Hà Tĩnh trong trận cầu 7 bàn thắng

Sài Gòn đang xếp bét bảng ở V-League 2022. Nếu không thể có điểm trên sân của Hà Tĩnh, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương sẽ thực sự lâm vào cuộc khủng hoảng. Do vậy, đội khách đã khởi đầu đầy quyết tâm.

Ngay phút thứ 5, ngoại binh Gustavo Santos đã có bàn mở tỷ số cho Sài Gòn. Phải đến phút 30, chủ nhà Hà Tĩnh mới có bàn gỡ hòa nhờ vào cú đá chất lượng của Machado. Nhưng chỉ 2 phút sau, Gustavo Santos tiếp tục ngày thi đấu chói sáng với cú đá cực kỳ hiểm hóc. Nhờ vậy, Sài Gòn kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn bàn.

Bình Định thắng kịch tính trên sân Bình Dương - Sài Gòn FC có chiến thắng đầu tiên
Sài Gòn FC đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Sau giờ nghỉ, Hà Tĩnh chơi tấn công tự tin và có bàn gỡ hòa ở phút 50 của Paollo. Nhưng cũng rất nhanh thôi, phút 53, Andre Vieira giúp đội khách vượt lên một lần nữa. Đến phút 85, Đỗ Merlo đưa Sài Gòn đến sát bàn thắng nhờ pha lập công đầy kỹ thuật.

Nhưng khoảng thời gian cuối trận vẫn diễn ra tuyệt hay. Phút 87, Đào Văn Nam sút quyết đoán, giúp Hà Tĩnh rút ngắn cách biệt. Rồi đến phút 90, vẫn là Đào Văn Nam dứt điểm cận thành nhưng bóng đi trúng cột dọc.

Chiến thắng 4-3 là kết quả chung cuộc nghiêng về Sài Gòn. Đây là chiến thắng quan trọng của Sài Gòn FC. Với 3 điểm có được, thầy trò HLV Thanh Phương sẽ tự tin hơn ở chặng đường sắp tới.

Vòng 9 giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Long An ngược dòng ngoạn mục

Trận đấu được chú ý nhất trong ngày diễn ra giữa hai đội bóng từng là cựu vương của V.League là Long An và Quảng Nam. Trước chủ nhà Long An không được đánh giá quá cao, nên không ngạc nhiên khi mục tiêu của đội khách đến từ Quang Nam là giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, trong gần 20 phút đầu trận, cả hai đội vẫn chưa có cơ hội nào thật sự nguy hiểm làm khó khung thành của nhau.

Mãi đến phút 20, từ một tình huống đá phạt trực tiếp, Minh Dĩ đã tung cú sút đưa bóng đi thẳng vào lưới mở tỷ số 1-0 cho Quảng Nam. Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng xứ Quảng cũng chẳng kéo dài quá lâu, bởi chỉ sau đó 10 phút, Tấn Tài đã có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho chủ nhà Long An.

Bình Định thắng kịch tính trên sân Bình Dương - Sài Gòn FC có chiến thắng đầu tiên
Vòng 9 giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Long An ngược dòng ngoạn mục.

Phút 65 từ một tình huống đá phạt của đội khách Quảng Nam, thủ môn của Long An bắt ói bóng và Ngân Văn Đại đã lao vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng xứ Quảng. Vậy nhưng chỉ sau đó 3 phút, Thanh Long có cú đánh đầu cân bằng 2-2 cho chủ nhà Long An.

Sau đó, đến phút 84, Long An đã nâng tỷ số lên 3-2 và người lập công là Hoàng Anh. Với cú ngược dòng ngoạn mục này, Long An đã vươn lên thứ 7 trên bảng xếp hạng và bám sát đối thủ Quảng Nam. Trong khi đó, đội bóng xứ Quảng chỉ có thể tự trách mình khi họ không thể giữ được cơ hội trong tay.

Ở trận đấu sớm diễn ra trong ngày giữa Phù Đổng vs Đắk Lắk, trận đấu diễn ra khá mờ nhạt trong suốt hiệp 1 khi không có bàn thắng nào được ghi, thậm chí cả hai đội gần như chẳng có cơ hội nào thật sự nguy hiểm. Phải đến gần cuối trận đấu, Đắk Lắk đã bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số 1-0 và đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

KẾT QUẢ

  • Huế - CAND: 2-1
  • Bình Phước -Phố Hiến: 1-1
  • Phù Đổng - Đắk Lắk: 0-1
  • Long An - Quảng Nam: 3-2

LỊCH THI ĐẤU NGÀY 31/7

  • 17h00: Khánh Hoà - BRVT
  • 18h00: Cần Thơ - Phú Thọ