Premier League 29/7: Man City ra mắt công nghệ mới

(VOH) - Man City ra mắt công nghệ mới 'ăn đứt' thiết bị của Liverpool; Juventus đã đạt được thỏa thuận với Lữ đoàn đỏ về thương vụ của Firmino với mức giá 19 triệu bảng.

Man City ra mắt công nghệ mới 'ăn đứt' thiết bị của Liverpool

Ở mùa giải tới, không chỉ có những thay đổi về áo thi đấu, áo tập mà CLB Man City còn cho ra mắt rất nhiều các sản phẩm công nghệ sáng tạo. Theo tờ Marca, Man City mới đây đã "trình làng" một chiếc khăn thông minh. Chiếc khăn được tạo ra bởi cơ quan Octagon kết hợp với đối tác công nghệ của CLB là Cisco và sử dụng cảm biến sinh học 'EmotiBit' được đặt quanh cổ để thu thập những dữ liệu cần thiết.

Man City ra mắt công nghệ mới - Liverpool đồng ý bán Firmino cho Juve
Chiếc khăn thông minh là sản phẩm công nghệ mới mà CLB Man City gửi đến các cầu thủ và NHM đội bóng.

Đây là chiếc khăn được tích hợp cảm biến sinh trắc học để đo nhịp tim, nhiệt độ cơ thể và các phản ứng cảm xúc. Ngoài ra, nó cũng có khả năng đo lường mức độ cao và thấp của việc ảnh hưởng tâm lý các cầu thủ từ những thứ xung quanh như thời tiết, khán giả, ... Hiểu một cách đơn giản, nó có thể "đo" được phản ứng cảm xúc của người dùng nó.

Ngày nay, những sản phẩm công nghệ hiện đại đang dần được đưa vào phổ biến hơn trong bóng đá. Không đâu xa, mới đây chính đối thủ trong trận tranh Siêu cúp Anh sắp tới của Man City - Liverpool cũng đã sử dụng máy đo sóng não cho các cầu thủ. Thiết bị này có khả năng chẩn đoán về tâm lý cầu thủ trong một trận thi đấu.

Man City ra mắt công nghệ mới - Liverpool đồng ý bán Firmino cho Juve
Trent Alexander-Arnold mới đây đã dùng máy đo sóng não trong buổi tập chuẩn bị cho cuộc đại chiến với Man City vào thứ 7.

Công nghệ này trước đó đã được thử nghiệm trong các trận đấu cuối cùng của Man City ở mùa giải trước. 6 NHM may mắn đã được mời tham gia một chương trình thử nghiệm công nghệ mới này và dự kiến nó cũng sẽ được đưa vào cho các fan của Man City tại thành phố New York, Hoa Kỳ dùng thử.

Liverpool đồng ý bán Firmino cho Juventus

Theo thông tin mới nhất, Juventus đã đạt được thỏa thuận với Lữ đoàn đỏ về thương vụ của Firmino với mức giá 19 triệu bảng. Dẫu cho HLV Klopp tuyên bố rằng muốn tuyển thủ Brazil ở lại Merseyside. Tuy nhiên, Liverpool đã phớt lờ mong muốn của vị HLV người Đức.

Tiền đạo đang nhận lương 180.000 bảng mỗi tuần chỉ có được 10 lần ra sân ở Premier League mùa trước. Việc mất vị trí thi đấu và kèm theo phong độ đi xuống là nguyên nhân tuyển thủ người Brazil muốn được ra đi. Bên cạnh đó, mùa giải năm nay Liverpool đã chiêu mộ thành công trung phong cắm Darwin Nunez, hàng công của Lữ đoàn đỏ càng chật chội. Việc có được một chỗ đứng trong đội hình The Kop hiện tại dường như là không còn.

Firmino chỉ còn một năm hợp đồng còn lại với Lữ đoàn đỏ, vì vậy Liverpool dường như muốn thu lại một khoản phí trước khi có thể mất trắng tiền đạo này vào năm 2023. Trong mùa giải trước, Firmino đóng góp 11 bàn thắng và 5 đường kiến tạo cho Liverpool.

Man City ra mắt công nghệ mới - Liverpool đồng ý bán Firmino cho Juve
Juventus được cho đã đạt thỏa thuận với Liverpool về thương vụ của Firmino.

Man City ‘quay xe’ với Cucurella vì Brighton quá rắn

Sau khi để hậu vệ trái Oleksandr Zinchenko gia nhập Arsenal với giá 30 triệu bảng, thì The Citizens xác định Marc Cucurella sẽ là mục tiêu số một để tăng cường và gia tăng chiều sâu cho vị trí hậu vệ trái của CLB. Trước đó, Man City đã gửi một lời đề nghị 30 triệu bảng cho hậu vệ người Tây Ban Nha, nhưng con số này không đáp ứng đủ yêu cầu của đội bóng chủ sân Amex, Brighton muốn nhận khoản phí là 50 triệu bảng.

BLĐ Man City được cho là đang gấp rút chuẩn bị gửi một lời thêm một lời đề nghị mới tăng 10 triệu bảng lên thành 40 triệu bảng cho hậu vệ 24 tuổi. Cucurella cũng đã đề đạt nguyện vọng muốn được gia nhập The Citizens với BLĐ Brighton. Được biết, đội bóng chủ sân Amex rất cương quyết trong thương vụ này, họ muốn nhận đủ con số tương tự như bán Ben White vào mùa trước cho Arsenal, là 50 triệu bảng.

Man City ra mắt công nghệ mới - Liverpool đồng ý bán Firmino cho Juve
BLĐ Man City dọa 'quay xe' với thương vụ Cucurella vì Brighton hét giá quá cao.

Man City sẵn sàng bán Bernardo Silva cho Barcelona

Theo tờ The Sun (Anh), CLB Man City sẵn sàng bán Bernardo Silva cho Barcelona. Đội bóng của HLV Pep Guardiola hy vọng thu về 67 triệu bảng từ việc bán cầu thủ người Bồ Đào Nha. Với số tiền thu về từ việc bán Bernardo Silva, Man City sẽ đầu tư để mua Lucas Paqueta của Lyon.

Mặc dù Man City đã “bật đèn xanh” nhưng Barcelona có thể sẽ không chiêu mộ Bernardo Silva vì gặp khó khăn tài chính. Hơn nữa đội bóng này vừa chiêu mộ thành công Jules Kounde, bản hợp đồng thứ 5 của họ trong mùa Hè này.

Man City ra mắt công nghệ mới - Liverpool đồng ý bán Firmino cho Juve
Man City sẵn sàng bán Bernardo Silva cho Barcelona.

Depay có thể gia nhập Tottenham

Theo tờ The Sun (Anh), CLB Barcelona có thể dùng Memphis Depay để đối lậy hậu vệ trái Sergio Reguilon. Barcelona muốn đưa Reguilon về để tạo sự cạnh tranh cho Jordi Alba. Trong khi đó, Depay đã bị thất sủng ở Barcelona sau khi đội bóng này chiêu mộ Lewandowski và Raphinha. Barca đã chi tiêu nhiều trong mùa Hè 2022 nên họ hy vọng có thể dùng Depay để đổi lấy Reguilon.

Tuy nhiên Barcelona sẽ gặp khó khăn trong việc chiêu mộ Reguilon bởi Real Madrid có điều khoản mua lại hậu vệ này. Reguilon đã thi đấu 52 trận ở Ngoại hạng Anh cho Tottenham và ghi được 2 bàn thắng.

Man City ra mắt công nghệ mới - Liverpool đồng ý bán Firmino cho Juve
Barcelona có thể dùng Memphis Depay để đối lậy hậu vệ trái Sergio Reguilon.

Tuchel ngăn Timo Werner rời Chelsea

HLV Tuchel đã ngăn Timo Werner rời Chelsea trong mùa Hè này. Có 4 CLB muốn có sự phục vụ của tiền đạo người Đức, đó là Leipzig, Dortmund, Newcastle United và Juventus. Tuy nhiên HLV Tuchel tin rằng Werner là nhân tố quan trọng với Chelsea nên quyết giữ anh ở lại, đặc biệt sau khi Lukaku trở lại Inter theo dạng cho mượn.

Ở mùa giải trước, Werner gây thất vọng lớn khi chỉ ghi được 4 bàn sau 21 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh. Cầu thủ 26 tuổi còn 3 năm hợp đồng với Chelsea.

Man City ra mắt công nghệ mới - Liverpool đồng ý bán Firmino cho Juve
HLV Tuchel đã ngăn Timo Werner rời Chelsea.

Arsenal đạt thỏa thuận với Tielemans

Theo nhà báo Ben Jacobs của CBS Sports, Arsenal và cầu thủ Youri Tielemans đã đạt thỏa thuận cá nhân sau quá trình đàm phán. Tielemans hiện chỉ còn 1 năm hợp đồng với Leicester và đến giờ anh vẫn chưa gia hạn với đội bóng chủ quản. Với tình hình như hiện nay, nếu không sớm bán Tielemans thì Leicester sẽ để mất trắng tiền vệ sinh năm 1997 vào mùa hè tới.

Tuy nhiên, Arsenal vẫn chưa chốt giá chuyển nhượng với phía Leicester. Pháo thủ được cho đang nghiêng về phương án dùng thủ thành Bernd Leno để trao đổi, giảm thiểu số tiền mặt phải chi tiêu.

Man City ra mắt công nghệ mới - Liverpool đồng ý bán Firmino cho Juve
Arsenal đạt thỏa thuận với Tielemans.

Wesley Fofana đồng ý đến Chelsea

Nhà báo Ignazio Genuardi khẳng định Chelsea đã đồng ý các điều khoản cá nhân với hậu vệ Wesley Fofana. Nhiệm vụ còn lại của Chelsea là thuyết phục Leicester City bán cầu thủ này.

Fofana vừa mới đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Leicester vào đầu năm nay. Chính vì thế, đội chủ sân King Power đòi tới 70 triệu euro mới bán Fofana. Trong khi đó, mức đề xuất ban đầu của Chelsea được cho chỉ ở mức 50 triệu euro. Theo truyền thông Anh, khả năng cao Chelsea sẽ tăng mức giá đề nghị ở lần tiếp theo bởi họ không muốn thất bại một lần nữa. Ở thị trường chuyển nhượng hè 2022, Chelsea đã bỏ lỡ các mục tiêu Raphinha, Kounde, Matthijs de Ligt và Nathan Ake.

Man City ra mắt công nghệ mới - Liverpool đồng ý bán Firmino cho Juve
Wesley Fofana đồng ý đến Chelsea.

Huyền thoại Arsenal dùng cưa máy phá nhà hàng xóm

Mới đây, hàng xóm đã cáo buộc cựu thủ môn Arsenal và tuyển Đức Jens Lehmann dùng cưa máy cắt cáp camera an ninh, phá nhà để xe và xuyên thủng dầm trần. Trong khi đó, cựu thủ môn Đức cho rằng, nhà để xe này được xây trên đất của anh và cản tầm nhìn của anh ra hồ Starnberg - khu nghỉ mát nổi tiếng gần Munich.

Do Lehnmann không cắt được cáp camera an ninh, người hàng xóm thu lại cảnh Lehmann dùng cưa máy phá hoại. Người này đã gửi bằng chứng cho nhà chức trách.

Lehmann từng làm HLV thủ môn cho Arsenal mùa 2017-2018. Năm 2019, anh tới Ausburg làm trợ lý HLV. Công việc gần nhất của Lehmann là làm thành viên ban giám sát CLB Hertha Berlin mùa 2020-2021, nhưng bị sa thải sau khi bị phát hiện gửi tin nhắn phân biệt chủng tộc cho Dennis Aogo, cựu cầu thủ kiêm bình luận viên của kênh Sky.

Man City ra mắt công nghệ mới - Liverpool đồng ý bán Firmino cho Juve
Lehmann có thể phải ra tòa.