Tin bóng đá 29/7: Barca quyết định sẽ không bán De Jong nữa?

(VOH) - Mới đây chủ tịch Joan Laporta đã có bài phát biểu nói về trường hợp của De Jong; Pogba gặp chấn thương nghiêm trọng, Juve hỏi mượn sao Atletico thay thế.

Barca chính thức hoàn tất thương vụ siêu trung vệ 60 triệu euro

Trên trang chủ CLB, Barcelona và Sevilla đồng loạt xác nhận đạt thỏa thuận mua bán trung vệ 23 tuổi người Pháp. Kounde sẽ chính thức đặt bút ký hợp đồng dài hạn với Barcelona sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc. Chi tiết của bản hợp đồng không được tiết lộ, nhưng theo các nguồn tin uy tín hàng đầu tiết lộ, Barcelona sẽ phải trả 50 triệu euro phí chuyển nhượng và 10 triệu euro phụ phí để mua Kounde.

Barca quyết định sẽ không bán De Jong nữa? - Juve hỏi mượn sao Atletico thay Pogba
Jules Kounde chia tay Sevilla để gia nhập Barcelona.

Jules Kounde là cái tên khiến báo giới tốn rất nhiều giấy mực ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay khi liên tục xuất hiện những diễn biến khó lường. Trung vệ người Pháp được cho là đã rất gần việc gia nhập Chelsea với mức phí lên tới 65 triệu euro, nhưng Barcelona thêm một lần nữa nẫng tay trên đội bóng nước Anh vào phút chót. Trước đó, Barcelona cũng chiêu mộ thành công Raphinha dù Chelsea đã đạt thỏa thuận với Leeds về mức phí.

Kounde là bản hợp đồng thứ 6 của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này sau Pablo Torre (5 triệu euro), Andreas Christensen (miễn phí), Franck Kessie (miễn phí), Raphinha (58 triệu euro) và Robert Lewandowski (45 triệu euro).

Barca quyết định sẽ không bán De Jong nữa?

Theo Fabrizio Romano, mới đây chủ tịch Joan Laporta đã có bài phát biểu nói về trường hợp của De Jong: "De Jong là cầu thủ của Barca. Chúng tôi muốn anh ấy ở lại và anh ấy cũng muốn ở lại. Chúng tôi đã nhận được những lời đề nghị hấp dẫn nhưng cậu ấy là người của Barca. Tình hình ngân sách của chúng tôi đang gặp khó khăn, nhưng tất cả sẽ cố gắng để giữ De Jong ở lại. Hy vọng cậu ấy cũng sẽ giúp chúng tôi".

Phát biểu trên cho thấy ban lãnh đạo Barca có ý muốn giữ De Jong ở lại. Tuy nhiên có vẻ như họ đang "xin" cầu thủ người Hà Lan khoan hãy đòi khoản nợ 17 triệu Bảng tiền lương nếu anh ở lại đây.

Barca quyết định sẽ không bán De Jong nữa? - Juve hỏi mượn sao Atletico thay Pogba
Barca đang bày tỏ ý định muốn giữ De Jong ở lại.

Gini Wijnaldum sẽ gia nhập AS Roma

Theo Fabrizio Romano, AS Roma và PSG sẽ có cuộc đàm phán trực tiếp về tương lai của Wijnaldum trong vài giờ tới. HLV Jose Mourinho rất thích và quan tâm đến tiền vệ người Hà Lan. Tuy nhiên trong cuộc đàm phán trước đó giữa hai CLB, mức lương chính là điều vẫn chưa được thỏa thuận.

Barca quyết định sẽ không bán De Jong nữa? - Juve hỏi mượn sao Atletico thay Pogba
AS Roma của HLV Mourinho có thể sẽ là điểm đến tiếp theo của tiền vệ người Hà Lan.

AS Monaco muốn chiêu mộ Adrien Rabiot

Một vài nguồn tin cho biết, CLB nước Pháp AS Monaco đã trực tiếp liên hệ với tiền vệ Rabiot cách đây vài tuần. Cầu thủ người Pháp là một trong số những người hiện vẫn đang chưa đàm phán về tương lai của mình tại Juventus. Tuy nhiên đó vẫn chỉ là tin đồn, và cũng chưa có quyết định chính thức nào từ cầu thủ này cả.

Barca quyết định sẽ không bán De Jong nữa? - Juve hỏi mượn sao Atletico thay Pogba
Adrien Rabiot đang được CLB AS Monaco để mắt tới.

Nuno Tavares chính thức gia nhập Olympique Marseille

Mới đây, CLB Marseille đã xác nhận họ đã thành công có được cầu thủ Nuno Tavares từ Arsenal với bản hợp đồng cho mượn đến tháng 6/2024 và không có điều khoản mua đứt. Anh sẽ đến Marseille vào ngày mai và ký hợp đồng ngay lập tức sau buổi kiểm tra y tế.

Ronaldo không hề muốn đến Atletico Madrid như lời đồn

Mới đây, một tài khoản Instagram có tên "cr7madridy_" đã đăng một bài về vụ CĐV Atletico Madrid đăng biểu ngữ với nội dung "Ronaldo không được chào đón". Và ở phía dưới phần bình luận bài viết, CR7 chỉ đáp trả lại bằng hình "mặt cười".

Có thể nói, đây là động thái đáp trả những tin đồn cho rằng siêu sao người Bồ Đào Nha muốn chuyển đến Atletico Madrid. Hiện tại, theo vài nguồn tin, đã có đội bóng liên hệ với Ronaldo, tuy nhiên anh và người đại diện còn đang chờ quyết định từ phía ban lãnh đạo MU.

Barca quyết định sẽ không bán De Jong nữa? - Juve hỏi mượn sao Atletico thay Pogba
Ronaldo đã để lại bình luận của mình dưới bài đăng về việc các CĐV Atletico Madrid phản đối anh.

Juve hỏi mượn sao Atletico thay Pogba

Rời MU sau khi hết hợp đồng, Paul Pogba chuyển đến Juventus theo dạng tự do, ký thỏa thuận có thời hạn 4 năm. Tuy nhiên, chưa đầy 1 tháng sau thương vụ tốn giấy mực của báo giới, Juve nhận tin dữ. Pogba được chẩn đoán bị rách sụn chêm ở đầu gối phải sau khi tập tễnh rời sân tập ở Los Angeles tuần trước. Theo La Gazetta dello Sport, trường hợp của Pogba khá nghiêm trọng, nguy cơ phải lên bàn mổ và nghỉ thi đấu tới 5 tháng.

Ngay sau đó, xuất hiện thông tin Juve đang tìm kiếm cầu thủ thay thế Pogba. Dẫn đầu danh sách mục tiêu của Juve là Saul Niguez. Hợp đồng của Saul có thời hạn đến 2026, nhưng Atletico Madrid sẵn sàng bán anh với mức giá chỉ vào khoảng 20 đến 25 triệu euro. Một bản hợp đồng theo dạng cho mượn cũng có thể được thực hiện.

Barca quyết định sẽ không bán De Jong nữa? - Juve hỏi mượn sao Atletico thay Pogba
Juve hỏi mượn sao Atletico thay Pogba.

Barca tiếp cận hậu vệ Tottenham

Theo tờ Sport (Tây Ban Nha), do gặp khó trong việc chiêu mộ hai hậu vệ cánh của Chelsea, Barca đang chuyển mục tiêu sang Sergio Reguilon của Tottenham. Reguilon không nằm trong kế hoạch của HLV Conte ở mùa giải tới, vì vậy Spurs sẵn sàng bán nếu nhận được đề nghị hợp lý.

Reguilon được cho là phương án thay thế vô cùng hợp lý cho lão tướng 33 tuổi Jordi Alba trong đội hình Barca. Để thuyết phục Tottenham, Barca đang xem xét dùng Memphis Depay để trao đổi.

Barca quyết định sẽ không bán De Jong nữa? - Juve hỏi mượn sao Atletico thay Pogba
Barca tiếp cận hậu vệ Tottenham.

Ngôi sao người Bỉ từ bỏ tiền thưởng để gia nhập AC Milan

Thương vụ khiến AC Milan tốn nhiều thời gian và công sức nhất cuối cùng đã đi đến hồi kết. Club Brugge đồng ý lời đề nghị của Rossoneri cho De Ketelaere với 32 triệu euro cố định cộng thêm 3 triệu tiền thưởng. Ngoài ra, không loại trừ khả năng nhà đương kim vô địch Serie A phải trả tỷ lệ % nếu tiến hành chuyển nhượng cầu thủ trong tương lai.

Về phần mình, De Ketelaere sẽ ký bản hợp đồng 5 năm với AC Milan cùng mức lương 2,3 triệu euro mỗi mùa. Mấu chốt trong thương vụ này nằm ở chỗ, tiền vệ người Bỉ chấp nhận từ bỏ một phần số tiền mà Club Brugge còn nợ anh (nhờ tiền thưởng mà cầu thủ nhận được từ CLB) để cuộc chuyển nhượng được tiến hành.

Barca quyết định sẽ không bán De Jong nữa? - Juve hỏi mượn sao Atletico thay Pogba
De Ketelaere từ bỏ một phần tiền thưởng để đến AC Milan.