Bóng đá Việt Nam 29/7: Văn Lâm và Quang Hải dự Cup Tứ hùng?

(VOH) - Văn Lâm và Quang Hải có thể dự Cup Tứ hùng cùng ĐT Việt Nam do các trận đấu thuộc FIFA Days; VFF bác bỏ kháng cáo của CLB Hải Phòng.

Văn Lâm và Quang Hải dự Cup Tứ hùng cùng ĐT Việt Nam?

Tại AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam quyết tâm đòi lại ngôi vương từ tay đại kình địch Thái Lan, sau thất bại ở bán kết giải đấu năm 2020. Để chuẩn bị cho nhiệm vụ quan trọng này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ tổ chức một giải đấu giao hữu Tứ hùng cho ĐT Việt Nam "tập dượt" trước khi chính thức bước vào hành trình AFF Cup 2022.

Đáng chú ý, giải đấu Tứ hùng sẽ diễn ra vào thời điểm FIFA Days tháng 9/2022. Do đó, ĐT Việt Nam sẽ có được lực lượng mạnh nhất khi các tuyển thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Nguyễn Quang Hải (Pháp) hay Đặng Văn Lâm (Nhật Bản) đều có thể góp mặt nếu được triệu tập.

Văn Lâm và Quang Hải dự Cup Tứ hùng? - CLB Hải Phòng bị bác bỏ kháng cáo
Văn Lâm và Quang Hải dự Cup Tứ hùng cùng ĐT Việt Nam?

Các trận đấu thuộc FIFA Days đều sẽ được tính điểm trên BXH thế giới. Do đó, thành tích của ĐT Việt Nam ở giải giao hữu Tứ hùng sẽ ảnh hưởng lớn đến vị trí của "Những chiến binh Sao Vàng" trên BXH FIFA. Hiện tại, 3 đội bóng khách mời chưa được xác định. VFF sẽ sớm công bố các đối thủ ở giải tứ hùng cũng như kế hoạch cụ thể của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ tập trung sau khi vòng 16 V-League 2022 kết thúc vào ngày 14/9. Thầy trò HLV Park Hang Seo có khoảng 16 ngày hội quân và thi đấu ở giải Tứ hùng này trước khi V-League trở lại vào ngày 30/9.

Ngoại binh Hà Nội FC đặt mục tiêu vô địch V-League

Trước trận đấu với SLNA ở vòng 10 V-League, ngoại binh Hà Nội FC Tonci Mujan có những chia sẻ về mục tiêu của mình cùng với đội bóng mới: "Hà Nội FC là đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam. Đây thực sự là thử thách rất lớn với bản thân tôi. Hy vọng cuối mùa tôi sẽ đoạt được chức vô địch cùng với đội bóng này.

Trước khi sang V-League thi đấu, tôi không có nhiều thông tin về bóng đá Việt Nam. Thời gian qua tôi đã tìm hiểu thông tin qua những người bạn của mình và thấy V-League là môi trường đáng để chơi bóng. Quả thật tôi cảm thấy rất thú vị và tự tin hơn khi ghi bàn ngay ở trận ra mắt cho CLB Hà Nội.

Hà Nội FC là đội bóng thích chơi tấn công, kiểm soát bóng và ban bật ngắn. Đó cũng là phong cách thi đấu ưa thích của tôi. Tôi cũng không gặp nhiều khó khăn để hòa nhập với Hà Nội FC khi đội bóng cũ cũng chơi tấn công là chính. Tôi cũng đang cố thích nghi về mặt thời tiết để có sự thể hiện tốt nhất".

Tonci Mujan đã gây ấn tượng tốt khi có bàn thắng ngay ở trận ra mắt gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 9 V-League trước đó.

Văn Lâm và Quang Hải dự Cup Tứ hùng? - CLB Hải Phòng bị bác bỏ kháng cáo
Ngoại binh Hà Nội FC đặt mục tiêu vô địch V-League.

CLB Hải Phòng bị bác bỏ kháng cáo

Ngày 21/7/2022 Ban Kỷ luật VFF phạt CLB Hải Phòng bảy mươi triệu đồng và buộc thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả, do vi phạm công tác tổ chức, để CĐV của CLB xúc phạm danh dự, thiếu văn hóa với trọng tài trong trận đấu giữa hai CLB Hải Phòng và Bình Định ngày 19/7/2022 tại Night Wolf V-League 2022.

Ngày 25/7/2022, Ban Giải quyết khiếu nại VFF nhận được văn bản khiếu nại của CLB Hải Phòng, trong đó CLB Hải Phòng đề nghị: Hủy bỏ quyết định buộc thi đấu 01 trận trên sân nhà không có khán giả.

Tuy nhiên, sau khi xem xét các tài liệu liên quan, Ban Giải quyết khiếu nại quyết định: Giữ nguyên nội dung Quyết định số 319/QĐ-LĐBĐVN ngày 21/7/2022 của Ban Kỷ luật LĐBĐVN về việc kỷ luật Câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng, trong đó: “…buộc thi đấu 01 trận trên sân nhà không có khán giả”.

Văn Lâm và Quang Hải dự Cup Tứ hùng? - CLB Hải Phòng bị bác bỏ kháng cáo
CLB Hải Phòng bị bác bỏ kháng cáo.

U16 Việt Nam tập buổi đầu tại Indonesia

Sau 27 tiếng di chuyển với tổng cộng 3 chuyến bay từ Hà Nội, Singapore, Jakarta đến Yodgyakarta (Indonesia), U16 Việt Nam đã có mặt tại điểm tổ chức giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022.

Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ ra sân tập luyện lúc 14h30 ngày 29/7. Đội sẽ có 2 buổi tập trước khi thi đấu với U16 Singapore vào lúc 15h00 ngày 31/7, trong khuôn khổ lượt đầu bảng A, giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022.

Sau trận đấu U16 Singapore, U16 Việt Nam sẽ chạm trán U16 Philippines (3/8) và U16 Indonesia (6/8). Trong lịch sử, U16 Việt Nam đã 3 lần vô địch Đông Nam Á vào các năm 2006, 2010 và 2017. Về thể thức, 3 đội đứng đầu 3 bảng và đội nhì bảng xuất sắc nhất sẽ giành quyền vào vòng bán kết.

Văn Lâm và Quang Hải dự Cup Tứ hùng? - CLB Hải Phòng bị bác bỏ kháng cáo
U16 Việt Nam tập buổi đầu tại Indonesia.

HLV người Nhật Bản hài lòng với nữ U18 Việt Nam

Sau chiến thắng 7-0 trước U18 Campuchia, HLV trưởng U18 Việt Nam Akira Ijiri thể hiện rõ sự vui mừng: “Tôi rất vui khi đội Việt Nam giành được chiến thắng. Đội tuyển Campuchia cũng đã nỗ lực thi đấu và cống hiến một trận bóng hay.

Tôi nghĩ là không có khó khăn nào không thể vượt qua. Tại giải đấu lần này, bảng đấu của chúng tôi có 5 đội và chỉ có một ngày nghỉ. Việc này có thể đem đến một chút mệt mỏi cho các cầu thủ, nhưng cũng có điểm tốt, đó là các cầu thủ sẽ có nhiều cơ hội để rèn luyện”, HLV Akira Ijiri chia sẻ.

Văn Lâm và Quang Hải dự Cup Tứ hùng? - CLB Hải Phòng bị bác bỏ kháng cáo
U18 nữ Việt Nam chính thức góp mặt tại bán kết giải vô địch U18 nữ Đông Nam Á 2022.

Khi được hỏi về mục tiêu của toàn đội, HLV người Nhật Bản thể hiện sự quyết tâm: “Tôi muốn hướng đến những mục tiêu xa hơn tại đấu trường châu lục vào năm sau. Vì vậy, giải vô địch U18 Đông Nam Á lần này sẽ là cơ hội để đội chúng tôi tích luỹ kinh nghiệm thi đấu và học hỏi nhiều hơn”.

Với chiến thắng trước U18 Campuchia, U18 Việt Nam đã giành quyền vào vòng bán kết trước 1 lượt đấu.

Đội tuyển nữ U18 Việt Nam sẽ còn một trận đấu tại vòng bảng gặp đội tuyển Thái Lan vào 15h30 ngày 30/7 trên sân vận động Gelora Jakabaring (Palembang, Indonesia).

Ở lượt trận thứ 3, U18 nữ Thái Lan đã giành chiến thắng 3-0 trước U18 nữ Indonesia. Với kết quả này, đội chủ nhà U18 nữ Indonesia chính thức chia tay giải đấu sau khi chỉ giành được 6 điểm sau 4 lượt trận đã đấu.

Trong khi đó, U18 nữ Thái Lan và U18 nữ Việt Nam chính thức góp mặt tại bán kết giải vô địch U18 nữ Đông Nam Á 2022. Cả hai đội đều đang có 9 điểm sau 3 lượt trận. U18 nữ Việt Nam tạm thời xếp trên với hiệu số bàn thắng bại +17. Trong khi đó, U18 nữ Thái Lan chỉ có hiệu số +13.

Quang Hải được tiếp 'doping' trong ngày chào sân Ligue 2

Cuối tuần này, Quang Hải sẽ chính thức được trải nghiệm sức nóng của Ligue 2 khi Pau FC tới làm khách trước Guingamp vào rạng sáng 31/7.

Trước thềm cột mốc quan trọng này, Quang Hải mới đây đã đón nhận tin cực vui, hứa hẹn sẽ là nguồn động viên tinh thần lớn. Cụ thể, theo tiết lộ của Đại sứ Việt Nam tại Pháp, sẽ có rất đông CĐV Việt Nam tại Pháp đến sân theo dõi và cổ vũ cho Quang Hải ở trận đấu Pau FC gặp Guingamp.

Văn Lâm và Quang Hải dự Cup Tứ hùng? - CLB Hải Phòng bị bác bỏ kháng cáo
Nếu được ra sân ở trận này, Hải con sẽ đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại một giải chuyên nghiệp Pháp.