Giao hữu Hè 2022: Liverpool bại trận trước Salzburg

(VOH) - "Bom tấn" Nunez tịt ngòi, Liverpool bại trận trước Salzburg; Eriksen ghi bàn đầu tiên cho MU ngay trận ra mắt.

"Bom tấn" Nunez tịt ngòi, Liverpool bại trận trước Salzburg

Vào ngày 30/7, Liverpool sẽ chơi trận Siêu cúp nước Anh với Man City. Vì thế, có thể coi trận giao hữu với Salzburg là cuộc tổng duyệt cuối cùng của “Lữ đoàn đỏ” cho mùa giải mới.

Trận này, HLV Klopp tạo điều kiện để “bom tấn” Darwin Nunez đá chính. Tuy nhiên, tiền đạo người Uruguay tịt ngòi và bị thay ra sau hiệp 1. Trong khi đó, chính Salzburg mới là đội có bàn vượt lên nhờ pha lập công phút 31 của Sesko.

Ở hiệp 2, dù HLV Klopp đã tung vào sân những trụ cột như Van Dijk, Thiago, Diaz, Firmino...Liverpool vẫn hoàn toàn bế tắc. "Lữ đoàn đỏ" nhận thất bại 0-1 trước Salzburg. Đây rõ ràng là tín hiệu đáng lo với HLV Klopp khi trong hè này, Liverpool thua tới 2 trong 4 trận đã chơi.

Liverpool bại trận trước Salzburg - Eriksen ghi bàn đầu tiên cho MU
"Bom tấn" Nunez tịt ngòi, Liverpool bại trận trước Salzburg .

Eriksen ghi bàn đầu tiên cho MU ngay trận ra mắt

Vào chiều hôm ngày 27/7 (theo giờ Việt Nam), MU đã có trận giao hữu kín với CLB hạng dưới là đến từ xứ Wales Wrexham AFC trên sân tập Carrington. Với tính chất bí mật, trận đấu kể trên đã không được truyền thông rộng rãi và tiếp đón rất hạn chế các fan vào sân cổ vũ.

Dù vậy, theo các nguồn tin từ từ thành phố Manchester, Quỷ đỏ đã có một chiến thắng đậm đà trong ngày mà tân HLV Erik ten Hag tung ra cả 2 tân binh "mới toanh" là Christian Eriksen cùng Lisandro Martinez. Tin vui chưa dừng lại với các fan MU khi mà tiền vệ người Đan Mạch đã có dấu ấn đầu tiên trong ngày ra mắt không chính thức của mình.

Liverpool bại trận trước Salzburg - Eriksen ghi bàn đầu tiên cho MU
Cả 2 tân binh Eriksen và Lisandro Martinez đều được HLV Ten Hag tung ra sân ở trận đấu "kín" này.

Cụ thể, từ một tình huống phạt góc, Eriksen đã chọn vị trí rất khôn ngoan để bật cao đánh đầu tung lưới Wrexham mở tỉ số trận đấu cho Quỷ đỏ. Với đẳng cấp vượt trội, Manchester United vẫn giành chiến thắng đậm đà 4-1 nhờ 3 bàn thắng của Amad Diallo, Garnacho và Alex Telles. Đáng nói, siêu sao Cristiano Ronaldo cũng đã xuất hiện trong trận đấu kể trên nhưng phải ngồi ngoài sân dự bị, xem các cầu thủ thi đấu.

Liverpool bại trận trước Salzburg - Eriksen ghi bàn đầu tiên cho MU
Siêu sao Cristiano Ronaldo chỉ có thể ngồi dự bị xem đồng đội thi đấu sau khi không tham dự tour du đấu Hè cùng toàn đội.

Sau đây ít ngày, MU sẽ chia đôi lực lượng để lần lượt đấu giao hữu với hai đội bóng Tây Ban Nha Atletico Madrid và Rayo Vallecano vào các ngày 30 và 31/7 trước khi bước vào hành trình tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2022/23 lúc 20h tối Chủ nhật 7/8 (giờ Việt Nam) tiếp đón Brighton & Hove Albion ở Nhà hát của những giấc mơ.

Thủ môn đầu tiên lập cú đúp ở giải VĐQG Argentina

Carlos Tevez có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên cương vị HLV Rosario Central nhờ cú đúp của người gác đền Gaspar Servio - ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-0 trước Arsenal Sarandi ở vòng 10 giải VĐQG Argentina vào sáng 27/7 (giờ Hà Nội). Các pha lập công đều được người gác đền 30 tuổi thực hiện trên chấm 11 m, giúp anh đi vào lịch sử khi trở thành thủ môn đầu tiên lập cú đúp trong một trận đấu thuộc giải VĐQG.

Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của thủ môn sinh năm 1990 tại giải VĐQG Argentina (Primera Division) mùa này. Trước đó, Servio từng ghi bàn từ chấm 11 m vào lưới Godoy Cruz ở vòng 3 Primera Division 2022.

Liverpool bại trận trước Salzburg - Eriksen ghi bàn đầu tiên cho MU
Gaspar Servio chứng tỏ sự bình tĩnh và lạnh lùng trên chấm 11 m.

Trong sự nghiệp của mình, Servio ghi 11 bàn từ chấm phạt đền. Trước đó, thủ môn này từng ghi 8 bàn từ phạt đền trong giai đoạn khoác áo hai CLB Guarani và Banfield.

Khi chuyển sang Rosario Central vào tháng 1, Servio chưa được trao ngay nhiệm vụ thực hiện phạt đền vì ban huấn luyện Rosario Central lo ngại đội có thể thủng lưới nếu anh đá hỏng. Đến trận gặp Arsenal Sarandi, cái tên được ưu tiên cho vị trí sút 11 m của Rosario Central không góp mặt trên sân và Servio nhận trách nhiệm.

Về Tevez, trước đó anh đã tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá ở tuổi 38 sau khi từ chối nhiều lời đề nghị thi đấu tại Mỹ. Cựu sao Man City có hợp đồng có thời hạn 12 tháng với CLB của Argentina. Rosario Central hiện xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng Primera Division 2022.

Thắng Hàn Quốc 3-0, Nhật Bản vô địch Cúp Đông Á

Trước trận quyết đấu cho ngôi vô địch, Hàn Quốc nắm ưu thế khi thắng hai trận, trong khi Nhật Bản có một trận thắng và một trận hòa. Hàn Quốc chỉ cần hòa để đăng quang, nhưng họ nhận tới 3 bàn thua trong hiệp hai.

Với trận thua này, Nhật Bản được 7 điểm sau 3 loạt trận, qua đó đăng quang chức vô địch và đây là lần thứ hai trong lịch sử họ lên ngôi. Hàn Quốc được 6 điểm, xếp thứ hai.

Liverpool bại trận trước Salzburg - Eriksen ghi bàn đầu tiên cho MU
Thắng Hàn Quốc 3-0, Nhật Bản vô địch Cúp Đông Á 2022.

Thắng nhọc Hong Kong, Trung Quốc chấm dứt chuỗi trận ‘đáng xấu hổ’

Chiều 27/7 đã diễn ra lượt trận cuối cùng tại Cúp bóng đá Đông Á 2022. Ở trận đấu sớm, ĐT Trung Quốc gặp đội bóng bị đánh giá yếu nhất giải là ĐT Hong Kong. Trước khi trận đấu này diễn ra, đội bóng xứ tỷ dân mới có 1 điểm sau 2 lượt trận và không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

Trước một đối thủ yếu hơn, Trung Quốc được dự báo sẽ có 1 trận đấu tương đối dễ dàng. Tuy nhiên trái với nhận định của giới mộ điệu, thầy trò HLV Aleksandar Jankovic đã trải qua 90 phút đầy khó khăn và chỉ có thể hạ gục Hong Kong bằng bàn thắng duy nhất của Tan Long ở phút 67.

Với 4 điểm sau 3 trận, ĐT Trung Quốc chính thức về ba tại Cúp bóng đá Đông Á 2022. Đáng chú ý đây là lần thứ 3 liên tiếp họ đạt thành tích này. Quan trọng hơn cả, chiến thắng 1-0 trước Hong Kong đã chấm dứt chuỗi trận bết bát của Trung Quốc với 9 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng.

Liverpool bại trận trước Salzburg - Eriksen ghi bàn đầu tiên cho MU
ĐT Trung Quốc chấm dứt chuỗi trận ‘đáng xấu hổ’.

ĐT nữ Anh đấu ĐT nữ Đức tại chung kết EURO nữ 2022

Ở trận bán kết 1, ĐT nữ Anh đối đầu với ĐT nữ Thụy Điển. ĐT nữ Anh Quốc đứng trước cơ hội lần đầu tiên vào chung kết châu Âu sau khi đã 3 lần liên tiếp thua ở bán kết kể từ sau năm 2009, và lần này họ được đá trên sân nhà. Nhưng đối thủ của họ, Thụy Điển, là đội bóng số 2 trên BXH FIFA và là Á quân của Olympic 2021, không những vậy lần cuối Anh đăng cai giải vô địch nữ châu Âu, họ bị loại từ vòng bảng bởi chính Thụy Điển.

Liverpool bại trận trước Salzburg - Eriksen ghi bàn đầu tiên cho MU
ĐT nữ Anh hủy diệt Thụy Điển tại bán kết.

Tuyển Anh phải mất khá nhiều thời gian lấy lại thế trận nhưng họ lại bất ngờ có bàn thắng trước ở phút 34. ĐT nữ Thụy Điển không tìm được bàn gỡ mà còn vỡ trận hoàn toàn khi nhận thêm 3 bàn thua nữa trong hiệp 2. Thắng 4-0, ĐT Anh sẽ đá trận chung kết vào ngày 31/7 với ĐT nữ Đức - đội đã có chiến thắng kịch tính 2-1 trước ĐT nữ Pháp ở trận bán kết còn lại.

Liverpool bại trận trước Salzburg - Eriksen ghi bàn đầu tiên cho MU
Trận đấu giữa nữ Đức (áo trắng) và Pháp diễn ra căng thẳng, hấp dẫn.