V-League 2022: Tâm điểm Hà Nội FC vs SLNA tại vòng 10

(VOH) - Hà Nội FC bị Covid-19 hoành hành trên băng ghế huấn luyện; BTC sân Thống Nhất đã lên kết hoạch chống pháo sáng ở trận tiếp Hải Phòng.

Vòng 10 V-League 2022: Tâm điểm Hà Nội FC vs SLNA

Trận đấu sớm nhất vòng 10 giải VĐQG Night Wolf  V.League là cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng và CLB Nam Định. SHB Đà Nẵng đang có được trạng thái tinh thần tốt sau chiến thắng trước Topend Land Bình Định ở vòng đấu trước. Bên cạnh đó, đội bóng này còn tăng cường sức mạnh hàng công khi đưa về thêm 2 ngoại binh đến từ Brazil.

Hà Nội FC nhận tổn thất cực lớn -  Sân Thống Nhất lên kế hoạch chống pháo sáng
Lịch thi đấu vòng 10 V-League 2022.

Trong khi đó, ở trận đấu này, Nam Định sẽ không có sự phục vụ của một trụ cột quan trọng là Đinh Viết Tú do nhận thẻ đỏ ở vòng đấu trước. Đây là sẽ bất lợi cho đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Một trận đấu khác trong khuôn khổ vòng 10 là chuyến làm của CLB Hải Phòng trên sân của CLB Thành phố Hồ Chí Minh. CLB Hải Phòng đã có khởi đầu mùa giải ấn tượng. Tuy nhiên trận thua 0-3 trước SLNA ở vòng đấu trước cùng với việc nhiều trụ cột gặp chấn thương đang là vấn đề với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Còn với TP Hồ Chí Minh,  đội bóng xếp ở vị trí áp chót đang thực sự cần những điểm số để thoát khỏi nhóm cuối.

Hà Nội FC nhận tổn thất cực lớn -  Sân Thống Nhất lên kế hoạch chống pháo sáng
BXH V-League 2022 sau vòng 9.

Trận đấu giữa CLB SHB Đà Nẵng và CLB Nam Định sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 29/7 trên sân Hòa Xuân, trận đấu này sẽ được trực tiếp trên cách kênh VTV5 và VTV6. Ngay sau đó, vào lúc 19h15, CLB TP Hồ Chí Minh sẽ có cuộc tiếp đón CLB Hải Phòng trên sân Thống Nhất.

Trong khi đó, trận đấu được xem là tâm điểm của vòng 10 V-League sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy khi CLB Hà Nội tiếp đón Sông Lam Nghệ An. Trận đấu này diễn ra lúc 19h15 ngày 31/7 tới đây.

Hà Nội FC nhận tổn thất cực lớn trước thềm trận đại chiến với SLNA

Vòng 9 V-League 2022, CLB Hà Nội đã có chiến thắng đầy kịch tính trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để vượt qua SLNA vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai đội bóng lúc này chỉ là 1 điểm và hoàn toàn có thể bị san lấp bất kỳ lúc nào.

Ở lượt trận tiếp theo, SLNA sẽ có chuyến làm khách trên sân của CLB Hà Nội. Đây cũng là trận đấu quyết định ngôi đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, ở trận đấu quan trọng này, Hà Nội FC lại phải hứng chịu những tổn thất nặng nề trên băng ghế huấn luyện.

Hà Nội FC nhận tổn thất cực lớn -  Sân Thống Nhất lên kế hoạch chống pháo sáng
Hà Nội FC bị Covid-19 hoành hành trên băng ghế huấn luyện.

Cụ thể, theo thông tin từ bộ phận y tế của Hà Nội FC thì huấn luyện viên trưởng Chun Jae Ho, trưởng bộ phận y tế Kwon Hyuck Jun và huấn luyện viên thủ môn Nguyễn Thế Anh đã nhiễm COVID-19 sau buổi kiểm tra sức khỏe vào sáng ngày 28/7. Đây là lần đầu tiên 3 thành viên kể trên dương tính với COVID-19, không phải bị tái nhiễm.

Như vậy, đại diện Thủ đô sẽ không có sự dẫn dắt của HLV trưởng Chun Jae Ho ở trận đấu tới đây. Không những thế, Trương Văn Thái Quý đã nhận đủ 3 thẻ vàng và sẽ không góp mặt ở trận đấu này.

Thời điểm hiện tại, cả SLNA và Hà Nội FC đều có được phong độ tốt chính vì vậy trận đấu này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính. Bên cạnh đó, đây cũng là hai đội bóng sở hữu trong đội hình nhiều tuyển thủ quốc gia, những người đã quá hiểu nhau sau quãng thời gian cùng thi đấu trên tuyển.

Chấn thương của Công Phượng bình phục tốt

Sau khi gặp phải chấn thương đầu gối ở cuộc đối đầu với SHB Đà Nẵng, Công Phượng được chẩn đoán sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết giai đoạn 1 của V-League 2022. Dù vậy, sau quá trình tập hồi phục, chấn thương của cầu thủ này đang có những tiến triển tốt, nhiều khả năng, anh sẽ kịp bình phục cho chuyến làm khách của Hoàng Anh Gia Lai tới sân của CLB Hà Nội ở vòng 12.

Hà Nội FC nhận tổn thất cực lớn -  Sân Thống Nhất lên kế hoạch chống pháo sáng
Chấn thương của Công Phượng bình phục tốt.

BTC sân Thống Nhất lên kế hoạch chống pháo sáng

Sau khi sân Vinh bị BTC phạt vì để khán giả Hải Phòng đốt pháo sáng, BTC sân Thống Nhất đã hối hả tăng cường lực lượng để rà soát công tác an ninh ở trận TP.HCM - Hải Phòng vào tối 29/7, đặc biệt là với các CĐV Hải Phòng.

Những ngày qua, BTC giải và BTC sân Thống Nhất đã có những cuộc họp nhằm chuẩn bị cho công tác đảm bảo an ninh ở trận đấu giữa TP.HCM – Hải Phòng, đặc biệt là với các CĐV Hải Phòng – những nhân vật thường xuyên đốt pháo sáng, báo hại BTC các sân đấu bị vạ lây vì sự thiếu ý thức và phạm luật của họ.

Hà Nội FC nhận tổn thất cực lớn -  Sân Thống Nhất lên kế hoạch chống pháo sáng
BTC sân Thống Nhất lên kế hoạch chống pháo sáng.

Theo đó, những trận đấu thông thường lực lượng cảnh sát chỉ có khoảng 80 người để đảm bảo an ninh ở sân Thống Nhất, nay ở trận TP.HCM – Hải Phòng con số này đã tăng lên từ 150 đến 200 người. Bên cạnh đó, BTC cũng tăng cường chó nghiệp vụ và nhân viên an ninh nữ để kiểm soát các CĐV nữ của đội khách Hải Phòng, bởi đây là đối tượng thường giấu pháo sáng trong người để mang vào sân cho CĐV nam đốt.

Ngoài ra, trước trận đấu các nhân viên an ninh cũng tiến hành rà soát tất cả khán đài nhằm tránh tình trạng CĐV đất Cảng mang pháo sáng vào giấu trong sân trước trận đấu. Bên cạnh đó, trong thời gian thi đấu, các nhân viên cũng tiến hành rà soát xem pháo sáng có được các khán giả từ bên ngoài ném vào sân cho các CĐV Hải Phòng hay không. Thực tế đấy là những công tác nhằm phòng chống với những kẻ thiếu ý thức, bởi BTC rất mong muốn tất cả khán giả, đặc biệt là các CĐV Hải Phòng hãy nói không với pháo sáng.

Cần nói thêm, ngay trước vòng 10 V.League 2022, đội bóng SLNA đã bị phạt 15 triệu đồng vì để khán giả Hải Phòng đốt pháo trong sân Vinh ở trận SLNA – Hải Phòng tại vòng 9. Bên cạnh đó, đội Hải Phòng cũng bị phạt 15 triệu đồng, vì để CĐV của đất Cảng đốt pháo sáng trên sân Vinh.

Tứ kết giải U11 toàn quốc: SLNA thắng không tưởng, Thanh Hoá khóc hết nước mắt

Dù được chờ đợi nhưng cuộc đối đầu giữa SLNA nhất bảng A) và Thăng Long FC (nhì bảng C) gần như chỉ diễn ra một chiều. Không lâu sau tiếng còi khai cuộc, đội trưởng Thái Bá Bảo Hoàng đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thắng ấy, SLNA càng chơi càng hay, họ kiểm soát hoàn toàn thế trận và nhanh chóng có thêm 3 bàn thắng nữa dẫn trước 4-0, trong đó có cú đúp của Bảo Hoàng, Trương Văn Tài và Vũ Ngọc Thịnh.

Sang hiệp 2, SLNA tiếp tục cho thấy sự lấn lướt khi ghi thêm 4 bàn thắng nữa, lần này những cái tên như Trần Duy Quang, Phạm Hải Vinh (2 bàn), Đinh Viết Hoàng Hiếu lập công ghi tên mình trên bảng điện tử. Đại diện đến từ TP.Hồ Chí Minh là Thăng Long FC cũng đã có 2 bàn thắng danh dự của Phan Đan Nguyên.

Hà Nội FC nhận tổn thất cực lớn -  Sân Thống Nhất lên kế hoạch chống pháo sáng
SLNA thắng không tưởng, Thanh Hoá khóc hết nước mắt.

Cuộc đối đầu giữa Việt Hùng Thanh Hóa (VHTH) và Navy Phú Nhuận Sài Gòn(PNSG) đã diễn ra đầy gây cấn. Việt Hùng Thanh Hóa là đội nhập cuộc tốt hơnnhưng  Navy PNSG cũng đã có chiến thuật hợp lý. Navy PNSG đã mở tỷ số với pha đệm lòng của Đặng Hoàng Đức Trí. Ít phút sau Navy PNSG có thêm bàn thắng thứ hai nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 với pha lập công của Lã Quang Minh.

Sang hiệp 2, VHTH đẩy cao đội hình tấn công và các cầu thủ nhí xứ Thanh ghi liên tiếp 3 bàn thắng vượt lên dẫn 3-2. Khi trận đấu chỉ còn 4 phút, Navy PNSG đã ghi 2 bàn thắng liên tiếp vươn lên dẫn ngược lại với tỷ số 4-3. Khi trận đấu được tính bằng giây, VHTH bất ngờ có bàn thắng quân bình tỷ số 4-4 đến từ Lã Minh Quang. Hai đội bước vào loạt thi đấu luân lưu cân não để xác định đội bóng lọt vào bán kết.  Kết quả, Navy PNSG giành chiến thắng tỷ số 5-4, giành vé đi tiếp. Sau trận đấu này, các cầu thủ nhí VHTH đã khóc hết nước mắt khi phải nhận thất bại đáng tiếc.

Ở 2 trận đấu còn lại, T&T VSH thắng Gia Bảo Hải Dương 4-3, Hải An Tây Ninh thắng Đắk Lắk 6-4. Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 29/7 tại Nhà thi đấu Khánh Hòa (TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), với 2 cặp đấu  SLNA gặp Navy Phú Nhuận Sài Gòn và T&T VSH gặp Hải An Tây Ninh.