Bóng đá Việt Nam 28/7: U18 nữ Việt Nam đứng đầu bảng

(VOH) - U18 nữ Việt Nam tạo cơn mưa bàn thắng 7-0 trước U18 nữ Campuchia; NHM Việt Nam có thể không được xem World Cup 2022 vì giá bản quyền quá cao?

Thắng đậm Campuchia, U18 nữ Việt Nam đứng đầu bảng

U18 nữ Việt Nam đang thể hiện phong độ thuyết phục tại giải U18 nữ Đông Nam Á 2022. Sau khi thắng 9-0 trước U18 nữ Singapore ở trận ra quân, các cô gái Việt Nam vượt qua U18 nữ Indonesia với tỉ số 2-1. Tiếp đà hưng phấn, U18 nữ Việt Nam tạo cơn mưa bàn thắng bằng chiến thắng 7-0 trước U18 nữ Campuchia ở trận đấu diễn ra chiều 28/07.

Chiến thắng này giúp U18 nữ Việt Nam tạm thời dẫn đầu bảng A với 9 điểm sau 3 trận. Tối nay (19h30), U18 nữ Thái Lan, đội đang đứng nhì bảng với 6 điểm, sẽ đá lượt trận thứ 3 trước chủ nhà U18 nữ Indonesia.

Tại bảng B, sau 2 lượt trận, U18 nữ Australia hiện có 6 điểm và hiệu số dương 12. Trong khi đó U18 nữ Myanmar cũng có 6 điểm nhưng đứng thứ 2 do chỉ có hiệu số dương dương 4. Malaysia và Philippines chưa có bất cứ điểm số nào sau 2 trận toàn thua. Điều này đồng nghĩa với việc U18 nữ Australia và Myanmar đã chắc chắn lọt vào bán kết sớm 1 vòng đấu.

U18 nữ Việt Nam đứng đầu bảng - NHM Việt Nam có thể không được xem World Cup 2022?
U18 nữ Việt Nam thắng 7-0 trước U18 nữ Campuchia.

Đội tuyển Việt Nam tham dự Cúp tứ hùng

Nhằm chuẩn bị hướng đến AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự một giải đấu tứ hùng do LĐBĐ Việt Nam (VFF) tổ chức. VFF đang gửi thư mời cho các liên đoàn bóng đá trong khu vực lẫn đối tác để tìm ra 3 đội khách mời cho đội tuyển Việt Nam. VFF sẽ sớm công bố các đối thủ ở giải tứ hùng Cup. Dự kiến, giải đấu này sẽ diễn ra vào thời điểm FIFA Days tháng 9/2022.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung sau khi vòng 16 V-League 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo có khoảng 16 ngày hội quân và thi đấu ở giải tứ hùng này trước khi V-League trở lại vào ngày 30/9.

U18 nữ Việt Nam đứng đầu bảng - NHM Việt Nam có thể không được xem World Cup 2022?
Đội tuyển Việt Nam tham dự Cúp tứ hùng.

U19 Việt Nam triệu tập gấp 3 tân binh

Trước khi tham dự giải U19 Quốc tế 2022, HLV Đinh Thế Nam đã triệu tập bổ sung 3 cầu thủ là Nguyễn Ngọc Mỹ, Nguyễn Thái Sơn (CLB Thanh Hoá) và Nguyễn Đức Anh (CLB Hà Nội). Đồng thời, đội tuyển U19 Việt Nam nói lời chia tay 3 cầu thủ vì chấn thương là Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Văn Triệu (HAGL) và Phan Lạc Dương (Hà Nội FC).

Ngày 1/8, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ di chuyển tới Bình Dương để tham dự giải U19 quốc tế. Ở giải đấu này, U19 Việt Nam sẽ so tài với 3 đội khách mời là U19 Thái Lan, Malaysia và Myanmar.

Tại Vòng loại U20 châu Á 2023 - bảng F diễn ra từ 14/9 đến 18/9 tới tại Indonesia. U19 Việt Nam cùng bảng với Indonesia, Hong Kong, Trung Quốc và Timor Leste.

U18 nữ Việt Nam đứng đầu bảng - NHM Việt Nam có thể không được xem World Cup 2022?
Đội tuyển U19 Việt Nam triệu tập bổ sung 3 cầu thủ.

U16 Việt Nam đặt mục tiêu vào chung kết

Chiều 27/7, đội tuyển U16 Việt Nam với 40 thành viên đã bắt đầu hành trình tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn trải qua 3 chặng bay để tới địa điểm thi đấu Yogyakarta (Indonesia).

Dù phải bay 3 chặng liên tiếp (Hà Nội - Singapore, Singapore - Jakarta, Jakarta - Yogyakarta) với tổng thời gian lên đến 1 ngày đường, các cầu thủ trẻ U16 Việt Nam vẫn bày tỏ sự háo hức.

Đội trưởng U16 Việt Nam Nguyễn Công Phương chia sẻ: “Với tôi và nhiều bạn, đây là giải đấu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp. Tôi hy vọng thông qua giải đấu này, bản thân tôi cũng như nhiều bạn sẽ trưởng thành hơn, rắn rỏi hơn. Rất mong đội có thể đi đến trận đấu cuối cùng của giải”.

Đội tuyển U16 Việt Nam ở cùng bảng A với chủ nhà U16 Indonesia, Singapore và Philippines.

Quang Hải sáng cửa đá chính trận mở màn Ligue 2 của Pau

Pau FC đã có 4 trận giao hữu ở mùa Hè 2022. Họ có 2 chiến thắng và 2 thất bại. Trong số các trận đấu này, Quang Hải được đá chính trận gặp Saint-Paul-les-Dax và ghi dấu ấn bằng 1 bàn thắng. Các trận đấu còn lại, Quang Hải chỉ được tung vào sân trong hiệp 2.

Trong buổi tập nội bộ gần nhất, Quang Hải tiếp tục để lại dấu ấn tốt khi ghi được 2 bàn thắng. Pau FC đã chia 3 đội để thi đấu với nhau. Quang Hải được xếp vào đội có nhiều cầu thủ đá chính. Điều này có thể cho thấy cơ hội đá chính của Quang Hải trong trận mở màn Ligue 2 với Guingamp khá cao.

U18 nữ Việt Nam đứng đầu bảng - NHM Việt Nam có thể không được xem World Cup 2022?
Quang Hải lập cú đúp trong trận đấu nội bộ của Pau FC.

Bên cạnh đó, cầu thủ đá cùng vị trí của Quang Hải là Henri Saivet hiện đang bị chấn thương. Mới đây Pau đã chiêu mộ cầu thủ tài năng Marius Ros từ Montpellier B. Dẫu vậy, Ros mới gia nhập nên nhiều khả năng cần phải tập luyện và hòa nhập thêm. Sự ăn ý của Ros với đồng đội tại Pau có lẽ chưa bằng được với Quang Hải.

Nhìn chung, Quang Hải đang có những thể hiện tốt tại Pau FC. Đối đầu với Guingamp trên thực tế cũng không phải nhiệm vụ quá khó khăn. Đội bóng này cũng chỉ được đánh giá ở tầm trung tại Ligue 2. Sự xuất hiện của Quang Hải trong đội hình của Pau thậm chí có thể mang tới những bất ngờ cho Guingamp.

Theo lịch, Pau FC sẽ làm khách của Guingamp vào chiều thứ Bảy (30/7) theo giờ địa phương, tức 00h00 ngày 31/7 theo giờ Việt Nam.

Đặng Văn Lâm muốn 'đào tẩu' khỏi Osaka

Người đại diện xác nhận, thủ thành Đặng Văn Lâm đang đàm phán với một số CLB muốn chiêu mộ anh. Kể từ khi khoác áo đội bóng Nhật Bản vào đầu năm 2021, thủ thành số 1 tuyển Việt Nam mới ra sân 2 trận ở các trận đấu không quan trọng mùa trước, mùa này anh chỉ ngồi dự bị. Cựu cầu thủ Hải Phòng hiện là lựa chọn thứ ba trong đội hình Cerezo sau Kim Jin-hyeon và Keisuke Shimizu. Cơ hội của thủ thành người Việt gần như bằng không. Mới nhất, theo xác nhận của người đại diện Andrey Grushin, có nhiều đội bóng muốn chiêu mộ thân chủ của ông và quá trình đàm phán đang diễn ra.

U18 nữ Việt Nam đứng đầu bảng - NHM Việt Nam có thể không được xem World Cup 2022?
Thủ thành Đặng Văn Lâm muốn rời khỏi Cerezo Osaka vì muốn ra sân nhiều hơn. Hiện có nhiều đội bóng đang liên hệ chiêu mộ Văn Lâm.

Quang Hải tạo dấu ấn, đưa Pau FC lên top đầu Ligue 2

Hiện tại, đã 1 tháng kể từ thời điểm Quang Hải cập bến Ligue 2, tuy nhiên chân sút người Đông Anh vẫn có một sức hút vô cùng lớn. Theo đó, khi Quang Hải chính thức ra mắt đội chủ sân Nouste Camp tới nay, fanpage của Pau FC đã tăng gấp gần 20 lần, từ 20.000 like lên tới gần 400.000 like. Con số kể trên giúp Pau FC vượt 10 bậc và leo lên top 3 CLB có trang fanpage lớn nhất tại giải Ligue 2. Đứng đầu là Bordeaux với hơn 1.000.000 lượt like, xếp ngay sau là Saint-Étienne với gần 900.000 like.

Sức hút của Quang Hải giúp Pau FC leo lên top 3 CLB có fanpage lớn nhất tại Ligue 2.

Quang Hải và Chanathip vắng mặt ở AFF Cup, Indonesia mừng thầm

Theo những phát biểu mới nhất, Chanathip Songkrasin bày tỏ nguyện vọng không tham dự King's Cup lẫn AFF Cup 2022 cùng ĐT Thái Lan. "Messi Thái" thừa nhận mình muốn có thời gian để nghỉ ngơi sau lịch trình thi đấu dày đặc và muốn dồn toàn tâm toàn sức cho VCK ASIAN Cup 2023.

Về phía Quang Hải, HLV Park Hang Seo cũng rất khó triệu tập được "trò cưng" để tranh tài tại AFF Cup 2022. Đây là giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA lại trùng với thời gian thi đấu của Ligue 2. Vì thế rất khó để Pau FC có thể đồng ý cho Quang Hải về tập trung cùng ĐTQG Việt Nam.

Đây cũng chính là những phân tích được tờ OkeBola đưa ra. Tờ nhật báo của Indonesia cho rằng đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để "Garuda" giành lấy chức vô địch AFF Cup 2022. Vào lúc này 2 đối thủ mạnh nhất của ĐT Indonesia đều mất đi những ngôi sao sáng nhất trong đội hình của mình.

U18 nữ Việt Nam đứng đầu bảng - NHM Việt Nam có thể không được xem World Cup 2022?
AFF Cup 2022 có thể vắng mặt cả 2 ngôi sao sáng giá nhất.

NHM Việt Nam có thể không được xem World Cup 2022?

Phía đối tác đưa ra mức giá cho bản quyền World Cup 2022 tại Việt Nam là 15 triệu USD tương đương với khoảng hơn 350 tỷ đồng. Như vậy, nếu chia trung bình cho 64 trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, mỗi trận đấu có mức giá ước chừng hơn 5 tỷ đồng.

Không chỉ dừng lại ở đó, bản quyền World Cup 2022 thuộc quyền sở hữu của LĐBĐ Thế giới, bởi vậy FIFA cũng đưa ra một số yêu cầu cho các đơn vị nắm bản quyền như phải phát lễ khai mạc, bế mạc hay phải đạt phần trăm tối thiểu độ phủ người Việt Nam được xem World Cup...

Với một con số không tưởng cho bản quyền World Cup 2022 tại Việt Nam, khó lòng có thể xuất hiện đơn vị nào bỏ tiền túi và sở hữu độc lập. Nhiều khả năng các đơn vị truyền thông, nhà đài sẽ phải ngồi lại để chung vốn với nhau và chia sẻ quyền lợi.

U18 nữ Việt Nam đứng đầu bảng - NHM Việt Nam có thể không được xem World Cup 2022?
NHM Việt Nam có thể không được xem World Cup 2022?