Thể thao Việt Nam 28/7: Nguyễn Quang Hải có thêm “đối thủ” mới

(VOH) - Thắng chủ nhà Thái Lan ở chung kết, Việt Nam lần đầu vô địch nội dung đồng đội bốn người nữ ở giải cầu mây thế giới 2022; Pau FC ra mắt tân binh thứ 12, Quang Hải có thêm “đối thủ” mới.

Tuyển cầu mây nữ Việt Nam vô địch thế giới

Việt Nam từng nhiều lần thua Thái Lan ở chung kết nội dung này, như giải VĐTG 2010, 2013, 2019 hay gần nhất là SEA Games 31. Nhưng trong trận chung kết thế giới ở Bangkok tối 27/7, Việt Nam thắng 21-15, 23-21 để lần đầu vô địch.

Đội tuyển nữ Việt Nam có sáu VĐV dự nội dung bốn người gồm Nguyễn Thị My, Nguyễn Thị Yến, Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Trần Thị Thu Hoài, Nguyễn Thị Thu Trang.

ĐT nữ cầu mây Việt Nam lần đầu vô địch thế giới - Quang Hải có thêm “đối thủ” mớit
Tuyển cầu mây nữ Việt Nam vô địch thế giới.

Việt Nam cho thấy màn trình diễn áp đảo ở nội dung này. Tại vòng bảng, đội toàn thắng ba trận, trong đó có tỷ số tuyệt đối 21-0, 21-0 trước Pakistan. Không đội nào thắng đậm như thế tại giải. Đến bán kết, Việt Nam lại thắng Hàn Quốc 2-0. Chung cuộc, nhà vô địch không thua hiệp đấu nào.

Cầu mây là thể thao phổ biến ở Đông Nam Á, và Thái Lan mạnh nhất. Môn này có nhiều nội dung như tâng cầu (hoop), đối kháng hai người (doubles), ba người (regu) hay bốn người (quad).

Giải cầu mây thế giới luôn được tổ chức thường niên tại Bangkok, Thái Lan từ năm 1985. Giải bị huỷ năm 2020 và 2021 vì Covid-19. Tại SEA Games 31, cầu mây Việt Nam không giành HC vàng nào, còn Thái Lan chiếm sáu trên tám chức vô địch.

Lúc 16h45 hôm nay 28/7, đội tuyển nữ ba người Việt Nam sẽ chơi trận chung kết gặp Hàn Quốc.

Nguyễn Thị Thu Nhi thống nhất đai vô địch Boxing thế giới trong tháng 9

Thông tin được kênh truyền hình DAZN tại Mỹ đăng tải, nhà vô địch WBO hạng mini-flyweight Nguyễn Thị Thu Nhi sẽ đối đầu người giữ đai IBF mini-flyweight Yokasta Valle để thống nhất cả hai danh hiệu toàn thế giới. Thu Nhi sẽ đến làm khách trong trận đấu ngày 8 tháng 9 tại San Jose, Costa Rica - sân nhà của Valle.

Ngày 24/10/2021 tại thành phố Ansan, Hàn Quốc, Nguyễn Thị Thu Nhi đánh bại đối thủ Nhật Bản Etsuko Tada trong trận đấu kéo dài 10 hiệp, qua đó trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành đai vô địch Boxing chuyên nghiệp thế giới. Tuy nhiên, những bất đồng giữa nữ võ sĩ sinh năm 1996 với công ty chủ quản Cocky Buffalo đã khiến kế hoạch bảo vệ đai của cô trong tháng 3 năm nay không thể tiến hành theo dự kiến.

ĐT nữ cầu mây Việt Nam lần đầu vô địch thế giới - Quang Hải có thêm “đối thủ” mớit
Nguyễn Thị Thu Nhi thống nhất đai vô địch Boxing thế giới trong tháng 9.

3 nhà vô địch SEA Games ra quân rực rỡ giải điền kinh Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á

Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á 2022 (ASEAN University Games) khai màn môn điền kinh ngày 28/7 và đoàn Việt Nam bứt phá với 4 tấm HCV, trong đó có 3 tuyển thủ là những nhà vô địch SEA Games.

Phạm Thị Hồng Lệ (sinh viên Đại học Quy Nhơn) giành HCV chạy 10.000m nữ với thành tích 39 phút 4 giây 52. Cô gái Bình Định thể hiện đẳng cấp của nhà vô địch SEA Games 31 và không quá khó khăn để về nhất, dù thông số còn kém xa thành tích 35 phút 56 giây 38 từng giúp mình giành HCV SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình tháng 5 vừa qua.

Trong khi đó, nhà vô địch chạy 400m nam SEA Games 30 Trần Nhật Hoàng (Đại học TDTT Bắc Ninh) cũng không có đối thủ ở nội dung sở trường này. “Hot boy múa quạt” quê Khánh Hòa giành HCV với thông số 48 giây 31.

Ở nội dung nhảy 3 bước nữ, Vũ Thị Ngọc Hà (Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội) giành HCV với cú nhảy tốt nhất 13.3m. Ngọc Hà là á quân nhảy 3 bước nữ SEA Games 31. Nhưng ở nội dung nhảy xa nữ, cô gái sinh năm 2000 đã vượt qua đàn chị Bùi Thị Thu Thảo với chỉ… 1cm nhỉnh hơn (6.39m so với 6.38m) để giành HCV Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầu tiên trong sự nghiệp.

Đội bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc xuống hạng, HLV Trung Dũng nhận lỗi

Chia sẻ sau khi cùng CLB bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc rớt hạng, HLV Nguyễn Trung Dũng nói: "Nói về khó khăn thì có rất nhiều vấn đề và không thể nói ra trong vài phút. Và tôi không thể và sẽ không mang những khó khăn này ra bào chữa cho thất bại. Thất bại này là trách nhiệm chung của cả đội, riêng cá nhân tôi là người dẫn dắt đội bóng nên trách nhiệm thuộc về tôi".

"Tất cả các thành viên của đội đã cố gắng hết sức để đi đến trận đấu cuối cùng. Có thể nói là niềm đam mê mãnh liệt đã giúp các cô gái tiếp tục thi đấu."

Pau FC ra mắt tân binh thứ 12, Quang Hải có thêm “đối thủ” mới

CLB Pau vừa thông báo, họ đã chiêu mộ thành công Marius Ros với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm từ Montpellier. Cầu thủ sinh năm 2001 trưởng thành và có hai mùa giải thi đấu cho đội trẻ của CLB đang góp mặt ở Ligue 1 này.

Marius Ros thi đấu sở trường ở vị trí hộ công. Ngoài ra, anh có thể đá được ở cả hai cánh khi thuận hai chân. Đây là vị trí khá trùng với Quang Hải. Marius Ros có thể hình không quá lý tưởng khi chỉ cao 1m75, lại ít kinh nghiệm thi đấu song anh đã quen với môi trường bóng đá Pháp. Đó là lợi thế với tiền đạo này.

ĐT nữ cầu mây Việt Nam lần đầu vô địch thế giới - Quang Hải có thêm “đối thủ” mớit
Marius Ros thi đấu ở vị trí sở trường của Quang Hải và là đối thủ cạnh tranh ở mùa giải mới.

Sự góp mặt của hàng loạt tân binh trên hàng công cùng các cầu thủ cựu binh trước đó mang đến thách thức lớn cho Quang Hải về việc cạnh tranh vị trí. HLV Didier Tholot cho hay: "Quang Hải sẽ phải thích nghi, và chúng tôi cũng phải kiên nhẫn với cậu ấy. Ligue 2 không giống như giải đấu ở Việt Nam, và cậu ấy cũng sẽ gặp nhiều vấn đề phức tạp khi sang châu Âu”.

Pau FC sẽ có trận mở màn Ligue 2 2022/2023 bằng chuyến làm khách trên sân của Guingamp vào lúc 00h00 ngày 31/7.