Giao hữu Hè 2022: Barca đánh rơi chiến thắng trước Juve

(VOH) - Barca đã không thể giành chiến thắng trước sự lì lợm của Juventus; Hòa Club America 2-2, Real vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở hè 2022.

Barca đánh rơi chiến thắng trước Juve

Barcelona tiếp tục chuyến du đấu mùa hè bằng cuộc đối đầu với Juventus trên sân Cotton Bowl. HLV Xavi tung ra đội hình mạnh với sự xuất hiện của Lewandowski trên hàng công. Trong khi đó, HLV Max Allegri tiếp tục thử nghiệm những cầu thủ trẻ đặc biệt là tuyến trên.

Trận đấu bắt đầu khá sôi nổi và Barcelona có 2 cơ hội liên tiếp. Đáng tiếc, Lewandowski và sau đó Aubameyang không tận dụng thành công. Dần dà, Juventus lấy lại được thế trận nhưng đội bóng tới từ Italia thường xuyên xử lý lỗi trong những pha bóng cuối.

Barca đánh rơi chiến thắng trước Juve - Real vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở hè 2022
Barca đánh rơi chiến thắng trước Juve.

Tưởng như hiệp một của trận đấu sẽ kết thúc mà không có bàn thắng, bất ngờ lại xảy ra. Phút 34, Dembele có pha độc diễn trong vòng cấm không thể tuyệt vời hơn và tung cú dứt điểm cực mạnh khiến Szczesny không thể cản phá. 5 phút sau, Juventus có pha tấn công hoàn hảo và Kean gỡ hòa cho "Lão bà" với pha đệm bóng cận thành.

Niềm vui của Juventus kéo dài chưa được 1 phút khi Dembele lại có một độc diễn đẳng cấp khác khiến Szczesny chỉ còn biết đứng nhìn. Đầu hiệp hai, cả hai đội đều có những sự thay đổi người. Juventus bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 52. Người lập công tiếp tục là Moise Kean với một pha dứt điểm dễ dàng. Trước đó, Locatelli đã nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho cầu thủ này.

Về sau, Barcelona nắm giữ hoàn toàn thế trận khi thay nhiều chủ lực vào sân. Tuy nhiên, đội bóng của Tây Ban Nha lại quá đen đủi. Raphinha sút phạt trúng xà ngang và Ansu Fati cũng tiếp nối đàn anh với cú sút bồi sau đó. Depay có 2 cơ hội ngon ăn nhưng tiền đạo này lại dứt điểm không tốt. Chung cuộc, Barcelona hòa Juventus sau cuộc rượt đuổi tỉ số kịch tính.

Real vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở hè 2022

Real Madrid chào đón sự trở lại của chân sút chủ lực Karim Benzema khi chạm trán Club America, dù vậy chính họ mới là đội bị thủng lưới trước. Ngay phút thứ 5, Henry Martin đưa Club America vươn lên dẫn bàn từ pha phối hợp trung lộ hoàn hảo.

Niềm vui của đội bóng Mexico không kéo dài lâu. Phút 22, Benzema tỏa sáng với cú dứt điểm kĩ thuật ngoài vòng cấm địa gỡ hòa 1-1. Ngay đầu hiệp 2, trọng tài cho "đội bóng Hoàng gia" hưởng phạt đền, Eden Hazard hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên chấm 11m nâng tỷ số lên 2-1.

Barca đánh rơi chiến thắng trước Juve - Real vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở hè 2022
Benzema tỏa sáng nhưng không thể giúp Real giành chiến thắng.

Kịch tính chưa dừng ở đó. Phút 82, đến lượt Club America được hưởng phạt đền. Thủ thành Lunin cản phá thành công cú dứt điểm đầu tiên, tuy nhiên trọng tài quyết định cho đội bóng Mexico đá lại vì cho rằng "người gác đền" bên phía Real mắc lỗi di chuyển quá sớm. Lần này, Alvaro Fidalgo không mắc sai lầm nào để ghi bàn ấn định kết quả hòa 2-2.

Đây là lần đầu tiên đại diện Mexico không để thua khi đối đầu với Kền kền trắng. Còn với Real, họ vẫn chưa thể có được chiến thắng đầu tay ở tour du đấu hè 2022.

Quang Hải ghi 2 bàn trong buổi đá nội bộ của Pau FC

Quang Hải cùng Pau FC khép lại chuyến giao hữu, tập huấn trước mùa giải mới với kết quả 2 thắng, 2 thua. Tiền vệ sinh năm 1997 được HLV Tholot tung ra sân trong cả 4 trận, chơi gần 200 phút, có 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo để đồng đội lập công.

Màn trình diễn của Quang Hải vẫn chưa thực sự quá xuất sắc nhưng ít nhiều cũng để lại những ấn tượng tốt với HLV Tholot, các đồng đội và CĐV Pau FC. Thời gian qua, Quang Hải vẫn tích cực tập luyện, thể hiện sự nỗ lực từng ngày để có thể hòa nhập nhanh ở Pau FC và tìm kiếm cơ hội được ra sân trong màu áo mới.

Barca đánh rơi chiến thắng trước Juve - Real vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở hè 2022
Quang Hải tiếp tục ghi điểm ở Pau FC.

Mới nhất, Quang Hải lại báo tin vui với NHM Việt Nam khi tiếp tục nổ súng trong màu áo Pau FC. Theo tiết lộ của anh Nguyễn Sỹ Tuân, CĐV Việt Nam đã theo chân Quang Hải từ ngày đầu ở Pau, tiền vệ sinh năm 1997 ghi 2 bàn thắng trong buổi thi đấu nội bộ.

Cụ thể, ở phần thi đấu đấu đối kháng, HLV Tholot chia lực lượng Pau FC làm 3 đội hình để xoay tua đấu tập. Quang Hải nằm ở đội hình chính, và đã ghi 2 bàn duy nhất trong mỗi trận đấu mà đội của anh góp mặt. Việc ghi bàn ở mỗi buổi tập cho thấy năng lực và khả năng hòa nhập vào lối chơi của Quang Hải, gia tăng cơ hội được tin dùng.

Theo lịch, Quang Hải cùng Pau FC sẽ đá trận khai màn Ligue 2 mùa giải 2022/23 gặp Guingamp vào rạng sáng ngày 31/7. Nếu được ra sân thì đây là trang mới trong lịch sử của bóng đá Việt Nam và với cá nhân Quang Hải.

Chiều sâu đội hình đáng kinh ngạc của PSG sau kỳ chuyển nhượng Hè 2022

Mới đây, GiveMeSport đã tập hợp hai đội hình xuất phát khác nhau của PSG và cả hai đều đủ mạnh để cạnh tranh các danh hiệu lớn.

Đội hình đầu tiên bao gồm những ngôi sao như Gianluigi Donnarumma, Achraf Hakimi, Marquinhos, Presnel Kimpembe, Nuno Mendes, Danilo Pereira, Marco Verratti, Leandro Paredes, Lionel Messi, Kylian Mbappe, Neymar.

Barca đánh rơi chiến thắng trước Juve - Real vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở hè 2022
Đội hình 1 của PSG.

Đội hình thứ hai, mặc dù không mạnh bằng đội đầu tiên, nhưng vẫn có khả năng thách thức chức vô địch Ligue 1. Đó là: Keylor Navas, Nordi Mukiele, Thilo Kehrer, Sergio Ramos, Juan Bernat, Idrissa Gana Gueye, Ander Herrera, Vitinha, Pablo Sarabia, Hugo Ekitike, Mauro Icardi.

Barca đánh rơi chiến thắng trước Juve - Real vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở hè 2022
Đội hình 2 của PSG.

PSG tự hào về sức mạnh đến mức một số cầu thủ tên tuổi không thể lọt vào một trong hai đội hình, bao gồm Georginio Wijnaldum, Julian Draxler, Abdou Diallo, Layvin Kurzawa và Rafinha.

Không có gì ngạc nhiên khi PSG là ứng cử viên vô địch Ligue 1 mùa này. Nhưng chiếc cúp Champions League mới là nhiệm vụ mà Galtier phải mang về Paris nếu muốn giữ được việc.

Galtier có thể giành được danh hiệu đầu tiên với tư cách là huấn luyện viên trưởng của PSG vào Chủ nhật khi đội bóng của ông đối mặt với Nantes trong trận tranh Siêu cúp Pháp. Sau đó, PSG sẽ bắt đầu bảo vệ danh hiệu Ligue 1 trước Clermont Foot vào thứ Bảy tuần sau.