Kết quả bóng đá 8/8: Barca, Roma và Atletico đại thắng

(VOH) - Barca, Roma và Atletico cùng có chiến thắng đậm ở loạt trận giao hữu trước thềm mùa giải mới; Á quân Marseille thắng tưng bừng trận khai màn Ligue 1.

Barca hủy diệt Pumas ở trận giao hữu thường niên Cup Joan Gamper

Barcelona có trận đấu giao hữu thường niên tranh cúp Joan Gamper tổ chức trên sân nhà Nou Camp và khách mời năm nay là CLB Pumas UNAM, một trong những CLB nổi tiếng nhất ở giải VĐQG Mexico. Nhưng lý do chính họ được mời là bởi tân binh Dani Alves: Ngày về Nou Camp của anh được đánh dấu với màn trao quà tặng tôn vinh huyền thoại người Brazil vì những cống hiến của anh cho Barca.

Bước vào trận, Lewandowski mất chỉ 3 phút để có bàn thắng khi anh thoát xuống từ đường chuyền của Pedri, lách qua thủ môn và rất bình tĩnh sửa bóng vào lưới từ góc đá hẹp. 1 phút sau đến lượt Lewandowski đáp lễ, anh đón đường chuyền của Dembele với cú thả bóng nhẹ cho Pedri phá bẫy việt vị và tiền vệ trẻ này lách qua nốt thủ môn để sút vào lưới trống.

Barca, Roma và Atletico đại thắng - Marseille thắng tưng bừng trận khai màn Ligue 1
Barca hủy diệt Pumas ở trận giao hữu thường niên Cup Joan Gamper.

Dembele cũng không mất nhiều thì giờ để góp vui, phút thứ 9 Raphinha từ cánh phải căng ngang vừa tầm cho tiền đạo cánh người Pháp tung cú sút tốt vào góc gần. Lewandowski và Pedri như thể đã đá với nhau từ lâu, phút 19 một lần nữa siêu sao người Ba Lan kiến tạo cho Pedri với cú giật gót đưa tiền vệ trẻ thoát xuống lập cú đúp và cũng là bàn thắng cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2 HLV Xavi bắt đầu thay dần các vị trí trên sân nhưng không đưa ra hết ngay từ đầu hiệp, do đó Lewandowski vẫn có thời gian để tham gia dàn xếp một bàn thắng nữa. Phút 49 anh có pha chọc khe sang trái rất tốt để Kessie băng xuống căng ngang cho Aubameyang kết thúc ở phía cột xa.

Pha bóng đó được xuất phát từ một pha quặt của De Jong loại bỏ 2 cầu thủ Pumas, và đến phút 84 chính De Jong ghi bàn. Tiền vệ người Hà Lan tận dụng sự mất tập trung của một cầu thủ Pumas để cướp bóng và dẫn thẳng tới phía trước để lập công trong pha đối mặt thủ môn, khép lại chiến thắng tưng bừng 6-0.

Barca đã giành được Joan Gamper Cup với màn trình diễn tốt nhất của họ từ đầu mùa Hè. Chiến thắng Pumas sẽ tạo sự hưng phấn nhất định cho các học trò của HLV Xavi trước màn đối đầu Vallecano ở trận mở màn La Liga cuối tuần này.

Atletico nhấn chìm Juventus - Roma đại thắng Shakhtar Donetsk

Trong đội hình xuất phát của Atletico, người ta thấy có sự trở lại của Saul. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha lại không phải điểm nhấn trong trận này. Nhân vật chính phải là Morata khi anh có màn thể hiện khiến đội bóng cũ phải tiếc nuối.

Sau khi mượn Morata liên tiếp 2 mùa vừa qua, Juve đã không kích hoạt điều khoản mua đứt vì đã có Vlahovic. Nhưng trong ngày Vlahovic cũng thi đấu, Morata đã chứng minh năng lực tuyệt vời của mình.

Barca, Roma và Atletico đại thắng - Marseille thắng tưng bừng trận khai màn Ligue 1
Morata lập hat-trick giúp Atletico nhấn chìm Juventus.

Phút thứ 10, từ đường chọc khe của Felix, Morata thoát xuống dứt điểm nhẹ nhàng mở tỷ số. Có được bàn thắng sớm, Atletico làm chủ hoàn toàn trận đấu. Đến phút 43, Morata tiếp tục có pha solo bên cánh phải trước khi cú sút của anh đập chân hậu vệ Juve đi thẳng vào lưới.

Sau khi hiệp 2 bắt đầu hơn 15 phút, Morata hoàn tất cú hat-trick của mình với pha đánh đầu từ quả đá phạt của Lemar. Đến lúc này, Juve đã hoàn toàn vỡ trận. Những phút cuối, Cunha ghi bàn thắng chốt hạ chiến thắng hoàng tráng 4-0 của đội khách Atletico.

Barca, Roma và Atletico đại thắng - Marseille thắng tưng bừng trận khai màn Ligue 1
Roma đại thắng Shakhtar Donetsk.

Ở một diễn biến khác, một đại diện khác của Serie A là Roma lại có được chiến thắng giòn giã 5-0 trước Shakhtar Donetsk. Đây là trận đấu mà HLV Mourinho đã sử dụng một loạt tân binh như Matic, Dybala, Wijnaldum nhưng dấu ấn lại thuộc về các cựu binh.

Lần lượt Pellegrini, Mancini, Zaniolo, Bove lập công, cộng thêm 1 bàn phản lưới của Konoplya ở những phút bù giờ hiệp 1 đã mang về chiến thắng tưng bừng cho Roma.

Á quân Marseille thắng tưng bừng trận khai màn Ligue 1

Marseille về đích ở ngôi Á quân mùa trước và họ được mở đầu mùa giải mới trên sân nhà trước Reims, đội xếp thứ 12 ở Ligue 1 mùa 2021/22. Marseille có sự góp mặt của Nuno Tavares được cho mượn từ Arsenal trong vai trò chạy cánh trái, trong khi tiền đạo tân binh Luis Suarez mua từ Granada có mặt trên ghế dự bị. Reims đã mất tiền đạo cắm Hugo Ekitike vào tay PSG trong khi bản hợp đồng mới người Nhật Bản Junya Ito lại chưa sẵn sàng thi đấu.

3 năm trước Reims đã thắng Marseille trong trận ra quân mùa giải nhưng lần này không có bất ngờ nào xảy ra. Chỉ sau 13 phút bàn thắng đã tới cho chủ nhà, tân binh Jonathan Clauss có đường chuyền vào từ cánh phải cho Milik và Faes trong nỗ lực cắt bóng đã tự vô-lê vào lưới nhà. Không lâu sau ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ Cegiz Under có một cú sút cận thành đi thẳng vào thủ môn Patrick Pentz, người có pha đẩy bóng chạm xà ngang.

Barca, Roma và Atletico đại thắng - Marseille thắng tưng bừng trận khai màn Ligue 1
Marseille có trận thắng thuyết phục trong ngày ra quân trên sân nhà.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Marseille nâng tỷ số lên 2-0 sau khi Tavares từ cánh trái cắt vào giữa và tung một cú sút chân phải (chân nghịch) đưa bóng đi thấp và không thể cản phá. Reims vùng lên trong vài phút đầu hiệp 2 nhưng HLV Igor Tudor lập tức tung vào 2 tân binh Jordan Veretout cùng với Suarez để tái lập trật tự. Suarez tận dụng một tình huống bóng lập bập ở phút 75 để tung cú đá bồi đưa Marseille lên dẫn 3-0.

Đội chủ nhà dù vậy không giữ được sạch lưới khi ở phút 84, họ để cho một quả tạt của Kamory Doumbia đến được cái đầu của tiền đạo được Arsenal cho mượn Folarin Balogun. Tỷ số được ấn định 4-1 ở phút bù giờ hiệp 2 sau khi Marseille tổ chức phản công nhanh và Suarez chốt hạ với cú đệm bóng đơn giản.