Kết quả Ngoại hạng Anh 8/8: Man City thắng nhẹ West Ham

(VOH) - Tân binh Haaland đã lập cú đúp bàn thắng giúp Man City đá bại chủ nhà West Ham 2-0 ở trận ra quân Premier League mùa giải mới.

Man City thắng nhẹ West Ham trận ra quân Ngoại hạng Anh

Ngay sau khi MU thua sốc 1-2 trước Brighton ngay trên sân nhà, Man City đến làm khách của West Ham ở trận ra quân được dự báo đầy khó khăn với đội đương kim vô địch Premier League trong mùa giải mới 2022/23. Quả thực, lối chơi phòng ngự kín kẽ của các học trò HLV David Moyes đã khiến "The Citizens" gặp không ít khó khăn ở nửa đầu của hiệp 1.

Phút 27, Kevin De Bruyne đã sút tung lưới của West Ham nhưng tiếc là bàn thắng này đã không được công nhận do đồng đội của anh là Ilkay Gundogan đã việt vị trước khi tung đường chuyền cho tiền vệ người Bỉ. Đang lúc bế tắc, Man City lại liên tiếp gặp may mắn. Đầu tiên là việc West Ham phải thay thủ môn khi Lukasz Fabianski dính chấn thương và sớm phải rời sân nhường chỗ cho Alphonse Areola.

Haaland lập cú đúp giúp Man City thắng nhẹ West Ham trận ra quân
"Sao Mai" người Na Uy ghi cả 2 bàn thắng cho Man City vào lưới của West Ham.

Sau đó, chính thủ thành người Pháp Areola là người đã có pha lao ra cản phá trái phép với Haaland trong vòng cấm của "The Hammers" khiến đội chủ nhà phải nhận một quả phạt đền. Không bỏ lỡ cơ hội vàng đó, chính tân binh người Na Uy của Man City sút penalty chính xác mở tỷ số cho đội khách ở phút 36. Lợi thế 1 bàn mong manh vẫn được đội bóng của HLV Pep Guardiola duy trì đến khi hiệp đầu tiên khép lại.

Bước vào hiệp 2, Man City chơi thong dong, trong khi đối thủ của họ vẫn loay hoay tìm bàn gỡ hòa nhưng bất thành. Phút 65, De Bruyne chọc khe đẳng cấp để Haaland thoát xuống nhẹ nhàng dứt điểm loại bỏ Areola để lập cú đúp giúp đội khách nhân đôi cách biệt tỷ số.

Những phút còn lại, West Ham vẫn không sao tìm kiếm được dù chỉ 1 bàn danh dự vào lưới của Ederson Moraes và đành chấp nhận thua trắng trên sân nhà. Còn với Man City, rời London với thắng lợi 2 sao và giữ sạch lưới trong ngày bản hợp đồng trị giá 60 triệu euro Erling Haaland tỏa sáng rực rỡ, thầy trò Pep Guardiola cho thấy sức mạnh đáng nể của mình khi bắt đầu hành trình săn tìm danh hiệu Premier League thứ 3 liên tiếp.

Haaland lập kỳ tích ra mắt Ngoại hạng Anh

Theo thống kê của trang OptaJoe, Haaland là cầu thủ thứ 2 trong lịch sử kiếm được một quả phạt đền và thực hiện thành công tình huống sút penalty trong trận ra mắt giải Ngoại hạng Anh.

Người đầu tiên làm được điều này là tiền đạo Alexandre Pato khi cùng Chelsea đối đầu Aston Villa vào tháng 4 năm 2016. Haaland cũng trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Man City lập cú đúp ngay trận đấu đầu tiên của mình ở Premier League sau trường hợp của Sergio Aguero vào tháng 8/2011.

Haaland lập cú đúp giúp Man City thắng nhẹ West Ham trận ra quân
Haaland lập kỳ tích ra mắt Ngoại hạng Anh.

Như vậy, tính đến nay, Haaland đã ghi bàn trong trận mở màn ở Cúp Na Uy, Champions League, Bundesliga, Cúp Đức, Siêu Cúp Đức và Premier League. Riêng ở Bundesliga (3 bàn, trước Augsburg), Champions League (3, trước Genk) và Ngoại hạng Anh (2, West Ham), anh có 2 bàn trở lên.

Bản hợp đồng trị giá 51 triệu bảng từ Borussia Dortmund đã bỏ lỡ cơ hội lập hat-trick đầu tay trước khi bị thay ra ở cuối trận, nhưng anh làm quá đủ để khẳng định mình sau trận Siêu Cúp Anh khó khăn cách đó một tuần.

Giải thích về việc thay Haaland ra giữa lúc tân binh người Na Uy muốn có hat-trick trận ra mắt, Pep nói: “Haaland đã ký hợp đồng 5 năm với Man City. Cậu ấy có thời gian để hòa nhập trong khi các cầu thủ khác cũng cần được trao cơ hội làm quen với CLB mới như Julian (Alvarez) và Kalvin (Phillips)".

MU bị chê bai không thương tiếc sau khi thua sốc Brighton

Người hâm mộ MU đã chê bai màn trình diễn trong hiệp 1 của đội nhà dẫn đến kết cục là thầy trò Erik ten Hag hứng chịu thất bại trước Brighton ngay tại Old Trafford.

Hai bàn thắng của Pascal Gross giúp Brighton dẫn trước một cách xứng đáng, trong khi các cầu thủ MU bị la ó trên khán đài và hứng chịu những lời chê bai trên mạng xã hội.

Haaland lập cú đúp giúp Man City thắng nhẹ West Ham trận ra quân
Gross ghi 2 bàn cho Brighton vào lưới MU trong hiệp 1.

Nhiều ý kiến cho rằng MU bước vào mùa giải mới nhưng vẫn là hình ảnh cũ, đơn giản bởi những yếu kém và sai lầm trong phòng ngự tiếp tục tồn tại, dẫn đến kết cục đáng thất vọng.

Một người hâm mộ viết: “Hàng tiền vệ thật tệ. Đây có thể coi là hàng tiền vệ tệ nhất giải đấu. Harry Maguire vẫn quá kém cỏi khi đá chính và việc tiếp tục là đội trưởng thì thật quá đáng”.

Haaland lập cú đúp giúp Man City thắng nhẹ West Ham trận ra quân
Hàng tiền vệ MU bị chê bai ở trận đấu này.

Cựu tiền đạo Arsenal, Danny Welbeck đã khiến cho Maguire và tân binh Lisandro Martinez trải qua một khoảng thời gian kinh hoàng ở hiệp 1. Những pha chạy chỗ của anh giúp Brighton tạo ra nhiều cơ hội trong số 12 lần dứt điểm.

Mặc dù vậy, rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội đổ dồn vào hàng tiền vệ MU, nơi đang phải vật lộn để đối phó với lối chơi nhạy bén và tốc độ của Brighton.   

“Cristiano Ronaldo và Raphael Varane nên được đá chính”, một người khác viết. “Marcus Rashford không thể rê bóng. Christian Eriksen không phải là trung phong (đá số 9 ảo ở trận này), anh ấy là một tiền vệ trung bình. Fred không phải là tiền vệ trung tâm. Scott McTominay là tiền vệ tệ nhất trong lịch sử của Man United nhưng anh ấy vẫn đang xuất phát. Hãy ký kết với Dumfries, Antony và một tiền vệ, đồng thời bán Maguire, McTominay, Shaw và Rashford”.

“McTominay không nên ở trong đội hình Man United nữa. Fred cũng không đáng để đá chính. Chúng tôi cần một hàng tiền vệ hoàn toàn mới”.

Sang hiệp 2, Ronaldo được tung vào sân nhưng MU cũng chỉ gỡ lại được một bàn và chịu thất bại chung cuộc 1-2.