Kết quả V-League 2022: Nam Định thắng kịch tính, SLNA hòa đáng tiếc

(VOH) - Kịch tính đá bại TP.HCM, Nam Định có chiến thắng thứ 2 tại V-League 2022; Hòa đáng tiếc Thanh Hóa, SLNA tụt lại trong cuộc đua vô địch.

Hòa đáng tiếc Thanh Hóa, SLNA tụt lại trong cuộc đua vô địch

Ở những trận đấu sớm vòng 11 V-League 2022, cả Hà Nội FC, HAGL, Hải Phòng đều có được 3 điểm trọn vẹn. Điều này đặt SLNA vào thế khó khi thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Khoảng cách với Hà Nội đã lên tới 7 điểm và nếu muốn ở lại với cuộc đua vô địch, đội chủ sân Vinh buộc phải có 3 điểm trước Thanh Hóa.

Được đánh giá cao hơn nhờ lực lượng, phong độ vượt trội cùng lợi thế sân nhà, tuy nhiên SLNA bất ngờ thi đấu lép vế trước Thanh Hóa. Trong suốt hiệp 1, khung thành "Đội bóng xứ Nghệ" rung chuyển dữ dội trước khả năng phối hợp biến hóa của đội khách.

Nam Định thắng kịch tính TP.HCM - SLNA hòa đáng tiếc Thanh Hóa
Hòa đáng tiếc Thanh Hóa, SLNA tụt lại trong cuộc đua vô địch.

Trong khi hàng thủ làm việc vất vả, những pha tấn công của SLNA lại có phần đơn điệu, hầu như chỉ tập trung dồn bóng cho Oseni. Dù vậy, tiền đạo người Nigeria không thể phát huy hiệu quả vì bị theo kèm quá chặt.

Phút 42, từ tình huống phối hợp trung lộ nhanh như chớp, Lê Văn Thắng có cơ hội đối mặt với thủ môn Nguyễn Văn Hoàng. Rất may, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam đã phản xạ xuất thần cứu cho SLNA bàn thua trông thấy.

Bước sang hiệp 2, thế trận của thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng không có nhiều khởi sắc. Cơ hội đáng chú ý nhất thuộc về Văn Đức với pha thoát xuống đối mặt với thủ thành Thanh Diệp ở phút 65 nhưng không thành công. Thậm chí nếu tiền đạo Văn Thắng bên phía Thanh Hóa không trải qua ngày kém duyên, SLNA không thể ra về với 1 điểm.

Hòa 0-0 chung cuộc, "Đội bóng xứ Nghệ" ngậm ngùi dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3 (17 điểm/10 trận), kém HAGL 2 điểm và Hà Nội 6 điểm. Trong khi đó, Thanh Hóa xếp thứ 9 (12 điểm/10 trận).

Thắng kịch tính TP.HCM, Nam Định có chiến thắng thứ 2 mùa này

Cả TP. Hồ Chí Minh và Nam Định đều không có được phong độ tốt khi lần lượt xếp ở vị trí thứ 11 và 12 trên bảng xếp hạng trước khi vòng 11 diễn ra. Chính vì vậy, trận đấu trên sân Thiên Trường được xem là trận chung kết ngược ở giai đoạn lượt đi.

Với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của đông đảo của người hâm mộ, Nam Định tạo ra được thế trận có phần lấn lướt ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 30 đội chủ sân Thiên Trường mới có được bàn thắng mở tỉ số do công tân binh Victor Mansaray.

Nam Định thắng kịch tính TP.HCM - SLNA hòa đáng tiếc Thanh Hóa
Thắng kịch tính TP.HCM, Nam Định có chiến thắng thứ 2 mùa này.

Những phút còn lại của hiệp 1, dù rất nỗ lực tuy nhiên TP. Hồ Chí Minh vẫn không có được bàn gỡ hòa. Sang đến hiệp hai, Nam Định chơi khá tốt trong khoảng 15 phút đầu tiên nhưng càng về sau, TP HCM càng chiếm lĩnh được thế trận. Đội khách bắt đầu tạo được những cơ hội nguy hiểm và sau nhiều nỗ lực, TP HCM cuối cùng đã có bàn gỡ.

Phút 77, Hoàng Thịnh dứt điểm chéo góc cực hay khiến thủ môn Xuân Việt không thể cản phá. Tới lúc này, Nam Định lại dồn lên tấn công và Ngọc Sơn đã đem lại niềm vui cho sân Thiên Trường. Cầu thủ này tung cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm ở phút 88 khiến Thanh Thắng chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Thời gian còn lại là không đủ để TP HCM tìm bàn gỡ. Họ còn nhận thêm một thẻ đỏ trực tiếp sau khi Dương Văn Khoa không giữ được bình tĩnh ở phút 90+7. Chung cuộc, Nam Định giành trọn 3 điểm trước TP HCM. Chiến thắng này hứa hẹn sẽ là đòn bẩy để Nam Định tiếp tục tạo nên cuộc bứt phá ở nhóm cuối ở những vòng đấu tới.

Vòng 10 giải hạng Nhất quốc gia 2022: Quảng Nam thắng trận đậm nhất kể từ đầu mùa

Chiều 7/8, vòng 10 hạng nhất diễn ra 3 trận còn lại. Trên sân nhà, Quảng Nam được kỳ vọng sẽ khởi sắc sau khi HLV Văn Sỹ Sơn nhận nhiệm vụ làm HLV trưởng thay cho ông Dương Hồng Sơn.

Trước một đối thủ yếu là Đắk Lắk, Quảng Nam không mấy khó khăn để kiểm soát thế trận. Phút 16, tiền đạo Minh Tuấn lốp bóng qua đầu thủ môn đội khách, đưa bóng đi thẳng vào lưới.

Nam Định thắng kịch tính TP.HCM - SLNA hòa đáng tiếc Thanh Hóa
Quảng Nam thắng trận đậm nhất kể từ đầu mùa.

Cũng trong hiệp 1, Vũ Tín có thêm một bàn thắng từ quả đánh đầu trong khi Minh Dĩ tung cú sút xa để ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà. Đây là chiến thắng đậm đà nhất của Quảng Nam kể từ đầu mùa giải.

Một trận đấu khác đáng chú ý là cuộc so tài giữa Phố Hiến và Bà Rịa Vũng Tàu. Đang đứng nhất bảng lại chơi trên sân nhà nên Phố Hiến được đánh giá có nhiều ưu thế hơn. Tuy nhiên, Bà Rịa Vũng Tàu đã cho thấy sức mạnh khó lường khi đánh bại đội chủ nhà với tỷ số thuyết phục 3-1.

Nam Định thắng kịch tính TP.HCM - SLNA hòa đáng tiếc Thanh Hóa
Niềm vui chiến thắng của Bà Rịa Vũng Tàu.

Một ứng cử viên thăng hạng khác là Công an Nhân Dân cũng có chiến thắng tưng bừng trên sân Phú Thọ. Văn Đạt mở đầu cơn mưa bàn thắng cho đội nhà bằng bàn thắng từ chấm 11m ở phút 16.

Cuối hiệp 1, cầu thủ nhập tịch Đại Dương đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho CAND. Trong hiệp 2, đội khách khi thêm 2 bàn nữa do công của Hữu Thực (50’) và Võ Lý (90+3’) để giành chiến thắng với tỷ số 4-0.

Trận thắng này giúp CAND tạm thời leo lên ngôi đầu khi có cùng 20 điểm như Khánh Hòa nhưng có chỉ số phụ tốt hơn.

Kết quả

  • Phú Thọ vs CAND: 0-4
  • Quảng Nam vs Đắk Lắk: 3-0
  • Phố Hiến vs BRVT: 1-3

Cúp quốc gia nữ 2022: Than KSVN đứng đầu bảng B

Sau 2 trận đấu của bảng A Cúp bóng đá nữ QG diễn ra vào ngày 6/8, sang đến ngày hôm nay (7/8) đã diễn ra 2 trận đấu của bảng B gồm: TP.HCM 2 – Than KSVN và Hà Nội 1 – PP.Hà Nam 1 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Ở trận TP.HCM 2 – Than KSVN, không ngoài dự đoán trước các cầu thủ trẻ TP.HCM 2 được đánh giá yếu hơn, Than KSVN đã khá dễ dàng khi có đến 4 bàn thắng vào lưới đối thủ. Theo đó, họ chỉ có 1 bàn thắng trong hiệp 1 co công của Thu Xuân, nhưng lại có đến 3 bàn trong hiệp 2 thuộc về Nguyễn Thị Vạn (63’), Dương Thị Vân (67’) và Trúc Phương (90’). Đây là trận đấu có tỷ số đậm nhất tại Cúp QG bóng đá nữ năm nay tính đến thời điểm này.

Nam Định thắng kịch tính TP.HCM - SLNA hòa đáng tiếc Thanh Hóa
Than KSVN đứng đầu bảng B.

Trận đấu được chú ý nhất trong ngày chính là cuộc đối đầu giữa Hà Nội 1 – PP.Hà Nam 1. Thế trận diễn ra khá cân bằng và không kém quyết liệt trong 15 phút đầu. Phút 26, Hà Nội 1 được hưởng quả phạt đền và Hải Yến đã mở tỷ số 1-0 cho đội bóng thủ đô trên chấm 11m, đến phút 50, Hải yến tiếp tục nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội 1. Dẫu thế, với sự áp đảo và hơn hẳn về nhiều mặt, nhưng Hà Nội 1 không thể ghi thêm bàn thắng trong thời gian còn lại, đành chấp nhận tỷ số thắng chung cuộc 2-0.

Nam Định thắng kịch tính TP.HCM - SLNA hòa đáng tiếc Thanh Hóa
Niềm vui của các cầu thủ Hà Nội 1 khi ghi bàn thắng vào lưới PP.Hà Nam 1.

Như vậy, với chiến thắng đậm với tỷ số 4-0 trước các cầu thủ trẻ TP.HCM 2, đội nữ Than KSVN đã vươn lên đứng đầu bảng B. Trong khi đó, đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng là Hà Nội 1 đang tạm xếp thứ nhì khi chỉ thắng PP.Hà Nam 1 với tỷ số 2-0.

Kết quả

  • TP.HCM 2 vs Than KSVN: 0-4
  • Hà Nội 1 vs PP.Hà Nam 1: 2-0

Lịch thi đấu (ngày 9/8)

  • 16h00: PP.Hà Nam 2 vs Thái Nguyên T&T
  • 18h30: Hà Nội 2 vs TP.HCM 1