Tin tức bóng đá hôm nay 7/8: Barcelona chưa thể đăng ký tân binh

(VOH) - Messi và Neymar khiến fan PSG trầm trồ vì thông số khủng sau chiến thắng đậm 5-0 ở trận ra quân Ligue 1; La Liga làm chặt, Barcelona và nhiều CLB chưa thể đăng ký tân binh.

Messi và Neymar khiến fan PSG trầm trồ vì thông số khủng

Sau khi vắng mặt ở trận tranh Siêu cúp Pháp, siêu sao Mbappe tiếp tục bị loại khỏi trận mở màn Ligue của PSG gặp Clermont đêm qua. Được biết, tiền đạo người Pháp đã gặp chấn thương háng, do vậy không đi cùng thể góp mặt ở trận này.

Mặc dù thiếu vắng đi ngôi sao xuất sắc CLB mùa trước, PSG vẫn dễ dàng có được chiến thắng hủy diệt 5-0 trước chủ nhà Clermont nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi Messi và Neymar. El Pulga tiếp tục trở thành trung tâm trong lối chơi tấn công rực lửa của PSG trong khi đàn em Neymar sắm vai người nhạc trưởng mẫu mực.

Messi và Neymar khiến tạo thông số khủng - Barcelona và nhiều CLB chưa thể đăng ký tân binh
Messi và Neymar khiến fan PSG trầm trồ vì thông số khủng.

Cụ thể, bộ đôi song sát từng khoác áo Barca đã ghi dấu giày vào cả 5 bàn thắng của PSG ở trận này. Trong đó, họ có 2 pha phối hợp trực tiếp để chọc thủng mành lưới đối phương. Với Messi, anh tiếp tục thể hiện phong độ cao khi có 11 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương, tung ra 6 cú sút, 5 lần qua người thành công, 4 lần tạo cơ hội, 4 cú sút trúng đích, ghi được 2 bàn và 1 kiến tạo. Nổi bật trong số đó là bàn thắng kiểu "xe đạp chổng ngược" ấn định tỷ số 5-0 cho PSG.

Trong khi đó, Neymar cũng không chịu kém cạnh người đàn anh. Anh là người trực tiếp ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 9 từ đường kiến tạo của Messi. Sau đó, Neymar tiếp tục thể hiện vai trò nhạc trưởng tuyệt vời trên sân với một 3 pha kiến tạo thành bàn. Đáng chú ý, thành tích này giúp Neymar trở thành cầu thủ đầu tiên ghi hat-trick kiến tạo cho PSG trên mọi đấu trường.

Ngoài ra, 67 lần chạm bóng, 6 đường chuyền tạo cơ hội, 4 quả tạt, 2 pha qua người thành công, 3 cơ hội lớn được tạo ra, 2 cú sút trúng đích là những thống kê ấn tượng về màn thể hiện của Neymar trước Clermont. Anh cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

La Liga làm chặt, Barcelona và nhiều CLB chưa thể đăng ký tân binh

Với quy định khá chặt chẽ của BTC La Liga, nhiều CLB vẫn chưa thể đăng ký hết các cầu thủ mới của mình. Một số đội trong số này gặp vấn đề nghiêm trọng trong việc cân đối tài chính. Những đội khác đang vượt quá giới hạn chi phí lương do La Liga đặt ra. Trong khi có những đội vẫn đang điều chỉnh, cố gắng bán đi người thừa để thu hút người mới.

Đội gần nhất có thể đăng ký một trong những bản hợp đồng mới của họ là Atletico Madrid. Đội bóng này đã đăng ký thành công Nahuel Molina, hậu vệ người Argentina từ Udinese. Tuy nhiên, trong gần 90 bản hợp đồng mới, các đội La Liga chỉ có thể đăng ký đúng 34 cầu thủ (25 người cách đây vài ngày). Nói cách khác, các CLB tiếp tục gặp khó trong việc đăng ký cầu thủ.

Messi và Neymar khiến tạo thông số khủng - Barcelona và nhiều CLB chưa thể đăng ký tân binh
Nhiều CLB La Liga vẫn chưa thể đăng ký được các tân binh.

Đội đầu tiên cần được nhắc tới là Barca. Dù đã kích hoạt 3 "đòn bẩy kinh tế" nhưng ở thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa thể đăng ký được bất kỳ tân binh nào trong số Andreas Christensen, Franck Kessie, Raphinha, Robert Lewandowski và Jules Kounde.

Một đội bóng khác cũng gặp hoàn cảnh tương tự là Real Betis. Họ đang cân nhắc sử dụng một "đòn bẩy kinh tế" để kích hoạt các hợp đồng mới gồm William José, Luiz Henrique và Luiz Felipe. Tương tự là Almeria, đội vẫn chưa thể đăng ký các tân binh Pozo, Babic, Gui Guedes, Houboulang Mendes, Arnau Solá, Marko và Kaiky Fernandes. Elche, Rayo, Seville hoặc Valladolid cũng đang gặp nhiều khó khăn.

Real Madrid sắm tiền đạo

Theo Marca, Real Madrid đang để mắt tới tiền đạo Iker Bravo của Leverkusen. Bravo từng có khoảng thời gian được đào tạo tại La Masia của Barcelona (2020-21) trước khi chuyển tới học viện của Leverkusen.

Iker Bravo mới chỉ ra sân 1 trận cho Leverkusen nhưng Real Madrid nhắm anh là nhân tố tiềm năng nên muốn chiêu mộ để phát triển. Nếu chiêu mộ thành công, Real Madrid sẽ để Bravo thi đấu cho đội trẻ Castilla. Đây là thương vụ xác định hướng cho tương lai.

Ngoài Real Madrid, Atletico Madrid cũng quan tâm tới Bravo. Dẫu vậy, Leverkusen không muốn bán cầu thủ này nếu không nhận được lời đề nghị hấp dẫn.

Messi và Neymar khiến tạo thông số khủng - Barcelona và nhiều CLB chưa thể đăng ký tân binh
Real Madrid quan tâm tới Bravo.

Barcelona tiếp tục mua hậu vệ

Barcelona sắp hoàn thành đàm phán chuyển nhượng Marcos Alonso với Chelsea. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có ý định dừng lại. Barcelona hiện đang hướng tới Thomas Meunier của Dortmund. Cầu thủ người Bỉ được coi là cái tên nhằm thay thế cho Cesar Azpilicueta. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã quyết định ở lại Chelsea sau khi Barcelona cho thấy nhiều bất ổn về vấn đề tài chính.

Barcelona thực tế từng ngỏ ý muốn chiêu mộ Meunier nhưng Dortmund thẳng thừng từ chối do khi đó là giữa mùa giải. Meunier sẽ bước sang tuổi 31 vào tháng Chín tới nhưng anh vẫn là cầu thủ đá chính thường xuyên của Dortmund. Vì thế, khả năng Dortmund chấp nhận nhả người không cao.

Messi và Neymar khiến tạo thông số khủng - Barcelona và nhiều CLB chưa thể đăng ký tân binh
Barcelona nhắm Meunier thay thế Azpilicueta.

Roma báo giá Zaniolo

Theo Goal, Roma đã gắn giá 42 triệu bảng cho Nicolo Zaniolo. Cầu thủ người Ý đã bày tỏ mong muốn ra đi từ đầu mùa Hè. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể toại nguyện dù Tottenham và Juventus đều đã đặt vấn đề với Roma. Các bên vẫn chưa thể thống nhất về mức phí chuyển nhượng.

Trong khi đó, cá nhân HLV Mourinho không muốn chia tay Zaniolo. Ông vẫn đánh giá cầu thủ 23 tuổi là nhân tố quan trọng trong đội hình dù đã chiêu mộ Dybala, Gini Wijnaldum ở mùa Hè 2022.

Messi và Neymar khiến tạo thông số khủng - Barcelona và nhiều CLB chưa thể đăng ký tân binh
Roma báo giá Zaniolo.

Xavi muốn giữ Aubameyang

Với những nhân sự bổ sung trên hàng công trong mùa Hè như Raphinha, Lewandowski, Barcelona sẽ cần phải thanh lọc đội hình thì mới có thể đăng ký thi đấu cho những tân binh của mình. Aubameyang và Memphis Depay đang là hai cái tên được dự đoán sẽ phải chia tay sân Camp Nou thời gian tới. Mặc dù vậy, theo Mundo, HLV Xavi không muốn bán Aubameyang.

Aubameyang gia nhập Barcelona vào tháng 1/2022 theo dạng tự do. Dù trước đó trong màu áo Arsenal, Aubameyang thi đấu sa sút nhưng anh lại có phong độ ấn tượng khi chuyển tới Barcelona. Anh kết thúc mùa giải với 13 bàn thắng cho Barcelona. Dẫu vậy, khả năng Aubameyang được giữ lại ở Camp Nou không cao.

Messi và Neymar khiến tạo thông số khủng - Barcelona và nhiều CLB chưa thể đăng ký tân binh
HLV Xavi muốn giữ nhưng Barcelona muốn bán Aubameyang.

Barca chuẩn bị đón tân binh thứ 6

Theo nhà báo Fabrizio Romano, thương vụ Marcos Alonso đến Barcelona chỉ còn là vấn đề thời gian. Mức phí được chốt sẽ dưới 10 triệu euro. Các điều khoản cá nhân đã được hoàn tất từ ba tháng trước. Dự kiến, Alonso sẽ ký hợp đồng 2 năm với Barca, trở thành bản hợp đồng thứ 6 của CLB trong hè này, sau Lewandowski, Christensen, Jules Kounde, Kessie và Raphinha.

Chính HLV Tuchel của Chelsea cũng thừ nhận rằng Alonso đã đề nghị được ra đi và CLB đã chấp thuận. Anh cũng không được đăng ký ở trận gặp Everton hôm qua.

Messi và Neymar khiến tạo thông số khủng - Barcelona và nhiều CLB chưa thể đăng ký tân binh
Marcos Alonso sắp trở thành người của Barca.

Leipzig nhảy vào cuộc đua giành Haaland 2.0

Theo FootballLondon, người đại diện của tiền đạo đang thi đấu cho RB Salzburg, Benjamin Sesko đã có cuộc đàm phán với giám đốc của RB Leipzig về một phi vụ tiềm năng.

Được biết, nếu bán cho đội bóng Đức, Salzburg sẽ chỉ yêu cầu 20-30 triệu euro trong khi với các đối tác khác là 50 triệu euro. Lý do là bởi hai CLB này vốn là 'anh em' chung một chủ sở hữu là tập đoàn Red Bull. Đây chắc chắn là tin không dễ chịu với các CLB đang quan tâm Sesko như Man United hay Chelsea.

Messi và Neymar khiến tạo thông số khủng - Barcelona và nhiều CLB chưa thể đăng ký tân binh
Sesko có thể sẽ cập bến đội bóng anh em của RB Salzburg là RB Leipzig.