Xem trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Malaysia: Đòi nợ!

(VOH) - Vào lúc 18h30 hôm nay (7/8), U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Malaysia ở lượt trận thứ 2 Giải U19 Đông Nam Á 2022; SLNA vs Thanh Hóa là tâm điểm tại vòng 11 V-League 2022 ngày 7/8.

U19 Việt Nam vs U19 Malaysia: Đòi nợ nhà ĐKVĐ U19 Đông Nam Á

Phải thừa nhận rằng,  U19 Việt Nam đã chơi không tốt trong thất bại 0-3 trước U19 Malaysia dù trước trận đấu, niềm tin vào một chiến thắng là hoàn toàn có thể xảy ra.U19 Malaysia đã triển khai lối chơi phòng ngự phản công rất sắc sảo để khoét vào những khoảng trống ở hệ thống phòng ngự của U19 Việt Nam, qua đó, giành chiến thắng xứng đáng.

Thất bại ấy đem đến nỗi buồn lớn lẫn sự tiếc nuối cho U19 Việt Nam. Cuộc “tái đấu” ở giải U19 Quốc tế lần này là dịp để đoàn quân ông Đinh Thế Nam đòi lại món nợ thua trận ấy.

Trận đấu vừa kết thúc, U19 Việt Nam ngược dòng đánh bại U19 Malaysia 2-1. 

Với chiến thắng này, U19 Việt Nam vững vàng ở ngôi đầu bảng giải U19 quốc tế cùng thành tích toàn thắng (6 điểm/2 trận). Ở trận đấu trước đó, U19 Thái Lan (4 điểm/2 trận) nhọc nhằn đánh bại U19 Myanmar 1-0.

Vào 18h30 ngày 9/8, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ bước vào lượt trận cuối gặp U19 Thái Lan (4 điểm/2 trận), Sau lượt trận này, đội xếp thứ nhất và thứ nhì sẽ bước vào trận chung kết tranh ngôi vô địch giải U19 quốc tế, hai đội còn đá trận tranh hạng 3.

U19 Việt Nam đòi nợ nhà ĐKVĐ U19 Đông Nam Á - Lịch thi đấu vòng 11 V-League ngày 7/8
U19 Việt Nam vs U19 Malaysia: Đòi nợ nhà ĐKVĐ U19 Đông Nam Á.

Ở trận ra quân giải U19 Quốc tế, U19 Malaysia đã hòa 0-0 với U19 Thái Lan. Nhà ĐKVĐ U19 Đông Nam Á vẫn vậy, vẫn trong thành với lối đá phòng ngự phản công. Trước U19 Thái Lan, U19 Malaysia không có những đường phản công sắc nét và họ chỉ có thể đảm bảo được giữ trắng lưới nhờ tài nghệ của thủ môn. Nói một cách khác, U19 Thái Lan đã nghiên cứu kỹ lối chơi của U19 Malaysia nên đưa ra đấu pháp chống phản công hợp lý, không tạo ra nhiều khoảng trống cho đối thủ có thể lên bóng.

Sự thành công của U19 Thái Lan và đặc biệt là thất bại ở bán kết giải U19 Đông Nam Á là bài học lớn cho U19 Việt Nam để có thể tìm ra giải pháp tối ưu nhằm vô hiệu hóa những pha hãm thành đầy tốc độ của đối thủ. Đó cũng là cách chuẩn bị chiến thuật cho vòng loại U20 châu Á 2023 một khi gặp đối thủ có lối đá tương tự.

Tuy giữ sạch lưới trước U19 Myanmar ở trận đầu tiên nhưng U19 Việt Nam vẫn mắc những lỗi lớn và chỉ có may mắn mới không bị thủng lưới. Đó là sự bọc lót, hỗ trợ cho nhau và cả sự tập trung chưa tốt.

Nếu đoàn quân của ông Đinh Thế Nam khắc phục được những điểm yếu của chính mình thì việc vô hiệu hóa hàng công của U19 Malaysia không phải quá khó. Trong lúc đó, hàng tiền đạo của U19 Việt Nam được tổ chức hợp lý. Những bàn thắng trong thời gian vừa qua đều đến từ những pha phối hợp có chủ đích và được rèn giũa kỹ lưỡng.

Chỉ cần các chân sút nắn nót, lạnh lùng trong các pha dứt điểm là đoàn quân của ông Đinh Thế Nam hoàn toàn có thể “xé lưới” U19 Malaysia.

Đội hình dự kiến

  • U19 Việt Nam: Văn Bình, Hồng Phúc, Văn Sơn, Tuấn Phong, Bảo Long, Văn Khang, Thái Sơn, Văn Trường, Đình Bắc, Quốc Việt, Anh Tú.
  • U19 Malaysia: Shukri, Fazil, Hashim, Khalil, Arman, Khaineyusri, Bakar, Ibarahim, Armi, Ahamad, Bin Ezal.

Quang Hải bị chấm điểm thấp trận gặp Dijon

Quang Hải được HLV Tholot điền tên vào đội hình xuất phát của Pau FC trong cuộc tiếp đón Dijon rạng sáng ngày 7/8. Sau 68 phút có mặt trên sân, Quang Hải được trang Sofa Score chấm 6,7 điểm. Tuy nhiên đây là số điểm thấp hơn điểm số trung bình của cả đội Pau FC là 6,91 điểm.

Cầu thủ cao điểm nhất của Pau FC là thủ môn Alexandre Olliero nhận được 8,2 điểm, nhờ 5 pha cứu thua trong 90 phút. ). Các cầu thủ khác ở hàng thủ đều được chấm hơn 7 điểm. Hai cầu thủ có điểm số thấp nhất là Sessi D'Almeida và Mons Bassouamina đều được 6,5 điểm. Tiền đạo George cũng chỉ có 6,6 điểm.

U19 Việt Nam đòi nợ nhà ĐKVĐ U19 Đông Nam Á - Lịch thi đấu vòng 11 V-League ngày 7/8
Quang Hải bị chấm điểm thấp trận gặp Dijon.

Theo thống kê của Sofa Score, Quang Hải có 22 lần chạm bóng ở trận này, 1 đường chuyền quyết định, 2 đường chuyền ngang và 1 đường chuyền dài. Ngoài ra tiền vệ 25 tuổi cũng có 1 cú sút nhưng không trúng đích, 3 tình huống phạm lỗi và 1 pha cản phá. So với trận đấu gặp Guingamp, Quang Hải thực hiện khá nhiều đường chuyền hỏng.

Trong những phút trên sân, Quang Hải có 2 dấu ấn đáng chú ý. Đầu tiên là pha ngả người tung móc táo bạo đưa bóng đi chệch khung thành của Dijon đầu hiệp 1. Thứ 2 là tình huống Quang Hải cùng hai cầu thủ chân trái khác là Beusnard và Sylvestre bật tường để xé toang trung lộ đội khách, mở ra cơ hội cho Boli. Tuy nhiên, tiền đạo tiền đạo này lại sút vọt xà trong thế thuận lợi. Tình huống này Quang Hải tham gia với pha đánh gót điệu nghệ cho Sylvestre.

Trong lần đầu tiên đá chính ở Ligue 2, Quang Hải được giới chuyên nhận định vẫn còn thiếu tự tin. Anh còn rụt rè và không mạnh dạn cầm bóng lâu hơn. Bên cạnh đó, cũng phải nhìn nhận thực tể rằng các đồng đội vẫn chưa dành nhiều niềm tin cho tân binh đến từ Việt Nam.

Trong nhiều tình huống đứng thuận lợi, Quang Hải dù chủ động xin bóng nhưng vẫn không nhận được sự phối hợp của các đồng đội. Dẫu vậy, với việc lần đầu tiên góp mặt trong đội hình xuất phát và thi đấu 70 phút, Quang Hải cũng đã có bước đệm quan trọng trong sự nghiệp. Đây sẽ là động lực dể anh tự tin hơn ở chặng đường sắp tới.

Lịch thi đấu vòng 11 V-League hôm nay (7/8): Tâm điểm Derby SLNA vs Thanh Hóa

Tại sân Vinh, SLNA (16đ) hẳn nhiên sẽ được đánh giá cao hơn khi đối đầu với Đông Á Thanh Hoá (11đ). Không chỉ có lợi thế sân nhà, đội bóng xứ Nghệ còn đang cho thấy phong độ ổn định và trận thua trước Hà Nội ở vòng trước đã để lại không ít tiếc nuối cho đông đảo người hâm mộ. Rất đáng tiếc khi Olaha sẽ vắng mặt vì thẻ đỏ ở trận gặp Hà Nội khiến HLV Huy Hoàng chỉ còn trong tay 1 ngoại binh ở trận này là Oseni.

Ở phía bên kia, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa có lẽ đã tự tin hơn rất nhiều với trận thắng rất quan trọng trước Viettel trước chuyến đi này. Bởi vậy, dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng nếu HLV lão làng Petrovic chọn lối đá chắc chắn thì sẽ gây nhiều khó khăn cho đối thủ ở trận đấu này.

Trận đấu cuối cùng diễn ra tại sân Thiên Trường, nơi Nam Định (7đ – bằng điểm đội xếp cuối bảng là Sài Gòn) gặp đội đang đứng ngay phía trên mình – TPHCM (9đ). Không quá lời khi nói rằng thầy trò HLV Văn Sỹ đang đứng trước một trận đấu mà chỉ có chiến thắng mới làm hài lòng người hâm mộ và giúp họ có thêm hy vọng trong cuộc đua giành quyền trụ hạng. Tuy nhiên, ở phía bên kia, chiến thắng trước Hải Phòng ở vòng đấu trước đã giúp thầy trò HLV Trần Minh Chiến củng cố lại tinh thần và sẽ dốc sức để ít nhất có 1 điểm để duy trì vị trí hiện tại.

U19 Việt Nam đòi nợ nhà ĐKVĐ U19 Đông Nam Á - Lịch thi đấu vòng 11 V-League ngày 7/8
Lịch thi đấu vòng 11 V-League hôm nay (7/8): Tâm điểm Derby SLNA vs Thanh Hóa.

Trọng tài bắt trận Việt Nam thua Indonesia bị 'tố' là có vấn đề

Phát biểu sau trận thua 1-2 trước U16 Indonesia, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U16 Việt Nam đã chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến thất bại. Ông khẳng định U16 Việt Nam sẽ chơi tốt hơn nếu tiến vào bán kết U16 Đông Nam Á 2022.

U16 Việt Nam đã dẫn trước U16 Indonesia, trong trận tranh ngôi nhất bảng A, đồng nghĩa với tấm vé vào vòng bán kết U16 Đông Nam Á 2022. Nhưng hai tình huống mất tập trung ở đầu hiệp 2 của hàng thủ đã khiến U16 Việt Nam để U16 Indonesia ghi 2 bàn, qua đó thắng ngược 2-1 chung cuộc.

U19 Việt Nam đòi nợ nhà ĐKVĐ U19 Đông Nam Á - Lịch thi đấu vòng 11 V-League ngày 7/8
HLV U16 Việt Nam cho rằng học trò đã chịu thiệt với quyết định của trọng tài.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: "Về U16 Việt Nam, tôi không chờ đợi kịch bản phải phụ thuộc vào đội nào khác để giành quyền vào bán kết. Chúng tôi muốn tự quyết ở trận đấu với U16 Indonesia. Thi đấu dưới sức ép của khán giả Indonesia thật không dễ dàng với các cầu thủ U16 Việt Nam. Ở hiệp 2, các cầu thủ chơi thiếu tập trung trong hai tình huống dẫn đến bàn thua. Bên cạnh đó, đội cũng chịu thiệt thòi từ các quyết định của trọng tài. Tôi nghĩ, U16 Việt Nam đã chịu bất lợi rất nhiều về mọi phía".

Đánh giá về U16 Indonesia, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: "Có lẽ sau thất bại tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022, Indonesia đã bằng mọi giá để lấy lại thể diện. Những gì mà U16 Indonesia đã chơi ở giải đấu này là minh chứng cho điều đó. Về phần U16 Việt Nam, đội sẽ chơi tốt hơn nếu vào vòng bán kết".

Tính đến hiện tại, U16 Việt Nam xếp thứ 2 bảng A với 6 điểm cùng hiệu số +8. U16 Việt Nam sẽ đi tiếp nếu là đội nhì có thành tích tốt nhất. Xét ở bảng B, đội đứng thứ 2 bảng này không thể đạt được thành tích như U16 Việt Nam. Sự chờ đợi nằm ở bảng C, nơi các đội U16 gồm Malaysia, Myanmar và Campuchia sẽ tranh 2 vị trí nhất và nhì bảng. Nếu đội nhì bảng C cũng không đạt được 6 điểm cùng hiệu số +8, U16 Việt Nam sẽ vào bán kết và gặp đội nhất bảng B.