Premier League: Haaland không có tên ở ĐHTB chuyển nhượng Hè

(VOH) - Bất chấp danh tiếng của mình, Haaland vẫn không có tên trong đội hình chuyển nhượng Hè 2022 tại Premier League; Chelsea có thể tiêu 300 triệu bảng trong mùa Hè.

Haaland không có tên ở ĐHTB chuyển nhượng Hè tại Premier League

Việc Haaland chuyển đến Man City là một trong những vụ chuyển nhượng được xác nhận sớm nhất trong mùa Hè 2022. Thông báo về việc ký hợp đồng của anh đến trước khi đội bóng của Pep Guardiola giành chức vô địch Premier League 2021/22.

Điều đó có nghĩa là còn nhiều thời gian để xây dựng sự phấn khích khi thấy một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới đến Anh, ngay cả khi anh đã gây thất vọng trong trận ra mắt ở Siêu Cúp Anh.

Haaland không có tên ở ĐHTB chuyển nhượng Hè tại NHA - Chelsea có thể tiêu 300 triệu bảng
Haaland không có tên ở ĐHTB chuyển nhượng Hè tại Premier League.

Nhưng bất chấp danh tiếng của mình, Haaland vẫn không có tên trong đội hình chuyển nhượng Hè 2022 tại Premier League. Thay vào đó, Sky Sports đã chọn Raheem Sterling của Chelsea, Darwin Nunez của Liverpool và Richarlison của Tottenham Hotspur tạo thành bộ ba tiền đạo.

Hàng tiền vệ gồm có Christian Eriksen của Man United, Yves Bisouma của Tottenham Hotspur và Philippe Coutinho của Aston Villa. Bộ tứ vệ là những cái tên gồm Ivan Perisic và Djed Spence của Tottenham, Sven Botman của Newcastle United và Kalidou Koulibaly của Napoli.

Người gác đền trong đội hình đội hình chuyển nhượng Hè 2022 tại Premier League là Bernd Leno. Thủ thành người Đức vừa rời Arsenal để chuyển sang Fulham.

Những lựa chọn của Sky Sports đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng một ngôi sao tầm cỡ như Haaland không thể nào bị bỏ qua trong đội hình tân binh đáng chú ý nhất tại Premier League mùa tới.

Ngoài ra, họ cũng thất vọng khi một tiền đạo khác là Gabriel Jesus không có tên. Ngôi sao người Brazil đã nổ súng liên tục sau khi chuyển từ Man City sang Arsenal.

Chelsea gửi đề nghị chiêu mộ Frenkie de Jong

MU dù đã đạt thỏa thuận với Barca mua De Jong với giá 72 triệu bảng nhưng vẫn chưa thể hoàn tất chuyển nhượng vì De Jong chưa chấp nhận đến Old Trafford.

Chelsea nhân cơ hội này muốn nhảy vào “cuỗm” De Jong ngay trước mắt MU. Tờ Sport loan tin Chelsea đã gửi cho Barca đề nghị chuyển nhượng Frenkie de Jong với giá 59 triệu bảng đồng thời gán thêm Marcos Alonso. Alonso chính là cầu thủ Barca muốn chiêu mộ.

Ngoài việc sẵn sàng gán cho Barca cầu thủ đội này muốn có thì Chelsea có lợi thế hơn MU là họ được dự cúp C1 còn MU thì không và De Jong muốn gia nhập một CLB đá cúp C1.

Haaland không có tên ở ĐHTB chuyển nhượng Hè tại NHA - Chelsea có thể tiêu 300 triệu bảng
De Jong có thể gia nhập Chelsea.

Chelsea có thể tiêu 300 triệu bảng trong mùa Hè

Theo Telegraph, mức chi tiêu của Chelsea có thể lên tới 300 triệu bảng khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè khép lại. The Blues đã chi hơn 100 triệu bảng cho việc ký hợp đồng với Raheem Sterling (48 triệu bảng) và Marc Cucurella (52,5 triệu bảng). Nhưng theo nguồn tin trên, Chelsea vẫn chưa muốn khép lại phiên chợ Hè.

HLV Thomas Tuchel muốn đưa về hàng loạt ngôi sao mới bao gồm Wesley Fofana của Leicester City, Benjamin Sesko từ Red Bull Salzburg và bộ đôi Pierre-Emerick Aubameyang và Frenkie de Jong của Barca. Nếu hoàn thành tất cả thương vụ này, Chelsea sẽ vượt ngưỡng chi 300 triệu bảng chỉ trong mùa Hè năm 2022.

Haaland không có tên ở ĐHTB chuyển nhượng Hè tại NHA - Chelsea có thể tiêu 300 triệu bảng
Boehly đang làm mọi cách để giúp Chelsea mạnh lên.

Liverpool muốn chiêu mộ Sane của Bayern

HLV của Liverpool, Juergen Klopp, muốn tiếp tục tăng cường chiều sâu hàng tấn công trong mùa Hè này sau khi chia tay Sadio Mane. Theo 90min, ông đã thuyết phục CLB chiêu mộ cầu thủ chạy cánh Leroy Sane của Bayern Munich.

Để đưa cầu thủ người Đức trở lại giải Premier League, nơi anh từng khoác áo Man City, Liverpool được cho sẽ phải bỏ ra khoảng 50 triệu bảng.

Nếu thành công, Liverpool và Bayern coi như đã có một cuộc hoán đổi cầu thủ chạy cánh trong mùa Hè này. Trước đó, Mane đã chuyển qua khoác áo “Hùm xám” và vừa ghi bàn trong trận mở màn mùa giải mới cho.

Haaland không có tên ở ĐHTB chuyển nhượng Hè tại NHA - Chelsea có thể tiêu 300 triệu bảng
Liverpool muốn chiêu mộ Sane của Bayern.

Declan Rice có giá... 150 triệu bảng

Cựu tiền đạo của West Ham, Tony Cottee, đã giải thích cách West Ham giữ chân thành công Declan Rice trong mùa Hè này. Đó là bởi họ đã gán cho cầu thủ người anh một mức giá “vô lý”.

“West Ham đã làm rất tốt trong việc giữ chân Declan trong mùa giải này”, Cottee nói với BETDAQ. “Điều quan trọng là họ đã đóng dấu thẩm quyền của mình và đặt một cái giá vô lý lên đầu cậu ấy – 150 triệu bảng”.

“Thành thật mà nói, tôi có thể nói rằng Declan đủ giỏi để chơi cho bất kỳ câu lạc bộ nào trong số 6 câu lạc bộ hàng đầu của Anh, cũng như Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, PSG. Cứ kể tên bất kỳ đội bóng nào đi, cậu ấy đều sẽ làm tốt ở đó. Tôi hy vọng West Ham có thể giữ chân cậu ấy, nhưng tôi cũng sợ điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra”.

Haaland không có tên ở ĐHTB chuyển nhượng Hè tại NHA - Chelsea có thể tiêu 300 triệu bảng
Declan Rice có giá... 150 triệu bảng.

Chelsea thanh lý tiếp 6 cầu thủ

Chỉ trong vài tuần, Chelsea đã nói lời tạm biệt với Lukaku, Rudiger, Christensen. Tuy nhiên, số lượng cầu thủ chưa đạt yêu cầu chuyên môn của The Blues vẫn còn rất nhiều. Theo đó, có tới 6 cầu thủ trong đội một không được Chelsea đăng ký vào danh sách số áo cho mùa 2022/23, qua đó làm tăng khả năng họ sẽ sớm bị đẩy đi.

Nổi bật nhất trong số này là Ross Barkley và Michy Batshuayi. Cặp đôi này từng tiêu tốn của The Blues tới 50 triệu bảng để mang về nhưng lại không đáp ứng được kỳ vọng. Batshuayi đã bị cho mượn ở 4 CLB, riêng Crystal Palace là tận 2 lần. Barkley thì cũng từng phải chuyển sang Aston Villa để kiếm cơ hội ra sân.

Ngoài 2 ngôi sao thành danh này, Chelsea còn không đăng ký số áo cho Ethan Ampadu, Kenedy, Billy Gilmour và đặc biệt là Levi Colwill, người nhiều khả năng là một phần trong bản hợp đồng đưa Marc Cucurella về Stamford Bridge.

Haaland không có tên ở ĐHTB chuyển nhượng Hè tại NHA - Chelsea có thể tiêu 300 triệu bảng
Ross Barkley và Michy Batshuayi là 2 trong 6 cái tên Chelsea muốn thanh lý.