Premier League 6/8: Arsenal thắng nhẹ trận mở màn mùa giải mới

(VOH) - Arsenal giành trọn 3 điểm khi làm khách đến sân Crystal Palace ở trận ra quân tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23;

Arsenal thắng nhẹ Crystal Palace trận ra quân Ngoại hạng Anh 2022/23

Sau một mùa hè "rực cháy", Arsenal bước vào hành trình 2022/23 với 2 tân binh Gabriel Jesus và Zinchenko trong đội hình xuất phát khi hành quân đến sân của Crystal Palace. Có thể nói trận thua 0-3 ở chính Selhurst Park ngày 5/4 mùa trước đã mở ra một chặng đường khổ hạnh của "Pháo thủ", để rồi họ tuột mất top 4 Ngoại hạng Anh một cách đáng tiếc.

Thế nên với Arsenal, đây không chỉ là trận đấu ở vòng mở màn mà còn là một cuộc báo thù thực sự. Dù phải thi đấu trên sân khách, thế nhưng Arsenal với đội hình vượt trội đã chiếm được ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới hơn 70%.

Arsenal thắng nhẹ Crystal Palace trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23
Arsenal thắng nhẹ Crystal Palace trận ra quân Ngoại hạng Anh 2022/23.

Chỉ mất có 20 phút, "Pháo thủ" đã có được bàn mở tỉ số. Từ quả phạt góc bên phía Arsenal, bóng tìm đến Zinchenko và tiếp tục được đưa bóng vào trong vòng cấm địa Crystal Palace. Martinelli trong tư thế không bị ai kèm đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Guaita đưa Arsenal vươn lên dẫn trước. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiêp 1.

Hiệp 2 diễn ra có phần cân bằng hơn, thậm chí chính Crystal Palace mới là đội nhỉnh hơn về thế trận. Tuy nhiên trong một ngày mà hàng thủ Arsenal chơi quá tập trung, các cầu thủ đội chủ nhà đã không thể có được điều mình muốn. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với chỉ 1 bàn thì ở phút 85, cầu thủ Guehi bên phía Crystal Palace đã đánh đầu phản lưới nhà mang về bàn thắng thứ 2 cho đội khách.

Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng với tỉ số 2-0 ngay trên sân của Crystal Palace. Đây được xem là sự khởi đầu mỹ mãn cho thầy trò HLV Mikel Arteta tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Arsenal ghi bàn bằng đá phạt góc nhiều bậc nhất Ngoại hạng Anh

Trận đấu khai mạc Ngoại hạng Anh 2022/23 chứng kiến tiền đạo Gabriel Martinelli mở hàng cho Arsenal chỉ sau 20 phút. Lần đầu tiên trong sự nghiệp ở Ngoại hạng Anh, tiền đạo người Brazil ghi bàn bằng đánh đầu.

Martinelli đã tham gia trực tiếp vào 5 bàn thắng trong 5 lần đá chính gần đây ở Premier League, gồm kiến tạo trước West Ham, Leeds, Everton, ghi bàn trước Everton và Crystal Palace. Trong năm 2022, anh có 3 pha lập công tại giải đấu, chỉ xếp sau Saka (6) và Nketiah (5).

Arsenal thắng nhẹ Crystal Palace trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23
Martinelli ghi bàn thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2022/23.

Ngoài ra, thống kê cũng chỉ ra rằng, Martinelli là cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho đội khách tại Premier League trên sân Selhurst Park kể từ bàn phản lưới nhà của Luka Milivojevic cho Burnley vào ngày 26/2.

Bàn thắng của Martinelli cũng chỉ ra một thực tế là Arsenal lợi hại như thế nào trong các pha dàn xếp đá phạt góc. Cú đánh đầu kiến tạo từ tân binh Zinchenko sau quả phạt góc trước Palace đã dẫn tới bàn thắng thứ 14 mà họ thực hiện theo cách này kể từ mùa giải trước, chỉ xếp sau Liverpool và Man City (15).

Trong hiệp đấu đầu tiên mà tiền đạo 21 tuổi này ghi bàn, anh gây ấn tượng khi chơi bên cạnh đối tác Gabriel Jesus bằng 100% pha rê bóng thành công (3), chuyền dài chính xác 100%, thắng đối đầu trên không 100%, thực hiện 16 đường chuyền, 2 đường tạt bóng, 2 cú sút. Tất cả là sự phản chiếu chính xác về một Martinelli xuất sắc trong giai đoạn tiền mùa giải, nơi anh ghi 1 bàn thắng và 4 pha kiến tạo cho các đồng đội ở các trận giao hữu.

Hậu vệ Arsenal được gọi là “Rio Ferdinand” sau trận thắng Palace

Saliba chuyển đến Arsenal từ Saint-Etienne vào năm 2019 nhưng sau đó có tới 3 lần bị đem cho mượn. Bây giờ, trung vệ này dường như đã đạt phong độ tốt nhất sau khi có màn trình diễn đỉnh cao trong chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace.

Chứng kiến những gì Saliba thể hiện trên sân Selhurst Park, huyền thoại của MU, Gary Neville không khỏi ngưỡng mộ khi nói trên Sky Sport: “Tôi vô cùng ấn tượng về anh ấy. Anh ấy khiến tôi nhớ đến Rio Ferdinand thời trẻ. Anh ấy là một hậu vệ trẻ ở tuổi 21. Bước sang hiệp 2, khi Arsenal không đạt phong độ cao nhất lại khiến Mikel Arteta hài lòng vì đã có Saliba”.

Arsenal thắng nhẹ Crystal Palace trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23
Saliba là cầu thủ xuất sắc nhất trận Arsenal vs Palace.

Đồng nghiệp ở Sky Sport, Jamie Carragher cũng hết lời khen ngợi cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này: “Không dễ dàng cho bất kỳ hậu vệ nào đến đây nhưng William Saliba rất xuất sắc, anh ấy thực sự đã làm được. Bạn có thể tranh luận rằng liệu có đúng khi đem anh ấy đi cho mượn, nhưng một trung vệ 21 tuổi đang chơi ở Premier League có hơn độ tuổi 19, 20 không? Anh ấy bây giờ là một thương vụ thực sự chất lượng”.

Phát biểu sau trận đấu, Arteta khẳng định Carragher đã đúng khi chọn Saliba là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu: “Đúng như vậy, tôi nghĩ anh ấy đã xuất sắc tối nay”.

Về phần mình, Saliba rất vui khi cuối cùng cũng có trận ra mắt Arsenal: “Tôi đã đợi rất lâu cho khoảnh khắc này và rất vui khi bắt đầu trận đấu đầu tiên của mình với một chiến thắng và giữ sạch lưới. Tôi có 2 năm cho mượn ở Pháp bởi vì tôi còn trẻ và cần phải thi đấu. Bây giờ tôi đã trở lại và hy vọng chúng tôi có một mùa giải tốt”.

Thống kê chỉ ra rằng Saliba có 62 lần chạm bóng, 49 đường chuyền trước Palace, đạt tỷ lệ chính xác 94%, 3 lần thắng đối đầu tay đôi, thắng đối đầu trên không 100%, 7 lần giải vây, 7 lần thu hồi bóng, góp phần quan trọng vào chiến thắng 2-0 của Arsenal.