V-League 2022: HAGL nối dài mạch thắng, Viettel thua tiếp

(VOH) - HAGL, Becamex Bình Dương và Hải Phòng cùng giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Sài Gòn FC, Viettel và SHB Đà Nẵng ở loạt trận đấu sớm vòng 11 V-League 2022.

HAGL nối dài mạch thắng, Sài Gòn FC tiếp tục dậm chân ở vị trí chót BXH

HAGL đang "hồi sinh" phong độ khi có mạch 4 trận thắng liên tiếp ở V-League. Dẫu vậy, thầy trò HLV Kiatisak Senamuang đã gặp phải thử thách khó lường khi hành quân đến sân Thống Nhất làm khách của đội bét bảng Sài Gòn. Về phần mình, đội chủ nhà đang kỳ vọng sẽ cải thiện phong độ sau khi bổ nhiệm cựu tuyển thủ Việt Nam Lê Huỳnh Đức làm tân giám đốc kỹ thuật của đội bóng này.

Trong hiệp 1, Sài Gòn đã chơi đầy quyết tâm và họ đã "khóa chặt" được cặp tiền đạo Washington Brandao và Nguyễn Văn Toàn bên phía đối thủ trên cơ. 45 phút đầu tiên khép lại khi HAGL bất ngờ bị cầm chân không bàn thắng.

HAGL nối dài mạch thắng - ĐKVĐ Viettel nối dài mạch thua tại V-League 2022
Công Phượng tỏa sáng đem về 3 điểm trọn vẹn cho HAGL.

Sang hiệp 2, Nguyễn Công Phượng được HLV Kiatisak đưa vào sân để cải thiện sức tấn công của các vị khách. Đến phút 65, chính tiền đạo người Nghệ An tung cú sút chân trái đưa bóng chạm chân của một cầu thủ áo hồng bay vào lưới để mở tỷ số cho HAGL. Dù sau đó, đội bóng phố Núi đã phải thay thủ môn khi Dương Văn Lợi dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Huỳnh Tuấn Linh nhưng họ vẫn bảo toàn được cách biệt mong manh.

Thắng sít sao Sài Gòn 1-0, HAGL có 19 điểm sau 10 trận để vượt mặt Hải Phòng (17 điểm nhưng đã đá 11 trận) để leo lên ngôi nhì bảng tại V-League 2022 và chỉ còn kém đội đầu bảng Hà Nội đúng 1 điểm, dù chơi nhiều hơn đại diện thủ đô 1 trận. Trong khi đó với trận thua này, Sài Gòn FC vẫn chôn chân ở vị trí cuối bảng tổng sắp.

Thua Becamex Bình Dương ngay trên sân nhà, Viettel nối dài mạch thua

Cả Viettel và Bình Dương đều bước vào cuộc chám trán ở vòng 11 với tâm thế buộc phải thắng khi đang trải qua chuỗi phong độ tệ hại. Điều này cũng thể hiện rõ trên sân khi 2 đội dù thi đấu khá nỗ lực nhưng không tạo ra được pha bóng nào thực sự chất lượng ở những phút đầu trận.

Tuy nhiên xét một cách công bằng Viettel vẫn là đội chơi hay hơn trong hiệp 1. Điểm sáng của đội chủ nhà vẫn là Hoàng Đức với những cú sút xa hay đường chuyền nguy hiểm cho đồng đội. Đáng tiếc không có một cơ hội nào có thể được Viettel tận dụng thành công để mở tỷ số trận đấu.

HAGL nối dài mạch thắng - ĐKVĐ Viettel nối dài mạch thua tại V-League 2022
Thua Becamex Bình Dương ngay trên sân nhà, Viettel nối dài mạch thua.

Thế trận của hiệp 2 đổi chiều khi Bình Dương bất ngờ tăng tốc và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm trong khi đội chủ nhà vẫn chơi bế tắc. Hàng thủ của Viettel có phần bối rối trước tốc độ và sức càn lướt rất tốt của bộ đôi tiền đạo người Eydison và Welington.

Cuối cùng đến phút thứ 77, tỷ số đã được mở cho Becamex Bình Dương. Ngay sau khi Thanh Bình có tình huống cứu thua ngay trên vạch vôi cho Viettel thì đội chủ nhà đã để thủng lưới ở pha bóng sau đó khi Welington chọn vị trí rất tốt để dứt điểm sau cú đá phạt góc của đồng đội.

Những phút tiếp theo Viettel dù thi đấu rất cố gắng nhưng không thể có bàn gỡ. Thắng tối thiểu ngay trên sân Hàng Đẫy, Bình Dương đã cắt được chuỗi 4 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Về phía chủ nhà, Viettel đã phải hứng chịu trận thua thứ 4 liên tiếp và ngày càng rời xa với cuộc đua vô địch V-League 2022.

Hải Phòng đá bại SHB Đà Nẵng trên sân nhà không khán giả

Lần đầu tiên ở V-League 2022, sân Lạch Tray không một bóng khán giả tới sân cổ vũ cho đội nhà. Chỉ có lực lượng làm nhiệm vụ trận đấu như cầu thủ, ban huấn luyện, trọng tài, quan chức, an ninh, y tế, báo chí được vào sân. Tất cả đều phải đeo thẻ do VPF cấp.

Trước đó, CLB Hải Phòng nhận án phạt nộp 70 triệu đồng và cấm khán giả vào sân Lạch Tray một trận do cổ động viên (CĐV) xuống sân tấn công trọng tài ở vòng 9 V-League 2022.

HAGL nối dài mạch thắng - ĐKVĐ Viettel nối dài mạch thua tại V-League 2022
Hải Phòng đá bại SHB Đà Nẵng trên sân nhà không khán giả.

Dù phải làm khách nhưng các cầu thủ Đà Nẵng nhập cuộc tự tin, trong khi đội chủ nhà Hải Phòng cũng chơi cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Phút 23, đội chủ nhà có bàn mở tỷ số. Nhận đường chuyền của Rimario, Châu Ngọc Quang thực hiện cú cứa lòng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm đưa bóng về góc xa làm bó tay thủ môn đội khách. Bị dẫn bàn, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn quân bình tỷ số.

Sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng nỗ lực gây sức ép để tìm kiếm cơ hội ghi bàn quân bình tỷ số. Dù vậy, trận này đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng chơi khá bế tắc. Trong khi đó, Hải Phòng cũng không chơi hay hơn. Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt, hai bên không có nhiều cơ hội được tạo ra ở những phút cuối trận. Kết quả 1-0 được giữ nguyên tới hết trận đấu.

Như vậy, CLB Hải Phòng tìm lại niềm vui chiến thắng sau 4 trận thua liên tiếp, trong khi SHB Đà Nẵng trắng tay sau chuỗi trận có thành tích tốt ở V-League.