Premier League 5/8: Sẽ công khai các đoạn hội thoại của trọng tài NHA

(VOH) - BTC Ngoại hạng Anh đã có những chuẩn bị để giúp mùa giải mới trở nên minh bạch hơn, đặc biệt là trong công tác trọng tài; Hôm nay khai mạc Ngoại hạng Anh 2022/23.

Sẽ công khai các đoạn hội thoại của trọng tài tại Giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23

Mới đây, ban tổ chức Giải Ngoại hạng Anh đã đưa ra quyết định sẽ công bố các đoạn hội thoại giữa các trọng tài trong trận đấu để truyền thông, người hâm mộ, các cầu thủ và cho cả chính các trọng tài khác tham khảo. Tuy nhiên, hiện tại ban tổ chức Ngoại Hạng Anh chỉ có kế hoạch công bố những đoạn hội thoại giữa trọng tài chính và trọng tài trong phòng VAR nếu có mà thôi.

Sẽ công khai các đoạn hội thoại của trọng tài - Pháo Thủ mở màn Ngoại hạng Anh 2022/23
Sẽ công khai các đoạn hội thoại của trọng tài tại Giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23.

Kể từ khi VAR được đưa vào sử dụng tại Ngoại Hạng Anh, đã có rất nhiều phàn nàn về việc các trọng tài mất nhiều thời gian để trao đổi khi VAR được sử dụng, nhưng quyết định cuối cùng vẫn không làm hài lòng khán giả. Việc công bố những đoạn hội thoại này sẽ khiến các quyết định của trọng tài trở nên minh bạch hơn.

Ban tổ chức Ngoại Hạng Anh cũng đã khẳng định rằng họ sẽ chỉ công bố các đoạn hội thoại sau khi trận đấu đã kết thúc và những đoạn hội thoại này hoàn toàn chỉ mang tính tham khảo mà thôi, và các quyết định của các trọng tài trong trận đấu sẽ không được thay đổi.

Hôm nay khai mạc Ngoại hạng Anh 2022/23: Pháo Thủ mở màn

Rạng sáng 6/8, giải Ngoại hạng Anh sẽ được chính thức bắt đầu với trận đấu đầu tiên giữa Crystal Palace và Arsenal. Chiến thắng sẽ là mục tiêu cả hai đội hướng đến trong ngày khai mạc mùa giải mới.

Năm nay, Pháo thủ đã có sự chuẩn bị kỹ càng với rất nhiều tân binh chất lượng như Gabriel Jesus, Oleksandr Zinchenko hay Fábio Vieira. Trong loạt trận giao hữu trước mùa giải, chân sút người Brazil đã ghi đến 7 bàn cho Arsenal và cựu cầu thủ của Man City sẽ là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng tấn công của HLV Arteta.

Sẽ công khai các đoạn hội thoại của trọng tài - Pháo Thủ mở màn Ngoại hạng Anh 2022/23
Khai mạc Ngoại hạng Anh 2022/23: Pháo Thủ mở màn.

Về phần đội chủ nhà Crystal Palace, thầy trò Patrick Vieira đã có 5 sự bổ sung trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè với những cái tên chất lượng như Cheick Doucouré (đến từ Lens) hay Chris Richards (đến từ Bayern Munich). Đội bóng này cũng thể hiện phong độ ấn tượng ở loạt trận giao hữu trước mùa giải khi có đến 5 chiến thắng.

Trận đấu giữa Crystal Palace và Arsenal sẽ diễn ra lúc 02h00 rạng sáng 6/8 theo giờ Việt Nam.

Marc Cucurella vượt qua kiểm tra y tế, sắp chính thức cập bến Chelsea

Theo tờ The Sun (Anh), hậu vệ Marc Cucurella của Brighton sắp cập bến Chelsea. Cầu thủ 24 tuổi đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế và sắp hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 62 triệu bảng. Trước đó, Brighton đã phủ nhận về việc Marc Cucurella sắp chuyển tới Chelsea.

Tuy nhiên nhà báo Fabrizio Romano cho biết Marc Cucurella sắp hoàn tất thủ tục để gia nhập Chelsea. Ngoài 55 triệu bảng phí chuyển nhượng, Chelsea sẽ trả khoản phụ phí 7 triệu bảng cho Brighton. Cucurella chủ yếu đá hậu vệ cánh trái nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha cũng có thể chơi ở vị trí trung vệ.

Sẽ công khai các đoạn hội thoại của trọng tài - Pháo Thủ mở màn Ngoại hạng Anh 2022/23
Hậu vệ Marc Cucurella của Brighton sắp cập bến Chelsea.

Nếu tính tới thời điểm này của Hè 2022, Cucuerella sẽ là tân binh thứ 5 của The Blues khi trước đó họ đã chiêu mộ 2 tên tuổi là Sterling và Koulibaly. Và có thêm một tin vui vào cuối ngày thứ Năm (4/8) khi đội trưởng huyền thoại Cesar Azpilicueta đã từ chối Barcelona để ký hợp đồng mới có thời hạn 2 năm với Chelsea.

Hiện Chelsea chưa có ý định dừng lại. Họ vẫn đang tính toán mua trung vệ Wesley Fofana của Leicester hay cân nhắc mua bộ ba của Barcelona gồm Frenkie De Jong, Memphis Depay, Pierre-Emerick Aubameyang; bên cạnh đó là các mục tiêu khác như Benjamkin Sesko (RB Salzburg) hay Denzel Dumfries (Inter Milan).

Chelsea tính tạo bom tấn với cầu thủ của Leicester

Theo Football London, Chelsea chuẩn bị 70 triệu bảng để chiêu mộ Wesley Fofana, trung vệ của Leicester. Đội bóng của HLV Thomas Tuchel trước đó đã đưa ra đề nghị trị giá 63 triệu bảng nhưng bị Leicester từ chối. Mặc dù vậy, Chelsea vẫn không nản lòng và sắp đưa ra đề nghị thứ hai.

Sau khi để vuột Jules Kounde, Chelsea quyết tâm chiêu mộ Fofana. Nếu cập bến Chelsea, Fofana sẽ là tân binh thứ 5 trong mùa Hè này dưới thời chủ tịch Todd Boehly. Fofana (21 tuổi) đã thi đấu tổng cộng 50 trận cho Leicester kể từ khi gia nhập đội bóng chủ sân King Power vào năm 20220.

Sẽ công khai các đoạn hội thoại của trọng tài - Pháo Thủ mở màn Ngoại hạng Anh 2022/23
Chelsea chuẩn bị 70 triệu bảng để chiêu mộ Wesley Fofana.

Cezar Azpilicueta quyết định gắn bó với Chelsea

Vào hôm qua, CLB Chelsea thông báo họ đã chính thức gia hạn hợp đồng với Cesar Azpilicueta tới 6/2024. Cầu thủ người Tây Ban Nha trước đó đã hết hợp đồng 4 năm với đội chủ sân Stamford Bridge, tuy nhiên anh vẫn được Chelsea tiếp tục tin tưởng.

Đội bóng phía Tây London không muốn xáo trộn quá nhiều ở hàng phòng ngự sau khi đã để Antonio Rudiger và Andreas Christensen đến với Real Madrid và Barcelona hè năm nay. Cesar Azpilicueta gia nhập Chelsea từ Marseille hè 2012.

Sẽ công khai các đoạn hội thoại của trọng tài - Pháo Thủ mở màn Ngoại hạng Anh 2022/23
Cezar Azpilicueta quyết định gắn bó với Chelsea.

Tottenham chuẩn bị đem về tân binh thứ 7

Tờ Telegraph cho biết Tottenham đã gửi tới Udinese lời đề nghị hỏi mua Destiny Udogie. Mức giá mà đội bóng của Premier League phải trả cho thương vụ này là 21 triệu bảng. Udogie mới chỉ bước sang tuổi 19 nhưng đang là một trong những cầu thủ chơi nổi bật tại Serie A. Truyền thông Italy tin rằng cầu thủ gốc Nigeria sẽ được HLV Roberto Mancini triệu tập lên ĐTQG vào tháng 9.

Mùa giải trước, Udogie ra sân 35 lần và có cho mình 5 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo trong màu áo Udinese. Nhiều khả năng tuyển thủ U21 Italy sẽ ở lại Serie A mùa giải tới theo dạng cho mượn trước khi chính thức gia nhập Tottenham vào mùa hè năm 2023.

Ở thời điểm hiện tại, HLV Antonio Conte có trong tay Ivan Perisic, Ryan Sessegnon và Sergio Reguilon ở vị trí hậu vệ trái. Dù vậy, nhiều khả năng cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ phải rời Tottenham trong kỳ chuyển nhượng hè khi anh không còn nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Italy.

Sẽ công khai các đoạn hội thoại của trọng tài - Pháo Thủ mở màn Ngoại hạng Anh 2022/23
Destiny Udogie là một trong những tài năng trẻ đáng xem nhất Serie A mùa giải trước.