Premier League 4/8: MU là CLB xuất sắc nhất 3 thập kỷ qua

(VOH) - Những đội bóng xuất sắc nhất trong 3 thập kỷ qua của giải Ngoại hạng Anh; Chelsea đang muốn đưa Pierre-Emerick Aubameyang trở lại Premier League.

Thông tin trước trận khai màn giải Ngoại hạng Anh: Crystal Palace vs Arsenal

Chỉ còn 2 ngày nữa, giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2022 - 2023 sẽ chính thức khởi tranh. Trận đấu đầu tiên của mùa giải mới sẽ là trận derby thủ đô London giữa Crystal Palace và Arsenal, và cả 2 đội đều đang hướng tới một trận ra quân thắng lợi.

Sau khi không thể vào được tốp 4 mùa trước, Arsenal đã có một cuộc cải tổ mạnh mẽ trong mùa hè khi mang về hàng loạt tân binh, và họ cùng vừa trải qua chuỗi trận giao hữu trước mùa giải rất thành công.

MU là CLB xuất sắc nhất 3 thập kỷ qua - Chelsea muốn chiêu mộ Aubameyang
Thông tin trước trận khai màn giải Ngoại hạng Anh: Crystal Palace – Arsenal.

Hiện tại, sự tự tin của thầy trò HLV Mikel Arteta đang lên rất cao, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ được phép chủ quan trước Crystal Palace. Trong 2 lần gặp nhau giữa 2 đội mùa trước, Arsenal đều không thể giành chiến thắng, thậm chí họ còn để thua đậm 0-3 ở lượt về. Thêm vào đó, Crystal Palace đã bất bại trên sân nhà ở 6 rận gần nhất, và giữ sạch lưới 5 trong số đó.

Những thống kê trên cho thấy, đội bóng của HLV Patrick Vieira là một đối thủ không hề dễ chơi. Đáng chú ý, đây là năm thứ 3 liên tiếp, trận mở màn mùa giải mới của Arsenal là một trận derby London. Họ đã thắng Fulham 3-0 vào năm 2020, nhưng lại thất bại 0-2 trước Brentford vào năm ngoái.

Lần này, với một đội hình gồm nhiều ngôi sao trẻ cùng màn chạy đà đầy ấn tượng, Arsenal đang rất quyết tâm khởi đầu mùa giải bằng 3 điểm trọn vẹn tại Selhurst Park.

Những đội bóng xuất sắc nhất trong 3 thập kỷ qua của giải Ngoại hạng Anh

Mùa hè này, bóng đá Anh sẽ kỷ niệm tròn 30 năm ra mắt kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Kể từ lần đầu tiên chuyển đổi từ giải Hạng Nhất Anh sang tên gọi Ngoại Hạng Anh Premier League mùa 1992/93, thì mùa giải 2022/23 sắp tới sẽ là giải Ngoại hạng Anh lần thứ 31 tổ chức. Thế thì đâu là những đội bóng xuất sắc nhất trong 3 thập kỷ qua ở giải đấu hàng đầu nước Anh, chúng ta sẽ cùng nhìn lại.

Dù thành tích trở nên kém cỏi hơn hẳn kể từ sau khi chia tay sir Alex Ferguson, nhưng Manchester United vẫn đứng đầu trong danh sách những đội bóng giàu thành tích nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Manchester United giữ vị thế áp đảo khi trong 30 mùa giải Ngoại Hạng Anh đã trôi qua, đội bóng đã giành tổng cộng 13 chức vô địch toàn mùa, tất cả đều dưới thời Sir Alex Ferguson.

MU là CLB xuất sắc nhất 3 thập kỷ qua - Chelsea muốn chiêu mộ Aubameyang
Những đội bóng xuất sắc nhất trong 3 thập kỷ qua của giải Ngoại hạng Anh: Gọi tên Manchester United.

Đội bóng cùng thành phố Manchester City với sự thăng hoa trong những năm gần đây đã vươn lên xếp ngay sau về bề dày danh hiệu với tổng cộng 6 chức vô địch Ngoại Hạng Anh, Chelsea sở hữu 5 danh hiệu còn Arsenal có 3 danh hiệu. Có tổng cộng 7 đội bóng đã lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh trong 30 mùa giải đã qua, và những cái tên còn lại là Liverpool, Leicester City và Blackburn.

Xét về điểm số, Manchester United vẫn là đội bóng xuất sắc nhất tính trong 3 thập kỷ qua khi đội bóng dẫn đầu với số điểm 2366 đã có được sau 1152 trận, trung bình 2,05 điểm/trận thi đấu trọn vẹn cả 30 mùa giải. Manchester United hơn tới hơn 200 điểm so với đội xếp thứ 2 Argenal, xếp vị trí thứ 3 là Chelsea với tổng cộng 2148 điểm sau 1152 trận, trung bình 1,86 điểm/trận, kế đến là Liverpool và Tottenham. Manchester City chỉ xếp thú 6 trong tiêu chí tổng số điểm giành được ở Ngoại Hạng Anh. Bởi Manchester City có tới 5 mùa giải không được góp mặt ở Premier League và thậm chí có mùa còn xuống thi đấu ở giải hạng 3.

Chelsea nâng giá hỏi mua Fofana

Theo phóng viên Lyall Thomas của Sky Sports, Leicester sẽ không ngăn cản Wesley Fofana ra đi nếu nhận được lời đề nghị phù hợp. Chelsea hiện là đội duy nhất quan tâm tới Fofana. Đội chủ sân Stamford Bridge trước đó đã bị từ chối lời đề nghị trị giá 62 triệu bảng. Họ chuẩn bị quay trở lại với lời đề nghị chuyển nhượng lên tới 85 triệu bảng. Nếu thành công, Fofana sẽ trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới.

Fofana còn 5 năm hợp đồng với Leicester. Anh gia nhập King Power từ mùa Hè 2020. Mùa trước, Fofana dành phần lớn thời gian để điều trị chấn thương nên không để lại nhiều dấu ấn. Tuy nhiên, HLV Tuchel vẫn ấn tượng với khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ người Pháp. Đồng thời, anh cũng quen với hệ thống 3 hậu vệ.

MU là CLB xuất sắc nhất 3 thập kỷ qua - Chelsea muốn chiêu mộ Aubameyang
Fofana được cho là rất muốn tới Chelsea.

Tottenham muốn phá đám Newcastle

Theo Football London, Tottenham đang có ý định cướp James Maddison của Newcastle. Cầu thủ người Anh đã được Newcastle theo đuổi từ đầu mùa Hè. Trước đó, Arsenal đã nỗ lực theo đuổi Maddison nhưng sau khi chiêu mộ được Vieira thì Arsenal rút khỏi cuộc đua. Do đó, Newcastle hiện đang là đội dẫn đầu cuộc đua.

Tottenham ban đầu không quan tâm tới Maddison. Thế nhưng, cuộc đàm phán giữa họ và Zaniolo của Roma hiện đang lâm vào cảnh bế tắc. Vì thế, Tottenham muốn chuyển hướng sang Maddison. Giá trị của cầu thủ người Anh đang được định giá khoảng 45 triệu bảng.

Schmeichel rời Leicester sau 11 năm gắn bó

Mới đây, trang chủ Nice thông báo chiêu mộ thành công Kasper Schmeichel từ Leicester. CLB Ligue 1 đã chi 1 triệu euro để hoàn tất thương vụ này. Sau khi vượt qua bài kiểm tra y tế, thủ môn 35 tuổi đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội chủ sân Allianz Riviera.

Thủ môn người Đan Mạch khép lại hành trình 11 năm đầy thăng trầm với Leicester với 479 lần ra sân, giữ sạch lưới 146 lần. Anh giúp đội bóng chủ quản giành vé thăng hạng Premier League, sau đó làm nên lịch sử với chức vô địch giải đấu cao nhất xứ sương mù vào mùa 2015/16. Ở mùa 2020/21, Schmeichel giúp "Bầy cáo" lần đầu tiên được nâng cao danh hiệu FA Cup.

Sau khi Schmeichel rời đi, đội hình chính giúp Leicester vô địch Premier League 2015/16 giờ chỉ còn lại tiền đạo Jamie Vardy và cầu thủ chạy cánh Marc Albrighton.

MU là CLB xuất sắc nhất 3 thập kỷ qua - Chelsea muốn chiêu mộ Aubameyang
Schmeichel ra mắt CĐV cùng Aaron Ramsey và Alexis Beka Beka.

Chelsea muốn chiêu mộ Aubameyang

Theo Standard, Diaro Sport, Chelsea đang muốn đưa Pierre-Emerick Aubameyang trở lại Premier League. Cựu đội trưởng Arsenal đang khoác áo Barcelona với bản hợp đồng còn thời hạn 2 năm.

Barca vẫn chưa nhận được đề nghị chính thức nào, nhưng CLB này được cho là sẵn sàng bán Aubameyang để tạo khoảng trống trong quỹ lương, đồng thời xây dựng lối chơi xung quanh tân binh Robert Lewandowski.

Ngoài Aubameyang, Chelsea còn đang để mắt đến một số tiền đạo khác, trong đó có Benjamin Sesko của Red Bull Salzburg hay Memphis Depay của Barcelona.

MU là CLB xuất sắc nhất 3 thập kỷ qua - Chelsea muốn chiêu mộ Aubameyang
Aubameyang có thể phải chấp nhận cảnh dự bị cho Lewandowksi ở mùa tới.

Brighton bác bỏ 'tin nóng' về vụ Cucurella tới Chelsea

Câu lạc bộ Brighton đã lên tiếng bác bỏ thông tin nóng của chuyên gia chuyển nhượng hàng đầu Fabrizio Romano liên quan đến thương vụ trị giá 52,5 triệu bảng của hậu vệ Marc Cucurella sang Chelsea.

''Trái ngược với các báo cáo không chính xác từ nhiều phương tiện truyền thông tối nay, không có bất kỳ thỏa thuận nào đạt được với bất kỳ câu lạc bộ nào để bán Marc Cucurella'', thông tin được Brighton đăng tải trên Twitter.

Trong trường hợp thương vụ chuyển nhượng Cucurella được hoàn tất, tổng chi phí của Chelsea trong mùa hè này sẽ lên tới 145,5 triệu bảng sau các động thái chiêu mộ Raheem Sterling (Man City), Kalidou Koulibaly (Napoli) và thủ môn trẻ Gabriel Slonina (Chicago Fire).

MU là CLB xuất sắc nhất 3 thập kỷ qua - Chelsea muốn chiêu mộ Aubameyang
CĐV Chelsea mừng hụt về thương vụ Cucurella

Chelsea chính thức sở hữu Chukwuemeka

Trên trang chủ, Chelsea đã chính thức thông báo chiêu mộ thành công Carney Chukwuemeka từ Aston Villa. Mức phí chuyển nhượng của thương vụ này là 16,2 triệu bảng. Cầu thủ gốc Nigeria sẽ gắn bó với Chelsea bằng bản hợp đồng có thời hạn tới 6 năm. Ông chủ Todd Boehly cũng xác nhận Chukwuemeka sẽ ở lại Chelsea mùa giải này. Anh sẽ không được đem cho mượn.

Bên cạnh đó, theo chiều ra đi, Chelsea nhiều khả năng cũng sẽ sớm để Marcos Alonso ra đi. Tiền đạo Timo Werner được cho là chấp nhận giảm lương để quay trở lại RB Leipzig thi đấu theo dạng cho mượn.

Ngoài ra, Chelsea còn theo đuổi 2 thương vụ chuyển nhượng nữa gồm Marc Cucurella và Wesley Fofana. Trong khi Chelsea gần như đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Cucurella với mức phí 52 triệu bảng thì thương vụ với Fofana gặp nhiều khó khăn hơn. Leicester muốn nhận khoảng 80 triệu bảng cho thương vụ này nhưng Chelsea mới chỉ gửi đề nghị 62 triệu bảng và đã bị từ chối.

MU là CLB xuất sắc nhất 3 thập kỷ qua - Chelsea muốn chiêu mộ Aubameyang
Chukwuemeka chính thức gia nhập Chelsea.