Tin tennis 4/8: Hubert Hurkacz bị loại tại vòng 2 Citi Open

(VOH) - Hạt giống số 2 Hubert Hurkacz thua Emil Ruusuvuori sau một giờ 44 phút, ở vòng hai giải sân cứng tại Washington; Daniil Medvedev thắng trận thứ 250 trong sự nghiệp.

Daniil Medvedev thắng trận thứ 250 trong sự nghiệp

Tay vợt số một thế giới Daniil Medvedev hạ Rinky Hijikata 6-4, 6-3 ở vòng hai giải sân cứng tại Los Cabos. Đây cũng là trận đầu tiên trên sân cứng của Daniil Medvedev kể từ Miami Open hồi tháng 3 năm nay, nơi tay vợt Nga bị loại ở tứ kết bởi Hubert Hurkacz. Chiến thắng này giúp Medvedev cán mốc 250 trận thắng trong sự nghiệp.

Medvedev chiếm ưu thế trước nhờ sớm thắng game đỡ bóng ở set đầu. Hạt giống số một sau đó cứu nguy một break-point duy nhất đối mặt ở set hai, rồi khép lại trận đấu với tỷ lệ thắng điểm giao bóng một áp đảo trước Rinky Hijikata - tay vợt Australia hạng 224 thế giới dự giải nhờ vé đặc cách.

Hurkacz bị loại tại vòng 2 Citi Open - Medvedev thắng trận thứ 250 trong sự nghiệp
Daniil Medvedev thắng trận thứ 250 trong sự nghiệp

Ở trận tứ kết tiếp theo, Medvedev sẽ gặp lại Ricardas Berankis, người thắng Facundo Bagnis 7-6(4), 6-3 sau một giờ 39 phút. Trong hai cuộc gặp nhau trước đây, mỗi người thắng một trận, và đều ở trên mặt sân cứng.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số hai Felix Auger-Aliassime thắng Alex Hernandez 6-3, 7-5, để có cơ hội tái ngộ Steve Johnson - người thua anh ở cuộc gặp đầu tiên tại tứ kết giải đất nện ở Lyon hai năm trước. Tay vợt Mỹ ngược dòng hạ hạt giống số bảy Thanasi Kokkinakis 6-7(3), 6-4, 6-4 với 12 cú ace, còn đối thủ có 19 lần tương tự.

Hai trận tứ kết còn lại sẽ những cuộc gặp đầu tiên giữa các cặp đấu, gồm hạt giống số ba Cameron Norrie với Radu Albot, và Miomir Kecmanovic gặp Brandon Nakashima.

Hubert Hurkacz bị loại tại vòng 2 Citi Open

Sau màn ngược dòng ấn tượng trước Mackenzie McDonald ở vòng một, tay vợt 23 tuổi hạ tiếp Hubert Hurkacz, nhà vô địch giải ATP 500 sân cứng ở Halle hai tháng trước, để đoạt vé đi tiếp vào vòng ba Citi Open năm nay.

Tay vợt số 11 thế giới chơi nỗ lực đến tận cuối trận nhưng không thể lật ngược tình thế. Ở set hai, Hurkacz - tay vợt Ba Lan đoạt danh hiệu Masters đầu tay ở Miami năm ngoái, thậm chí còn không đối mặt với nguy cơ thua game giao nào và có tới sáu cú ace.

Hurkacz bị loại tại vòng 2 Citi Open - Medvedev thắng trận thứ 250 trong sự nghiệp
Hubert Hurkacz bị loại tại vòng 2 Citi Open.

Ở trận tiếp theo, Ruusuvuori sẽ tái ngộ Mikael Ymer, người hạ hạt giống số 15 Aslan Karatsev 6-4, 3-6, 6-4 sau hai tiếng rưỡi với bốn game đỡ bóng thắng. Ruusuvuori toàn thắng trong hai cuộc gặp tay vợt Thụy Điển trước đây, ở Miami và Bastad năm ngoái.

Ở diễn biến khác, các hạt giống hàng đầu khác cũng đều đoạt vé đi tiếp. Trong khi, hạt giống số ba Taylor Fritz thắng dễ Alexei Popyrin 6-4, 6-3, và hạt giống số năm Grigor Dimitrov hạ Adrian Mannarino 6-1, 3-6, 7-5, thì hạt giống số bốn Reilly Opelka thắng nhọc Denis Kudla 6-7(6), 6-4, 6-4.

Hạt giống liên tiếp "rơi rụng" tại Citi Open

Bên cạnh Hubert Hurkacz, hàng loạt hạt giống và những tay vợt mạnh đều lần lượt thất bại trước những đối thủ "dưới cơ". Hạt giống số 15, Aslan Karatsev thua Mikael Ymer với tỷ số 4-6, 6-3, 4-6.

Ít giờ sau, hạt giống số 11 Alex De Minaur lẫn hạt giống số 12 Sebastián Baez "rủ nhau" gác vợt trước Yoshihito Nishioka và Sebastian Korda. Cụ thể, De Minaur thua Nishioka 6-2, 6-7(8), 2-6, còn Baez bị Korda khuất phục chóng vánh sau 2 set (1-6, 4-6).

"Điểm sáng" hiếm hoi trong nhóm hạt giống là Holger Rune (hạt giống số 9). Tay vợt người Na Uy nhẹ nhàng đánh bại Benoit Paire với tỷ số 6-3, 6-2 để tiến vào vòng 3 Citi Open.

"Trai hư" Kyrgios cười đùa Djokovic, từ chối làm đồng đội với "BIG 4"

Nick Kyrgios, tay vợt người Úc chẳng ưa gì Novak Djokovic. Tuy nhiên sau trận chung kết Wimbledon 2022 vừa qua, dù thua nhưng "Trai hư" 26 tuổi đã có cái nhìn hoàn toàn khác về cựu số 1 thế giới.

Anh quan tâm tới tay vợt Serbia hơn, mới đây anh cũng không ngần ngại bày tỏ quan điểm theo hướng trêu đùa  Djokovic. Sau khi nhìn thấy Djokovic thực hiện bài tập xoay người rất khó, Kyrgios lên Instagram viết: "Nếu bạn nói với tôi đây là những bài tập cần thiết để giành chiến thắng trong một giải đấu, thì rõ ràng tôi sẽ gặp rắc rối".

Hurkacz bị loại tại vòng 2 Citi Open - Medvedev thắng trận thứ 250 trong sự nghiệp
Kyrgios (trái) cười vui với cách tập luyện mới của Djokovic.

Được biết bài tập mới nhất của Novak liên quan tới môn võ Brazil Capoeira. Trong bài tập này, Djokovic đã có nhiều tình huống tập luyện như thể biểu diễn võ thuật, nhiều người cho rằng nó không giúp gì cho tennis nhưng Nole luôn tìm tới những cách luyện tập mới lạ.

Kyrgios thể hiện sự thân thiết với Nole: “Chúng tôi chắc chắn đã có cảm tình về nhau, điều này thật kỳ lạ. Mọi người đều biết chúng tôi từng không có thiện cảm về nhau. Chúng tôi đã nhắn tin với nhau thông qua mạng xã hội, điều này thật khác lạ”.

Ở một diễn biến mới nhất, Kyrgios cho biết anh không muốn tham dự Laver Cup, giải đấu có sự góp mặt của nhóm "BIG 4" tennis (Federer, Nadal, Djokovic, Murray).

Kyrgios viết trên Instagram story của mình: “Không có Laver Cup nào cho tôi năm nay. Tôi muốn thông báo tới tất cả các bạn điều này. Tôi muốn dành thời gian này cho gia đình và ở bên cạnh bạn gái của mình”.

Hurkacz bị loại tại vòng 2 Citi Open - Medvedev thắng trận thứ 250 trong sự nghiệp
Laver Cup 2022 có "BIG 4" nhưng thiếu Kyrgios.

Kể từ năm 2017 đây là năm đầu tiên, Kyrgios không tham dự giải Laver Cup, nơi diễn ra cuộc đấu đồng đội giữa tuyển nam châu Âu gặp tuyển nam châu Mỹ.

Năm nay đội hình Laver Cup của tuyển nam châu Âu có sự góp mặt của cả 4 tay vợt thuộc nhóm "BIG 4". Trong một đội hình có quá nhiều sao, nên với cá tính của "Trai hư", tay vợt người Úc đã không muốn tham dự.

Laver Cup 2022 sẽ diễn ra từ 23 tới 25/9 tại London, Anh. Trong 4 lần tổ chức trước đó (từ 2017 tới 2021, năm 2020 không tổ chức do Covid-19), tuyển châu Âu đều giành chức vô địch trước tuyển châu Mỹ. Với dàn sao năm nay, chức vô địch được dự đoán khó thoát khỏi tay của tuyển châu Âu.

Zverev sắp chiếm ngôi số 1 thế giới

Alexander Zverev vốn nghỉ đánh từ Roland Garros 2022 vì chấn thương. Tuy nhiên, tay vợt người Đức có hy vọng vươn lên số 1 thế giới khi bảng xếp hạng ATP công bố ngày 15/8, ngay cả khi ngôi sao Đức không dự giải tennis Canada Mở rộng. Kịch bản này xảy ra trong trường hợp tay vợt số 1 thế giới thời điểm hiện tại là Daniil Medvedev thi đấu không tốt trong 2 tuần tới. Dự kiến Medvedev sẽ dự ATP Los Cabos Open (đang diễn ra, Medvedev ra quân vào sáng nay), kế đến là Canada Mở rộng.

Hurkacz bị loại tại vòng 2 Citi Open - Medvedev thắng trận thứ 250 trong sự nghiệp
Zverev sắp chiếm ngôi số 1 thế giới.