Vòng 11 V-League 2022: Tâm điểm Sài Gòn vs HAGL

(VOH) - Tâm điểm Sài Gòn vs HAGL tại vòng 11 V-League 2022; VFF quy hoạch thế hệ cầu thủ Việt Nam cho 'giấc mơ' World Cup 2026.

Tâm điểm Sài Gòn vs HAGL tại vòng 11 V-League 2022

Cuối tuần này, giải bóng đá VĐQG sẽ sôi động trở lại với vòng đấu thứ 11, trong đó có cuộc đối đầu đáng chú ý giữa CLB Sài Gòn và Hoàng Anh Gia Lai . Đội khách Hoàng Anh Gia Lai đang có sự gắn kết trong lối chơi và sẽ hướng đến chiến thắng thứ 5 liên tiếp.

Ngược lại, đội chủ nhà CLB Sài Gòn  mới chỉ tìm  được chiến thắng đầu tiên của mùa giải khi có thắng lợi ở vòng vừa qua. Những thay đổi gần đây khi bổ nhiệm ông Lê Huỳnh Đức vào vị trí giám đốc kỹ thuật, người hâm mộ CLB Sài Gòn đang chờ đợi vào một diện mạo mới của đội bóng trong thời gian tới.

Tâm điểm Sài Gòn vs HAGL vòng 11 V-League - ĐT Việt Nam hướng đến mục tiêu dự World Cup 2026
Tâm điểm CLB Sài Gòn vs HAGL tại vòng 11 V-League 2022.

Một trận đấu khác cũng đáng chú ý trên sân Quy Nhơn, Topenland Bình Định tiếp đón CLB Hà Nội. Đội khách được đánh giá cao hơn ở thời điểm này khi mới có chiến thắng quan trọng trước Sông Lam Nghệ An để giữ vững vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Kinh nghiệm và bản lĩnh là điều mà CLB Hà Nội đang làm rất tốt khi giành chiến thắng trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay.

Các trận đấu thuộc vòng 11 V-League 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 5/8, trong đó 2 trận đấu được chờ đợi là CLB Sài Gòn tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai và CLB Viettel đối đầu với Becamex Bình Dương sẽ được trực tiếp trên kênh VTV5, VTV5 Tây Nguyên và VTV6.

Bị cấm đá sân không có khán giả, CLB Hải Phòng lên phương án tổ chức như thế nào?

Sau thất bại 1-2 trước CLB TP.HCM tại vòng 10 V-League 2022, CLB Hải Phòng trở về sân nhà tiếp đón SHB Đà Nẵng. Trong những năm vừa qua, cổ động viên Hải Phòng được biết đến với sự cuồng nhiệt trên khán đài và là nguồn động viên tinh thần lớn đối với các cầu thủ. Tuy nhiên, trong trận đấu với SHB Đà Nẵng diễn ra vào ngày 5/8, đội bóng đất Cảng sẽ phải thi đấu không khán giả.

Trước đó, trận đấu giữa CLB Hải Phòng với CLB Bình Định trên sân nhà Lạch Tray đã xảy ra sự cố đáng tiếc. Cụ thể, sau khi đội nhà giành chiến thắng 3-1, một CĐV CLB Hải Phòng đã xuống sân và có hành động nhổ nước bọt vào trọng tài chính điều khiển trận đấu Hoàng Ngọc Hà.

Tâm điểm Sài Gòn vs HAGL vòng 11 V-League - ĐT Việt Nam hướng đến mục tiêu dự World Cup 2026
CLB Hải Phòng sẽ thi đấu không khán giả trong trận đấu với SHB Đà Nẵng tại vòng 11 V-League 2022.

Theo án phạt của Ban kỷ luật VFF, CLB Hải Phòng phải nộp phạt số tiền 70 triệu đồng và thi đấu 1 trận trên sân nhà Lạch Tray không khán giả. CĐV có hành vi tấn công trọng tài không được phép đến tất cả các sân vận động do VFF quản lý, tổ chức trong thời hạn 36 tháng.

Ngày 3/8, BTC sân vận động Lạch Tray đã tổ chức cuộc họp, lên phương án đảm bảo an ninh, an toàn trong trận đấu giữa CLB Hải Phòng vs SHB Đà Nẵng và các trận đấu trong thời gian tới.

Ông Lê Hồng Thái, giám đốc điều hành CLB Hải Phòng chia sẻ: “Tuy trận đấu không có khán giả nhưng chúng tôi vẫn duy trì thực hiện những phương án đảm bảo an ninh, an toàn như các trận đấu bình thường. Các hoạt động trong khuôn viên của SVĐ Lạch Tray như bơi lội cũng sẽ được tạm dừng để đảm bảo đúng tính chất trận đấu không khán giả”.

Về việc lên phương án để các cổ động viên tiếp lửa từ xa cho đội bóng, ông Thái cho biết, hiện tại ban tổ chức sân Lạch Tray chưa có kế hoạch tổ chức cho các CĐV tập trung theo dõi trận đấu bên ngoài SVĐ.

Công Phượng trở lại, có chiếm suất đá chính ở HAGL?

CLB HAGL thông báo, Công Phượng đã trở lại sau 3 tuần điều trị chấn thương. Tiền đạo xứ Nghệ bị chấn thương đầu gối và vắng mặt ở 3 trận vừa qua của đội bóng phố Núi. Dù thiếu vắng Công Phượng nhưng đội chủ sân Pleiku thi đấu thăng hoa.

Họ toàn thắng ở 3 trận trước TP. HCM (2-0), Bình Dương (2-1) và Thanh Hóa (2-0). Phong độ ổn định của Văn Toàn - Washington Brandao nâng bước cho những chiến thắng vừa qua của đội bóng phố Núi.

Tâm điểm Sài Gòn vs HAGL vòng 11 V-League - ĐT Việt Nam hướng đến mục tiêu dự World Cup 2026
Công Phượng ghi 3 bàn cho HAGL ở mùa giải này.

Văn Toàn ghi 3 bàn thắng còn Washington Brandao góp công lớn trong các pha lập công của đội bóng này. HLV Kiatisuk sử dụng công thức chung ở hàng tiền vệ và tiền đạo cho HAGL trong ba trận vừa qua khi Tuấn Anh, Xuân Trường và Minh Vương sát cánh ở trung tâm hàng tiền vệ. Văn Toàn và Washington lĩnh xướng hàng công.

Sự ổn định này mang lại kết quả khả quan cho HAGL. Trước khi gặp chấn thương, Công Phượng là chân sút ghi bàn tốt nhất cho HAGL với 3 bàn thắng. Tiền đạo này luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Kiatisuk trên hàng công. Dù vậy, với sự ổn định cùng kết quả khả quan của đội nhà trong thời gian qua, khả năng Công Phượng ngồi dự bị khi đội nhà làm khách trên sân của Sài Gòn FC vẫn có thể xảy ra.

Tuy vậy, sau chiến thắng 2-0 trước Thanh Hóa, HLV Kiatisuk cho hay: “Sự có mặt của An Sae Hee giúp hàng thủ chắc chắn hơn. HAGL sẽ củng cố hàng tấn công để đội được hoàn thiện hơn”. Nếu nhà cầm quân người thay đổi, Công Phượng sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự thay đổi đó.

VFF quy hoạch thế hệ cầu thủ Việt Nam cho 'giấc mơ' World Cup 2026

Để hiện thực hóa giấc mơ World Cup, ngay từ lúc này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng cho ĐT Việt Nam. Một đề án dành cho mục tiêu World Cup 2026 được xây dựng, trong đó đầu tiên là quy hoạch thế hệ cầu thủ sẽ nhận trọng trách lớn lao này.

Theo đó, một quan chức VFF cho biết VFF dự kiến sẽ thiết lập danh sách nguồn với khoảng 60 - 70 cầu thủ (sinh từ năm 1996 - 2003), gồm thế hệ từng dự World Cup U20 năm 2017, giành Á quân U23 châu Á 2018; thế hệ từng vào Top 4 ASIAD 2018, vào Tứ kết Asian Cup 2019, vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2022; thế hệ giành HCV SEA Games 30, 31 và thế hệ dự VCK U23 châu Á 2022.

Tâm điểm Sài Gòn vs HAGL vòng 11 V-League - ĐT Việt Nam hướng đến mục tiêu dự World Cup 2026
ĐT Việt Nam hướng đến mục tiêu tham dự World Cup 2026.

Nhìn vào lứa cầu thủ được VFF dự kiến quy hoạch, có thể chỉ ra những nhân tố được kỳ vọng đưa ĐT Việt Nam đến với sân chơi thế giới lần đầu tiên trong lịch sử như Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt, Văn Trường,...

Bóng đá Việt Nam sẽ có 4 năm cho một lộ trình chuẩn bị hướng đến World Cup 2026. Đó không phải là khoảng thời gian dài, do đó Bộ VH-TT-DL đã giao VFF bắt tay vào xây dựng đề án này để sớm báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Đại diện Việt Nam lọt Top ấn tượng nhất giải châu Á

Sau hành trình ấn tượng của HAGL ở AFC Champions League, CLB Viettel cũng đang tiến những bước vững chắc ở AFC Cup 2022. Đại diện Việt Nam hiên ngang tiến vào Bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á với tư cách đội nhất bảng I sau 3 trận toàn thắng, ghi 11 bàn và chỉ thủng lưới 3 lần. Mới đây, CLB Viettel cũng mang về tin vui cho bóng đá Việt Nam khi sở hữu đề cử danh hiệu của LĐBĐ Châu Á (AFC).

Theo đó, chân sút Geovane Magno của CLB Viettel lọt vào Top 10 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng AFC Cup 2022. Pha độc diễn ghi bàn của tiền đạo người Brazil ở phút 70 trong thắng lợi 5-2 trước Hougang United (Singapore) được các chuyên gia châu Á đánh giá rất cao.

Trận bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á giữa CLB Viettel và Kuala Lumpur FC sẽ diễn ra vào 18h00 ngày 10/8 trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM). Nếu giành thắng lợi, đại diện Việt Nam sẽ chạm trán đội thắng trong cặp PSM Makassar (Indonesia) - Kedah (Malaysia) ở trận chung kết khu vực Đông Nam Á.

Tâm điểm Sài Gòn vs HAGL vòng 11 V-League - ĐT Việt Nam hướng đến mục tiêu dự World Cup 2026
Geovane của CLB Viettel lọt Top bàn thắng đẹp nhất vòng bảng AFC Cup 2022.

Thái Quý ở lại Hà Nội FC tới năm 2026

Trong thông báo mới nhất trên trang Facebook chính thức của đội bóng, Hà Nội FC cho biết, đội bóng này đã gia hạn thành công với Trương Văn Thái Quý. Theo đó, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của PVF sẽ khoác áo Hà Nội FC thêm 4 năm nữa (tới năm 2026).

Trong màu áo Hà Nội FC, Trương Văn Thái Quý luôn là sự lựa chọn ưu tiên của cựu HLV Chu Đình Nghiêm. Dù vào sân đá chính hay dự bị, Quý vẫn thể hiện rất tốt vai trò mà HLV giao phó. Ở mùa giải năm nay, Trương Văn Thái Quý là trụ cột nơi tuyến giữa của Hà Nội FC, anh ra sân 8 trận, ghi 1 bàn thắng.

Thời gian qua, CLB Hà Nội đã không thể giữ chân được nhiều trụ cột là tiền vệ Quang Hải, trung vệ Đình Trọng khi hợp đồng giữa hai bên kết thúc. Việc đội bóng gia hạn hợp đồng với những cầu thủ khi hợp đồng của họ chuẩn bị kết thúc như Trương Văn Thái Quý lúc này là tin rất mừng.

Tâm điểm Sài Gòn vs HAGL vòng 11 V-League - ĐT Việt Nam hướng đến mục tiêu dự World Cup 2026
Thái Quý ở lại Hà Nội FC tới năm 2026.