Tin tức chuyển nhượng hôm nay: Real Madrid tranh Sesko với MU

(VOH) - Real Madrid đã gia nhập cuộc đua giành tiền đạo 19 tuổi Benjamin Sesko; Renato Sanches chính thức làm đồng đội của cả Messi và Ronaldo.

Renato Sanches chính thức gia nhập PSG

Sau 3 mùa thi đấu khá thành công ở Lille, Sanches đã chuyển tới PSG để tiến thêm một bước trong sự nghiệp. PSG không phải đội bóng lớn đầu tiên của Sanches khi anh từng có thời gian thi đấu cho Bayern. Tuy nhiên, đấy lại là giai đoạn tiền vệ 24 tuổi không chứng minh được nhiều và phải ra đi.

Real Madrid tranh Sesko với MU - Renato Sanches chính thức gia nhập PSG
Renato Sanches chính thức làm đồng đội của cả Messi và Ronaldo.

PSG đã phải chi ra 15 triệu euro cho thương vụ này, nhiều hơn những gì Lille từng phải trả cho Bayern tới 10 triệu euro để có được Sanches vào năm 2019. Sanches đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Parc des Princes, kèm điều khoản có thể gia hạn thêm 12 tháng.

Sanches trở thành một trong số ít cầu thủ có cơ hội được làm đồng đội của cả Ronaldo và Messi. Ngoài ra, anh là tân binh thứ 5 của PSG trong mùa hè này sau Nordi Mukiele, Nuno Mendes, Vitinha và Hugo Ekitike.

Napoli gặp khó trong kỳ chuyển nhượng vì Chủ tịch vạ miệng

Mới đây, khi được hỏi về kế hoạch chuyển nhượng mùa hè này, chủ tịch của CLB Napoli, ông Aurelio de Laurentiis đã có 1 phát biểu gây tranh cãi. Vị chủ tịch này khẳng định rằng Napoli sẽ không chiêu mộ các cầu thủ châu Phi, còn nếu có thì họ sẽ buộc phải đồng ý với điều khoản không được phép tham dự giải bóng đá vô địch châu Phi AFCON. Ngay lập tức phát biểu của ông Delaurentis đã khiến 1 vài cầu thủ châu Phi không hài lòng chút nào.

Những phát biểu của ông De Laurentiis chẳng những khiến các cầu thủ châu Phi không hài lòng và không muốn tới Napoli thi đấu, mà những cầu thủ Châu Phi trong đội hình của đội bóng Italia này cũng không hài lòng và muốn rời đội. Lúc này Napoli vẫn có 1 cầu thủ trụ cột tới từ châu Phi, đó là tiền đạo Viktor Osimhen người Nigeria.

Real Madrid tranh Sesko với MU - Renato Sanches chính thức gia nhập PSG
Napoli gặp khó trong kỳ chuyển nhượng vì Chủ tịch vạ miệng.

Sức hút của HLV Jose Mourinho tại AS Roma

Không phải ngẫu nhiên mà trong hè này, AS Roma lại có được những tân binh chất lượng, đều theo dạng miễn phí nhưng vẫn có thể chơi tốt tại môi trường bóng đá Italia. Đó là Nemanja Matic - tiền vệ phòng ngự từng nhiều năm chơi bóng tại Chelsea và Manchester United. Paulo Dybala - cựu cầu thủ Juventus. Andrea Belotti - cựu đội trưởng Torino hay Georginio Wijnaldum - cầu thủ từng vô địch Champions League cũng sẽ khoác lên mình chiếc áo màu bã trầu.

Real Madrid tranh Sesko với MU - Renato Sanches chính thức gia nhập PSG
AS Roma đang sở hữu một dàn đội hình rất chất lượng.

Hầu hết trong số họ đều tỏ ra ngưỡng mộ HLV Jose Mourinho và sẵn sàng làm việc với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Trong năm thứ 2 của mình tại AS Roma, ông muốn giúp đội cựu vô địch Itaia trở thành 1 đội bóng tham vọng hơn, với nhiều cầu thủ đẳng cấp hơn. Có thể chưa cạnh tranh được chức vô địch, nhưng AS Roma sẽ là 1 đối thủ khó chơi với bất kỳ CLB nào và mục tiêu góp mặt trong top 4 mùa giải tới đã được đặt ra.

Trong quá khứ, HLV Mourinho từng thành công với những học trò cưng, như Deco, Paolo Fereira hay Riccardo Carvalho hay mới nhất là Tammy Abraham. Đây đều là những cầu thủ sẵn sàng đi theo tiếng gọi của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, đến với đội bóng tiếp theo mà ông dẫn dắt để rồi được nâng lên 1 tầm cao mới trong sự nghiệp.

2 cầu thủ Barcelona bị ép rời đội bóng

Do quỹ lương quá lớn, Barcelona buộc phải thanh lý bớt cầu thủ để có thể đăng ký cho dàn tân binh gồm Lewandowski, Raphinha, Christensen... trước ngày cuối 13/9. Và với thời gian gấp rút như vậy, ban lãnh đạo đội bóng đá có những hành động khác mạnh tay.

Theo thông tin được tờ Sport tiết lộ, Samuel Umtiti và Martin Braithwaite là hai cầu thủ bị buộc phải rời Barca trong thời gian sớm nhất có thể. Cả hai ngôi sao này đã bị ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan tước số áo và yêu cầu tìm bến đỗ mới ngay lập tức. Nếu Umtiti và Braithwaite còn ở lại Barca đến ngày 31/8, đội chủ sân Camp Nou sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng của hai cầu thủ này.

Real Madrid tranh Sesko với MU - Renato Sanches chính thức gia nhập PSG
Real Madrid tranh Sesko với MU - Renato Sanches chính thức gia nhập PSG
Samuel Umtiti và Martin Braithwaite là hai cầu thủ bị buộc phải rời Barca trong thời gian sớm nhất có thể.

Ngoài ra, các trường hợp của De Jong, và Aubameyang cũng đang khiến Barca phải đau đầu. Manchester United vẫn chưa có thêm động thái gì với ngôi sao người Hà Lan.

Còn với cựu cầu thủ Arsenal, bất kể mùa trước anh ghi tới 11 bàn sau 17 lần ra sân ở La Liga và trở thành chân sút số một của đội bóng nhưng tuổi đã cao (33), mức lương 100.000 euro/tuần và hàng tấn công đã quá chật chội khiến đội chủ sân Nou Camp không còn thiết tha gì với Aubameyang.

Real Madrid tranh Sesko với MU - Renato Sanches chính thức gia nhập PSG
Đội chủ sân Nou Camp không còn thiết tha gì với Aubameyang.

Với những gì đang diễn ra, có thể thấy không ít cầu thủ Barca sẽ không thể hài lòng với cách hành xử của BLĐ đội bóng, gồm cả dàn công thần như Pique hay Busquets, những người vừa bị yêu cầu giảm thêm lương.

Juventus còn 3 mục tiêu chuyển nhượng quan trọng

Mặc dù Serie A 2022/23 chỉ còn chưa đến 10 ngày nữa sẽ khởi tranh, song đội hình hiện tại của Juventus có vẻ như vẫn chưa hoàn thiện. Bianconeri cần đưa về 3 mục tiêu quan trọng, đó là Leandro Paredes, Filip Kostic và Alvaro Morata để có được một đội hình cân bằng hơn.

Paredes có vẻ đơn giản hơn cả bởi PSG sẵn sàng bán tiền vệ người Argentina với giá 15 triệu euro do không có kế hoạch sử dụng anh ở mùa giải tới, trong khi Juve lại cần một tiền vệ có thiên hướng tấn công như Paredes để tăng tính sáng tạo trong lối chơi của CLB.

Real Madrid tranh Sesko với MU - Renato Sanches chính thức gia nhập PSG
Juventus còn 3 mục tiêu chuyển nhượng quan trọng.

Morata thì khó mua hơn bởi Atletico đang bực Juve vì thất hứa. Theo đó, năm 2020, trong thỏa thuận cho Juve mượn Morata thi đấu 2 năm, Atletico có yêu cầu Juve phải mua đứt tiền đạo 29 tuổi khi hợp đồng kết thúc. Tuy nhiên Juve đã không thực hiện.

Chiêu mộ được Morata đã khó, sở hữu được Filip Kostic cũng sẽ chẳng dễ dàng với Juve. Kostic được Juve đánh giá rất cao. Thế nhưng Bianconeri không phải đội bóng duy nhất nhắm đến cầu thủ chạy cánh của Frankfurt, mà còn có cả West Ham.

Real Madrid tranh Sesko với MU

Theo trang tin Radioestadio Noche (Tây Ban Nha), Real Madrid đã gia nhập cuộc đua giành tiền đạo 19 tuổi Benjamin Sesko của Red Bull Salzburg. Trước đó, MU đã đưa cầu thủ người Slovenia vào tầm ngắm. Real Madrid muốn Sesko sẽ là người kế thừa tiền đạo Karim Benzema.

Tiền đạo tuyển thủ 19 tuổi của Slovenia chỉ đá chính 12 trận ở các giải cho Red Bull Salzburg mùa trước nhưng vẫn ghi tới 11 bàn thắng và có 6 kiến tạo. Phong độ xuất sắc của Sesko khiến anh được gán cho biệt danh “Haaland mới” đồng thời thu hút mối quan tâm của nhiều ông lớn Châu Âu trong đó có cả MU và Chelsea.

Real Madrid tranh Sesko với MU - Renato Sanches chính thức gia nhập PSG
Real Madrid đã gia nhập cuộc đua giành tiền đạo 19 tuổi Benjamin Sesko.

Sao trẻ Barca gia nhập LA Galaxy

Sao trẻ Riqui Puig đã hoàn tất việc chuyển đến LA Galaxy của giải MLS. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã không thể lọt vào danh sách đội một của HLV Xavi. Do vậy, anh quyết định ra đi để tìm thử thách mới.

Puig, người dự kiến sẽ bước sang tuổi 23 vào tuần tới, vẫn còn một năm hợp đồng với Blaugrana. Tuy nhiên, anh đã không đáp ứng được tiêu chuẩn mà Xavi yêu cầu.

LA Galaxy không phải trả bất kỳ khoản phí nào cho thương vụ này. Tuy nhiên, Barca có thể mua lại Puig trong tương lai hoặc nhận được 50% số tiền mà LA Galaxy bán Puig cho một CLB nào khác.

Real Madrid tranh Sesko với MU - Renato Sanches chính thức gia nhập PSG
Riqui Puig đã hoàn tất việc chuyển đến LA Galaxy.