Tin tennis 5/8: Raducanu thắng nhọc tại Citi Open

(VOH) - Người đẹp Raducanu thắng trận đấu kiệt sức tại vòng 2 Citi Open; Giám đốc Eugene Lepierre hôm 4/8 xác nhận Djokovic vắng mặt ở Rogers Cup năm nay.

Người đẹp Raducanu "chết đi sống lại" vẫn thắng trận đấu kiệt sức

Nhà đương kim vô địch đơn nữ US Open Emma Raducanu đã trải qua gần 1 năm khá trầm sau chức vô địch lịch sử của cô, nhưng tay vợt nữ người Anh dường như có duyên khi được thi đấu trên đất Mỹ. Trong trận đấu kéo dài 2 set dài nhất của mùa giải năm nay, Raducanu đã đầy vất vả chiến thắng Camila Osorio 7-6 (5) 7-6 (4) sau 2 giờ 46 phút để tiến vào tứ kết Citi Open trong một trận đấu mà chính cô mô tả là "3 lần chết đi sống lại".

Raducanu thắng nhọc tại Citi Open - Djokovic vắng mặt ở Rogers Cup 2022
Raducanu giành vé vào tứ kết trong thời tiết rất nóng và bị phồng rộp da tay.

Sức nóng tại nơi thi đấu đang là vấn đề lớn với các tay vợt. Trong cuộc đối đầu với Camila Osorio để tranh suất vào tứ kết Citi Open, Emma Raducanu đã dính chấn thương bàn tay. Hạt giống số 2 của giải bị phồng rộp ở bàn tay phải khi thi đấu dưới thời tiết nắng nóng quá lâu. Raducanu phải cần sự chăm sóc của bác sĩ mới có thể thi đấu tiếp. Sau gần 3 tiếng đồng hồ, mỹ nhân người Anh mới giành được chiến thắng trước đối thủ tới từ Colombia.

Chiến thắng trước Camila Osorio ở vòng 2 Citi Open giúp Emma Raducanu được cộng 55 điểm tăng lên 2772 điểm trên bảng xếp hạng WTA, đây là điểm số rất quan trọng giúp tay vợt số 1 người Anh gặp thuận lợi hơn trong việc bảo vệ danh hiệu US Open sắp tới. Ở tứ kết Citi Open, Raducanu sẽ đối đầu với Luidmila Samsonova.

Nick Kyrgios thắng hai trận liên tiếp ở Washington

Nick Kyrgios đang đứng trước cơ hội đánh bại tay vợt Mỹ thứ ba ở Citi Open, khi đối thủ ở trận tứ kết tiếp theo của anh là hạt giống số bốn Reilly Opelka, người thắng Kyrgios ở cả hai cuộc gặp trước đây, gần nhất tại bán kết giải đất nện ở Houston hồi tháng 4.

Sau chiến thắng dễ dàng 6-3, 6-2 trước Marcos Giron ở trận ra quân, Kyrgios tiếp tục gặp một tay vợt Mỹ khác ở vòng hai, Tommy Paul. Nhà vô địch giải 2019 chỉ mất 85 phút để hạ hạt giống số 14 Paul 6-3, 6-4.

Ở trận đấu trước đó, Reilly Opelka có tới 28 cú ace trong trận thắng ngược Denis Kudla 6-7(6), 6-4, 6-4. Opelka sở trường ở những cú giao bóng uy lực nhờ chiều cao 2m11. Tay vợt 24 tuổi chưa thua một trận nào kể từ giải đấu ở quê nhà Miami hồi tháng 3. Opelka đang có thành tích 14-3 trận thắng-thua trên đất Mỹ ở mùa này, trong đó có hai chức vô địch ở Dallas và Houston.

Raducanu thắng nhọc tại Citi Open - Djokovic vắng mặt ở Rogers Cup 2022
Nick Kyrgios thắng hai trận liên tiếp ở Washington.

Medvedev vào bán kết Los Cabos Open

Tay vợt số một thế giới Daniil Medvedev tiếp tục thể hiện phong độ cao sau khi cán mốc chiến thắng thứ 250 trong sự nghiệp ở trận đấu hôm trước. Trong lần thứ ba tái ngộ Ricardas Berankis, tay vợt Nga chỉ thua có ba trong tổng số 24 điểm giao bóng một.

Hạt giống số một đoạt vé vào bán kết sau cú giao bóng ăn điểm trực tiếp thứ tám trong trận. Hai chiến thắng nữa sẽ giúp Medvedev có danh hiệu ATP đầu tiên ở mùa này. Nếu thành công, Medvedev sẽ giữ vững ngôi số một thế giới cho đến sau khi kết thúc US Open 2022, nơi tay vợt 26 tuổi sẽ phải bảo vệ 2.000 điểm vô địch năm ngoái.

Raducanu thắng nhọc tại Citi Open - Djokovic vắng mặt ở Rogers Cup 2022
Medvedev vào bán kết Los Cabos Open.

Hạt giống số bốn Miomir Kecmanovic, người hạ Brandon Nakashima 6-2, 6-4, sẽ là đối thủ ở bán kết của Medvedev. Hai tay vợt từng gặp nhau lần đầu ở vòng ba Roland Garros năm nay và Medvedev giành thắng lợi sau ba set.

Kecmanovic đã thắng 29 trận kể từ đầu năm 2022 - thành tích tốt nhất trong sự nghiệp, gồm 14 trận trên sân cứng. Tay vợt Serbia đang đứng trước cơ hội chơi trận chung kết ATP đầu tiên ở mùa này, sau khi thua Botic van de Zandschulp ở bán kết giải đất nện tại Munich hồi tháng 4.

Nadal đang nỗ lực chuẩn bị cho US Open năm nay

Tay vợt 22 lần giành danh hiệu Grand Slam, Rafael Nadal đang tích cực chuẩn bị cho tháng 8 bùng nổ, dù đây không phải thời điểm những sự kiện lớn diễn ra. "Vua đất nện" sẽ coi tháng 8 là một tháng bản lề để đánh dấu sự trở lại của một Nhà vua Grand Slam. Đây sẽ là động lực để Nadal hướng tới những danh hiệu lớn còn lại của mùa giải.

Dù chưa chắc chắn tham dự Paris Masters và ATP Finals vào cuối năm nhưng US Open sẽ là một giải đấu không thể bỏ qua với Nadal. Ngôi sao 36 tuổi sẽ có cơ hội tạo ra cột mốc mới 23 danh hiệu Grand Slam với US Open, sự kiện lớn cuối cùng trong năm. Tuy nhiên, để hướng tới thành tích "vô tiền khoáng hậu" này, Nadal cần phải lấy lại phong độ và cảm giác thi đấu.

Sau một thời gian nghỉ ngơi hồi phục chấn thương, Nadal đã đăng ký tham dự Canada Open, giải Masters 1000 diễn ra vào đầu tháng này. Mục tiêu của ngôi sao 36 tuổi là đạt trạng thái 100% phong độ tại US Open, giải đấu mà anh đã không thi đấu kể từ năm 2019. Đây là sự kiện mà "đại kình địch" Novak Djokovic nhiều khả năng bị cấm thi đấu do những quy định của nước chủ nhà Mỹ.

Raducanu thắng nhọc tại Citi Open - Djokovic vắng mặt ở Rogers Cup 2022
Nadal đang nỗ lực chuẩn bị cho US Open năm nay.

Djokovic vắng mặt ở Rogers Cup 2022

"Djokovic chỉ có thể dự giải trong các trường hợp, hoặc Canada thay đổi quy định nhập cảnh, hoặc Djokovic xắn tay áo lên mà tiêm, nhưng cả hai kịch bản đều không xảy ra", giám đốc Eugene Lepierre hôm 4/8 xác nhận Djokovic vắng mặt ở Rogers Cup năm nay và được thế chỗ bởi Benjamin Bonzi.

Trước đó, ông Lepierre từng công khai tuyên bố chủ nhân 38 danh hiệu Masters không nên chơi ở Rogers Cup nếu không có vaccine trong người. Giống như Mỹ, Canada bắt buộc người nước ngoài phải tiêm ít nhất hai liều vaccine Covid-19 mới được nhập cảnh. Djokovic đã có bốn lần vô địch giải, vào các năm 2007, 2011, 2012 và 2016.

Rogers Cup trở thành sự kiện Masters 1000 thứ ba trong năm nay Djokovic không tham dự. Chủ nhân 21 Grand Slam từng bỏ lỡ hai giải Masters trên đất Mỹ hồi tháng 3, ở Indian Wells và Miami. Djokovic cũng không được dự Australian Open đầu năm và bây giờ đang đối mặt nguy cơ lỡ cơ hội dự Grand Slam cuối năm sắp tới.

Raducanu thắng nhọc tại Citi Open - Djokovic vắng mặt ở Rogers Cup 2022
Djokovic vắng mặt ở Rogers Cup 2022.

Lý Hoàng Nam cùng đồng đội đấu Davis Cup trên sân nhà

Lý Hoàng Nam cùng những tay vợt nam Việt Nam sẽ thi đấu Giải quần vợt quốc tế Davis Cup nhóm III khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2022 tại câu lạc bộ quần vợt Hải Đăng, Tây Ninh từ ngày 10 đến 13/8/2022.

Đây là lần đầu tiên, Tây Ninh đăng cai Davis Cup – giải quần vợt đồng đội nam hàng đầu thế giới. Lễ bốc thăm chia bảng và họp báo sẽ diễn ra tại Tây Ninh vào hôm 9/8 tới. Tuyển quần vợt Việt Nam (hạng 69 thế giới) sẽ tham gia tranh tài cùng 7 đội khác gồm: Malaysia (hạng 95), Jordan (hạng 93), Iran (hạng 87), UAE (hạng 96), Saudi Arabia (hạng 86), Pacific Oceania (hạng 74) và Syria (hạng 80).

Raducanu thắng nhọc tại Citi Open - Djokovic vắng mặt ở Rogers Cup 2022
Lý Hoàng Nam cùng đồng đội đấu Davis Cup trên sân nhà.

Các đội sẽ được bốc thăm chia làm 2 bảng A, B, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào đấu play-off. 3 đội có thứ hạng cao nhất tại giải sẽ được thăng hạng lên thi đấu tại play-off Nhóm II Thế giới vào năm 2023.

Thành phần chủ lực của tuyển quần vợt nam Việt Nam vẫn là những tay vợt giàu kinh nghiệm gồm: Lý Hoàng Nam, Lê Quốc Khánh, Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương. Đội được huấn luyện viên Trần Quốc Phong dẫn dắt với sự hỗ trợ từ chuyên gia Ivan Miranda.