Tin tức MU 5/8: Martial lỡ trận mở màn Ngoại hạng Anh

(VOH) - Martial dính chấn thương gân kheo và rất có thể sẽ vắng mặt ở trận mở màn Ngoại hạng Anh; MU đang quyết tâm tăng cường hỏa lực bằng cách cùng lúc nhắm đến 2 tiền đạo.

Martial lỡ trận mở màn Ngoại hạng Anh

Theo thông tin từ phóng viên Lauren White của tờ The Athletic, tiền đạo Anthony Martial dính chấn thương gân kheo và rất có thể sẽ vắng mặt trong trận đấu với Brighton tại vòng 1 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Đây sẽ là tổn thất lớn với Quỷ đỏ khi ngôi sao người Pháp đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng trong chuỗi giao hữu tiền mùa giải. Anh ghi tới 3 bàn và nhanh chóng để lại dấu ấn đậm nét cũng như bắt nhịp với triết lý bóng đá mà tân huấn luyện viên Erik ten Hag xây dựng.

Ở thời điểm hiện tại, bản thân Martial muốn lấy lại hình ảnh tốt nhất của bản thân sau thời gian nhạt nhòa tại Sevilla. Tuy nhiên, ác mộng chấn thương một lần nữa ập đến với anh. Thời mới chuyển đến Tây Ban Nha, cầu thủ này có khởi đấu khá tốt, nhưng chấn thương khiến anh không thể ra sân thường xuyên, đồng thời ảnh hưởng nhiều tới sự tự tin của Martial.

Martial lỡ trận mở màn Ngoại hạng Anh - MU nhắm cùng lúc 2 tiền đạo
Martial bỏ ngỏ khả năng ra sân ở vòng 1 Ngoại hạng Anh.

Đội bóng cũ của Ro 'béo' muốn chiêu mộ Ronaldo

Câu lạc bộ Brazil Corinthians đã bày tỏ sự quan tâm đến Ronaldo. Động thái này dường như không phải là sự lựa chọn đầu tiên của CR7, vì siêu sao người Bồ Đào Nha được cho là đang hy vọng tìm được một câu lạc bộ tham dự Champions League mùa tới để giúp anh tiếp tục kéo dài kỳ lục ghi bàn ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Ông Duilio Monteiro Alves, Chủ tịch Corinthians xác nhận đội bóng Brazil muốn chiêu mộ Cristiano Ronaldo. “Chúng tôi chưa thử nhưng Corinthians đang để mắt đến Cristiano Ronaldo. Nếu một ngày cậu ấy đột nhiên muốn đến chơi bóng tại Brazil, chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón. Điều này hoàn toàn là sự thật. Tôi đang ấp ủ những dự định lớn lao. Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra và tôi có nhiệm vụ làm những điều tốt nhất cho Corinthians”.

Nếu Ronaldo đồng ý đến Corinthians, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ gia nhập một trong những câu lạc bộ bóng đá thành công nhất ở Nam Mỹ và cả thế giới. Corinthians đã giành được 30 chức vô địch giải Brazil và vô địch Club World Cup gần đây nhất vào năm 2012. Đây cũng là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp của Ronaldo “béo” ở cấp CLB.

Martial lỡ trận mở màn Ngoại hạng Anh - MU nhắm cùng lúc 2 tiền đạo
Ronaldo muốn rời MU trong mùa hè này.

Man United nhắm cùng lúc 2 tiền đạo

Chưa biết liệu chân sút danh tiếng Cristiano Ronaldo liệu có tiếp tục ở lại Old Trafford ở mùa giải này hay không, nhưng Man United vẫn cần phải có phương án dự phòng. Đó là lý do đội bóng thành phố Manchester đang quyết tâm tăng cường hỏa lực trong phiên chợ Hè năm nay, bằng cách cùng lúc nhắm đến 2 tiền đạo.

Chân sút đầu tiên mà Quỷ đỏ dành sự quan tâm đặc biệt là Sasa Kalajdzic. Cầu thủ 25 tuổi người Áo hiện đang khoác áo CLB Stuttgart. Anh có thể chơi tốt cả ở vị trí tiền đạo lẫn trong vai trò tiền vệ công. Ở mùa giải 2021/22, Kalajdzic ra sân thi đấu 15 trận cho Stuttgart. Anh ghi được 6 bàn thắng và có 2 đường chuyền thành bàn.

Martial lỡ trận mở màn Ngoại hạng Anh - MU nhắm cùng lúc 2 tiền đạo
Quỷ đỏ dành sự quan tâm đặc biệt là Sasa Kalajdzic.

Một tiền đạo khác mà Man United nhắm đến là Benjamin Sesko. Tuy nhiên, đây có lẽ chỉ là ý đồ đầu tư cho tương lai. Cầu thủ người Slovenia tuy được đánh giá rất tài năng, nhưng anh năm nay mới 19 tuổi. Ở mùa trước, anh đá tổng cộng 37 trận cho Red Bulls Salzburg, ghi được 11 bàn thắng và có 7 đường chuyền thành bàn. Được biết, Salzburg đang rao bán tài năng trẻ này với giá 60 triệu euro.

Martial lỡ trận mở màn Ngoại hạng Anh - MU nhắm cùng lúc 2 tiền đạo
Một tiền đạo khác mà Man United nhắm đến là Benjamin Sesko.

Hiện tại, ngoài Ronaldo, HLV Erik ten Hag còn có trong tay các tiền đạo Anthony Martial, Marcus Rashford, Mason Greenwood, Jadon Sancho, Anthony Elganga, Tahith Chong, Alejandro Garnacho và Shola Shoretire. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan có vẻ như vẫn chưa thực sự hài lòng với hàng công của đội nhà, qua việc ở mùa trước Man United gần như chỉ biết trông chờ vào khả năng săn bàn của siêu sao Ronaldo.

Nếu có thêm Kalajdzic và Sesko, đó chắc chắn sẽ là tin rất vui với HLV Ten Hag trong nỗ lực xây dựng Man United ở mùa giải này.

MU cho mượn Alex Telles

Trang chủ MU xác nhận, câu lạc bộ đã đồng ý để Alex Telles đến Sevilla chơi bóng theo thỏa thuận cho mượn có thời hạn 1 mùa giải. Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ, Sevilla trả 2 triệu euro để mượn Telles và chi trả một phần lương của cầu thủ này.

Telles đầu quân cho MU năm 2020 từ Porto. Hậu vệ trái 29 tuổi còn hợp đồng đến tháng 6/2024. Trong hai năm qua, anh đá 50 trận và ghi một bàn. Tuy nhiên, Telles không nằm trong kế hoạch mùa 2022/23 của HLV Erik Ten Hag. Vị trí hậu vệ trái ở MU hiện là mục tiêu cạnh tranh của Luke Shaw và tân binh Tyrel Malacia.

Như vậy, Telles trở thành cầu thủ thứ 10 chia tay MU hè này, sau Nemanja Matic, Paul Pogba, Juan Mata, Edinson Cavani, Jesse Lingard, Lee Grant, Dean Henderson, Andreas Pereira và Alvaro Fernandez.

Martial lỡ trận mở màn Ngoại hạng Anh - MU nhắm cùng lúc 2 tiền đạo
MU cho mượn Alex Telles.

MU chịu lỗ nặng bán Bailly

Sau khi hoàn tất việc chiêu mộ Georginio Wijnaldum từ PSG, AS Roma đã đẩy nhanh tiến trình hỏi mượn Eric Bailly của MU. Theo Calciomercato, Roma sẽ có được trung vệ người Bờ Biển Ngà dưới dạng cho mượn, kèm theo tùy chọn mua đứt với giá 8 triệu euro.

Bailly là bản hợp đồng đầu tiên của Mourinho ở MU vào năm 2016. Thời điểm đó, MU phải chi 38 triệu euro để mua anh. Bailly đã chơi rất tuyệt vời trong mùa giải đầu tiên của mình tại Old Trafford nhưng mọi thứ sau đó đã trở nên tồi tệ khi anh chỉ chơi 70 trận ở Premier League trong 6 mùa giải. Bởi vậy, MU chấp nhận lỗ tới 30 triệu euro để đẩy anh rời Old Trafford.

Martial lỡ trận mở màn Ngoại hạng Anh - MU nhắm cùng lúc 2 tiền đạo
MU chịu lỗ nặng bán Bailly.

Chelsea bước vào đàm phán với De Jong, nẫng tay trên MU

Tờ Diario Sport (Tây Ban Nha) đưa tin, Chelsea đã bước vào đàm phán trực tiếp với đại diện của cầu thủ Frenkie de Jong. “The Blues” tự tin rằng sẽ thuyết phục được De Jong đồng ý điều khoản cá nhân.

Đây chính là điều MU chưa làm được sau 13 tuần theo đuổi tiền vệ người Hà Lan. Quỷ đỏ đã đạt được thỏa thuận về giá chuyển nhượng với Barca. Song, do Barca còn nợ lương De Jong nên cầu thủ này chưa chịu rời Camp Nou để đến Old Trafford.

Thương vụ vì thế rơi vào bế tắc và sự xuất hiện của Chelsea nguy cơ khiến chuyển nhượng của MU đổ bể.

Martial lỡ trận mở màn Ngoại hạng Anh - MU nhắm cùng lúc 2 tiền đạo
Chelsea bước vào đàm phán với De Jong, nẫng tay trên MU.