Tin tennis 6/8: Tái phát chấn thương, Nadal bỏ Canadian Open

(VOH) - Rafael Nadal không thể dự Canadian Open do tái phát cơn đau ở cơ bụng từng khiến anh bỏ cuộc tại Wimbledon 2022; Kyrgios giành vé vào tứ kết, Dimitrov bất ngờ bị loại tại Citi Open.

Kyrgios giành vé vào tứ kết, Dimitrov bất ngờ bị loại tại Citi Open

Do 1 số trận đấu ở Citi Open bị gián đoạn vì thời tiết vào ngày hôm qua, nên ở ngày thi đấu hôm nay, nhiều trận đấu phải thi đấu dồn dập cả vòng 3 và vòng 4.

Ở vòng 3 đã kết thúc 1 số trận đấu đơn nam với 1 số bất ngờ. Hạt giống số 5 Dimitrov để thua trước tay vợt chủ nhà Sebastian Korda. Dimitrov giành thắng lợi set đầu tiên với tỷ số 6-4 nhưng lại để đối thủ ngược dòng thắng lại 2 set sau với các tỷ số 6-1, 6-2 và đành nhường vé vào tứ kết cho Korda.

Tái phát chấn thương, Nadal bỏ Canadian Open - Kyrgios giành vé vào tứ kết Citi Open
Kyrgios đã giành vé vào tứ kết.

1 số hạt giống hàng đầu khác cũng lần lượt rơi rụng ở vòng đấu này. Cụ thể hạt giống số 3 của chủ nhà Taylor Fritz đã phải xin bỏ cuộc vì chấn thương ở trận đấu với Daniel Evans của Anh. Tỷ số khi đó đang là 3-6 7-6 4-1 nghiêng về Daniel Evans.

Trong khi đó tay vợt cao kều và là hạt giống số 4 Reilly Opelka đã không thể làm gì hơn trước 1 Nick Kyrgios đang có phong độ tốt. Tay vợt Australia đã hóa giải tốt những cú giao bóng của Opelka để thắng 7-6, 6-2 và giành vé vào tứ kết.

Ở vòng 3 này, hạt giống số 1 Andrey Rublev tiếp tục có kết quả tốt trên hành trình hướng tới ngôi vô địch. Rublev đánh bại Cressy 6-4, 7-6 để đi tiếp. Như vậy 1 số cặp đấu vòng tứ kết đơn nam đã được xác định: Kyrgios gặp Tiafoe, Rublev gặp J.J.Wolf, Daniel Evans chạm trán Nishioka, còn Korda gặp Ymer.

Ở nội dung của nữ cũng sẽ diễn ra các cặp đấu ở tứ kết và vòng 3 đan xen do bị hoãn vì thời tiết. Tại tứ kết đầu tiên, hạt giống số 6 Kanepi đã phải rất vất vả để vượt qua Kalinskaya 6-7, 6-4, 6-3 để giành vé vào bán kết. Trong khi đó ở trận đấu còn lại của vòng 3, cựu số 1 thế giới Azarenka đánh bại Martincova 7-6, 6-2 để giành vé vào tứ kết, nơi cô sẽ chạm trán đối thủ Trung Quốc X.Wang.

Nadal bất ngờ tái phát chấn thương, bỏ Canadian Open

Giải tennis Canadian Open dự kiến thi đấu chính thức từ 8-14/8 bất ngờ nhận tổn thất lớn, vì thành viên Big-3 vĩ đại Rafael Nadal không thể dự Montréal Masters do tái phát cơn đau ở cơ bụng từng khiến lão tướng Tây Ban Nha 36 tuổi phải bỏ cuộc ở Wimbledon 2022. Nadal đã không thi đấu kể từ sau chấn thương đó trước trận bán kết Grand Slam sân cỏ với Nick Kyrgios ngày 7/7/2022.

Nadal cho biết: "Tôi đã tập luyện được một thời gian mà không giao bóng và bắt đầu với những cú giao bóng cách đây 4 ngày. Mọi thứ đã diễn ra tốt đẹp. Tuy nhiên ngày hôm qua, sau khi tập luyện bình thường, tôi cảm thấy hơi tức bụng và hôm nay vẫn còn đau.

Tái phát chấn thương, Nadal bỏ Canadian Open - Kyrgios giành vé vào tứ kết Citi Open
Nadal đã không thể tiến tới chung kết Wimbledon 2022 do đau cơ bụng.

Sau khi nói chuyện với bác sĩ của mình - chúng tôi thích xem xét mọi thứ một cách thận trọng, tôi muốn cảm ơn Eugene, Giám đốc Giải đấu, và tất cả thành viên trong đội của anh ấy đã hiểu và ủng hộ tôi về quyết định này. Tôi rất buồn vì cuối cùng không được đến Montréal. Đó là giải đấu mà tôi đã 5 lần vô địch và tôi rất thích chơi ở đó. Tôi thực sự hy vọng mình có thể trở lại đó để chơi trước đám đông tuyệt vời".

Nadal hiện có 22 lần vô địch đơn nam Grand Slam, một kỷ lục của làng banh nỉ. Anh từng vô địch 5 lần tại giải Canada Mở rộng thuộc ATP 1000. Anh vẫn còn có thể tranh tài tài Cincinnati Masters 1000 từ 15-21/8, cũng là một giải khởi động quan trọng cho US Open 2022.

US Open vắng Nole, tay vợt Mỹ mơ vô địch

Trong một tuyên bố mới nhất đưa ra hôm thứ Sáu, Rafael Nadal sẽ không tham dự giải Master 1000 Canadian Open (hay còn gọi là Rogers Cup). Lý do là bởi tay vợt Tây Ban Nha vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương và không thể tham dự giải đấu khởi động cho US Open. Như vậy giải Canadian Open năm nay sẽ thiếu vắng cả Nadal lẫn Djokovic. Tay vợt Serbia mới đây cũng xác nhận không thể dự giải do bị cấm nhập cảnh vào Mỹ vì chưa tiêm phòng vắc xin covid-19.

Như vậy cơ hội dự US Open của Nadal vẫn chưa có gì chắc chắn. Nếu vắng cả Nadal lẫn Nole, US Open sẽ mở ra cơ hội vô địch cho các tay vợt khác trong đó có Taylor Fritz của nước chủ nhà. Phát biểu trước thềm giải đấu, Fritz cho biết: "Bạn biết đấy, nếu không có cả Rafa và Nole, đồng thời tôi có phong độ cao ở giải đấu tới, rất có thể tôi sẽ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Tuy nhiên đó không phải là mục tiêu hàng đầu của tôi. Trước mắt tôi muốn tập trung cải thiện thứ hạng để dự giải ATP Finals vào cuối năm và kết thúc vị trí trong top 10 của ATP."

Tái phát chấn thương, Nadal bỏ Canadian Open - Kyrgios giành vé vào tứ kết Citi Open
Tay vợt Taylor Fritz.

Chờ “đại địa chấn” lại đến ở US Open và phần còn lại của mùa giải này

Theo đánh giá của ký giả Steve Tignor của tờ Tennis.com, Daniil Medvedev và Carlos Alcaraz hoàn toàn có thể chinh phục những chiến tích mới khi tham dự mùa giải sân cứng ở Bắc Mỹ sắp tới. Trọng tâm của họ vẫn sẽ là 2 giải ATP Masters 1000 Canadian Open và Cincinnati Masters, đặc biệt là US Open – giải Grand Slam cuối cùng trong năm diễn ra từ 29/8 – 11/9.

Dù Djokovic có thể không được dự US Open 2022 vì không tuân thủ quy tắc bắt buộc phải tiêm vaccine phòng Covid-19 với cư dân ngoại quốc nhập cảnh vào Mỹ, nhưng giải vẫn còn đó sự góp mặt của Rafael Nadal, tân á quân Wimbledon Nick Kyrgios, tay vợt đã vào chung kết Roland Garros Casper Ruud hay Matteo Berrettini.

Tái phát chấn thương, Nadal bỏ Canadian Open - Kyrgios giành vé vào tứ kết Citi Open
Medvedev hay "Tiểu Nadal" Alcaraz sẽ làm nên chuyện ở US Open 2022?

Medvedev từng giành được các danh hiệu lớn trên mặt sân cứng ở Toronto, Cincinnati và New York. Tay vợt số 1 thế giới đang khát khao khẳng định mình sau khi bị cấm dự Wimbledon. Trong khi ấy, Alcaraz đang thể hiện lối chơi khá toàn diện mùa này với các chức vô địch trên cả mặt sân cứng (Miami Masters) lẫn sân đất nện (Rio Open, Barcelona Open và Madrid Masters).

Lối chơi của cả Medvedev và Alcaraz đều khá toàn diện khi cả hai sở hữu những cú giao bóng tốt, sở hữu những cú thuận tay và trái tay đều khá uy lực. Họ đều có tâm lý khá vững vàng khi đối diện những đàn anh như Djokovic hay Nadal, được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên “địa chấn” ở mùa giải sân cứng tại Bắc Mỹ sắp tới trong nỗ lực kế cận nhóm "Big 3" (Federer, Nadal, Djokovic) ở tương lai gần.

Medvedev từng thắng Alcaraz 6-4, 6-1, 6-2 trong lần duy nhất họ gặp nhau trước đây ở vòng 2 Wimbledon năm ngoái. Tờ Tennis.com kỳ vọng bộ đôi này sẽ tiếp tục duy trì đà tăng tiến và tạo nên cặp đấu “kinh điển mới” của quần vợt nam thế giới như cách bộ ba Federer – Nadal – Djokovic từng tạo ra mỗi khi họ so tài nhau.

Liệu Medvedev có thể bảo vệ thành công chức vô địch US Open hay Alcaraz sẽ giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp? Hãy cùng chờ đợi màn trình diễn của họ ở New York sắp tới.