Kết quả V-League 2022: Đá bại Bình Định, Hà Nội xây chắc ngôi đầu

(VOH) - Giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân Bình Định, Hà Nội xây chắc ngôi đầu V-League 2022; Khánh Hoà tạm vươn lên dẫn đầu Giải hạng Nhất quốc gia 2022.

Đá bại Bình Định, Hà Nội xây chắc ngôi đầu V-League 2022

Dù làm khách nhưng Hà Nội không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công say tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 5, thủ môn Minh Hoàng đã phải trổ tài cứu thua cho Bình Định sau cú sút phạt hiểm hóc của Văn Hậu.

Những phút tiếp theo, Hà Nội vẫn chơi lấn lướt đội chủ nhà. Phút 15, Mujan bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi dứt điểm cận thành ra ngoài sau pha đánh đầu chiến thuật của Văn Quyết. Trước sức ép dữ dội của đội khách, Bình Định đã không thể đứng vững. Phút 24, Tuấn Hải khống chế bằng ngực 1 nhịp gọn gàng trước khi dứt điểm chéo góc mở tỷ số cho đội bóng Thủ đô. Đây cũng là pha lập cong duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

Đá bại Bình Định, Hà Nội xây chắc ngôi đầu - Khánh Hoà tạm dẫn dầu Giải hạng Nhất
Đá bại Bình Định, Hà Nội xây chắc ngôi đầu V-League 2022.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Đức Thắng tung Rafaelson vào sân nhằm tăng cường sức mạnh tấn công. Và chỉ 2 phút sau khi có mặt trên sân, Rafaelson đã có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa cho Bình Định nhưng cú đánh đầu ở cự ly gần của tiền đạo này lại không thắng được thủ môn Tấn Trường. 3 phút sau, đến lượt Thành Chung cứu thua cho Hà Nội ngay trước vạch vôi.

Trong thế trận bị lép vế, Hà Nội bất ngờ đưa được bóng vào lưới Bình Định ở phút 71 sau cú đánh đầu của Việt Anh nhưng bàn thắng không được công nhận. Đến phút 85, vẫn là Tấn Trường bay người cứu thua cho Hà Nội sau cú dứt điểm kỹ thuật của Tiến Anh bên phía Bình Đinh. Trước khi trận đấu khép lại, Jermie Lynch có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa nhưng tiền đạo này lại dứt điểm đi vọt xà ngang.

Chung cuộc, Hà Nội đánh bại Bình Định 1-0 và qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng V-League với 23 điểm.

Vòng 10 giải hạng Nhất quốc gia 2022: Khánh Hoà tạm vươn lên dẫn đầu

Trận đấu được chú ý nhất trong ngày 6/8 có lẽ là cuộc đối đầu giữa Khánh Hoà – Bình Phước trên sân Nha Trang. Diễn biến trận đấu thực sự rất mờ nhạt và kém hấp dẫn, nên suốt hiệp 1 đã chưa có bàn thắng nào được ghi. Càng về cuối trận, Khánh Hoà liên tục tổ chức những pha vây hãm khung thành thủ môn Văn Huyền bên phía Bình Phước, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với các học trò của HLV Võ Đình Tân.

Mãi đến phút bù giờ cuối cùng 90+1, từ một cú đá phạt, Thành Lộc đã có cú đánh đầu ghi bàn 1-0 cho Khánh Hoà. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu, qua đó giúp Khánh Hoà tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 20 điểm, trong lúc Bình Phước vẫn đứng chót bảng. Tuy nhiên, ngày mai Phố Hiến sẽ bước vào thi đấu với BRVT và nếu họ giành trọn 3 điềm thì ngôi đầu bảng sẽ lại trở về với đội bóng này.

Đá bại Bình Định, Hà Nội xây chắc ngôi đầu - Khánh Hoà tạm dẫn dầu Giải hạng Nhất
Vòng 10 giải hạng Nhất quốc gia 2022: Khánh Hoà tạm vươn lên dẫn đầu.

Trận đấu trễ nhất trong ngày giữa cần Thơ – Huế diễn ra khá hấp dẫn. Ngay phút 29, Thanh Long đã có bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà Cần Thơ. Thế nhưng phải đến phút 69, Cần Thơ mới có được bàn nâng tỷ số lên 2-0 do công của Văn Trọng từ tình huống đá phạt của Thanh Hải. Sau đó Quang Nam đã tiếp tục nâng tỷ số lên 3-0 cho Cần Thơ ở phút 85 và đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Ở trận đấu đầu tiên trong ngày giữa Phù Đổng – Long An, cả hai đội đã chia điểm sau khi hoà nhau với tỷ số 1-1.

Kết quả

  • Phù Đổng vs Long An: 1-1
  • Khánh Hòa vs Bình Phước: 1-0
  • Cần Thơ vs Huế: 3-0

Lịch thi đấu ngày 7/8

  • 16h00:  Phú Thọ vs CAND
  • 17h00: Quảng Nam vs Đắk Lắk
  • 18h00: Phố Hiến vs BRVT

Cúp quốc gia nữ 2022: Thái Nguyên và TP.HCM 1 cùng đứng đầu bảng

Cúp QG bóng đá nữ năm 2022 có sự tham dự của 8 đội bóng và chia thành 2 bảng gồm: TP.HCM 1, Thái Nguyên, PP.Hà Nam 2, Hà Nội 2 (bảng A); Hà Nội Watabe 1, TP.HCM 2, PP Hà Nam I, Than KSVN (bảng B). Các trận đấu sẽ diễn ra tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 6 đến 21/8.

Ở ngày mở màn đã diễn ra 2 trận đấu của bảng A, đặc biệt cuộc đối đầu giữa TP.HCM 1 – PP.Hà Nam 2 được xem là tâm điểm trong này. Trước một đối thủ trẻ không quá mạnh, nên ngay từ giây thứ 38 Phan Thị Trang đã có bàn mới tỷ số 1-0 cho TP.HCM 1, đây có thể xem là bàn thắng xếp nhất trong lịch sử của giải đấu.

Đá bại Bình Định, Hà Nội xây chắc ngôi đầu - Khánh Hoà tạm dẫn dầu Giải hạng Nhất
Cúp quốc gia nữ 2022: Thái Nguyên và TP.HCM 1 cùng đứng đầu bảng.

Có bàn thắng từ rất sớm, cứ ngỡ các cầu thủ TP.HCM 1 đã dội cơn mưa bàn thắng vào lưới PP.Hà Nam 2, nhưng thật bất ngờ khi suối hiệp 1 đã không có thêm bàn thắng nào được ghi, dẫu các học trò của HLV Kim Chi là người nắm thế trận và liên tiếp vây hãm khung thành của đối thủ.

Phải đến phút 48, TP.HCM 1 mới có bàn nâng tỷ số lên 2-0 do công của Thu Thảo và cũng như hiệp 1, dẫu có bàn thắng sớm từ đầu hiệp 2, nhưng trong suốt thời gian còn lại của hiệp đấu này các cô gái của TP.HCM 1 lại khá bế tắc trong khâu ghi bàn nên chỉ thắng chung cuộc 2-0.

Ở trận đấu sớm trong ngày, không ngạc nhiên khi đội bóng được đánh giá cao hơn là Thái Nguyên đã có trận thắng Hà Nội 2 với tỷ số 2-0. Với kết quả này, cả hai đội Thái Nguyên và TP.HCM 1 cùng chia nhau vị trí dẫn đầu khi cùng có 1 trận thắng và cùng hiệu số.

Kết quả

  • Thái Nguyên vs Hà Nội 2: 2-0
  • TP.HCM 1 vs PP.Hà Nam 2: 2-0

Lịch thi đấu ngày 7/8

  • 16h00 TP.HCM 2 vs Than KSVN
  • 18h30 Hà Nội 1 vs PP.Hà Nam 1