Bóng đá Việt Nam: U16 Việt Nam rời vào thế khó sau trận thua ngược

(VOH) - U16 Indonesia đã có cuộc lội ngược dòng trước U16 Việt Nam để chính thức góp mặt ở bán kết U16 Đông Nam Á 2022. U16 Việt Nam phải đợi kết quả ở các bảng đấu còn lại.

U16 Việt Nam rời vào thế khó sau trận thua ngược Indonesia

Trước khi bước vào trận đấu quyết định với U16 Indonesia, U16 Việt Nam đã gặp nhiều bất lợi hơn. Công Phương và các đồng đội kém hơn về hiệu số nên buộc phải giành chiến thắng ở lượt cuối cùng để giành ngôi nhất bảng. Trong khi đó đội chủ nhà Indonesia chỉ cần một kết quả hòa là sẽ chính thức góp mặt ở bán kết với tư cách đội nhất bảng A.

Được thi đấu trên sân nhà cùng sự cổ vũ của đông đảo khán giả, U16 Indonesia đã tạo ra được thế trận lấn lướt ngay từ những phút đầu và liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành của U16 Việt Nam. Tuy nhiên những cú dứt điểm cuối cùng của các cầu thủ áo đỏ lại thiếu đi sự chính xác.

Thua ngược Indonesia, U16 Việt Nam rời vào thế khó tại Giải U16 Đông Nam Á 2022
U16 Việt Nam rời vào thế khó sau trận thua ngược Indonesia.

Dù thi đấu có phần lép vế hơn tuy nhiên Việt Nam bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 41 khi Subarja phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm penalty, đội trưởng Công Phương đã không mắc sai lầm nào, sút tung lưới U16 Indonesia.

Bất ngờ để thua ở hiệp thi đấu đầu tiên, U16 Indonesia dồn lên tấn công ở hiệp thi đấu thứ 2. Đội bóng này đã không mất nhiều thời gian để có bàn thắng gỡ hòa khi Kaka lập công ở phút thứ 52. Chỉ hai phút sau, đến lượt Asyura tỏa sáng để đưa đội chủ nhà lần đầu tiên vượt lên dẫn trước ở trận đấu này.

Những phút sau đó, U16 Việt Nam dâng cao đội hình với hy vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 88, Công Hậu dứt điểm căng khiến cho thủ thành bên phía U16 Indonesia bắt bóng và ngã về lưới nhà. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng cho đội khách,

Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu, U16 Việt Nam đã không thể làm nên điều bất ngờ và phải chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2. Với thắng lợi trước U16 Việt Nam, Indonesia đã chính thức đi tiếp. Trong khi đó Công Phương và các đồng đội phải chờ kết quả của các bảng đấu còn lại.

CĐV Thái Lan vượt hàng ngàn km cổ vũ U19 đá giao hữu ở Việt Nam

Khi trận đấu giữa U19 Thái Lan vs U19 Malaysia diễn ra ở trận đấu đầu tiên giải giao hữu U19 Quốc tế 2022, trên khán đài sân Gò Đậu, một góc nhỏ huyên náo với thanh âm trống cùng tiếng cổ vũ quen thuộc.

Đó là nhóm cổ động viên đến từ Thái Lan. Họ là những người đã “nhẵn mặt” ở khắp các sân vận động khi đội nhà thi đấu như Chaideep hay Weerawut. Thế nhưng, đến Bình Dương lần này là điều rất đặc biệt bởi lẽ, các cầu thủ trẻ Thái Lan thi đấu một giải giao hữu.

Thua ngược Indonesia, U16 Việt Nam rời vào thế khó tại Giải U16 Đông Nam Á 2022
Một nhóm nhỏ CĐV Thái Lan không quản ngại đường xa đến tiếp lửa cho đoàn quân HLV Garcia.

Tuy vậy, nhóm nhỏ gồm 5 người từ khắp nơi ở Thái Lan lặn lộn sang Bình Dương cổ vũ các học trò huấn luyện viên Salvador Garcia. "Chúng tôi không biết ai trong đội này nhưng vì U19 thi đấu nên chúng tôi đến cổ vũ cho các cầu thủ”, Weerawut chia sẻ. "Chúng tôi không quan tâm tốn bao nhiêu tiền. Với chúng tôi, điều quan trọng là đội tuyển thi đấu thì đến cổ vũ dù bất cứ nơi đâu”, Weerawut nói.

Nhóm cổ động viên này quyết định chuyến đi đến Việt Nam 4 ngày 3 đêm. Không chỉ người trẻ, những phụ nữ đã lớn tuổi cũng sát cánh cổ vũ U19 Thái Lan. Bà Muthita nói rằng: “Mỗi người chi trả cho chuyến đi này là 10.000 baht Thái (tương đương 7 triệu đồng). Đây là giải giao hữu nên chúng tôi không mong chờ quá nhiều vào kết quả mà chỉ hy vọng các cầu thủ thi đấu thật tốt”.

Không chỉ cổ vũ bóng đá, đây cũng là cơ hội để các cổ động viên Thái Lan có thêm trải nghiệm, khám phá thú vị về một địa danh mới của đất nước hình chữ S. “Chúng tôi chưa bao giờ đến Bình Dương nên đây là điều thú vị để khám phá cho chuyến đi này”, Muthia nói thêm.

Trước sự cuồng nhiệt của một nhóm nhỏ cổ động viên trên sân Gò Đậu, huấn luyện viên Salvador Garcia của U19 Thái Lan chia sẻ: “Thật vui khi các cổ động viên đến sân tiếp sức cho học trò của tôi. Chúng tôi như cảm thấy thi đấu trên sân nhà và rất vui khi họ có mặt ở đây”.

HLV Bae Jiwon phàn nàn công tác trọng tài khi Viettel thua Bình Dương

Becamex Bình Dương có được 3 điểm quan trọng trong chuyến làm khách đến SVĐ Hàng Đẫy của CLB Viettel ở vòng 11 V-League 2022. Sau trận đấu, HLV Bae Jiwon của Viettel đã có những ý kiến về lối chơi của các cầu thủ cũng như công tác trọng tài. Theo ông Bae, để bóng đá Việt Nam phát triển, các cầu thủ cần duy trì tinh thần thi đấu quyết liệt hơn và công tác trọng tài phải được cải thiện.

“Ở trận đấu này, cầu thủ đội bạn có nhiều tình huống trì hoãn, tiểu xảo. Là HLV tôi tôn trọng quyết định của trọng tài và không có nhiều ý kiến về công tác trọng tài. Tuy nhiên, để tương lai bóng đá Việt Nam phát triển, công tác trọng tài cần cải thiện.

Thua ngược Indonesia, U16 Việt Nam rời vào thế khó tại Giải U16 Đông Nam Á 2022
HLV Bae Jiwon phàn nàn công tác trọng tài khi Viettel thua Bình Dương.

Từ khi trở thành HLV trưởng của Viettel, CLB đã thua 3 trận cùng với tỉ số 0-1. Điều đáng nói, sau khi các đối thủ ghi bàn dẫn trước, họ đều có cách tiếp cận trận đấu như nhau đó là lui về phòng ngự, tôi nghĩ điều này cần cải thiện nếu muốn bóng đá Việt Nam phát triển.

Các cầu thủ ra sân thi đấu cần nghĩ đến cảm xúc, kỳ vọng của NHM khi tới sân. Họ luôn kỳ vọng một trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Cách chơi của các cầu thủ như vậy sẽ không đáp ứng được mong muốn, kỳ vọng của khán giả. Trận thua này tôi nhận trách nhiệm về mình. Các cầu thủ Viettel đã thi đấu rất tốt. Tuy nhiên cần chắt chiu cơ hội nhiều hơn”, HLV trưởng CLB Viettel nói.