Kết quả bóng đá: Bayern hủy diệt đối thủ trận mở màn Bundesliga 2022-2023

(VOH) - Bayern Munich thắng "vùi dập" ĐKVĐ Europa League Eintrack Frankfurt 6-1 ở trận mở màn Bundesliga; Lyon chật vật giành 3 điểm ở trận khai màn Ligue 1 trước tân binh Ajaccio.

Bayern Munich thắng "vùi dập" ĐKVĐ Europa League

Bayern Munich bước vào mùa giải mới với mục tiêu bảo vệ ngôi vương Bundesliga. Thử thách đầu tiên của "Hùm xám" là nhà ĐKVĐ Europa League Eintrack Frankfurt. Sau 8 năm phụ thuộc vào siêu sao Robert Lewandowski, lần đầu tiên Bayern Munich bước vào hành trình Bundesliga mà hoàn toàn không còn có sự phục vụ của tiền đạo người Ba Lan.

Mặc dù phải thi đấu trên sân của đối thủ khó chơi, thế nhưng Bayern Munich vẫn tỏ rõ sức mạnh và có được chiến thắng khá dễ dàng. Thậm chí kết quả của trận đấu gần như đã được định đoạt ngay trong hiệp 1 khi mà Bayern Munich đã có không chỉ 1 hay 2 bàn thắng, mà là 5 pha lập công vào lưới của Frankfurt. 5 cầu thủ khác nhau lần lượt là Kimmich, Pavard, Mane, Musiala và Gnabry đã ghi bàn để mang về lợi thế lớn cho Bayern trước giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, Bayern Munich chỉ có thêm được 1 bàn thắng, trong khi đó Frankfurt cũng có được 1 bàn thắng danh dự. Chung cuộc, Bayern Munich đại thắng 6-1 trước các nhà ĐKVĐ Europa League Eintracht Frankfurt. Một màn khởi đầu cho mùa giải mới không thể nào ấn tượng hơn đến từ thầy trò HLV Nagelsmann.

Bayern hủy diệt đối thủ trận mở màn Bundesliga - Lyon chật vật giành 3 điểm trận khai màn Ligue 1
Bayern Munich có chiến thắng tưng bừng ngay trên sân của Frankfurt.

Lyon chật vật giành 3 điểm ở trận khai màn Ligue 1

Mùa trước, Lyon chỉ xếp thứ 8 Ligue 1, không có vé dự cúp châu Âu. Thế nên, “Sư tử sông Rhone” quyết tâm thay đổi thực tại đáng buồn ấy tại mùa giải năm nay. Đối thủ của Lyon ở trận mờ màn Ligue 1 là tân binh Ajaccio.

Được thi đấu trên sân nhà và cũng có đội hình vượt trội hơn hẳn so với đối thủ Ajaccio, không quá khó hiểu khi các cầu thủ Olympique Lyon là những người nắm giữ thế chủ động trên sân trong suốt khoảng thời gian đầu của trận đấu. Và họ cũng đã không bỏ lỡ cơ hội của mình khi chỉ mất 12 phút, để có được bàn thắng đầu tiên nhờ công của Tete. Và người ghi dấu ấn cũng không kém phần đậm nét trong bàn thắng này, đó là tân binh Lacazette với đường kiến tạo cực kỳ thuận lợi.

Bayern hủy diệt đối thủ trận mở màn Bundesliga - Lyon chật vật giành 3 điểm trận khai màn Ligue 1
Tân binh Lacazette tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Chỉ 10 phút sau đó, Lacazette tự mình điền tên lên bảng tỉ số với pha lập công đầu tiên của mình trong mùa giải mới. Nhưng sau bàn thắng này, các cầu thủ Lyon cũng đã phải trải qua 2/3 thời gian thi đấu đầy căng thẳng, khi các cầu thủ Ajaccio có được bàn rút ngắn cách biệt sau đó không lâu.

Khi trận đấu còn tới phút 27, thủ thành Anthony Lopes của họ cũng đã phải rời sân với chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Rất may sau đó lợi thế hơn người của Ajaccio cũng đã không thể được duy trì tới hết hiệp 1 với chiếc thẻ đỏ của Hamouma, và đội khách cũng đã không thể ghi được thêm bàn thắng nào. Chung cuộc, Lyon giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Ajaccio trong trận đấu mở màn của mùa giải.

Cầu thủ 19 tuổi nổi hơn Mane trong ngày mở màn Bundesliga của Bayern

Bayern Munich tiếp tục có một màn trình diễn tấn công bắt mắt khác để giành chiến thắng giòn giã. Sau khi đánh bại Leipzig 5-3 trong trận tranh Siêu Cúp Đức, họ tiếp tục đè bẹp Eintracht Frankfurt 6-1 ở vòng mở màn Bundesliga 2022/23.

Tâm điểm sự chú ý chắc chắn dồn vào Sadio Mane, tân binh được Bayern đưa về trong mùa hè. Không hổ danh là tiền đạo hàng đầu ở Liverpool, ngôi sao người Senegal tiếp tục hòa nhập rất nhanh vào đội bóng mới để có bàn thắng thứ hai sau 2 trận chính thức.

Bayern hủy diệt đối thủ trận mở màn Bundesliga - Lyon chật vật giành 3 điểm trận khai màn Ligue 1
Mane ghi bàn đầu tiên ở Bundesliga với Bayern.

Tuy nhiên, cái tên nổi bật nhất trong trận đấu này lại là cầu thủ 19 tuổi Jamal Musiala. Tài năng người Đức có màn trình diễn khiến tất cả phải trầm trồ, trực tiếp ghi 2 bàn thắng, bên cạnh những thông số ấn tượng: 33 đường chuyền, 2 đường chuyền quan trọng, 5 cú sút, rê bóng thành công 4/5 lần, 2 lần tắc bóng thành công, thắng đối đầu 8/15 lần.

Đây đã là bàn thắng thứ 3, cộng thêm một pha kiến tạo chỉ sau 2 trận chính thức của tiền vệ tấn công này ở mùa giải mới. Với 13 bàn thắng tại Bundesliga, Musiala trở thành cầu thủ U20 ghi nhiều bàn nhất từ trước đến nay tại Bayern cùng với cựu giám đốc điều hành Uli Hoeness.

Bayern hủy diệt đối thủ trận mở màn Bundesliga - Lyon chật vật giành 3 điểm trận khai màn Ligue 1
Musiala mới 19 tuổi nhưng đã có 13 bàn ở Bundesliga.

Trong hiệp 1 mà Bayern hủy diệt Frankfurt bằng 5 bàn, họ còn sút trúng khung gỗ đối phương ba lần. Ở bàn đầu tiên, Kimmich lập công từ quả đá phạt trực tiếp lần đầu tiên tại Bundesliga, trở thành cầu thủ thứ 17 của Bayern mở tỷ số - một kỷ lục của giải đấu.

Với các bàn thắng khác của Benjamin Pavard, Mane, Serge Gnabry và Musiala, Bayern đã không thua trận nào ở vòng 1 trong 11 năm (0-1 trước Monchengladbach mùa 2011/12), báo hiệu cho mục tiêu kéo dài kỷ lục vô địch Bundesliga thứ 11 liên tiếp.