Kết quả Ngoại hạng Anh 7/8: Chelsea nhọc nhằn giành 3 điểm ngày khai màn

(VOH) - Nhờ pha lập công trên chấm 11m của Jorginho, Chelsea đã đánh bại Everton với tỷ số tối thiểu ở vòng 1 giải Ngoại hạng Anh; Tottenham và Arsenal bứt lên dẫn đầu trong 2 ngày đầu mùa 2022/23.

Chelsea nhọc nhằn giành 3 điểm ngày khai màn trước Everton

Tiếp đón Chelsea, Everton không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất khi rất nhiều cầu thủ quan trọng của họ dính chấn thương hay phải thụ án treo giò. Đã vậy, ngay từ phút thứ 9 Everton còn phải chịu thêm tổn thất về lực lượng khi hậu vệ Godfrey phải rời sân bằng cáng để nhường chỗ cho Holgate.

Mặc dù vậy đội chủ nhà vẫn tỏ ra sáng nước trong vài pha tấn công, phút 24 Tarkowski đã suýt ghi bàn cho CLB mới nhưng cú đánh đầu bị Mendy đẩy vọt xà ngang. Tới phút 38 Doucoure đã gần như sút cận thành nếu không vì nỗ lực ngăn cản từ phía Kante.

Chelsea nhọc nhằn giành 3 điểm ngày khai màn - Tottenham và Arsenal bứt lên dẫn đầu
Chelsea nhọc nhằn giành 3 điểm ngày khai màn trước Everton.

Nhưng thảm họa ập xuống cho Everton ở phút bù giờ, phút 45+6 hàng thủ của họ để lọt Chilwell trong vòng cấm và Doucoure đã phạm lỗi với hậu vệ trái này từ phía sau, giúp Jorginho đánh lừa Pickford trên chấm 11m để Chelsea dẫn trước. Everton phải tràn lên và ở phút 52 họ đã 2 lần có cơ hội sút trong lúc khung thành Chelsea lộn xộn, nhưng cả Doucoure và Holgate đều bị Mount chắn bóng trước vạch vôi.

Hai bên bắt đầu thay người nhưng chất lượng bóng đá ngày càng tệ với nhiều pha xử lý lỗi và chuyền hỏng. Tân binh Cucurella suýt có kiến tạo cho Chelsea chỉ sau vài phút vào sân nhưng cú đá cận thành của Sterling bị Mykolenko cản phá, và trong những phút còn lại Everton dù có tới 10 phút bù giờ nhưng không làm nên trò gì, chấp nhận thất bại 0-1.

Như vậy Chelsea đã khởi đầu mùa giải mới suôn sẻ khi kiếm trọn 3 điểm trên sân của Everton. Tuy nhiên, không thể nói đội bóng của HLV Thomas Tuchel đã đánh bại đối phương theo cách thuyết phục.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh: Bắc London hoan hỷ

Premier League 2022/23 tiếp tục những diễn biến hấp dẫn trong ngày thứ Bảy 6/8 với 6 trận đấu. Và sau ngày thi đấu hôm nay, có thể tin rằng Bắc London sẽ có một mùa giải hứa hẹn tươi sáng khi hai đội bóng đại diện đều đã khởi đầu lý tưởng.

Sau khi Arsenal thắng Crystal Palace 2-0 đêm thứ Sáu, đến lượt Tottenham xuất quân và họ đã làm tốt hơn hàng xóm với thắng lợi đậm 4-1 trước Southampton. Chiến thắng này do đó đưa Tottenham vươn lên tạm đứng đầu bảng với hiệu số +3 cao nhất giải cho tới lúc này.

Chelsea nhọc nhằn giành 3 điểm ngày khai màn - Tottenham và Arsenal bứt lên dẫn đầu
Top 10 BXH Premier League sau ngày 6/8.

Phía Tây thành London cũng có khởi đầu không tồi. Chelsea đã gặp khá nhiều khó khăn trước một Everton chơi rất cố gắng, nhưng trong một trận đấu có chất lượng chuyên môn thấp, quả penalty của Jorginho là khác biệt duy nhất mang lại 3 điểm cho Chelsea. Nhưng đáng chú ý hơn cả là đội mới lên hạng Fulham, họ đã gặp đội mạnh hơn của thành Merseyside nhưng 2 lần dẫn trước dù phải chấp nhận kết quả hòa 2-2 trước Liverpool.

Đại gia mới nổi Newcastle cũng có ngày ra quân như ý khi đánh bại Nottingham Forest 2-0 trên sân nhà, trong khi đó là tỷ số của Bournemouth trong ngày trở lại Premier League đón tiếp Aston Villa của Steven Gerrard. Leeds United của Jesse Marsch có khởi đầu khó khăn hơn nhưng đã thắng ngược 2-1 trước Wolverhampton.

Đây mới chỉ là bước khởi đầu mùa giải và vẫn còn nhiều diễn biến đáng chú ý sắp tới mà trước mắt là loạt 3 trận đấu trong buổi Tối chủ nhật. Dù vậy với kết quả hiện tại, có thể nói nhóm trụ hạng năm nay nhiều khả năng cũng sẽ như mùa trước, khi ngoài Wolves và Nottingham Forest, 4 đội khác đã thua ở vòng này đều đứng nửa dưới BXH Premier League ở cuối mùa 2021/22.

Ben Godfrey chấn thương kinh hoàng, rời sân bằng cáng

Phút 18 trận đấu giữa Everton và Chelsea, thủ thành Jordan Pickford có tình huống cố gắng cứu bóng để đội nhà không phải chịu quả phạt góc. Nhưng vô tình lại đưa bóng tới đúng vị trí của tiền đạo người Đức là Kai Havertz (Chelsea).

Ngay lập tức, Ben Godfrey đã lao về nhoài người giải vây cho khung thành Everton nhưng nỗ lực đó khiến anh lại thành ra tự gây chấn thương cho bàn chân phải của mình Thông tin ban đầu mà báo chí Anh đưa ra là Ben Godfrey đã bị gãy mắt cá chân phải.

Chelsea nhọc nhằn giành 3 điểm ngày khai màn - Tottenham và Arsenal bứt lên dẫn đầu
Ben Godfrey chấn thương kinh hoàng, rời sân bằng cáng.

Nhân viên y tế ngay lập tức vào sân và sau một thời gian sơ cứu thì hậu vệ người Anh đã được cho thở oxy, rời sân bằng cáng cứu thương để đến bệnh viện. Trận đấu cũng vì thế mà phải gián đoạn trong vòng gần 10 phút. Được biết, Godfrey đã phải nhập viện khẩn cấp để tiến hành kiểm tra và đưa ra kết luận chính xác nhất về mức độ của chấn thương.

Chưa hết, ngoài Godfrey thì Everton cũng đứng ngồi không yên với trường hợp của một trung vệ khác đó là Yerry Mina. Tuyển thủ Colombia cũng không thể hoàn thành hết trận đấu và rời sân ở phút 70 để nhường chỗ cho Ruben Vinagre. Chấn thương của Ben Godfrey càng khiến Everton lâm vào khủng hoảng lực lượng bởi trước đó họ đã có danh sách "thương binh" dài với Talisman Dominic Calvert-Lewin, Tom Davies, Andre Gomes,…

Thiago chấn thương, Klopp vẫn khẳng định Liverpool không cần mua thêm tiền vệ

Liverpool phải đối mặt với cơn khủng hoảng chấn thương ở tuyến giữa sau khi Thiago Alcantara bị đau gân khoeo trong trận mở màn Premier League với Fulham. Tiền vệ người Tây Ban Nha được các bác sĩ chăm sóc ngay trên sân nhưng sau đó có thể rời sân mà không cần sự trợ giúp.

HLV Juergen Klopp sẽ hy vọng vấn đề của Thiago không có gì nghiêm trọng và anh có thể trở lại thi đấu nhanh chóng. Nhưng ông cũng khẳng định sẽ không tham gia vào thị trường chuyển nhượng để ký hợp đồng thay thế.

Chelsea nhọc nhằn giành 3 điểm ngày khai màn - Tottenham và Arsenal bứt lên dẫn đầu
Thiago chấn thương, Klopp vẫn khẳng định Liverpool không cần mua thêm tiền vệ.

Thiago đã được thay thế bằng Harvey Elliott khi Lữ đoàn đỏ bị cầm hòa 2-2 tại Craven Cottage. Jordan Henderson cũng gặp vấn đề trong hiệp một nhưng vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Thiago đã trở thành một phần quan trọng của Liverpool và chơi 39 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải trước. Anh cũng dính chấn thương trong trận đấu cuối cùng ở Premier League 2021/22 với Wolves.

Liverpool hiện không có Naby Keita, Ibrahima Konate, Curtis Jones, Alex Oxlade-Chamberlain, Kostas Tsimikas và Diogo Jota do chấn thương. Họ từng gặp khủng hoảng chấn thương ở mùa giải 2020/21 và có lần duy nhất kết thúc mùa giải ngoài top 2 trong 4 mùa giải gần nhất.

Salah kéo dài kỷ lục ghi bàn ở vòng mở màn với Liverpool

Salah có thể không hoàn toàn nổi bật nhưng anh là cầu thủ đóng vai trò quan trọng giúp Liverpool tránh khỏi thất bại trước Fulham ở ngày mở màn Premier League. Tiền đạo người Ai Cập sau khi kiến tạo cho đối tác Darwin Nunez đã tự mình ghi bàn gỡ hòa 2-2 vào những phút cuối.

Pha lập công giá trị này có nghĩa là Salah đã ghi được 8 bàn thắng ở vòng mở màn mùa giải Premier League, sánh ngang với Wayne Rooney, Frank Lampard và Alan Shearer. Mùa trước, Salah trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh ghi bàn ở vòng mở màn trong 5 chiến dịch liên tiếp, bắt đầu từ 2017/18. Bây giờ anh đã kéo dài kỷ lục đầy ấn tượng này để giúp Liverpool giật lại một điểm.

Chelsea nhọc nhằn giành 3 điểm ngày khai màn - Tottenham và Arsenal bứt lên dẫn đầu
Salah ghi bàn vòng mở màn ở 6 mùa liên tiếp.

Pha gỡ hòa trước Fulham cũng giúp Salah vượt qua Michael Owen (118 bàn) trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất của Liverpool ở Ngoại hạng Anh  với 119 bàn, chỉ xếp sau Robbie Fowler (128) và Steven Gerrard (120).

Trong khi đó, hơn 10 phút sau khi vào thay người, Nunez mới chỉ là cầu thủ thứ hai trong thế kỷ 21 này ghi bàn trong cả 2 trận chính thức đầu tiên cho Liverpool sau Daniel Sturridge. Trước đó, anh đóng góp một bàn ở trận tranh Siêu Cúp Anh gặp Man City.

Chelsea nhọc nhằn giành 3 điểm ngày khai màn - Tottenham và Arsenal bứt lên dẫn đầu
Nunez vào sân ghi bàn và kiến tạo cho Liverpool.

Một thống kê khác cho thấy, Nunez trở thành cầu thủ thứ ba vừa ghi bàn vừa kiến tạo khi vào sân từ ghế dự bị trong trận ra mắt Premier League sau Sergio Aguero (2011/12) và Alvaro Morata (2017/18).

Tuy nhiên, trận đấu này cũng chứng kiến Liverpool chấm dứt chuỗi 51 trận ở Premier League không phải nhận phạt đền trên sân khách, dài nhất giải đấu. Đối với Virgil van Dijk, anh đã gây ra quả penalty lần đầu tiên kể từ tháng 10/2018 trước Man City.