Kết quả Ngoại hạng Anh: Liverpool hòa kịch tính, Tottenham đại thắng

(VOH) - Liverpool hòa kịch tính 2-2 trước tân binh Fulham ngày mở màn Ngoại hạng Anh; Tottenham ngược dòng giành chiến thắng đậm 4-1 trước Southampton.

Liverpool hòa kịch tính Fulham ngày mở màn Ngoại hạng Anh

Dù phải đối đầu đương kim Á quân Liverpool nhưng tân binh Fulham vẫn nhập cuộc đầy chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ý đồ đánh "phủ đầu" được đội chủ nhà thực hiện khiến hàng thủ Liverpool gặp không ít khó khăn. Dù vậy, với dàn sao của mình, "The Kop" vẫn biết cách lấy lại thế trận ở những phút sau đó.

Sức ép ngược được Liverpool tạo ra với sự cơ động của Diaz hay phần nào đó là Salah. Dù vậy, khi hàng công Liverpool còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành đối thủ thì hàng phòng ngự lại chơi thiếu tập trung. Hệ quả là pha lập công bất ngờ của Mitrovic ở phút 32 từ tình huống không chiến cực tốt.

Liverpool hòa kịch tính Fulham - Tottenham đại thắng Southampton ngày mở màn
Liverpool hòa kịch tính Fulham ngày mở màn Ngoại hạng Anh.

Cơn "địa chấn" tại Craven Cottage được tạo ra và Fulham sau đó đã chơi phòng ngự số đông nhằm giảm áp lực từ phía Liverpool. Những pha dứt điểm liên tiếp được đội khách tạo ra nhưng bàn thắng đã chưa tới khi cột dọc đã một lần cứu nguy cho Fulham ở những phút cuối hiệp 1.

Hiệp 2 chứng kiến sức ép trở lại dành cho chủ nhà Fulham khi đội bóng này quyết tâm tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 57, Kebano tung cú dứt điểm cực căng đưa bóng đi dội cột dọc khung thành Liverpool. Ngay sau đó, sự xuất hiện của "bom tấn" Nunez giúp thế trận tích cực hơn dành cho đội khách.

Phút 64, Nunez đã băng cắt cực hay và dứt điểm kỹ thuật để mang về bàn gỡ hòa cho Liverpool. Thế nhưng, niềm vui của Liverpool đã sớm bị dập tắt khi Mitrovic bị Van Dijk phạm lỗi trong vòng cấm và chính tiền đạo này đã dứt điểm lạnh lùng trên chấm 11m để nâng tỷ số lên 2-1 cho Fulham.

Màn rượt đuổi tỷ số chưa dừng lại ở đây. Phút 81, Salah đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng nhẹ nhàng gỡ hòa cho Liverpool từ tình huống chạm bóng của Nunez. Những phút cuối chứng kiến nỗ lực của Liverpool nhưng xà ngang đã cứu nguy cho Fulham với tình huống dứt điểm của Henderson.

Bị tân binh Fulham cầm hòa 2-2 trong ngày ra quân, Liverpool sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong tham vọng đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Tottenham ngược dòng giành chiến thắng đậm trước Southampton

Tottenham bắt đầu chiến dịch Ngoại hạng Anh 2022/23 bằng cuộc tiếp đón Southampton. HLV Antonio Conte thể hiện rõ ý đồ muồn giành trọn vẹn 3 điểm với đội hình giàu sức tấn công. "Gà trống" cũng là đội tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, họ lại sớm phải nhận "gáo nước lạnh". Trong đợt tấn công đầu tiên của mình, Southampton đã có bàn mở tỉ số do công Ward Prowse. Bàn thua sớm không làm Tottenham nao núng. Họ miệt mài tổ chức tấn công để tìm bàn gỡ và thành quả sớm tới.

Liverpool hòa kịch tính Fulham - Tottenham đại thắng Southampton ngày mở màn
Tottenham ngược dòng giành chiến thắng đậm trước Southampton.

Phút 21, Kulusevski tạt bóng từ bên cánh phải và Sessegnon đã có mặt đúng lúc để đánh đầu cận thành tung lưới đối phương. Đến phút 32, Son Heung Min tạt bóng từ bên cánh trái ở tầm thấp và Dier băng cắt đánh đầu cực nhanh giúp đội chủ nhà chính thức vượt lên. Tottenham còn một số cơ hội trong hiệp một nhưng không tận dụng thành công.

Ngay đầu hiệp hai, Sessegnon tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn đối phương lần thứ hai trong trận. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Đội chủ nhà duy trì sự dồn ép liên tục và thành công với chiến thuật này. Phút 61, Emerson thoát xuống bên phải tốt nhưng cú dứt điểm lại quá tệ. May cho hậu vệ này là Salisu đã sửa sai cho đối thủ và đưa bóng về lưới nhà.

Hai phút sau, Kulusevski nhận bóng trong vòng cấm, chỉnh một nhịp rồi cứa lòng chân trái về góc xa hoàn hảo. Có được lợi thế dẫn trước 3 bàn, Tottenham chủ động nhường lại thế trận cho đối thủ. Southampton nỗ tìm bàn gỡ nhưng không hiệu quả. Họ còn phải đối mặt với 2 cơ hội nguy hiểm khác của Tottenham nhưng may mắn không thủng lưới.

Mặc dù vậy, khoảng cách 3 bàn là quá đủ để Tottenham giành trọn vẹn 3 điểm trong ngày khai màn Ngoại hạng Anh 2022/23.

Leeds United ngược dòng đá bại Wolverhampton

Dù làm khách nhưng Wolverhampton mới là đội nhập cuộc chủ động và sớm tìm được bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 6. Neto đi bóng khôn ngoan bên cánh trái trước khi tạt bóng chính xác dành cho Hwang Hee Chan. Ngôi sao người Hàn Quốc nhả về như đặt để Podence bắt vô-lê đẹp mắt tung lưới Leeds United.

Nhận bàn thua sớm, Leeds United vùng lên mạnh mẽ tìm kiếm bàn gỡ hòa. Và sau nhiều nỗ lực hãm thành, đội chủ nhà đã tìm được bàn gỡ do công của Rodrigo sau tình huống hậu vệ trái Ait Nouri mắc sai lầm để mất bóng trong vòng cấm. Những phút còn lại của hiệp 1, hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không có thêm bàn thắng.

Liverpool hòa kịch tính Fulham - Tottenham đại thắng Southampton ngày mở màn
Tân binh Aaronson tỏa sáng giúp Leeds United thắng ngược dòng.

Chỉ 3 phút sau giờ nghỉ giải lao, Neto bị ngã trong vòng cấm của Leed United nhưng trọng tài xác định không có lỗi của cầu thủ bên phía đội chủ nhà. Những phút sau đó chứng kiến Wolverhampton chơi lấn lướt khiến thủ môn Meslier phải 1 lần trổ tài cứu thua cho Leeds United.

Tấn công nhưng không ghi được bàn, Wolverhampton phải trả giá ở phút 74. Bamford căng ngang rất vừa tầm để tân binh Aaronson băng vào dứt điểm cận thành tung lưới “Bầy sói”. Thậm chí đến phút 84, đội khách suýt chút nữa bị thua thêm nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Jose Sa.

Thắng ngược 2-1, Leeds United có khởi đầu suôn sẻ trong hành trình trụ hạng Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Nottingham Forest thua "tâm phục khẩu phục" trước Newcastle

Với sự góp mặt của hàng loạt tân binh chất lượng như Jesse Lingard hay Dean Henderson, Nottingham Forest được kỳ vọng sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Newcastle. Tuy nhiên diễn biến của trận đấu trên sân St. James' Park lại đi ngược dự đoán của giới chuyên môn.

Xuyên suốt hiệp 1, khung thành của tân binh Ngoại hạng Anh rung chuyển dữ dội bởi những pha tấn công như vũ bão từ Newcastle. Lần lượt Saint Maximin, Almiron, Willock, Dan Burn có cơ hội thử tài thủ môn Dean Henderson.

Liverpool hòa kịch tính Fulham - Tottenham đại thắng Southampton ngày mở màn
Nottingham Forest nhận thất bại "tâm phục khẩu phục" trước Newcastle.

Phút 20, Dean Henderson đổ người cản phá cú dứt điểm ngoài vòng cấm địa của Joelinton. 11 phút sau, cầu thủ người Brazil tiếp tục đột phá qua hàng loạt cầu thủ Nottingham Forest và sút bóng đi chệch cột dọc. Phút 41, Guimaraes chọc khe hiểm hóc để Almiron băng lên từ cánh phải. Tuy nhiên cú dứt điểm trong góc hẹp của tiền đạo này bị Dean Henderson cản phá.

Nỗ lực của Newcastle cuối cùng cũng được đền đáp trong hiệp 2. Phút 58, Fabian Schar tung cú dứt điểm trái phá ngoài vòng cấm địa khiến Dean Henderson bất lực nhìn bóng vào lưới, khai thông bế tắc trận đấu.

Bàn thắng giúp "Chích chòe" hưng phấn hơn, còn Nottingham Forest tiếp tục bộc lộ sai sót nơi hàng thủ và phải trả giá. Phút 78, Neco Williams mất bóng ngay phần sân nhà, tạo điều kiện để Newcastle phản công. Joelinton phối hợp với Saint Maximin bên cánh trái trước khi căng ngang cho Callum Wilson. Tiền đạo người Anh thực hiện cú vảy bóng đầy tinh tế đánh bại Dean Henderson, ấn định tỷ số 2-0 chung cuộc.