Kết quả bóng đá 7/8: Messi và Neymar tỏa sáng giúp PSG đại thắng

(VOH) - Neymar có một hat-trick kiến tạo trong khi Messi lập cú đúp giúp PSG đại thắng tân binh Clermont Foot trận ra quân Ligue 1; Quang Hải lần đầu đá chính, Pau FC hòa Dijon không bàn thắng.

Messi và Neymar tỏa sáng giúp PSG đại thắng trận mở màn Ligue 1

Mbappe vẫn đang không thể ra sân nên hàng công PSG tiếp tục xoay quanh Messi và Neymar trong trận đấu này, và họ đã không bỏ lỡ cơ hội để trình diễn trước một đối thủ tỏ ra yếu hơn rất nhiều.

Chỉ sau 9 phút bàn thắng đã đến cho PSG khi Pablo Sarabia có đường trả bóng ra tuyến hai cho Messi, người không dứt điểm mà lại chạm bóng đẩy về phía Neymar cho cú vô-lê chéo góc. Đến phút 26 bộ đôi Messi - Neymar phối hợp rất nhuyễn ở trung lộ trước khi Neymar kiến tạo cho Hakimi ghi bàn thứ 2, và trước giờ giải lao Neymar có kiến tạo thứ 2 từ quả đá phạt cho Marquinhos ở phút 38.

PSG đá túc tắc trong hiệp 2 với sự quan tâm chủ yếu là làm thế nào để Messi ghi bàn. Phút 80 Leo cuối cùng cũng lập công, anh đột phá trung lộ rồi chuyền cho Neymar nhưng đồng đội người Brazil trả bóng lại để Messi ghi bàn. 6 phút sau đồng hương Leandro Paredes bấm bóng vào vòng cấm và Messi đỡ ngực trước khi tung người móc bóng ấn định 5-0.

Messi và Neymar tỏa sáng giúp PSG đại thắng - Quang Hải lần đấu đá chính cho Pau FC
Neymar có một hat-trick kiến tạo trong khi Messi lập cú đúp.

Quang Hải lần đầu đá chính, Pau FC hòa Dijon không bàn thắng

Sau khi vào sân từ ghế dự bị ở trận đại bại 0-4 của Pau FC trên sân của Guingamp hôm 31/7 ở trận ra quân tại Ligue 2 (giải hạng Hai Pháp) mùa này, Nguyễn Quang Hải đã được HLV Didier Tholot lần đầu tiên xếp đá chính trong vai trò tiền vệ hộ công cho trung phong Mayron George tại vòng 2 giải đấu này.

Đây là màn so tài khá đặc biệt khi Pau FC phải thuê sân Stade du Hameau làm sân nhà tạm thời do sân nhà chính thức của họ là Nouste Camp đang trong giai đoạn tu sửa. Dù phải đối đầu Dijon vừa thắng sốc "Quỷ xanh" Saint-Etienne 2-1 ở vòng đấu trước nhưng đội bóng của Quang Hải đã chơi khá ổn.

Messi và Neymar tỏa sáng giúp PSG đại thắng - Quang Hải lần đấu đá chính cho Pau FC
Quang Hải tung người sút bóng sống cực đẹp trong lần đầu tiên được đá chính ở một giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Pháp.

Phút 12, Quang Hải có pha "ngả bàn đèn" dứt điểm vô-lê bằng chân trái rất kỹ thuật và bất ngờ nhưng tiếc là bóng đã đi ra ngoài khung thành của đội khách. Đến phút 19, Erwin Koffi tung ra cú sút xa khá nguy hiểm khi hậu vệ cánh phải này dâng cao nhưng bàn mở tỷ số chưa đến với Pau FC. Chỉ 1 phút sau, Quang Hải lại đá phạt góc từ cánh trái mang đến cơ hội cho Sessi D'Almeida đánh đầu dứt điểm nhưng bóng vẫn đi quá bổng.

Sang hiệp 2, Pau FC giảm nhịp độ lên bóng nhưng họ vẫn đôi lúc có những đợt phản công khá sắc bén. Phút 57, Quang Hải chuyền bóng bằng gót chân khá hay trong pha phối hợp cùng Mayron George trước khi Charles Boli sút quá bổng khi tiền vệ mang 2 quốc tịch Pháp và Scotland bỏ lỡ một cơ hội tốt cho đội chủ nhà.

Đến phút 68, Quang Hải được HLV Tholot rút ra sân để nhường chỗ cho tiền vệ người Senegal Henri Saivet. Pau FC và. Chỉ 6 phút sau, Erwin Koffi đánh đầu dứt điểm đưa bóng sượt tay của trung vệ Daniel Congre trong vòng cấm của Dijon trước khi thủ thành Baptiste Reynet bắt gọn bóng nhưng không có penalty cho Pau FC.

Chung cuộc 2 đội hòa nhau không bàn thắng. Với 1 điểm đầu tiên có được tại màu giải mới, Pau FC của Quang Hải đã tạm nhảy 1 bậc trên bảng xếp hạng để vươn lên đứng thứ 18, xếp trên FC Annecy (0 điểm) và Saint-Etienne (-2 điểm do đang nhận án phạt bị trừ điểm từ ban tổ chức).

Trong khi đó, Dijon vẫn bất bại và với 4 điểm hiện có sau 2 trận, đoàn quân của HLV Omar Daf đã tạm tăng 2 bậc lên đứng thứ 3, bằng điểm nhưng kém chỉ số phụ với đội nhì bảng Bordeaux và chỉ kém đội dẫn đầu Ligue 2 là Guingamp 2 điểm.

Ở vòng 3 giải đấu này, Pau FC của Quang Hải sẽ làm khách của Le Havre (CLB cũ của tiền vệ ngôi sao Man City Riyad Mahrez) trên sân Stade Océane lúc 0h rạng sáng 14/8 (giờ Việt Nam), còn Dijon trở về sân nhà Stade Gaston-Gérard đấu Caen ở trận đấu cùng giờ.

Dortmund may mắn giành 3 điểm ngày ra quân Bundesliga

Ra sân trận ra quân ở Bundesliga mùa giải mới 2022/23 chỉ 1 ngày sau khi nhà đương kim vô địch Bayern Munich vừa vùi dập Eintracht Franfurt đến 6-1 dù phải làm khách, đội á quân mùa trước Borussia Dortmund phải tiếp đón đối thủ xương xẩu Bayer Leverkusen trên sân nhà Signal Iduna Park.

Phút thứ 2, Leverkusen đã suýt ghi bàn khi Kerem Demirbay đá phạt treo bóng thuận lợi để Piero Hincapie dứt điểm trong khu vực 5m50 nhưng may cho Dortmund khi bóng bay ra ngoài sân. Và chỉ 8 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Tận dụng sai lầm của trung vệ Jonathan Tah, Youssoufa Moukoko căng ngang để tân binh Karim Adeyemi dứt điểm từ cánh phải. Thủ thành Lukas Hradecky nỗ lực đẩy bóng ngay trên vạch vôi nhưng Marco Reus vẫn kịp ập vào sút bồi cận thành.

Messi và Neymar tỏa sáng giúp PSG đại thắng - Quang Hải lần đấu đá chính cho Pau FC
Dortmund may mắn giành 3 điểm ngày ra quân Bundesliga.

Những phút sau đó, Leverkusen dồn lên tấn công như vũ bão và chỉ có may mắn mới giúp cho Dortmund có thể bảo toàn được tỷ số mong manh. Phút 53, đội khách bị từ chối bàn gỡ hòa khi trọng tài xác nhận Exequiel Palacios đã rơi vào thế việt vị trước khi đánh đầu tung lưới Dortmund. Chỉ 15 phút sau, Patrik Schick thoát xuống đối mặt với Gregor Kobel nhưng không thắng được người gác đền của đội chủ nhà.

Tới phút 90, thủ môn Hrádecky bắt bóng ngoài vòng cấm và VAR đã can thiệp trước khi trọng tài chính Felix Brych rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi anh khỏi sân.  Do khi đó Leverkusen đã sử dụng hết 5 quyền thay người nên HLV Gerardo Seoane phải để trung vệ Edmond Tapsoba về làm thủ môn bắt đắc dĩ. Dortmund sau đó dù không thể ghi thêm bàn thắng nhưng vẫn bảo toàn chiến thắng trước Leverkusen.

Kết quả cuối cùng trận Dortmund vs Leverkusen là 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Các nhà đương kim Á quân có màn ra quân đầy chật vật. Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Borussia Moenchengladbach đã đánh bại Hoffenheim 3-1 trên sân nhà, trong khi Wolfsburg bị Bremen cầm chân ngay tại Volkswagen Arena.