Tin tennis 27/7: TPHCM lập hat-trick vô địch VTF Junior Tour 1

(VOH) - Hưng Thịnh - TPHCM lập hat-trick vô địch Giải tennis Năng khiếu toàn quốc (VTF Junior Tour 1 – Hanaka Cup) 2022.

Kết quả tennis Năng khiếu toàn quốc: Hưng Thịnh – TPHCM lập hat-trick vô địch

Hôm 26/7, giải quần vợt VTF Junior Tour 1 – Hanaka Cup 2022 đã bước sang ngày thi đấu thứ tám, với các trận đấu Bán kết nội dung đơn nữ U10, U12 và đơn nam U10, U12; Chung kết đôi nữ U14 và U18; Chung kết đôi nam U14, U16 và U18.

Chạm trán hạt giống số 3 Đỗ Tràng Minh Quang (Becamex Bình Dương) tại Bán kết nội dung đơn nam U12, tay vợt Lê Tiến Anh (Hưng Thịnh – TPHCM) đã thể hiện được đẳng cấp của hạt giống số 1 và giành chiến thắng dễ dàng 4-0 ở cả 2 set trước Đỗ Tràng Minh Quang. Tiến Anh vào đấu Chung kết tranh Cúp Vô địch với tay vợt hạt giống số 2 Nguyễn Vũ Anh Dũng của Thái Nguyên - tay vợt đã đánh bại Lê Chí Bách của VNTennis với tỷ số 4-0, 5-3.

Hưng Thịnh - TPHCM lập hat-trick vô địch Giải tennis Năng khiếu toàn quốc
Lê Xuân Đức và Lê Tiến Anh của Hưng Thịnh – TPHCM.

Tại Chung kết nội dung đôi nam U14, cặp hạt giống số 1 Trần Hải và Vũ Huy Hoàng của đơn vị Đà Nẵng đã chịu khuất phục 1-6, 0-6 trước cặp hạt giống số 4 đến từ đơn vị Hưng Thịnh – TPHCM là Lê Xuân Đức và Lê Tiến Anh.

Hưng Thịnh - TPHCM lập hat-trick vô địch Giải tennis Năng khiếu toàn quốc
Hạt giống số 1 đôi nam U18 Nguyễn Minh Phát / Đinh Viết Tuấn Minh (Hưng Thịnh – TPHCM).

Ở nội dung đôi nam U18, cặp hạt giống số 1 Nguyễn Minh Phát / Đinh Viết Tuấn Minh (Hưng Thịnh – TPHCM) cũng đã bước qua trận Chung kết một cách nhẹ nhàng trước cặp hạt giống số 2 Nguyễn Minh Thiên / Trần Anh Tú (Becamex Bình Dương) khi giành chiến thắng chung cuộc 6-4, 6-2.

Đơn vị Hưng Thịnh – TPHCM “ẵm” thêm một chiếc Cúp Vô địch tại nội dung đôi nữ U14 sau khi cặp hạt giống số 2 Sophia Trần Phương Anh / Vũ Khánh Phương đánh bại cặp đối thủ Nguyễn Hoàng Bảo Ngân / Nguyễn Đỗ Phương Vy (Hưng Thịnh – TPHCM) trong trận Chung kết nội bộ với tỷ số chênh lệch 6-1, 6-1.

Hưng Thịnh - TPHCM lập hat-trick vô địch Giải tennis Năng khiếu toàn quốc
Nguyễn Đại Khánh / Đoàn Ngô Bá Kiệt (Becamex Bình Dương) vô địch đôi nam U16.

Cặp hạt giống số 1 Nguyễn Đại Khánh / Đoàn Ngô Bá Kiệt (Becamex Bình Dương) là cặp đôi tiếp theo giành Cúp Vô địch trong ngày sau khi hạ cặp hạt giống số 2 Nguyễn Ngọc Huy / Đặng Trần Quốc Thái (Quân Đội) tại nội dung đôi nam U16 với tỷ số chung cuộc 6-2, 7-5.

Hưng Thịnh - TPHCM lập hat-trick vô địch Giải tennis Năng khiếu toàn quốc
Nguyễn Thị Thanh Loan và Nguyễn Thị Mai Linh đem Cúp về cho Hà Nội.

Cặp đôi Nguyễn Thị Thanh Loan và Nguyễn Thị Mai Linh cũng đã đem về cho đơn vị Hà Nội chiếc Cúp Vô địch đầu tiên tại Giải VTF Junior Tour 1 – Hanaka Cup 2022 sau chiến thắng áp đảo tại Chung kết đôi nữ U18 với tỷ số 6-2, 6-4 trước cặp đôi Ngô Bảo Ngân / Nguyễn Quỳnh Anh của đơn vị Đà Nẵng.

"Nadal - Djokovic cạnh tranh vị thế vĩ đại nhất lịch sử"

Trong bài phỏng vấn trên Sportskeeda, cựu tay vợt từng xếp hạng 5 ATP Tommy Robredo khẳng định ngôi vị vĩ đại nhất lịch sử tennis là cuộc cạnh tranh giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic. Dù vậy, Robredo thừa nhận việc lựa chọn ai trong số họ rất khó.

"Rafa và Novak đang ở rất gần với vị thế tay vợt vĩ đại nhất lịch sử. Mọi thứ phụ thuộc vào việc chúng ta cho rằng Grand Slam hay Davis Cup quan trọng hơn, vào số tuần ở vị trí số 1 ATP và nhiều yếu tốt khác. Rất khó để khẳng định ai vĩ đại nhất vào thời điểm này", trích lời Tommy Robredo.

Hưng Thịnh - TPHCM lập hat-trick vô địch Giải tennis Năng khiếu toàn quốc
"Nadal - Djokovic cạnh tranh vị thế vĩ đại nhất lịch sử".

Mỹ nhân Raducanu khoe tóc mới cực chất

John Clark, nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng người Anh vừa đăng lên trang Instagram bức ảnh Emma Raducanu cùng mái tóc nhuộm vàng cực chất. Trong phần bình luận, người hâm mộ hết lời ca ngợi nhà vô địch đơn nữ US Open 2021 khi rũ bỏ hình tượng mộc mạc quen thuộc để chuyển sang phong cách cá tính hơn.

Hưng Thịnh - TPHCM lập hat-trick vô địch Giải tennis Năng khiếu toàn quốc
Raducanu khác lạ với kiểu tóc mới.

Djokovic trải qua 1 năm "bất công"

Chính phủ Mỹ vẫn giữ quy định yêu cầu người nước ngoài nhập cảnh phải có hộ chiếu vaccine phòng Covid-19 và Djokovic đã khẳng định sẽ không tiêm. Tay vợt Serbia không muốn đưa vaccine vào cơ thể, dù anh có được tham dự Grand Slam hay không.

Không chỉ US Open, Djokovic sẽ không thể tham dự 3 giải đấu lớn khác tại Mỹ đó là City Open (ATP 500), và 2 giải Masters 1.000 gồm Roger Cup, Cincinnati Masters.

Hưng Thịnh - TPHCM lập hat-trick vô địch Giải tennis Năng khiếu toàn quốc
Djokovic trải qua 1 năm "bất công" theo lời HLV Ivanisevic.

Từ đầu năm 2022, cựu số 1 thế giới đã phải bỏ lỡ nhiều giải. Tay vợt 35 tuổi từng bị trục xuất khỏi Úc, cấm tham dự Australian Open 2022 vì không tiêm vaccine phòng Covid-19. Cũng vì không đáp ứng điều kiện nhập cảnh, Djokovic đã lỡ 2 giải ATP Masters 1.000 diễn ra ở Mỹ hồi tháng 3/2022, gồm Indian Wells và Miami Masters.

Huấn luyện viên của Djokovic, ông Ivanisevic bức xúc thay học trò, ông nói với Sport Klub: "Anh ấy xứng đáng với Wimbledon, chơi một trận đấu tuyệt vời với Nick Kyrgios. Thật vinh dự và tự hào khi được làm việc cùng Djokovic, một người đàn ông đã chinh phục mọi danh hiệu, nhưng vẫn luôn khao khát thành công. Anh ấy đã có một năm khó khăn, không công bằng, nhiều điều tồi tệ đã xảy ra với anh ấy".

Djokovic đã phải chịu quá nhiều thiệt thòi trong năm 2022. Đánh mất cơ hội giành Grand Slam tại Australian Open, không có được phong độ tốt nhất ở Roland Garros, dù mới giành Wimbledon nhưng anh có thể lỡ US Open. Từ vị trí số 1 vào đầu năm, hiện tay vợt Serbia đang giữ hạng 7 thế giới, kém 3 bậc so với kình địch Rafael Nadal.

Siêu quậy Kyrgios phải dùng vé mời dự Cincinnati Masters

Á quân đơn nam Wimbledon 2022 Nick Kyrgios sẽ dự Cincinnati Masters 1000 - cách gọi khác của giải tennis Western & Southern Open khởi động cho US Open 2022. Tuy nhiên, gã trai hư của làng banh nỉ Úc chỉ góp mặt nhờ suất đặc cách. Nguyên nhân là khi ban tổ chức Cincinnati Masters chốt danh sách hồi tuần trước, anh đang xếp hạng 45 thế giới (nay thậm chí còn xuống hạng 47). Trong khi đó, chỉ có 41 tay vợt hàng đầu thế giới được vào thẳng vòng chính của Cincinnati Masters.

Giải năm nay là lần thứ 6 Nick Kyrgios đến Cincinnati. Lần đầu anh dự giải này là năm 2019. Anh từng giành á quân tại Cincinnati năm 2017.

Hưng Thịnh - TPHCM lập hat-trick vô địch Giải tennis Năng khiếu toàn quốc
Nick Kyrgios được dự Cincinnati Masters 1000 năm nay.

Tsitsipas bị Kyrgios đem ra làm trò cười

Mối quan hệ giữa Nick Kyrgios và Stefanos Tsitsipas đang ngày càng xấu đi. Lần gặp nhau gần nhất, tay vợt người Hy Lạp gọi đối thủ của mình “gã tồi tệ” trong khi “Trai hư nước Úc” cũng chẳng ngần ngại nói rằng Tsitsipas quá yếu đuối.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Nick Kyrgios lại đem Tsitsipas ra làm trò cười. Khi được phóng viên hỏi về quá trình chuẩn bị cho Citi Open 2022 (giải thuộc hệ thống ATP 500 với nam, tổ chức ở Mỹ từ 30/7 đến 7/8), tay vợt người Australia trả lời đã trả lời như sau: “Chúng tôi chuẩn bị khá nhiều cho màn đánh đôi. Tôi sẽ tham gia cùng Jack Sock ở nội dung đánh đôi tại Citi Open. Tôi đang cực kỳ mong chờ ngày giải đấu diễn ra. Tôi bắt cặp với Stefanos (Tsitsipas) trong lần gần nhất tham dự giải. Hắn là đồng đội tệ nhất tôi từng thi đấu cùng nên tôi nghĩ năm nay sẽ rất thú vị”.

Hưng Thịnh - TPHCM lập hat-trick vô địch Giải tennis Năng khiếu toàn quốc
Tsitsipas bị Kyrgios đem ra làm trò cười.