Chuyển nhượng mùa hè 26/7: Paul Pogba báo tin dữ cho Juve

(VOH) - Vừa tới Juventus, Paul Pogba đã dính chấn thương nặng; PSG và RB Leipzig đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Nordi Mukiele.

Vừa tới Juventus, Paul Pogba đã dính chấn thương nặng

Mới đây trang chủ Juventus xác nhận Paul Pogba đã bị tổn thương sụn chêm đầu gối phải. Vì thế, tiền vệ người Pháp sẽ không theo toàn đội đến Dallas du đấu, thay vào đó Juventus và Pogba sẽ tham vấn các chuyên gia để có hướng điều trị tốt nhất. Tờ Gazzetta dello Sport thì cho rằng rất có thể Pogba sẽ phải tiến hành phẫu thuật và rời xa sân cỏ ít nhất 2 tháng.

Paul Pogba báo tin gữ cho Juve - PSG đón tân binh thứ 3
Vừa tới Juventus, Paul Pogba đã dính chấn thương nặng.

Dù đã chấp nhận giảm lương để về Italia thi đấu, nhưng Pogba vẫn nằm trong top những cầu thủ được trả lương cao nhất tại Serie A với số tiền 6,3 triệu bảng/năm. Bên cạnh đó, người hâm mộ Juventus rất kỳ vọng vào sự tỏa sáng của ngôi sao người Pháp, tuy nhiên với thông tin mới nhất, có lẽ họ sẽ phải chờ đợi thêm một khoảng thời gian khá dài mới có thể được chứng kiến Pogba thi đấu tại trở lại.

Barcelona đã bán áo đấu của Kounde trước khi xác nhận hậu vệ người Pháp cập bến Camp Nou

Barcelona đã sẵn sàng mọi thứ cho sự xuất hiện của trung vệ người Pháp Jules Kounde. Trên thực tế, họ đã cho người hâm mộ tuỳ chọn mua áo đấu với tên của anh chàng này trước khi công bố anh đã là người của Barca.

Mặc dù có vẻ như đây là lỗi của trang web mua áo đấu của Barca và chỉ diễn ra trong vài phút, nhưng đã có rất nhiều nguồn tin cho rằng Sevilla và Barcelona cuối cùng cũng đã tìm được tiếng nói chung trong việc chiêu mộ cầu thủ này.

Paul Pogba báo tin gữ cho Juve - PSG đón tân binh thứ 3
Kounde gần như chắc chắn sẽ gia nhập Camp Nou mùa hè này.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của đội bóng xứ Catalan trong thương vụ này là Chelsea một lần nữa lại thất bại trước Barca, mặc cho có vẻ như phía đội bóng thành London đã đưa ra những đề nghị hấp dẫn hơn, cũng như mức lương cao hơn cho Kounde.

Một trong những điểm mấu chốt cho sự lựa chọn này của Kounde chính là Xavi. Huấn luyện viên của Barca đã có một buổi gặp mặt với trung vệ này để thuyết phục anh khoác lên mình màu áo của đội bóng xứ Catalan.

Thomas Tuchel đã được giới truyền thông hỏi về tình hình của Kounde vào cuối tuần qua, tuy nhiên, vị huấn luyện viên người Đức lại không đưa ra bất kỳ thông tin nào, ngoài một nụ cười để đáp lại giới báo chí. Ông cho rằng mình không thoải mái với cách câu lạc bộ Tây Ban Nha xử lý các vụ chuyển nhượng của mình.

Barca gỡ rối vụ De Jong

Frenkie de Jong là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của MU ở phiên chợ hè 2022. MU đã đàm phán và chốt thỏa thuận trị giá 63 triệu bảng với Barca. Tuy nhiên, thương vụ không thể hoàn tất vì De Jong từ chối rời Barca do đang bị đội bóng này nợ 17 triệu bảng tiền lương. Theo nhật báo The Independent (Anh), Barca mới đây đã có động thái gỡ rối. Họ đã gặp gỡ đại diện của De Jong và hứa hẹn sẽ trả tiền nợ lương. Đề nghị của Barca là trả cho De Jong 10 triệu bảng. Dù chưa thanh toán hoàn toàn khoản nợ nhưng đề xuất này được cho là sẽ giúp các bên cởi mở hơn trong việc bàn bạc về tương lai De Jong.

Trước đó, cựu danh thủ Gary Neville đã khuyên De Jong nên kiện Barca vì bị CLB này o ép quá đáng: nợ lương, ép giảm 50% lương nếu ở lại hoặc phải ra đi. “De Jong nên xem xét hành động pháp lý chống lại Barca và tất cả các cầu thủ nên ủng hộ cậu ấy. Một CLB vung tiền chiêu mộ tân binh nhưng lại không trả lương đầy đủ cho những cầu thủ đang có theo hợp đồng là trái đạo đức và vi phạm. Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp quốc tế (FIFPRO) nên ra tay để chấm dứt tình trạng chèn ép này”, Neville nói.

Paul Pogba báo tin gữ cho Juve - PSG đón tân binh thứ 3
Barca gỡ rối vụ De Jong.

Real Madrid thay đổi kế hoạch chuyển nhượng

Theo Cadena SER, Real Madrid sẽ không đóng cửa thị trường chuyển nhượng sớm nữa. Thay vào đó, họ sẽ tìm kiếm thêm một tiền đạo trong mùa Hè này.

Mục tiêu của Los Blancos là một cầu thủ có thể ghi được 10-12 bàn/mùa để đóng vai trò dự bị cho Karim Benzema. Ngoài ra, Real cũng yêu cầu đó là một người giàu kinh nghiệm.

Real thay đổi kế hoạch của mình sau khi nhận ra họ đang rất cần bổ sung thêm sự sắc bén cho hàng công. Ở trận đấu gặp Barca vừa qua, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã không sút trúng đích một lần nào trong suốt 90 phút.

Paul Pogba báo tin gữ cho Juve - PSG đón tân binh thứ 3
Real muốn mua thêm tiền đạo.

Juventus thanh lọc hàng tiền vệ

Juventus đang lên kế hoạch chuẩn bị thanh lọc đội hình. Arthur và Aaron Ramsey hiện là 2 cái tên nằm trong danh sách ra đi. Trong khi Arthur được định giá khoảng 16 triệu bảng thì Ramsey chỉ khiêm tốn ở mức 2,5 triệu bảng do chỉ còn 1 năm hợp đồng và đã ngoài 30 tuổi.

Nếu có thể đẩy hai tiền vệ này ra đi sớm, Juventus dự kiến sẽ tiến hành đàm phán với PSG về Leandro Paredes. Tiền vệ người Argentina còn 2 năm hợp đồng với PSG và được định giá khoảng 15 triệu bảng.

Paul Pogba báo tin gữ cho Juve - PSG đón tân binh thứ 3
Juventus thanh lọc đội hình để chiêu mộ Paredes.

PSG đón tân binh thứ 3

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ PSG và RB Leipzig đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Nordi Mukiele. Việc ký kết các thủ tục giấy tờ cho vụ chuyển nhượng đang được hoàn tất. Trên trang cá nhân, Mukiele đã nói lời chia tay với RB Leipzig và người hâm mộ.

Mukiele, 24 tuổi, có thể chơi ở nhiều vị trí - hậu vệ phải, trung vệ và tiền vệ phải. Anh đã đóng góp 10 bàn thắng và 11 đường kiến tạo trong 145 lần ra sân cho RB Leipzig. Được biết, PSG đã chi khoản phí 13 triệu bảng để có được sự phục vụ của Mukiele.

Mukiele là tân binh thứ 3 của PSG mùa hè này. Trước đó, đội bóng Paris đã chiêu mộ tiền vệ Vitinha (Porto), tiền đạo Hugo Ekitike (mượn từ Reims kèm điều khoản mua đứt bắt buộc).

Paul Pogba báo tin gữ cho Juve - PSG đón tân binh thứ 3
PSG đón tân binh thứ 3.

Bayern hoàn tất chiêu mộ Mathys Tel

Bayern Munich đã chính thức hoàn tất việc chiêu mộ tiền đạo Mathys Tel từ Rennes với giá 20 triệu euro cộng thêm 8,5 triệu euro phụ phí. Hợp đồng của anh có thời hạn tới tháng 6/2027 và cầu thủ này sẽ khoác áo số 39.

Với việc Bayern đồng ý chi ra tới 28,5 triệu bảng, Tel đã trở thành cầu thủ 17 tuổi đắt giá nhất thế giới. Tại Bayern Munich, Tel được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí của Lewandowski trong tương lại. Hiện Bayern Munich nhiều khả năng sẽ sử dụng Mane ở vị trí tiền đạo cắm trong ngắn hạn.

Paul Pogba báo tin gữ cho Juve - PSG đón tân binh thứ 3
Bayern hoàn tất chiêu mộ Mathys Tel.