Tin tức MU 25/7: Ten Hag phạt 1 cầu thủ vì đến muộn

(VOH) - Một cầu thủ của Man United đã bị HLV Erik ten Hag trừng phạt vì 2 lần đến muộn trong buổi họp đội; MU đã đưa chân sút 19 tuổi của Red Bull Salzburg Sesko vào tầm ngắm.

Ten Hag phạt 1 cầu thủ MU vì thói vô kỷ luật

The Athletic tiết lộ, một cầu thủ của Man United đã bị HLV Erik ten Hag trừng phạt vì 2 lần đến muộn trong buổi họp đội. Danh tính của cầu thủ trên không được công khai, nhưng The Athletic cho biết Ten Hag ban đầu đã có ý định sử dụng anh trong một trận đấu tại Australia. Dù vậy, do cầu thủ này đã vi phạm kỷ luật, cụ thể là đến trễ buổi họp đội 2 lần nên không được thi đấu như một hình phạt.

Trong suốt quá trình tập huấn, HLV Ten Hag đã đưa ra những quy định mới nghiêm ngặt về giờ giấc, chế độ dinh dưỡng và sử dụng đồ uống có cồn. Việc một cầu thủ bị kỷ luật cho thấy chiến lược gia người Hà Lan rất nghiêm khắc và đề cao việc sinh hoạt đúng giờ.

Ten Hag phạt 1 cầu thủ MU vì đến muộn - MU theo đuổi sao trẻ Salzburg
Ten Hag phạt 1 cầu thủ MU vì thói vô kỷ luật.

Những quy tắc nghiêm ngặt và lối chơi mới của Ten Hag đã nhận được lời khen ngợi từ nhiều thành viên trong đội, bao gồm thủ thành David De Gea và tiền vệ Bruno Fernandes.

"Chúng tôi cần xây dựng một văn hóa bóng đá tốt hơn, chỉ nghĩ về bóng đá, không có gì khác. Tất nhiên, bạn không thể đến muộn. Bạn không thể đến tập muộn, đến muộn trong các cuộc họp. Cuộc sống là vậy, bạn phải đúng giờ và chuyên nghiệp", De Gea chia sẻ.

Fernandes đồng tình với hình phạt cho hành vi không đúng giờ. Anh nói: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã bỏ qua kỷ luật đó trong một thời gian và tôi nghĩ cách tôi nhìn nhận kỷ luật là quan trọng. Đối với tôi, kỷ luật không chỉ là cách bạn chơi trên sân, vị trí của bạn, những gì bạn phải làm, mà còn cả ở ngoài sân cỏ. Đừng đi họp muộn, đừng trễ bữa ăn. Mọi người đều đến đúng giờ nên nếu ai đó đến muộn, anh ta nên bị phạt".

MU cho phép Ronaldo ra đi với điều kiện kỳ lạ, khiến CR7 cảm thấy bất ngờ

Theo Mirror, MU sẵn sàng cho phép Ronaldo ra đi theo dạng cho mượn để đáp ứng mong muốn của chân sút người Bồ Đào Nha đó là tiếp tục được chơi bóng ở đấu trường danh giá Champions League, điều mà “Quỷ đỏ” không thể mang lại cho cầu thủ 37 tuổi ở mùa giải tới.

Nhưng đổi lại, MU yêu cầu Ronaldo gia hạn thêm 1 năm bởi hợp đồng hiện tại giữa hai bên sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau. Điều đó sẽ cho phép CR7 trở lại Old Trafford vào cuối mùa giải 2022/23. Sau đó, chân sút người Bồ Đào Nha có thể cùng MU tham dự Champions League một lần nữa nếu HLV Erik Ten Hag dẫn dắt “Quỷ đỏ” lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh mùa giải sắp tới.

Ten Hag phạt 1 cầu thủ MU vì đến muộn - MU theo đuổi sao trẻ Salzburg
MU muốn Ronaldo ra đi theo dạng cho mượn.

Đề xuất được cho là đã được đưa ra bởi ban lãnh đạo MU trong cuộc đàm phán với “siêu cò” Jorge Mendes, người đại diện của Ronaldo. Cả Ronaldo và Mendes đều cảm thấy ngạc nhiên với đề xuất mà MU đưa ra bởi chân sút người Bồ Đào Nha trước đó đã nói rõ rằng anh muốn ra đi. Mặc dù vậy, Ronaldo vẫn chưa từ chối đề xuất của MU.

Các nhà tài trợ của MU đã rất thất vọng khi Ronaldo muốn ra đi lần thứ hai chỉ sau 1 mùa giải trở lại Old Trafford. Vì vậy, việc kéo dài thời gian gắn bó giữa Ronaldo và MU sẽ làm hài lòng nhiều nhà tài trợ, những thương hiệu đang được hưởng lợi nhờ sự xuất hiện của Ronaldo trong màu áo “Quỷ đỏ”.

CR7 được cho là đang nhờ người đại diện thảo luận về khả năng chuyển sang Atletico Madrid gây tranh cãi, bất chấp anh từng có 9 năm khoác áo cho đội bóng kình địch cùng thành phố là Real Madrid. Một số nguồn tin cho biết, Atletico Madrid thậm chí đã đưa Antoine Griezmann vào danh sách chuyển nhượng để dọn chỗ đón Ronaldo.

MU quyết mua Antony, theo đuổi sao trẻ Salzburg

MU chuẩn bị nâng giá hỏi mua tiền đạo cánh 22 tuổi người Brazil của Ajax Antony lên hơn 60 triệu euro trong khi Ajax vẫn nhất quyết đòi tới 80 triệu euro mới bán Antony. HLV Erik Ten Hag rất muốn tái ngộ với học trò cưng của ông ở Ajax. Antony ghi 12 bàn thắng và có 10 kiến tạo sau 32 trận ra sân ở các giải cho Ajax mùa qua.

Ngoài Antony, MU cũng đã đưa chân sút 19 tuổi của Red Bull Salzburg Sesko vào tầm ngắm. Tiền đạo trẻ đang lên này cũng nằm trong tầm ngắm của Bayern Munich, Newcastle và Dortmund.

Salzburg không muốn bán Sesko còn trong trường hợp phải chia tay tài năng trẻ này, họ đòi giá không thấp hơn 55 triệu bảng.

Ten Hag phạt 1 cầu thủ MU vì đến muộn - MU theo đuổi sao trẻ Salzburg
MU muốn mua Sesko.

Sancho ca ngợi Ten Hag

Tiền đạo Jadon Sancho đã ca ngợi tác động của tân HLV Erik Ten Hag khi cho rằng MU đã chơi như một đội bóng khác dưới thời chiến lược gia người Hà Lan. Cầu thủ người Anh chia sẻ: "Mùa giải trước không hề tuyệt vời và tôi cảm thấy như mọi người đều có điều gì đó cần phải chứng minh trong mùa giải sắp tới này".

"Tôi chắc chắn, mùa này, mọi người sẽ bù đắp cho điều đó và đảm bảo mỗi trận đấu chúng tôi chơi, chúng tôi đều cống hiến 100% sức lực. Chúng tôi đảm bảo rằng người hâm mộ sẽ mỉm cười khi kết thúc trận đấu. Tôi nghĩ điều đó sẽ tốt cho bản thân. Việc tập luyện, đặc biệt là trong giai đoạn tiền mùa giải, đã thực sự tích cực và tất cả các cầu thủ đã tiếp thu những gì ông ấy nói [Ten Hag]".

Ten Hag phạt 1 cầu thủ MU vì đến muộn - MU theo đuổi sao trẻ Salzburg
Sancho ca ngợi tác động của HLV Ten Hag.

MU hứa hẹn thưởng lớn cho HLV Ten Hag

Với việc chỉ kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, MU sẽ phải vắng mặt ở sân chơi Champions League mùa 2022-23. Ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã bổ nhiệm HLV Erik ten Hag thay HLV tạm quyền Ralf Rangnick. Nhiệm vụ của ông Ten Hag là đưa MU trở lại với sân chơi cao nhất châu lục. Bởi thế, MU cần phải vô địch Europa League hoặc kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh trong Top 4.

Nếu hoàn thành được nhiệm vụ đó, ông Ten Hag sẽ được nhận thưởng 3 triệu bảng, theo tiết lộ của tờ Daily Mail (Anh). Khoản thưởng này được ban lãnh đạo MU đặt ra nhằm tạo động lực lớn cho ông Ten Hag. Tất nhiên, để phục vụ cho tham vọng này, MU đã quyết định chi tiêu lớn để ông Ten Hag mua sắm tân binh, cải thiện chất lượng đội hình.

Ten Hag phạt 1 cầu thủ MU vì đến muộn - MU theo đuổi sao trẻ Salzburg
MU hứa hẹn thưởng lớn cho HLV Ten Hag.

Tương lai Anthony Martial được định đoạt

Cuộc sống cứ như trò đùa. Mới mùa trước MU còn cố tìm cách tống khứ Anthony Martial. Họ đem anh cho Sevilla mượn và hi vọng đội bóng Tây Ban Nha mua đứt tiền đạo 26 tuổi.

Nhưng vì Martial đá dở nên Sevilla trả anh lại MU sau khi hết hạn mượn. Cứ ngỡ MU lại tìm cách đẩy Martial cho đội khác Hè này nhưng sự xuất hiện của Erik Ten Hag đã mở ra bước ngoặt mới cho anh.

Ông Ten Hag để Martial đá chính cả 4 trận giao hữu mùa Hè của MU tới lúc này và anh chơi khá tốt, ghi 3 bàn thắng. Phong độ khá hứa hẹn cùng sự nghiêm túc của Martial đã thuyết phục Ten Hag cho anh cơ hội thi đấu ở MU khi mùa giải mới sắp khai màn, nhất là trong bối cảnh Ronaldo đang đòi ra đi. MU lúc này quyết định không bán Martial nữa vì Ten Hag đã đưa anh vào kế hoạch của ông.

Ten Hag phạt 1 cầu thủ MU vì đến muộn - MU theo đuổi sao trẻ Salzburg
Tương lai Anthony Martial được định đoạt.