Tin tennis 25/7: "Tiểu Nadal" Alcaraz lên hạng 5 ATP

(VOH) - "Tiểu Nadal" vượt qua Casper Ruud (Na Uy) để lần đầu tiên giữ hạng 5 thế giới; Theo trang Tennis World USA, ATP vừa đưa ra thông báo loại 4 giải đấu ở Trung Quốc.

Hạ Carlos Alcaraz, Lorenzo Musetti giành chức vô địch Hamburg Open

Sau khi bỏ lỡ 5 setpoint trong set thứ hai, Musetti đã phải đợi gần ba giờ đồng hồ trước khi tạo ra bất ngờ cho trận chung kết đầu tiên của mình tại ATP Tour. Musetti đã kiểm soát phần lớn các pha bóng, ngăn cản Alcaraz phát huy lối chơi mạnh mẽ của mình. Trong set cuối cùng ngoạn mục, Musetti đã xoay sở để chống lại sự bùng nổ của Alcaraz để thắng 6-4, 6-7 và 6-4, giành danh hiệu đầu tiên và cân bằng thành tích đối đầu trực tiếp, hai năm sau thất bại trước Alcaraz trong giải Challenger ở Trieste.

Với chức vô địch Hamburg Open, Musetti sẽ tăng hơn hai mươi bậc trên bảng xếp hạng ATP vào hôm nay. Alcaraz, dù trẻ hơn, nhưng kinh nghiệm hơn nhiều với 5 chiến thắng trong 5 trận chung kết diễn ra trước trận đấu này, sẽ có thể tự an ủi mình bằng cách trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào Top 5 thế giới kể từ Rafael Nadal vào năm 2005.

Lorenzo Musetti vô địch Hamburg Open - 
Lorenzo Musetti (phải) vượt qua Carlos Alcaraz để giành chức vô địch Hamburg Open.

Casper Ruud vô địch giải quần vợt Swiss Open

Tại giải quần vợt Swiss Open, hạt giống số 1 Casper Ruud đã thành công trong việc bảo vệ chức vô địch sau trận chung kết đầy kịch tính với hạt giống số 2 Matteo Berrettini. Trong set đầu tiên, Casper Ruud để mất break ở game thứ 5, và sau đó, dù có 3 cơ hội đòi lại break nhưng anh đều không tận dụng được và phải chịu gác vợt 4-6.

Set đấu thứ 2 diễn ra giằng co và phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Tại đây, Casper Ruud đã tỏ ra là người bản lĩnh hơn để thắng 7-4, Tiếp đà hưng phấn, anh đã thi đấu áp đảo trong set thứ 3 quyết định và nhanh chóng đánh bại Berrettini 6-2. Chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 2 giờ 36 phút tranh tài mang về cho Casper Ruud danh hiệu ATP thứ 9 trong sự nghiệp.

Lorenzo Musetti vô địch Hamburg Open - 
Casper Ruud (phải) vô địch giải quần vợt Swiss Open.

BXH tennis 25/7: "Tiểu Nadal" Alcaraz lên số 5

Kết thúc sự kiện ATP 500 Hamburg Open 2022 tại Đức vào cuối tuần qua, trên bảng xếp hạng tennis đơn nam đã có một vài thay đổi đáng chú ý. Dù không thể giành chức vô địch, tuy nhiên Carlos Alcaraz vẫn giành thêm 50 điểm thưởng so với tuần trước, điều này giúp tay vợt Tây Ban Nha có biệt danh "Tiểu Nadal" vượt qua Casper Ruud (Na Uy) để lần đầu tiên giữ hạng 5 thế giới.

Với chức vô địch ATP đầu tiên trong sự nghiệp khi vô địch Hamburg Open, Lorenzo Musetti, tay vợt 20 tuổi người Italia chính là VĐV thăng tiến tốt nhất trong top 100 tuần qua.

Tin tennis 25/7:
BXH tennis 25/7: "Tiểu Nadal" Alcaraz lên số 5.

Có thêm 500 điểm thưởng, tay vợt cao 1m85 tăng 31 bậc, lần đầu tiên vươn lên giữ hạng 31 thế giới. Phong độ xuất sắc hiện có, Musetti gửi lời thách thức tới những tay vợt đang nằm trong top 30 thế giới. Trong 1 ngày không xa anh có thể soán ngôi của họ.

Ở phía sau cũng có một vài thay đổi nhưng không quá lớn. Cameron Norrie (Vương Quốc Anh) tụt 2 bậc nhường vị trí cho 2 đồng nghiệp Hubert Hurkacz (Ba Lan) và Taylor Fritz (Mỹ). Francisco Cerundolo (Argentina) tăng 6 bậc thăng tiến nhất top 30, ngược lại Alex de Minaur (Úc) tụt tới 6 bậc.

Với đơn nữ WTA chỉ có 4 thay đổi. Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) lấy vị trí số 8 của Danielle Collins (Mỹ), Barbora Krejcikova (Cộng hòa Séc) chiếm hạng 18 của Veronika Kudermetova (Nga).

Djokovic đi tắm biển ở Croatia bắt gặp “máy giao bóng” Karlovic

Sau khi đến Bosnia & Herzegovina và Montenegro, Novak Djokovic tiếp tục tour nghỉ hè ở vùng Balkan khi đang có mặt tại vùng duyên hải Damaltia tại hòn đảo Korcula (Croatia).

Hôm 24/7 vừa qua, Ivo Karlovic, tay vợt cao đến 2,11m, sở hữu kỷ lục 13.729 cú ace (giao bóng ăn điểm trực tiếp) trong sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp đã đăng tải trên trang Instagram cá nhân bức ảnh anh chụp cùng Novak Djokovic ở bãi biển tại Korcula.

Trong bức ảnh này còn có 5 người khác, bao gồm cả Mate Pavic (một tay vợt khác người Croatia), cùng Djordje và Marko Djokovic (hai em trai của Nole). Kèm theo đó, “máy giao bóng” Karlovic viết dòng chú thích: “Các huyền thoại tụ tập cùng nhau ở đỉnh G”.

Tin tennis 25/7:
Novak Djokovic cởi trần chụp ảnh tạo dáng cùng Ivo Karlovic ở đảo Korcula (Croatia).

Săn “núi tiền thưởng”, Nadal qua mặt Federer

Theo thống kê từ trang boardroom.tv hôm qua (24/7), với việc đã vô địch Roland Garros và vào đến bán kết Wimbledon năm nay, Rafael Nadal vừa vượt mặt Roger Federer để trở thành tay vợt có tổng tiền thưởng lớn thứ 2 trong lịch sử tennis thế giới, chỉ xếp sau Novak Djokovic.

Dù phải sớm nhường vé vào chung kết Wimbledon 2022 cho Nick Kyrgios vì chấn thương rách cơ bụng nhưng Nadal vẫn nhận được 565.000 USD nhờ thành tích tại All England Club mùa này giúp “Bò tót” hiện có tổng tiền thưởng 131.338.131 USD. Con số này nhiều hơn 743.792 USD so với tổng số tiền thưởng trong sự nghiệp mà Federer có được là 130.594.339 USD.

Tin tennis 25/7:
Nadal thay thế Federer trở thành tay vợt nam "hái tiền thưởng" giỏi thứ 2 làng quần vợt thế giới.

Tính đến hiện tại, Nadal cũng đang là tay vợt kiếm được nhiều tiền thưởng nhất trong năm 2022 khi “bỏ túi” gần 6,4 triệu USD, bao gồm 6.375.266 USD từ đánh đơn và 1.270 USD từ đánh đôi. Trong khi đó, Novak Djokovic vẫn là tay vợt sở hữu tổng số tiền thưởng lớn nhất lịch sử làng banh nỉ thế giới với mốc 158.996.253 USD, cao hơn Nadal khoảng 27,6 triệu USD.Với chức vô địch Wimbledon thứ tư liên tiếp, ngôi sao người Serbia đã nâng tổng tiền thưởng trong năm nay của anh ở các giải đấu tennis lên con số khoảng 4,2 triệu USD. Đây là con số rất lớn dù năm 2022, Nole bị cấm tham dự Australian Open, Indian Wells Masters hay Miami Masters vì vấn đề vaccine Covid-19.

Top 10 tay vợt có tổng tiền thưởng cao nhất trong sự nghiệp tính đến hết ngày 24/7/2022:

  1. Novak Djokovic: 158.996.253 USD
  2. Rafael Nadal: 131.338.131 USD
  3. Roger Federer: 130.594.339 USD
  4. Andy Murray: 62.895.316 USD
  5. Pete Sampras: 43.280.489 USD
  6. Stan Wawrinka: 35.052.919 USD
  7. Alexander Zverev: 32.407.055 USD
  8. David Ferrer: 31.483.911 USD
  9. Andre Agassi: 31.152.975 USD
  10. Marin Cilic: 30.588.972 USD

Người đẹp Svitolina tức giận với các sếp lớn tennis thế giới

Mới đây, Elina Svitolina, tay vợt nữ xinh đẹp người Ukraine đã tiết lộ việc cô tạm thời nghỉ thi đấu suốt 4 tháng nay có nguyên nhân một phần từ nỗi bức xúc với cách hành xử của các cơ quan quyền lực của quần vợt thế giới.

Theo tay vợt sinh ra ở Odesa, ITF,  ATP và WTA không cấm các tay vợt Nga dự các giải đấu quần vợt sau khi nước này tấn công quân sự vào Ukraine là điều khiến cô không hài lòng.

Tin tennis 25/7:
Svitolina đang mang bầu đứa con đầu lòng của cô và người chồng đồng nghiệp Gael Monfils.

Phát biểu trên tờ Telegraph, Svitolina nói: “Tôi không đồng ý với các thông cáo báo chí do ATP và WTA soạn thảo. Tôi nghĩ họ nên làm nhiều hơn với các tay vợt Ukraine và đối với đất nước Ukraine”.

“Chúng tôi đã nói chuyện với WTA, ITF và những người tổ chức các giải Grand Slam. Chúng tôi đã giải thích tình hình cho họ, nhưng họ lại chọn cách hành động độc lập. Tôi rất buồn khi biết họ đã chọn cách hành xử đó ở cương vị trí của mình. Tuy nhiên, tôi vẫn dành sự tôn trọng cho họ và tôi muốn cảm ơn ban tổ chức Wimbledon đã thể hiện sự ủng hộ của mình với các tay vợt Ukraine”.

Thầy Djokovic bi quan về khả năng dự US Open

Trong cuộc phỏng vấn với Slobodna Dalmacija, Goran Ivanisevic, HLV của Novak Djokovic, chia sẻ: “Tôi không biết về US Open, rất khó. Tôi lạc quan rằng cậu ấy sẽ vô địch Croatia Open hơn là họ sẽ cho phép cậu ấy đến US Open. Croatia không yêu cầu giấy xác nhận tiêm phòng.

Tôi tôn trọng và đánh giá cao Djokovic, cậu ấy đã đưa ra quyết định rằng cậu ấy sẽ không thay đổi. Khi họ chỉ trích cậu ấy là kẻ cầm đầu, gây ảnh hưởng xấu đến mọi người, điều đó là sai. Cậu ấy không muốn tiêm phòng, cậu ấy không muốn đưa nó vào cơ thể mình, và cậu ấy chưa bao giờ nói với người khác là không nên tiêm phòng. Tôi tôn trọng và ủng hộ quyết định của cậu ấy”.

Tin tennis 25/7:
Ivanisevic (áo trắng) là HLV của Djokovic.

Trung Quốc tiếp tục bị ATP “cho ra rìa”: Thượng Hải Masters và China Open lại bị xóa tên

Theo trang Tennis World USA, Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề nam (ATP) vừa đưa ra thông báo loại 4 giải đấu ở Trung Quốc khỏi hệ thống ATP Tour năm nay, bao gồm Thượng Hải Masters, giải ATP 500 China Open tại Bắc Kinh và 2 giải đấu ATP 250 tại Chu Hải và Thành Đô trong tháng 9 và tháng 10.

Đây sẽ là năm thứ 3 liên tiếp đất nước đông dân nhất thế giới bị ATP hủy tour đấu tại đây khi lần gần nhất Trung Quốc được tổ chức các giải ATP Tour là năm 2019 trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Tin tennis 25/7:
Thượng Hải Masters năm nay sẽ không được tổ chức như các năm 2020 và 2021.