Bóng đá Việt Nam 25/7: HLV Park phủ nhận tin đồn mâu thuẫn với VFF

(VOH) - HLV Park Hang Seo khẳng định, ông không hề có mâu thuẫn với Liên đoàn bóng đá Việt Nam; U18 nữ Việt Nam thận trọng trước U18 Indonesia tại U18 nữ Đông Nam Á 2022.

Vòng 9 V-League 2022: Bùng nổ khán giả, ngôi đầu lại đổi chủ

Với chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại V-League 2022, lần này là trước Đông Á Thanh Hóa, không có gì ngạc nhiên khi sân Pleiku ở vòng 9 lại được đón tiếp lượng khán giả đông đảo lên tới 10.000 người.

Sau quãng thời gian không đạt được kết quả như ý hồi đầu mùa, có vẻ như HAGL đã lấy lại phong độ từng giúp họ dẫn đầu V-League 2021 trước khi giải đấu bị dừng. Các trụ cột của HAGL như Văn Toàn, Xuân Trường, Hồng Duy đều đang chơi rất hay và góp công lớn vào sự thăng hoa của HAGL.

HLV Park phủ nhận tin đồn mâu thuẫn với VFF - U18 nữ Việt Nam thận trọng trước Indonesia
Kết quả vòng 9 V-League 2022.

Nhờ thế, HAGL đã có sự thăng tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng tạm thời của V-League 2022, khi từ nhóm giữa bảng vươn lên vị trí thứ ba, cùng điểm với đội xếp thứ 2 là SLNA, xếp sau do thua về chỉ số phụ.

Ở vòng này, sân Vinh của SLNA cũng là một "địa chỉ đỏ" của V-League 2022 với 10.000 khán giả. Lâu lắm rồi sân Vinh mới chào đón một lượng CĐV đông đảo như vậy, và các khán giả tới đây đã được phục vụ một bữa tiệc bóng đá mãn nhãn, với những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp mà trong đó bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho SLNA của Phan Văn Đức xứng đáng lọt vào danh sách đề cử những bàn thắng đẹp nhất V-League 2022.

Thấp hơn một chút so với con số 10.000 khán giả của sân Pleiku và sân Vinh, ở vòng 9 V-League 2022 còn có sân Quy Nhơn (trận Topenland Bình Định – SHB Đà Nẵng) và sân Hà Tĩnh (trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – Hà Nội) cũng được tiếp đón một lượng CĐV tương đối, với 7.000 khán giả cho sân Quy Nhơn và 6.000 khán giả cho sân Hà Tĩnh.

Nếu như những trận đấu SLNA – Hải Phòng hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – Hà Nội có thể lý giải được nguyên nhân "hút khách" là do sức hấp dẫn đáng kể từ thứ hạng hiện tại (với Hải Phòng) hoặc tên tuổi (với CLB Hà Nội), thì với các trận HAGL – Đông Á Thanh Hóa hay Topenland Bình Định – SHB Đà Nẵng, đội chủ nhà lại là lý do lôi kéo khán giả tới sân.

Nhờ những cái tên như vậy, vòng 9 V-League 2022 đã được đón tiếp tổng cộng tới 45.500 khán giả qua 6 trận đấu, đạt con số trung bình 7.583 người/trận, một kỷ lục của giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp ở mùa bóng năm nay, và thậm chí còn có thể tính là kỷ lục của cả những mùa trước.

HLV Park phủ nhận tin đồn mâu thuẫn với VFF - U18 nữ Việt Nam thận trọng trước Indonesia
BXH sau vòng 9 V-League 2022.

Chất lượng chuyên môn được bảo đảm, số lượng bàn thắng được ghi luôn rất cao, thường xuyên ở mức trung bình trên 2 bàn thắng/trận, cuộc đua vô địch ở nhóm đầu cũng như cuộc đua trụ hạng ở nhóm cuối đều đang diễn ra rất gay cấn, quyết liệt, tất cả những lý do này đã khiến V-League 2022 ngày càng trở nên hấp dẫn hơn nữa với người hâm mộ.

Bữa tiệc bóng đá mà V-League 2022 mang lại cho khán giả hứa hẹn vẫn sẽ còn tiếp tục kéo dài ở những vòng đấu sắp tới, khi lần lượt các ứng viên đều sẽ chạm trán trực tiếp với nhau, như Hà Nội – SLNA (vòng 10), Hải Phòng – SHB Đà Nẵng, Topenland Bình Định – Hà Nội (vòng 11) hay Hà Nội – HAGL (vòng 12).

Vòng 8 Giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Hình thành hai cuộc đua

CLB CAND có cơ hội lấy lại ngôi đầu nếu vượt qua CLB Long An. Đội bóng ngành công an hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu bởi Long An là đội bóng rất "vừa miếng", thậm chí bị đánh giá có phần thấp hơn chủ nhà. Thế nhưng, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh vẫn không thể có được 3 điểm, chấp nhận hòa 0-0 và qua đó lỡ đi cơ hội trở lại đỉnh BXH tạm thời.

Một ứng viên khác là CLB BR-VT cũng "khựng" lại với trận hòa 0-0 trước đội khách Cần Thơ. Đây đã là trận đấu thứ 2 liên tiếp đội bóng biệt danh "Ó biển" chưa biết thắng. Trận hòa khiến BR-VT tuy vẫn có mặt trong tốp 3, nhưng lại để đội đầu bảng Phố Hiến tạo khoảng cách 3 điểm.

HLV Park phủ nhận tin đồn mâu thuẫn với VFF - U18 nữ Việt Nam thận trọng trước Indonesia
BXH sau vòng 8 Giải hạng Nhất Quốc gia 2022.

Tuy nhiên, những kết quả sau vòng 8 khiến cuộc đua ngôi đầu ngày càng thêm "nóng". Năm đội bóng, đều là ứng viên, xếp hàng san sát nhau và chờ cơ hội bứt lên chỉ sau một trận thắng – thua. Ở cuộc đua này, đội bóng trẻ Phố Hiến đang tỏ ra là cái tên sáng giá nhất bởi phong độ ấn tượng, mạnh mẽ, duy trì ổn định.

CLB CAND là cái tên tiếp theo, nhưng họ có thể khó hoàn thành mục tiêu nếu lại "ngã" như trận hòa 0-0 ở vòng 8. Các cái tên còn lại BR-VT, Khánh Hòa, Quảng Nam phong độ còn "lúc sáng, lúc tối" nhưng đây là những đội bóng có truyền thống, quyết tâm và mục tiêu rõ ràng nên nếu lại mạch thắng, họ có thể lướt đi rất nhanh.

Chiều ngược lại, đáy BXH cũng hình thành một nhóm gồm các cái tên Bình Phước (hạng 12, 5 điểm), Phú Thọ (11, 5 điểm), Đắk Lắk (10, 6 điểm). Phong độ không như ý ở những trận gần đây khiến cả ba loay hoay nơi nhóm cuối, và nhiều khả năng phải cạnh tranh để tránh tấm vé rớt hạng. CLB Bình Phước nhận liên tiếp 5 trận thua, chưa thấy "ánh sáng". CLB Đắk Lắk có trận thắng trước chính CLB Bình Phước (vòng 7), còn lại là chuỗi trận không mong đợi. CLB Phú Thọ cũng có phong độ tương tự CLB Đắk Lắk.

HLV Viettel tiết lộ tình trạng của Tiến Dũng và Mạnh Dũng

Sau chiến thắng vất vả 1-0 trước Sài Gòn FC ở vòng 10, HLV trưởng CLB Viettel Bae Ji Won đã có những chia sẻ về tình hình chấn thương của các học trò: "Tiến Dũng gần như hồi phục hoàn toàn nhưng chúng tôi sẽ thận trọng và muốn Dũng hồi phục 100% rồi mới sử dụng. Hiện tại, Dũng đã ổn và đã sẵn sàng tập luyện với đội.

Với trường hợp của Nhâm Mạnh Dũng thì chấn thương mắt cá hay đầu gối sẽ mất nhiều thời gian hơn. Tôi sẽ để bạn ấy hồi phục hoàn toàn để tránh những chấn thương tái phát trong tương lai”.

HLV Bae Ji Won nhấn mạnh: “Với mật độ thi đấu dày như hiện tại, tôi nghĩ mặt kỹ chiến thuật không quan trọng bằng giữ nền tảng thể trạng cho cầu thủ. Tôi biết là khó khăn nhưng tôi đang cố gắng giữ cầu thủ có thể trạng tốt nhất”.

HLV Park phủ nhận tin đồn mâu thuẫn với VFF - U18 nữ Việt Nam thận trọng trước Indonesia
Nhâm Mạnh Dũng gặp phải một chấn thương phức tạp.

HLV Park Hang Seo phủ nhận tin đồn mâu thuẫn với VFF

HLV Park Hang Seo khẳng định, ông không hề có mâu thuẫn với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) trong suốt quá trình làm việc. "Không có bất kỳ sự mâu thuẫn nào giữa tôi và VFF. Tôi và liên đoàn vẫn trao đổi và hỗ trợ tích cực. Có thể khác nhau về quan điểm trong một số vấn đề ví dụ như lịch trình. Tuy nhiên, không có vấn đề nghiêm trọng nào.

Có nhiều YouTubers liên tục đăng tin xuyên tạc khác xa sự thật. Hy vọng các bạn dừng lại. Chuyện đó chẳng có lợi cho ai cả. Có cả những người không biết tiếng Hàn vẫn tung tin đồn về mâu thuẫn, phần lớn thông tin đó sai sự thật.

Người quen của tôi nhìn thấy và kể lại. Tôi không xem được nhiều. Chuyện đó không ảnh hưởng nhiều lắm đến công việc của tôi, nhưng khi những thông tin sai được đưa như sự thật thì sẽ có rất nhiều rắc rối", HLV Park Hang Seo chia sẻ với trang Choson (Hàn Quốc).

HLV Park phủ nhận tin đồn mâu thuẫn với VFF - U18 nữ Việt Nam thận trọng trước Indonesia
HLV Park Hang Seo phủ nhận tin đồn mâu thuẫn với VFF.

U18 nữ Việt Nam thận trọng trước U18 Indonesia

Sau trận thắng 9-0 trước nữ U18 Singapore, HLV trưởng U18 Việt Nam Akira Ijiri nói: “Trận đấu này các cầu thủ đã thi đấu rất tốt, thể hiện được nhiều phẩm chất cá nhân. Dù chiến thắng trận này nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều điểm cần cải thiện.

Những điểm này có thể khắc phục được ngay không, tôi chưa thể trả lời được ngay. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hướng tới trận đấu tới.

Đối thủ trận tiếp theo là đội Indonesia. Đây là đội chủ nhà với những cầu thủ có sức mạnh và tốc độ tốt. Tôi nghĩ rằng đây sẽ là 1 trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị thật kỹ lưỡng”.

Ở trận đấu tiếp theo tại bảng A, đội tuyển U18 nữ Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà Indonesia vào lúc 19h30 ngày 26/7, trên SVĐ Gelora Jakabaring, Palembang.

HLV Park phủ nhận tin đồn mâu thuẫn với VFF - U18 nữ Việt Nam thận trọng trước Indonesia
U18 nữ Việt Nam thận trọng trước U18 Indonesia.

HLV Phùng Thanh Phương vẫn được lãnh đạo CLB Sài Gòn tin tưởng

Một ngày trước trận đấu giữa Sài Gòn FC và Nam Định, lãnh đạo CLB Sài Gòn đã có cuộc họp với tất cả thành viên đội bóng để động viên thầy trò HLV Phùng Thanh Phương.

Đây được xem là “trận cầu 6 điểm” giữa hai đội nhóm cuối nên thực sự rất quan trọng và chỉ có giành chiến thắng mới giải toả được sức ép cực lớn đang đè nặng trên đôi chân của các cầu thủ Sài Gòn FC.

HLV Park phủ nhận tin đồn mâu thuẫn với VFF - U18 nữ Việt Nam thận trọng trước Indonesia
HLV Phùng Thanh Phương vẫn được lãnh đạo CLB Sài Gòn tin tưởng.

Cũng tại cuộc họp này, lãnh đạo Sài Gòn FC đã khẳng định HLV Phùng Thanh Phương vẫn là nhà cầm quân của đội bóng chứ không phải bất cứ ai khác. Sở dĩ họ phải khẳng định như thế, bởi thời gian qua đã có rất nhiều thông tin rằng HLV Lư Đình Tuấn sẽ về làm HLV trưởng của Sài Gòn FC thay cho Phùng Thanh Phương trong thời gian tới. Đồng thời cũng nghe nói HLV Lư Đình Tuấn đã xin nghỉ bên phía CLB TP.HCM do ông đang thuộc biên chế của CLB này, nhằm chuẩn bị cho việc nhận nhiệm vụ ở Sài Gòn FC. Như vậy, tạm thời HLV Phùng Thanh Phương vẫn có thể yên tâm ngồi ở ghế HLV trưởng của CLB Sài Gòn.

Danh thủ Lư Đình Tuấn về làm trợ thủ cho HLV Đặng Trần Chỉnh ở Bình Dương

Khác với những đồn đoán ban đầu rằng HLV Lư Đình Tuấn sẽ về nắm đội bóng Sài Gòn FC thay chỗ cho HLV Phùng Thanh Phương, hôm nay lãnh đạo Becamex Bình Dương đã cho biết vừa ký hợp đồng với 2 HLV là Phan Bá Hùng và cựu tuyển thủ Lư Đình Tuấn.

Theo đó, cả hai chiến lược gia này sẽ về làm trợ thủ cho HLV trưởng Đặng Trần Chỉnh trong giai đoạn bứt tốc của mùa giải 2022. Ban đầu là như thế, nhưng sau đó có những thay đổi nào hay không vẫn chưa biết được.

Ngoài việc bổ sung lực lượng ở ban huấn luyện, Becamex Bình Dương cũng bất ngờ đăng ký trở lại trợ lý Huỳnh Kesley trong màu áo cầu thủ từ giai đoạn 2 của V-League 2022. Huỳnh Kesley năm nay đã 41 tuổi, anh chia tay sự nghiệp cầu thủ từ cuối mùa giải 2019 sau đó chuyển về Bình Dương làm công tác huấn luyện trẻ. Mùa giải 2022, anh có mặt trong thành phần ban huấn luyện của Becamex Bình Dương tại V-League 2022.

HLV Park phủ nhận tin đồn mâu thuẫn với VFF - U18 nữ Việt Nam thận trọng trước Indonesia
Danh thủ Lư Đình Tuấn về làm trợ thủ cho HLV Đặng Trần Chỉnh ở Bình Dương.