Thể thao Việt Nam 25/7: Cơ thủ 14 tuổi gây “sốt” ở giải Billiard trẻ

(VOH) - Cơ thủ 14 tuổi Minh Ân đã lần lượt đánh bại áp đảo hai đối thủ cùng sinh năm 2003 là Trần Hoàng Vinh; HLV Park 'soi giò' nhân tố mới cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Cơ thủ 14 tuổi gây “sốt” giải Billiard Carom 3 băng trẻ TPHCM 2022

Vào ngày 24/7, sau buổi lễ khai mạc diễn ra trang trọng, giải Billiard Carom 3 băng trẻ TPHCM mở rộng năm 2022 tranh cúp Bilavi chính thức bước vào tranh tài ngày thi đấu đầu tiên. Theo thống kê, có hơn 130 VĐV đến từ 19 tỉnh thành trên cả nước đã về TPHCM tham dự giải. Các cơ thủ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp 25 điểm/30 lượt cơ.

Ngày thi đấu này xuất hiện nhiều tay cơ còn rất nhỏ, điển hình trong đó phải kể đến như Thái Hồng Đức (sinh năm 2011) đến từ Đồng Nai. Dù chỉ mới 11 tuổi, Hồng Đức đã có hơn 6 năm tiếp xúc và tập luyện billiards dưới sự hướng dẫn của bố mình là cơ thủ Thái Hồng Phương. Tuy nhiên ở giải đấu đầu tiên của mình, tay cơ nhỏ tuổi nhất giải đã để thua với tỉ số 7-20 trước người đàn anh hơn mình 9 tuổi là Nguyễn Lê Anh.

Cơ thủ 14 tuổi gây “sốt” ở giải Billiard trẻ - HLV Park 'soi giò' nhân tố mới
Cơ thủ 14 tuổi Trần Phúc Minh Ân.

Bên cạnh đó, một số tay cơ nhỏ tuổi khác có thể kể đến như Phạm Quốc Hào (12 tuổi) đến từ Sóc Trăng, Nguyễn Minh Trí (13 tuổi) đến từ Bình Dương. Đặc biệt, tay cơ nhỏ tuổi để lại nhiều ấn tượng nhất trong ngày thi đấu này là Trần Phúc Minh Ân.

Cơ thủ mới 14 tuổi của Bình Dương đã lần lượt đánh bại áp đảo hai đối thủ cùng sinh năm 2003 là Trần Hoàng Vinh với tỉ số 21-6 và Phạm Tấn Phát với tỉ số 23-11 để giành vé vào top 64 của giải. Ngoài ra, cơ thủ được ví von là “thần đồng billiard carom Việt Nam” Nguyễn Viết Trường Hải (sinh năm 2008) đi tiếp dễ dàng khi đối thủ bỏ cuộc.

Song song đó, với việc có nhiều nhà mạnh thường quân treo giải thưởng cho những cơ thủ có series từ 8 điểm trở lên cũng như có series cao nhất trong ngày, một cuộc đua series đã diễn ra hấp dẫn.

Việt Nam tham gia Đại hội thể thao dưới nước tại Nga

Ngày 21/7, tại thành phố Kazan, Liên bang Nga đã diễn ra lễ khai mạc "Đại hội thể thao đoàn kết" với các nội dung thi đấu dưới nước. Đây là 1 trong 3 giai đoạn của cuộc thi phức hợp quốc tế về bơi, bơi nghệ thuật và nhảy cầu được tổ chức tại Nga từ nay cho đến cho đến cuối năm. Đã có hơn 1000 vận động viên từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, trong đó có Việt Nam.

Cơ thủ 14 tuổi gây “sốt” ở giải Billiard trẻ - HLV Park 'soi giò' nhân tố mới
Việt Nam tham gia Đại hội thể thao dưới nước tại Nga.

Diễn ra từ ngày 21/7 đến 2/8, giai đoạn đầu tiên của Đại hội thể thao đoàn kết đã mở màn cho cho giải thể thao quốc tế lớn nhất trong năm nay tại Kazan, thủ phủ Cộng hoà Tatarstan, nơi được xem là thủ đô của các hoạt động thể thao dưới nước. Hơn 300 bộ huy chương sẽ được dành cho các vận động viên bơi của Nga và nước ngoài ở các bộ môn thi đấu khác nhau.

Đoàn Việt Nam có 26 người, trong đó có 18 vận động viên trẻ tuổi, tham gia đầy đủ cả 3 nội dung thi. Với các vận động viên trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm ở các đấu trường nước ngoài, đoàn không đặt nặng mục tiêu huy chương, mà quan trọng hơn là cơ hội tăng cường cọ xát và nâng cao tâm lý thi đấu.

HLV Park 'soi giò' nhân tố mới cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Kết thúc kỳ nghỉ phép kéo dài 1 tháng tại quê nhà Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã trở lại Việt Nam để bắt đầu quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022 - giải đấu cuối cùng của ông với bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia xứ kim chi đã có những công tác đầu tiên về nhân lực cho "Những chiến binh Sao Vàng".

Theo đó, một ngày sau khi trở lại dải đất hình chữ S, HLV Park Hang Seo đã có mặt trên SVĐ Hàng Đẫy để trực tiếp theo dõi màn đọ sức giữa CLB Viettel và TPHCM ở vòng 9 V-League 2022 tối ngày 24/7. Vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam cùng trợ lý Lee Young Jin chăm chú "soi giò" từng cầu thủ trên sân.

Cơ thủ 14 tuổi gây “sốt” ở giải Billiard trẻ - HLV Park 'soi giò' nhân tố mới
HLV Park 'soi giò' nhân tố mới cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Những tuyển thủ quốc gia như tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, trung vệ Nguyễn Thanh Bình, thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã thi đấu tốt để góp phần mang về thắng lợi 1-0 cho CLB Viettel. Bên kia chiến tuyến, "thủ môn quốc dân" Bùi Tiến Dũng lại gây đôi chút thất vọng khi mắc sai lầm khiến CLB TPHCM nhận bàn thua.

Đáng chú ý, trận đấu giữa CLB Viettel và TPHCM đánh dấu màn ra mắt sân chơi V-League của hậu vệ trẻ Phan Tuấn Tài - "gà son" của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 cũng như VCK U23 châu Á 2022 vừa qua. Chính hậu vệ sinh năm 2001 này là người có đường tạt cánh nguy hiểm, khiến Bùi Tiến Dũng xử lý không an toàn để Geovane ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Trong bối cảnh nhân lực hậu vệ biên trái của ĐT Việt Nam đang thiếu hụt, Phan Tuấn Tài có thể là sự lựa chọn mới dành cho HLV Park Hang Seo. Màn thể hiện vừa qua của hậu vệ CLB Viettel phần nào đã "ghi điểm" trong mắt nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Dự kiến, sau khi dự khán trận Viettel vs TPHCM, HLV Park Hang Seo sẽ cùng LĐBĐ Việt Nam (VFF) làm việc để bàn bạc về kế hoạch thi đấu giao hữu trong tháng 9 và hướng đến AFF Cup 2022 vào cuối năm. Bên cạnh đó, HLV Park sẽ tiếp tục tới các sân bóng trong cả nước để theo dõi phong độ các tuyển thủ.

Pau FC ‘gặp biến’, Quang Hải càng sáng cửa đá chính trận khai màn Ligue 2?

Theo La Republique de Pyrenees, Pau FC hiện có 3 trường hợp đang dính chấn thương là Saivet, Geogre và Bassouamina. Trong đó, Saivet gặp vấn đề ở đùi, anh thậm chí đã vắng mặt trong trận thua 0-1 Niort mới đây. Còn Geogre dính chấn thương cơ đùi sau, trong khi đó Bassouamina bị đau bàn chân.

Cơ thủ 14 tuổi gây “sốt” ở giải Billiard trẻ - HLV Park 'soi giò' nhân tố mới
Henri Saivet là đối thủ cạnh tranh với Quang Hải ở vị trí tiền vệ tấn công.

Điều đáng nói là 3 cái tên này đều là tân binh của Pau FC ở mùa giải năm nay. Geogre cũng như Bassouamina chơi ở vị trí tiền đạo và đáng chú ý nhất là chân sút Saivet, người thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công. Anh sẽ là đối thủ cạnh tranh với Quang Hải cho 1 suất đá chính tại đội bóng nước Pháp.  

Cơ thủ 14 tuổi gây “sốt” ở giải Billiard trẻ - HLV Park 'soi giò' nhân tố mới
Quang Hải đang có cơ hội rất lớn để thi đấu trận khai màn Ligue 2.

Việc Henri Saivet gặp chấn thương đồng nghĩa với khả năng được ra sân của Quang Hải sẽ lớn hơn. Ligue 2 còn chưa tới 1 tuần nữa sẽ khởi tranh và kể cả Pau FC quyết định mua thêm cầu thủ ở vị trí này thì cũng cần thêm thời gian để tân bình hòa nhập với đội bóng. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để tuyển thủ Việt Nam thể hiện bản thân và lọt vào “mắt xanh” của HLV Didier Tholot.

Theo kế hoạch, Quang Hải và các đồng đội tại Pau FC sẽ có chuyến làm khách trước Guingamp ở trận đấu khai màn Ligue 2. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 00h00 ngày 31/7 (giờ Việt Nam).