V-League 2022 ngày 24/7: Hà Nội chiếm lại ngôi đầu BXH

(VOH) - Giành chiến thắng trên sân Hà Tĩnh, Hà Nội chiếm lại ngôi đầu BXH V-League 2022; Thắng dễ Thanh Hoá trên sân nhà, HAGL có chiến thắng thứ 4 liên tiếp.

Đá bại Hà Tĩnh, Hà Nội chiếm lại ngôi đầu BXH V-League 2022

Hà Nội gây bất ngờ trong đội hình xuất phát khi tung ra đội hình toàn bộ 11 ngôi sao nội. Trong khi đó, Hà Tĩnh chủ động chơi tấn công dựa vào nguồn cảm hứng từ tân binh Machado và nhiều ngôi sao khác nữa.

Với lợi thế sân nhà, không ngạc nhiên khi Hà Tĩnh chiếm giữ thế trận trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Đã có thời điểm Hà Tĩnh ở rất gần với bàn thắng khi tạo ra sức ép cực lớn lên hàng thủ của Hà Nội. Nhưng sau 40 phút chịu trận thì ở phút 41, Hà Nội vượt lên nhờ vào siêu phẩm sút xa của đội trưởng Văn Quyết. Bởi vậy, đội khách có bàn dẫn trước sau hiệp đầu tiên.

Hà Nội chiếm lại ngôi đầu BXH - HAGL nối dài mạch thắng
Đá bại Hà Tĩnh, Hà Nội chiếm lại ngôi đầu BXH V-League 2022.

Sau giờ nghỉ, Hà Nội vẫn tỏ ra sắc sảo hơn. Phút 62, hai ngoại binh Siladi và Tonci vừa vào sân đã mang về bàn mở thứ hai cho Hà Nội. Người lập công là Tonci. Mãi đến phút 81, cầu thủ vào thay người Trần Phi Hà tung ra cú đá cực kỳ quyết đoán và đẹp mắt, giúp Hà Tĩnh có bàn rút ngắn cách biệt.

Khoảng thời gian cuối trận, đội chủ nhà chơi đầy nỗ lực. Phút 90+3, cú đánh đầu của Janclesio hướng vào khung thành đội khách. Thành Chung nỗ lực phá bóng đưa bóng đi trúng xà ngang. Hà Nội nhờ vậy bảo vệ chiến thắng 2-1, và đòi lại ngôi đầu với 17 điểm sau 8 trận.

Thắng dễ Thanh Hoá, HAGL nối dài mạch thắng

Với lợi thế sân nhà, HAGL gây bất ngờ khi nhập cuộc thăm dò khá thận trọng. Trong khi đó, Thanh Hóa không giấu giếm ý đồ đá phòng ngự phản công. Phải đến phút 16, đội bóng phố núi mới tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên với pha dứt điểm đi chệch cột dọc của Minh Vương trong vòng cấm.

Những phút tiếp theo, HAGL gia tăng sức ép và điều gì đến cũng phải đến. Phút 24, đội chủ nhà được hưởng phạt đền sau khi Văn Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Xuân Trường thực hiện cú đá theo kiểu chân sáo đánh bại thủ môn Thanh Diệp mở tỷ số trận đấu.

Hà Nội chiếm lại ngôi đầu BXH - HAGL nối dài mạch thắng
Thắng dễ Thanh Hoá, HAGL nối dài mạch thắng.

Thời gian còn lại của hiệp 1, HAGL vẫn chiếm lĩnh thế trận và tạo ra một số cơ hội nhưng các chân sút của đội bóng phố núi đều không thể tận dụng thành công. Bước sang hiệp 2, HAGL thậm chí chỉ mất 6 phút để tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Hồng Duy đi bóng tốc độ bên cánh trước khi căng ngang tạo điều kiện cho Văn Toàn băng vào dứt điểm cận thành tung lưới Thanh Hóa.

Dẫn cách biệt an toàn, HAGL chơi chùng xuống giúp cho Thanh Hóa tạo ra một số cơ hội nhưng các chân sút đội khách đều bỏ lỡ. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Kiatisuk đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0, qua đó nối dài chuỗi chiến thắng lên con số 4.

ĐKVĐ Viettel nhọc nhằn đá bại TP.HCM

Thất bại trước Nam Định ở lượt trận vừa qua là cú giáng mạnh vào tham vọng của Viettel. Trở về sân nhà, đoàn quân của ông Bae Jin Won không thể để sai lầm ấy tiếp diễn khi chỉ tiếp một CLB TP.HCM đang trong thời kỳ khủng hoảng.

Chơi trên sân nhà nhưng Viettel lại thi đấu khá nhạt nhòa trong hiệp đấu tiên. Chính TP.HCM mới là đội chơi chủ động hơn, tạo được những tình huống sóng gió hơn về phía cầu môn của Nguyên Mạnh.

Hà Nội chiếm lại ngôi đầu BXH - HAGL nối dài mạch thắng
ĐKVĐ Viettel nhọc nhằn đá bại TP.HCM.

Nhận thấy khiếm khuyến từ vị trí hậu vệ trái của Ngọc Sơn, HLV Bae Jin Won đã tung hậu vệ Tuấn Tài vào sân. Đây là trận đầu tiên tuyển thủ U23 Quốc gia này chơi cho Viettel kể từ khi được “triệu hồi” từ Đắk Lắk.

Chính Tuấn Tài này là cầu thủ đã góp công trong bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Viettel ở đầu hiệp 2. Trong pha làm bàn khá dễ dàng của Geovane ở phút 58, thủ môn Tiến Dũng của TP.HCM lại mắc sai lầm khi đấm bóng không đủ lực sau quả treo bóng bên cánh trái của Tuấn Tài để bóng rơi xuống trong khu cấm địa, tạo cơ hội cho Geovane kiểm soát và ghi bàn thắng.

Tỷ số 1-0 là kết quả cuối của trận đấu này, đây là chiến thắng không thực sự đem đến cảm giác mãn nhãn cho khán giả của chủ nhà.

Sài Gòn FC hòa kịch Tính Nam Định tại Thống Nhất

Cả CLB Nam Định và CLB Sài Gòn đều đặt mục tiêu giành chiến thắng trong cuộc đại chiến tại Thống Nhất. Đó là lí do vì sao trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Đội khách Nam Định với chất lượng đội hình nhỉnh hơn nên dễ dàng kiểm soát thế trận và tấn công liên tục về phía khung thành thủ môn Văn Phong.

Phút thứ 14, vẫn là một cự li sút phạt tương đối lí tưởng, nhưng lần này Rodrigo nhường cho Mạnh Hùng sút phạt. May mắn đã mỉm cười với cú ra chân của trung vệ mang áo số 3, bóng đi thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Văn Phong bên phía chủ nhà.

Hà Nội chiếm lại ngôi đầu BXH - HAGL nối dài mạch thắng
Sài Gòn FC hòa kịch Tính Nam Định tại Thống Nhất.

Tuy nhiên, niềm vui tới với đội khách chưa lâu, tới phút thứ 28 trọng tài bất ngờ rút ra cho Đinh Viết Tú bên phía Nam Định 1 tấm thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi  kê chân. Bị thiếu người ngay từ quá sớm khiến cho thầy trò HLV Văn Sỹ thi đấu khó khăn và phải lui về phòng ngự. Đến phút 59, Đỗ Merlo gỡ hòa 1-1 cho Sài Gòn FC.

Tưởng chừng như Nam Định sẽ phải chấp nhận để cho đội chủ nhà dồn ép. Bất ngờ trong một tình huống phạt góc ở phút 64, Alisson băng vào đệm bóng tung lưới Sài Gòn. Tỉ số được nâng lên 2-1 cho Nam Định. Những phút còn lại của trận đấu, Sài Gòn miệt mài tấn công, những nỗ lực của đội khách được đền đáp ở phút thứ 87. Chung cuộc trận đấu khép lại với tỉ số hòa 2-2.

Chia điểm với tỷ số hoà 2-2, Sài Gòn FC vẫn đứng ở đáy bảng xếp hạng với 4 điểm, trong khi đó 1 điểm là điều khiến HLV Nguyễn Văn Sỹ cảm thấy hài lòng, đặc biệt là họ đã thi đấu trong cảnh mất người từ phút 28.

CĐV Hải Phòng lại 'làm loạn', VFF tiếp tục ra án phạt nặng?

Ở 20 phút trước khi màn đọ sức giữa SLNA vs Hải Phòng kết thúc, một số CĐV Hải Phòng đã đốt pháo sáng ở một góc khán đài sân Vinh, tạo nên cảnh tượng không đẹp dù chất lượng chuyên môn dưới sân là rất hấp dẫn. Hành vi phản cảm của CĐV đội khách đã được BTC và giám sát trận đấu ghi nhận, làm báo cáo gửi Ban Kỷ luật VFF xử lý.

Theo Quy định Kỷ luật bổ sung sửa đổi do VFF ban hành năm 2021, điều 67 - Vi phạm công tác tổ chức, có nêu rõ: Phạt CLB tổ chức trận đấu từ 15 triệu đến 70 triệu đồng nếu xảy ra tình trạng làm mất an ninh, an toàn, như đốt lửa, đốt pháo nổ các loại, thuốc pháo nổ.

Hà Nội chiếm lại ngôi đầu BXH - HAGL nối dài mạch thắng
CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Vinh ở trận thua SLNA.

CLB/đội bóng có cổ động viên vi phạm quy định, làm mất an ninh an toàn, như đốt lửa, đốt pháo nổ các loại, thuốc pháo nổ, tại sân khách thì bị phạt từ 15 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Như vậy, Ban tổ chức sân Vinh của CLB SLNA sẽ bị phạt tiền còn CLB Hải Phòng cũng sẽ bị chế tài và mức độ phạt như thế nào sẽ do Ban Kỷ luật VFF quyết định.

Trước khi trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng diễn ra, BTC sân Vinh đã có kế hoạch đảm bảo an ninh an toàn từ vài ngày. Việc kiểm soát khán giả vào sân đã được tiến hành khá nghiêm ngặt nhưng theo ông Nguyễn Đại Nghĩa, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao SLNA, không rõ khán giả Hải Phòng mang pháo sáng vào sân bằng cách nào.